Chia sẻ

Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang online

Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang đang được xem là ý tưởng kinh doanh thu hút và phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Do nhu cầu mua sắm của người dùng ngày càng tăng cao. Khác với các cửa hàng truyền thống, việc mở một cửa hàng kinh doanh thời trang online dễ dàng hơn rất nhiều. Điều đầu tiên là bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí thuê mặt bằng để mở cửa hàng. Và bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối internet là có thể bắt đầu bán hàng.

Hãy cùng khám phá một số bí quyết để kinh doanh quần áo thời trang hiệu quả cho người mới bắt đầu kinh doanh.

Các bước kinh doanh quần áo online đem lại thành công

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng trong việc kinh doanh thời trang online. Bạn cần biết rõ khách hàng bạn cần hướng tới là ai? nam hay nữ? nằm trong độ tuổi nào? Sau đó mới lên kế hoạch nhập hàng.

Lời khuyên đưa ra là không nên kinh doanh quần áo thời trang đại trà cho nhiều lứa tuổi, nên tập trung vào một đối tượng nhất định vì đối tượng càng chi tiết thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng đó hơn. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận, nắm bắt xu hướng thời trang mà khách hàng yêu thích. Đồng thời tránh việc dàn trải vốn và đem lại hiệu quả nhanh chóng trong công việc kinh doanh.

2. Tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng

Để tìm kiếm được những nguồn hàng phong phú và uy tín là vấn đề mà các shop thời trang cần lưu ý. Ngày nay, chỉ cần kết nối internet thì việc nhập hàng trên mạng rất đơn giản, sau khi đặt hàng thì hàng hóa sẽ được chuyển đến chỗ bạn. Tuy nhiên, nếu là những người mới bắt đầu kinh doanh và chưa có kinh nghiệm thì nên đến tận nơi cung cấp để xem chất lượng sản phẩm mà mình định nhập. Từ đó, bạn có thể thỏa thuận phương thức vận chuyển, và nhập hàng với nhà cung cấp cho những lần nhập hàng sau.

3. Xác định phương thức kinh doanh thời trang online

Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang online

Kinh doanh online có nhiều loại khác nhau, mỗi hình thức bán hàng trực tuyến sẽ có một ưu nhược điểm riêng. Một số kênh bán hàng cốt lõi như: Facebook, Website, Zalo…qua đây bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều khách hàng online tiềm năng. Tùy vào nguồn kinh phí của bạn để có sự lựa chọn kênh marketing phù hợp.

4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tăng doanh số

Để kinh doanh thời trang online nói riêng và kinh doanh online nói chung đạt hiệu quả ở từng mức qui mô, thì việc quản lý hàng hóa, hàng tồn và lợi nhuận chính xác,…. sẽ giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi hơn rất nhiều. Vì vậy, việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào trong kinh doanh sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề, giảm thời gian và chi phí quản lý cũng như chống thất thoát hàng hóa. Hiện nay đã có rất nhiều cửa hàng sử dụng phần mềm bán hàng và nhận ra tầm quan trọng của nó.

Tham khảo phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại đây

Bí quyết giúp shop bán hàng thời trang chốt nhiều đơn hàng

Thực tế tâm lý khách hàng khi đi mua hàng đều rất quan tâm đến mặt hàng khuyến mãi, giảm giá. Vì vậy, bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. 

Vào các ngày lễ tết … là một lý do hợp lý để khuyến mãi. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể đưa ra những ưu đãi nhỏ như freeship, giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Đây là bí quyết cực kỳ hiệu quả giúp shop thời trang của bạn có thể chốt được nhiều đơn hàng. Đồng thời thông qua chương trình khuyến mãi, giảm giá thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng biết tới shop online của mình nhiều hơn.

Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang online

Một số hình thức mà rất nhiều shop, cửa hàng thời trang đang sử dụng trên facebook như: Mini game, một trò chơi nhỏ và phần thưởng chính là sản phẩm của cửa hàng, yêu cầu khách hàng like, share, ai có số lượng share nhiều nhất thì sẽ nhận được phần thưởng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm thẻ thành viên, tích lỹ điểm cho những khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng. Đây cũng chính là cách chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất cho những shop bán hàng online đặc biệt đối với shop thời trang là rất cần thiết. 

Đặc biệt trong kinh doanh thời trang online , bạn nên cập nhật xu hướng thời trang mẫu mã đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự chọn lựa và thường xuyên ghé thăm shop của bạn hơn.

Xem thêm:

Mọi điều cần biết về giấy phép kinh doanh quần áo cho mọi hình thức KD

Kinh doanh quần áo tự thiết kế: Kế hoạch và 8 ý tưởng thiết thực nhất

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử