Chia sẻ

Facebook Shop: từ tính năng đến cách đăng ký bán hàng trên Facebook Shop

Với những tính năng đặc biệt nổi bật, người dùng sẽ được trải nghiệm 1 hình thức mua hàng hoàn toàn mới trên Facebook Shop: Thử sản phẩm ngay trong lúc xem live video. Đó là 1 trong những lý do sẽ thu hút hơn 2.6 tỉ người dùng Facebook Shop quan tâm đến tính năng này. Và bạn, một người kinh doanh đã đến lúc biết cách bán hàng và hiểu về hoạt động của Facebook Shop để dẫn đầu trong cuộc đua kinh doanh.

Bắt đầu từ ngày 20/5, người dùng Facebook Shop đã có thể mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng của nền tảng này. Trên trang cá nhân, tỉ phú Mark Zuckerberg đã tuyên bố khởi động Facebook Shop. Nhiều khả năng đây là phát súng đầu tiên mà nhà sáng lập Facebook Shop “bắn” vào ngành thương mại điện tử để chính thức nhảy vào “miếng bánh béo bở” này.

Facebook Shop là gì?

Hiểu đơn giản, Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang TMĐT. Người bán dễ dàng upload sản phẩm, quảng cáo và bán trực tiếp trên Facebook Shop và Instagram. Người mua sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki... với đầy đủ tính năng như xem danh sách và chi tiết sản phẩm, cho vào giỏ hàng, thanh toán trực tiếp trên Facebook Shop/Instagram hoặc trên website của doanh nghiệp. Facebook Shop kết nối trực tiếp với Messenger, WhatsApp và Instagram Direct để người bán trao đổi với khách hiệu quả.


Ưu điểm của Facebook Shop:

Không cần thoát khỏi trang Facebook Shop: Người dùng Facebook Shop thường dành phần lớn thời gian của mình để lướt Face. Điều đó là lý tưởng nếu trong quá trình lướt Face và khách hàng nhìn thấy được sản phẩm của bạn. Nếu có nhu cầu (hoặc hành động nhìn thấy được lập đi lập lại cũng sẽ tạo ra nhu cầu mới cho khách hàng), họ sẽ có thể xem mọi thông tin sản phẩm mà bạn đã đăng tải trên Shop của mình.

Rút ngắn thời gian trao đổi: Khách hàng có thể nhắn tin trao đổi về thông tin sản phẩm, chốt đơn ngay tại trang Facebook Shop với bạn mà không cần phải chuyển đi đâu cả.

Tệp khách hàng rộng lớn: Bắt đầu từ ngày 20.5 Facebook Shop đã chính thức cho phép 2,6 tỷ người dùng mua hàng trực tiếp trên nền tảng của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp thị sản phẩm đến tối đa khách hàng, miễn là họ đang quan tâm đến sản phẩm của bạn và có dùng Facebook Shop.

Tính năng đặc biệt của Facebook Shop

1. Live Shopping

Trong tương lai, Live Shopping sẽ giúp hiển thị sản phẩm và cho phép người dùng thử sản phẩm với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Khách hàng có thể biết sự thay đổi diện mạo của họ khi dùng son, kính râm,… trước khi chốt đơn hàng. Đối với các sản phẩm nội thất, khách hàng cũng sẽ thấy sự thay đổi của căn phòng với sự hiện diện của chúng.

2. Mua sắm trong khi đang phát live

Theo Mark công bố, công ty sẽ phát triển thêm tính năng mua sắm trong khi đang phát trực tiếp trên 2 nền tảng: Facebook Shop và Instagram. Với tính năng mới, khách hàng có thể mua hàng ngay trong khi người bán đang livestream. Người bán cũng không phải chốt đơn bằng miệng như thực trạng thường thấy trước đây tại Việt Nam. Tính năng này được đánh giá là tương tự như tính năng chốt đơn trong Phần mềm quản lý bán hàng Livestream của TPOS. Phần mềm TPOS còn tích hợp nhiều tính năng mà bất kì người kinh doanh trên Facebook Shop nào cũng cần đến.

3. Mở rộng dịch vụ

Mark nói rằng Facebook Shop cũng sẽ tích hợp dịch vụ giao hàng và vận chuyển: “Trong dài hạn, không tồi nếu chúng tôi thêm dịch vụ đặt đồ ăn”. Nếu thành công, đây thực sự là mối đe dọa lớn đối với những công ty giao hàng, gọi đồ ăn đang hoạt động.

Cách tạo cửa hàng trên Facebook

Facebook Shop được ra mắt nhằm giúp các doanh nghiệp, công ty và các cá nhân cá nhân cụ thể có nhu cầu mua bán hàng trực tuyến xây dựng kênh buôn bán cho riêng mình hoàn toàn đơn giản và miễn phí.

Bước 1: Truy cập vào Marketplace ở thanh cụ bên tay trái của Facebook Shop

Cách tạo cửa hàng trên Facebook

Bước 2: Chọn tap: Bán gì đó

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin sản phẩm mà bạn đang bán

Điền đầy đủ thông tin sản phẩm mà bạn đang bán

Vậy là bạn đã có thể đăng tải thông tin sản phẩm của mình, và điều này là không giới hạn. Cửa hàng của bạn sẽ hiển thị trên trang Facebook Shop để khách hàng nhìn thấy sau khi bạn thêm ít nhất 1 sản phẩm đã được phê duyệt.

Bạn cũng có thể thay đổi giao diện cửa hàng của mình bằng cách vào tap Cửa hàng để chỉnh sửa sản phẩm, giao diện,…

Lưu ý khi đăng sản phẩm trên Facebook Shop:

- Cần cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm

- Nên đăng tải ảnh sản phẩm với nền trắng hoặc nền đơn giản

- Nên cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ trên trang Facebook Shop cá nhân. Vì khi người mua xem sản phẩm, họ có thể nhìn thấy một số thông tin cá nhân công khai của chủ Shop

Trên đây là cách tạo gian hàng trên Facebook cá nhân, nếu bạn có nhu cầu tự tạo Fanpage chuẩn bán hàng thì có thể tham khảo bài viết sau: Cách làm trang Facebook bán hàng và cách tối ưu Fanpage từ A – Z

Tất cả những tính năng trên trước mắt sẽ được đưa vào thí nghiệm ở thị trường Châu Âu. Có lẽ sẽ phải mất thêm 1 thời gian nữa thì chúng ta mới thật sự được trải nghiệm toàn bộ tính năng của Facebook Shop.

Trong thời gian chờ đời và tìm hiểu trước về Facebook Shop, bạn có thể tăng doanh thu của mình bằng cách mở rộng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Những bài viết ở đây sẽ giúp ích cho bạn: Chia sẻ về thủ thuật bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử