Chia sẻ

[Giải đáp bài toán khó] Đâu là cách quản lý bán hàng hiệu quả nhất?

Mạng xã hội, website cũng như các sàn thương mại điện tử là những “mảnh ruộng” giàu tiềm năng mà các đơn vị kinh doanh online có thể khai thác. Tuy nhiên, không con đường nào là bằng phẳng, đối với kinh doanh lại càng không! Ngoài việc đối mặt với hàng loạt những khó khăn như tìm kiếm và giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng, đầu tư sản phẩm,... Việc tìm ra cách quản lý bán hàng hiệu quả nhất cũng chính là vấn đề lớn của hàng loạt các chủ shop!

Cách quản lý bán hàng hiệu quả nhất là?

Có phải bạn đang gặp những vấn đề về quản lý bán hàng như khó kiểm soát doanh thu, bài toán kiểm kho cũng như kiểm soát hoạt động của nhân viên? Cách quản lý bán hàng hiệu quả có thể chia làm 3 cụm quản lý dưới đây!

Quản lý dòng tiền

Bằng cách nào đó, nhất định bạn phải minh bạch và thật chi tiết trong quản lý các hoạt động thu chi, công nợ,.. nếu như không muốn mọi thứ “rối tung rối mù” lên! Hơn hết, mỗi bước đi của doanh nghiệp đều cần có sự chuẩn bị vốn ngay từ đầu, đó là lý do mà bạn cần quản lý dòng tiền chặt chẽ. 3 khoản chi phí mà bạn cần cân nhắc trong việc quản lý dòng tiền là: số vốn mà shop cần để vận hành, chi phí nhập hàng mới, chi phí marketing.

quản lý dòng tiền chặc chẽ để có cách quản lý bán hàng online tốt nhất

Bất kể là mới kinh doanh online hay đã lâu năm, đơn hàng ít hay nhiều thì việc tính toán bằng tay và ghi vào sổ sách đã không còn là một sự lựa chọn ưu tiên! Hãy nghĩ đến việc tối ưu thời gian của bạn bằng một công cụ quản lý bán hàng, để mọi hoạt động thu chi trở nên minh bạch và chi tiết hơn!

>>> Phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất hiện nay

Quản lý sản phẩm

Đó là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh, chính vì thế mà bạn không thể lơ là trong việc quản lý các sản phẩm của shop. Hơn bao giờ hết, quá trình luân chuyển hàng hóa cũng chính là điều khiến chủ shop không thể “ngơi tay”! Hàng đã đăng bán, hàng mới, hàng chuẩn bị ship, hàng hoàn, hàng tồn kho bạn đều phải theo dõi để kịp thời xử lý vấn đề. Hơn nữa, bạn cũng không phải có nhiều thời gian để làm những việc này đó chứ? Liệu nhân viên có thể theo dõi hàng hóa trên đầy đủ và chính xác không? 

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, bạn có thể thuê một nhân viên quản lý, tuy nhiên, có khá nhiều vấn đề xoay quanh việc này! Đó có thể là những vấn đề bảo mật về nguồn hàng, số lượng hàng cũng như các vấn đề liên quan. Có một trợ lý ảo thì vấn đề bảo mật bạn cũng không phải lo lắng nhiều!

Quản lý con người

Nếu như sản phẩm là yếu tố cốt lõi, dòng tiền là yếu tố tiên quyết thì con người lại là yếu tố để duy trì! Shop bán hàng online của bạn tuyệt nhiên không thể thiếu nhân viên, nhưng để nhân viên làm việc trách nhiệm, trung thực thì lại là điều không đơn giản! Hơn nữa, càng nhiều nhân viên thì càng khó quản lý. Những vấn đề có thể xảy ra là: nhân viên vượt quyền hạn, làm việc không đúng chức trách, nhân viên không chịu trách nhiệm trong trường hợp xử lý nhầm đơn hàng, làm mất hàng, nhầm hàng,....  

con người là yếu tố quan trọng trong cách quản lý bán hàng online

Giải pháp giải quyết vấn đề này là xây dựng quá trình làm việc, chia việc cho từng người phụ trách, lập bảng nội quy, hình thức phạt nếu nhân viên vi phạm. Tuy nhiên, lòng tin là điều giúp gia tăng sự trung thành của nhân viên, việc bạn giám sát “nhất cử nhất động” của từng người quả không hay! Phân quyền cho từng người thông qua hệ thống phần mềm là điều mà các đối thủ của bạn đã làm rất tốt!

Một vài lưu ý

Hãy đào tạo nhân viên của bạn

Để nói đến cách quản lý bán hàng hiệu quả nhất thì không thể không đầu tư cho con người! Trong đó, đào tạo nhân viên bán hàng về trình độ, thái độ là điều không thể xem nhẹ! ĐỒng thời, khiến nhân viên làm việc nhiệt tình, trung thành và trung thực là điều mà bạn cần lưu ý. 

Hãy dành thời gian cho việc kinh doanh của bạn

Xác định kinh doanh online là công việc chính thì hãy dành thời gian suy nghĩ nhiều về chiến lược, kế hoạch cũng như sản phẩm. Hãy tạo sự khác biệt so với hàng nghìn shop online ngoài kia thì mới mong cải thiện cũng như đẩy mạnh doanh thu bán hàng của shop!

Phần mềm là điều cần thiết

Trong khi mọi công đoạn bán hàng thậm chí đều nhờ vào công nghệ thì quản lý bán hàng tại sao lại sử dụng cách truyền thống? Bạn có biết sự khác biệt của bạn và các shop lớn là gì không? Đó là họ “thức thời”! Họ áp dụng công nghệ, nền tảng quản lý bán hàng TPos vào công việc kinh doanh của mình. Đó là nền tảng vững chắc và là đòn bẩy đưa việc kinh doanh của bạn lên một bước chuyển mình mới!

giao diện phầm mềm quản lý bán hàng TPos

Ảnh: sưu tầm

Chúng tôi không PR về phần mềm của mình, chúng tôi đang chia sẻ bằng sự nhiệt thành nhất về cách quản lý bán hàng hiệu quả dành cho các shop. Hy vọng bạn cảm thấy bổ ích với những nội dung trên. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng TPos!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử