Chia sẻ

Lập kế hoạch kinh doanh đồng hồ và tấn công thị trường hiệu quả

Kinh doanh đồng hồ online là một trong những ý tưởng kinh doanh hot trong thời gian qua. Nếu biết cách bán đồng hồ bằng những chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả nhất, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng đạt doanh thu như mong đợi.

Bức tranh tổng quan về thị trường đồng hồ tại Việt Nam

Trước đây thú chơi đồng hồ chỉ có ở tầng lớp trung niên. Nay còn lan đến cả thanh niên, học sinh, sinh viên,… Chính điều này đã khiến thị trường đồng hồ tại Việt Nam trở thành miếng bánh “béo bở” cho bất kì ai biết nắm bắt thời cơ.

Do đa dạng về người chơi nên nhu cầu, xu hướng chơi đồng hồ cũng khác nhau. Vượt qua giá trị về chất lượng, vào thập kỷ 80 – 90 Đồng hồ nổi lên với cuộc cách mạng “phụ kiện thời trang”. Chính vì lẽ đó mà nhiều người chơi đồng hồ vì nó giúp họ thể hiện và khẳng định giới tính của mình. Những bộ sưu tập đồng hồ, những người săn đồng hồ cũng ra đời từ đó. Thị trường đồng hồ lại 1 lần nữa khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Kinh nghiệm khi kinh doanh đồng hồ

Viết kế hoạch kinh doanh

viết kế hoạch kinh doanh đồng hồ

Viết một kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu là rất quan trọng cho sự thành công của thương hiệu đồng hồ của bạn.

Tại sao?

Bởi vì điều này cho phép bạn lập lộ trình chính xác những gì bạn làm, cấu trúc tổng thể của bạn sẽ như thế nào và bạn muốn ở đâu trong tương lai.

Đối với nhiều doanh nhân, việc viết ra kế hoạch kinh doanh giúp xác thực ý tưởng của họ và quyết định xem họ có nên tiếp tục khởi nghiệp hay không.

Bạn có thể muốn xem xét mở rộng các phần này trong kế hoạch kinh doanh của mình:

❂ Tóm tắt điều hành: Phác thảo ngắn gọn về sản phẩm, thị trường và cơ hội phát triển của bạn

❂ Tổng quan và Mục tiêu: Tổng quan về doanh nghiệp của bạn, khách hàng mục tiêu và những gì bạn cần để vận hành doanh nghiệp của mình

❂ Sản phẩm và Dịch vụ: Thông tin cụ thể về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp

Cơ hội thị trường: Phân tích nhân khẩu học của khách hàng, thói quen của người mua và liệu sản phẩm của bạn có đang được yêu cầu hay không

❂ Tiếp thị: Phác thảo kế hoạch tiếp thị của bạn và cách bạn lên kế hoạch để tạo sự khác biệt với những khách hàng khác

❂ Phân tích cạnh tranh: Phân tích sự cạnh tranh của bạn và những điểm mạnh và điểm yếu trong đó

❂ Hoạt động: Cấu trúc phân cấp của công ty và những gì nó sẽ cần để điều hành công việc hàng ngày

❂ Đội ngũ lãnh đạo: Chi tiết hóa vai trò và trách nhiệm của từng người quản lý dựa trên bộ kỹ năng cụ thể của họ

❂ Phân tích tài chính: Hiểu biết về tất cả các chi phí, ngân sách hoạt động và dự kiến cho tương lai.

Nơi nhập nguồn hàng sỉ đồng hồ 

Với những ai mới bắt đầu kinh doanh đồng hồ, thì việc nên lấy sỉ nguồn đồng hồ về bán buôn ở đâu để được giá tốt, tạo lợi nhuận cho việc kinh doanh của mình, chất lượng sản phẩm có tốt hay không, luôn là những thắc mắc lớn.

1. Chợ đầu mối

Ưu điểm:

Đi lại và vận chuyển dễ dàng, tiện lợi.

Có thể xem được mẫu sản phẩm thật.

Nhược điểm:

Các đồng hồ ở đây chất lượng không được xác thực chắn chắn, tùy thuộc vào độ uy tín của Nhà Cung Cấp.

Khó đánh giá được chất lượng lô hàng.

Không lấy được giá tận gốc.

2. Cửa hàng bán buôn, bán sỉ

Ưu điểm:

Shop bán hàng thường phân rõ loại sản phẩm dễ dàng cho việc lựa chọn.

Phù hợp với cách bán đồng hồ online theo hình thức order.

Nhược điểm:

Để lấy được giá sỉ bạn cần nhập với số lượng quy định.

Bị phụ thuộc vào các Shop.

Không lấy được mức giá sỉ gốc.

Ưu điểm: Nếu có điều kiện đi lại thì bạn nên sang tận nơi đánh hàng.

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn với nhiều mẫu mã.

Đánh giá được chất lượng hàng.

Lấy sỉ với mức giá tốt nhất.

Nhược điểm:

Tốn thời gian và chi phí đi lại, do vậy cần phải lấy lượng hàng lớn để bù lại chi phí.

Khó khăn trong giao tiếp.

4. Order qua các trang website nước ngoài

Ưu điểm:

Tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm.

Lấy sỉ với mức giá tốt.

Các trang web như Taobao, Tmall, 1688,..luôn cập nhật mẫu mới giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Nhược điểm:

Có thể gặp rủi ro trong quá trình mua bán.

Gặp một số trường hợp khó khăn khi thanh toán quốc tế.

Đổi trả hàng bất tiện.

5. Lấy hàng thông qua dịch vụ order vận chuyển

Ưu điểm:

Qua bên trung gian giúp order mọi sản phẩm cần mua, nếu bạn không thành thạo phương thức mua hàng nước ngoài.

Tiết kiệm thời gian.

Nhược điểm:

Khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này trong đó có những công ty lừa đảo. Do vậy bạn cần phải tìm lấy một công ty cung cấp dịch vụ order uy tín.

Xác định thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu của đồng hồ có xu hướng là người lớn, những người có thu nhập từ khá đến cao có am hiểu vể phong cách thời trang. Những khách hàng này sẽ sử dụng đồng hồ để tạo nên phong cách thời trang và họ sẽ chịu chi mạnh tay. Khi kinh doanh đồng hồ thì bạn nên sắp xếp các bộ sưu tập chung để khuyến khích khách hàng mua nhiều đồng hồ hơn.

Cách giữ chân khách hàng quay trở lại

cách giữ chân khách hàng

Bởi vì sự tràn lan của điện thoại, đồng hồ không còn là một phụ kiện chức năng nữa. Thay vào đó, chúng được dùng như một phụ kiện thời trang. Các doanh nghiệp phải ghi nhớ điều này và tạo ra nội dung có phong cách riêng để giữ chân khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu và sẽ quay trở lại mua sắm tiếp. Một số cách để cửa hàng đồng hồ mang phong cách riêng là:

❂  Nghĩ ra một tên thương hiệu

❂  Tạo câu chuyện và lịch sử thương hiệu

❂  Cho khách hàng thấy thương hiệu cung cấp giá trị như thế nào

❂  Viết mô tả sản phẩm cho có vẻ sang trọng

❂  Sử dụng hình ảnh thương hiệu một cách khéo léo

Tư duy khác biệt - định vị thương hiệu, phát triển thị trường của riêng mình

Trong kinh doanh, muốn thành công bắt buộc bạn phải khác biệt. Tuy nhiên, sự khác biệt đó phải có giá trị hữu ích cho người dùng. Nếu không, điều bạn làm sẽ là dị biệt chứ không phải là khác biệt.

Sự khác biệt khiến khách hàng nhận biết được bạn giữa nhiều Shop kinh doanh đồng hồ trên thị trường kia. Và tốt hơn thế, sự khác biệt hữu ích còn giúp họ nhớ đến bạn nhiều hơn.

Làm gì để khác biệt trong cách bán đồng hồ online? Thay đổi tư duy sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Đa số, mọi người chỉ cần nhập hàng về, đăng bán và chờ chốt đơn (hoặc khá hơn là áp dụng những chiến lược kinh doanh online – phần này mình sẽ đề cập ở phần tiếp theo trong bài viết này). Nhưng, nếu bạn thay đổi cách thức tư duy, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.

Hãy tự suy xét bản thân, phân tích đưa ra những điều mà mình, người thân mình mong muốn và sợ hãi nhất. Từ đó tìm ra các mẫu đồng hồ đáp ứng được nhu cầu trên:

- Bộ sưu tập đồng hồ cho người năng động

- Đồng hồ dự tiệc khiến bạn nổi bật nhất

- 5 mẫu đồng hồ sành điệu cho nữ giới

- 7 mẫu đồng hồ cho người gầy

 - Bộ sưu tập đồng hồ cho mùa Xuân thêm phần rực rỡ

- Những chiếc đồng hồ sang chảnh dùng để đi dự tiệc người yêu cũ

Đại loại như vậy, chúng ta sẽ có hàng trăm ý tưởng từ chính nhu cầu và nỗi sợ của mình. Đó chính là những “nỗi đau thầm kín” mà khách hàng không nói ra thậm chí là không nhận biết được. Chỉ cần gọi tên được “điểm đau” đó, khách hàng sẽ ngay lập tức lựa chọn bạn.

Cách bán đồng hồ và cách tấn công thị trường hiệu quả và ít tốn kém nhất

Tấn công thị trường bằng chiến lược marketing 0 đồng

Sau khi đã có ý tưởng và hình ảnh, giờ là lúc bạn tiếp cận thị trường. Ngoài quảng cáo, bạn còn có thể thực hiện chiến lược marketing 0 đồng – cách bán đồng hồ online tiết kiệm nhất như sau:

B1: Tham gia các hội nhóm CÓ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU để tham gia. Đừng quan tâm những nhóm chợ trời bán đồng hồ, vì ở đó người bán sẽ đông hơn người mua.

Hãy trở thành người hữu ích cho cộng đồng mà bạn tham gia. Và thường xuyên chia sẻ các bài viết liên quan đến chủ đề của nhóm và khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình vào đó. Nhóm nấu ăn thì nói về chủ đề nấu ăn, nhóm thời trang thì nói về những vấn đề làm đẹp,….

B2: Tích cực tương tác với các thành viên khác, mời họ về tường nhà bạn để xem thêm, trò chuyện thêm. Hãy là người bắt đầu cuộc trò chuyện, rồi bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

B3: Mời bạn bè về Fanpage nhằm gia tăng lượng fan, tăng tương tác cho Fanpage và thực hiện các chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

Hiện nay các doanh nghiệp đồng hồ khi kinh doanh truyền thống luôn đồng hành với rủi ro hạn chế. Khi kết hợp với việc kinh doanh online sẽ linh hoạt và có nhiều tiềm năng hơn. Do đó, các nỗ lực được đầu tư tốt hơn vào kinh doanh đồng hồ trực tuyến hơn là kinh doanh truyền thống.

Đăng gì khi bán đồng hồ online?

1. Chủ yếu tập trung vào Video

Hình thức đăng bài hấp dẫn nhất khi bán đồng hồ online là chủ yếu đăng video. Đây là sự lựa chọn hợp lý khi video mang tính viral cao hơn hình ảnh rất nhiều. Ngoài ra, việc quay cận cảnh đồng hồ còn giúp khách hàng dễ dàng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của sản phẩm mà họ sắp mua.

Các dạng video: video livestream, video review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng (vd hướng dẫn siết dây đồng hồ), video giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm khi đi dự tiệc,…

2. Đăng các bài viết đầy đủ thông tin về sản phẩm, những giá trị mà người dùng nhận được. Hãy nhớ, giá trị của đồng hồ không chỉ là vật xem giờ mà nó còn là thời trang, là phong cách sống của đại đa số khách hàng.

3. Bài viết mang tính giải trí

Những loại bài viết này giúp tránh sự nhàm chán trên tường Fanpage. Nó sẽ là phương thức hiệu quả để gia tăng tương tác cho Fanpage của bạn.

4. Hình ảnh sản phẩm được đầu tư

5. Đăng tải feedback của khách hàng nhằm tăng uy tín

Nếu chưa có feedback thì bạn hãy chủ động liên hệ với những người từng mua hàng của bạn, xin họ feedback sau khi dùng sản phẩm nhé.

6. Tổ chức các chương trình khuyến mãi, mini game

TIP: Khi Fanpage tổ chức mini game, các chương trình khuyến mãi hoặc video livestream thì cũng là lúc bạn cần nhân lực để hỗ trợ mình chốt đơn, in hóa đơn đến khách hàng. Theo kinh nghiệm của nhiều người kinh doanh đồng hồ online thành công, nếu không đủ nhân sự để thực hiện điều đó thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream TPOS. Phần mềm sẽ giúp bạn: chốt đơn tự động; tự in hóa đơn có đầy đủ thông tin khách hàng; hỗ trợ tổ chức mini game ngay trên thiết bị di động và tính năng thống kê lượt chia sẻ,…

Theo đó, khách hàng có nhu cầu có thể đăng ký ngay tại Phần mềm quản lý bán hàng Livestream để được dùng thử MIỄN PHÍ trong 7 ngày. Đội ngũ tư vấn trách nhiệm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về phần mềm TPOS luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết tại số hotline 1900 2852 hoặc 0908075455. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại bên dưới bài viết này để nhận hỗ trợ miễn phí từ TPOS nhé!

Tuy không phải là sản phẩm ra đời trước nhất, nhưng TPOS sẽ cố gắng trở thành phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.

Một số lưu ý kinh doanh đồng hồ online

1. Hiểu đúng chất lượng để định giá đúng cho sản phẩm

Ngoài chức năng chính là hiển thị thời gian, nhiều đồng hồ còn có thêm những chức năng khác như: chuông báo, lịch, hiển thị độ ẩm, áp suất,… Các tính năng đi kèm càng nhiều thì giá trị đồng hồ càng tăng.

Nên tham khảo trước các mẫu đồng hồ khác trên thị trường để có thể đưa ra định giá ổn hơn cho đồng hồ mà mình kinh doanh.

Cách bán đồng hồ và cách tấn công thị trường hiệu quả và ít tốn kém nhất

2. Chú ý đến thương hiệu, xu hướng khi nhập hàng

Phần lớn người dùng hiện nay ưa chuộng nhóm thương hiệu đồng hồ với thiết kế mẫu mã theo xu hướng thời trang. Những chiếc đồng hồ này thường sẽ không có giá trị lâu dài nhưng lại được người dùng ưa thích vì mẫu mã bắt mắt và hợp mốt.

3. Chính sách bảo hành, chế độ hậu mãi

Khi kinh doanh đồng hồ, chủ cửa hàng phải là người có kinh nghiệm trong việc kiểm tra các bộ phận bên trong để tìm hiểu cách bảo trì máy móc. Nắm rõ quy trình bảo quản giúp bạn tránh lấy phải những sản phẩm lỗi, đồng thời khắc phục sản phẩm hỏng trong thời gian bảo hành của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên có chương trình hậu mãi cho khách hàng khi mua cùng lúc 2, 3 sản phẩm. Hoặc khách hàng mua lại sản phẩm ở cửa hàng của bạn. Những chính sách này sẽ giúp họ muốn quay lại cửa hàng của bạn nhiều hơn. Và đó cũng chính là cách bán đồng hồ hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Xem thêm:

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả và những chiến lược vàng trong kinh doanh

Cách thuyết phục khách hàng bằng những đòn tâm lý nắm chắc 97% phần thắng

6 bí mật kinh doanh thành công với bán hàng đa kênh

Bí mật cách kinh doanh quần áo hiệu quả nhất với tư duy Marketing 0 đồng

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử