Chia sẻ

10 Khó khăn khi kinh doanh thời trang mà các chủ shop phải đối mặt


Trong khi những cửa hàng quần áo/thời trang “mọc lên như nấm” hiện nay, làm gia tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ shop thì đâu mới là những khó khăn khi kinh doanh thời trang mà chủ cửa hàng cần biết và khắc phục? Những cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang lớn nhỏ hiện nay đều gặp khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát tình hình kinh doanh của mình. Nhưng cụ thể, những khó khăn mà họ trải qua là gì? Khắc phục như thế nào? Người mới bắt đầu kinh doanh thời trang nên chú ý những gì?

Bài viết này sẽ làm rõ những vấn đề trên, phân tích những khó khăn và đưa ra hướng giải quyết triệt để giúp những chủ shop nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho cửa hàng mình. Nào, hãy “bỏ túi” những bí quyết này ngay nhé!

Đâu Là Những Khó Khăn Mà Cửa Hàng Thời Trang Gặp Phải?


Quản lý hàng hóa

Tất nhiên cửa hàng quần áo, thời trang sẽ có nhiều sản phẩm và việc quản lý hết tất cả những sản phẩm đó là cả vấn đề lớn! Hàng hóa trên kệ, trong kho, hàng hoàn về, hàng tồn,... làm sao để quản lý hết tất cả chúng và tránh được những nhầm lẫn, sót hàng? 

Hãy nghĩ ngay đến việc sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tất cả hàng hóa của cửa hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mọi thông tin về tất cả hàng hóa của cửa hàng sẽ được thống kê toàn bộ trên phần mềm, thậm chí còn quản lý bán hàng quần áo theo biến thể sản phẩm như kiểm size, màu sắc, thuộc tính,...

Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng quản lý hàng hóa của mình và có được cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh cửa hàng.

Kết toán kiểm toán hằng tháng

Làm sao bạn có thể kiểm soát tất cả mọi hoạt động thu chi của cửa hàng chặt chẽ và đơn giản nhất khi không có mặt tại shop? Trường hợp bạn tích hợp kinh doanh online, làm sao có thể kiểm soát tiền bạc, thu chi khi bán tại shop cũng như bán online? Việc này làm bạn thường xuyên gặp phải tình trạng nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa cũng như tiền bạc! 


khó khăn khi kinh doanh thời trang
Việc kết sổ hằng tháng khiến bạn mệt mỏi và mất nhiều thời gian?

Phần mềm quản lý quần áo/thời trang bán online cũng như tại shop sẽ giúp chủ cửa hàng kiểm soát thu chi chặt chẽ nhất, giải quyết những khó khăn khi kinh doanh thời trang của bạn. Hệ thống phần mềm sẽ gửi cho bạn những biểu mẫu báo cáo thống kê riêng biệt cho từng danh mục tại cửa hàng thời trang. Giúp bạn quản lý thu chi tại cửa hàng quần áo của mình, kiểm soát lãi lỗ, công nợ cũng như quản lý ngân sách khi tổ chức chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng. 

Không cần bạn phải mất thời gian để tính toán, cộng sổ hàng ngày cũng như kết toán vào cuối tháng. Phần mềm sẽ gửi cho bạn những biểu mẫu báo cáo không những chi tiết mà còn rành mạch và chính xác nhất!

Quản lý nhân viên

Nhân viên của cửa hàng làm việc theo ca, nhưng bạn khó quản lý và kiểm soát hết thông tin của nhân viên? Việc tìm kiếm thông tin của từng người khiến bạn mất nhiều thời gian? Kể cả lương, thưởng của nhân viên cũng khó kiểm soát!

Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn nhanh chóng quản lý tất cả mọi thông tin của từng nhân viên, quản lý nhân viên theo từng ca làm việc, đồng thời quản lý lương, thưởng của từng người một. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ chấm công cho nhân viên.

Hàng tồn kho - Khó khăn khi kinh doanh thời trang

Nỗi lo lớn nhất của hầu hết những chủ cửa hàng quần áo/thời trang hiện nay chính là hàng tồn kho! Làm sao để thanh lý hết hàng tồn chính là vấn đề nhức nhối nhất thời điểm hiện tại! Có quá nhiều hàng tồn kho khiến bạn bị “chôn vốn”, không thể nhập hàng mới về, từ đó, tình hình kinh doanh cũng sụt giảm nghiêm trọng!


Hàng tồn kho làm bạn bị “chôn vốn” không thể nhập hàng mới về!
Hàng tồn kho làm bạn bị “chôn vốn” không thể nhập hàng mới về!

Bạn đã nghĩ đến việc sử dụng phần mềm bán hàng tại cửa hàng quần áo/thời trang của mình chưa? Phần mềm hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi, giúp bạn nhanh chóng thúc đẩy hàng tồn kho và thậm chí là quản lý ngân sách cho chương trình. Bên cạnh đó, phần mềm có thể tích hợp với hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, bạn có thể chăm sóc lại những khách hàng cũ, đồng thời, đây cũng chính là cách giúp bạn “giữ chân” khách hàng của mình!

Thiếu chuyên nghiệp

Bạn kinh doanh cửa hàng quần áo/thời trang nhưng cách quản lý truyền thống, ghi tay khiến cửa hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, dẫn đến rất nhiều khó khăn khi kinh doanh thời trang? Thanh toán cho khách cũng chậm trễ và thường xuyên xảy ra sai sót, nhầm lẫn làm thất thoát nhiều hàng hóa cũng như tiền bạc?

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang với việc tích hợp máy in bill và máy quét mã vạch, không chỉ giúp bạn quản lý toàn bộ hàng hóa của cửa hàng trên phần mềm mà còn giúp quá trình thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Phần mềm sẽ giúp bạn “ghi điểm” tối đa đối với khách hàng với phương thức bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp như thế.

Đã nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng tại shop quần áo/thời trang tốt nhất hiện nay, là phải nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng TPos! Với thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng và sự kết hợp của nhiều tính năng vượt trội, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí hiệu quả! Liên hệ cho chúng tôi ngay để được tư vấn và hướng dẫn dùng thử 7 ngày MIỄN PHÍ nhé!

Liên hệ: 0908075455 (Mr. Trường)

Chất lượng không đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Đây là một trong những khó khăn thường gặp khi kinh doanh thời trang online. Người mua khi đặt hàng trên mạng về nhưng lại không vừa ý với chất lượng bộ đồ đó. Từ đó họ mất niềm tin vào shop, bạn rất khó thuyết phục họ quay lại mua hàng. Ngoài ra, với một số khách hàng bức xúc quá thì họ có thể kêu gọi bạn thân, gia đình tẩy chay shop quần áo của bạn. 

Rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Thời trang là một lĩnh vực cạnh cạnh cực kỳ cao. Ngoài các thương hiệu thời trang lớn thì có vô số nhà bán hàng nhỏ lẻ, bán quần áo online,... vì vậy, để tồn tại trong thị trường này cần một chiến lược bán hàng hợp lý. Nếu không, chắc chắn doanh thu mang lại sẽ không bù đắp nổi chi phí bỏ ra, từ đó việc bán hàng không được lâu dài. 

Không tạo được sự khác biệt với các cửa hàng khác

Bị nhầm lẫn với các cửa hàng khác cũng chính là một trong những khó khăn khi kinh doanh thời trang mà rất nhiều người gặp phải. Việc không tạo được ấn tượng với người dùng sẽ khiến họ nhanh chóng quên bạn, hoặc nhầm lẫn với những cửa hàng khác. Khi cần mua sắm thì họ sẽ không quan tâm là có phải mua ở cửa hàng của bạn hay của đối thủ, chỉ cần có những bộ quần áo của họ là được. 

Dễ bị chôn vốn  

Chôn vốn cũng là một vấn đề rất nhiều bạn gặp phải khi kinh doanh thời trang. Các bạn thường bỏ rất vốn của mình ra để nhập tất cả mặt hàng về để khi có khách đặt là bạn sẽ giao ngay. Tuy nhiên, đây không phải là một cách làm thông minh. Khi nhập hàng thì bạn vẫn cần để lại một số tiền để dự phòng. Chẳng hạn như trường hợp hàng bạn bán được mà trên thị trường xuất hiện những xu hướng thời trang mới. Lúc này, nếu không có vốn để nhập những bộ quần áo đó mà vẫn bán những bộ quần áo cũ thì rất khó thành công. 

Khách boom hàng

Một trong những khó khăn khi kinh doanh thời trang các chủ shop cần biết chính là tình trạng boom hàng. Có rất nhiều trường hợp khách đặt hàng, nhưng khi shipper gọi điện giao hàng thì họ báo lại đã hủy đơn. Việc này khiến bạn mất rất nhiều thời gian chuẩn bị hàng, và cả chi phí vận chuyển 2 đầu. 

Xem thêm: Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang

Trên đây là những khó khăn khi kinh doanh thời trang mà các chủ shop cần biết. Hy vọng qua bài viết này, mọi người đã nhận ra những vấn đề còn tồn tại ở cửa hàng của mình, từ đó tìm được phương án khắc phục hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để TPos giải đáp miễn phí cho bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử