Chia sẻ

Kinh Doanh Gì Để Hốt Bạc Dịp Tết

tết nên kinh doanh gì

Tết này, mách bạn kinh doanh những mặt hàng “một vốn bốn lời”!

Gần Tết nên kinh doanh gì mang lại doanh thu cao? Cận kề Tết Nguyên Đán chính là khoảng thời gian “vàng” dành cho những đơn vị bán lẻ khi mà hầu hết các mặt hàng từ thiết bị, đồ gia dụng đến đồ điện tử đều tăng đột biến.

Đây cũng chính là dịp để các ý tưởng bán hàng dịp Tết, với mức thu nhập “khủng”. Nhưng quan trọng là mặt hàng bạn sẽ bán vào dịp Tết là gì?

Bán gì dịp Tết có lẽ là từ khóa được tìm nhiều nhất vào thời điểm này, bài viết sẽ chia sẻ về những mặt hàng bán chạy nhất mỗi dịp Tết, bạn không thể bỏ qua!

1. Kinh doanh thời trang mùa Tết

Nhu cầu mua sắm quần áo, thời trang dịp Tết là điều tất yếu đối với hầu hết mọi người. Vì lý do đó, kinh doanh thời trang luôn được chọn trước tiên khi quyết định kinh doanh vào dịp Tết. Tuy nhiên, kinh doanh thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện) sẽ có sức cạnh tranh khá cao, kể cả hình thức bán hàng online và offline.

Vì thế, bạn nên chọn mặt hàng thời trang nổi bật, thu hút vào dịp Tết, chẳng hạn như váy, đầm, áo dài hay giày cao gót, sandal,... 

Trong những ngày cận kề Tết, thông thường các mặt hàng đều được đẩy giá lên khá cao, nếu có dự tính kinh doanh thì ngay từ sớm, bạn nên chọn nguồn hàng chất lượng và lấy hàng từ sớm. Đáng lưu ý chính là bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng mà giá cả hợp lý với mẫu mã đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng hiện nay.

2. Kinh doanh hoa tết

Kinh doanh hoa Tết có lẽ không quá xa lạ với chúng ta. Những loại hoa mà bạn có thể nghĩ đến dịp Tết chính là hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa ly,...

Nói về nguồn hàng có thể lấy hoa với giá sỉ ở TP.HCM bạn có thể tham khảo như chợ Đầm Sen, chợ Hồ Thị Kỷ, …. Có thể nói, hoa Tết là thú chơi tao nhã và hầu như là tất yếu đối với người dân 3 miền. Cho nên, việc kinh doanh hoa Tết chính là cơ hội có lãi cao đối với những người có tư duy kinh doanh. 

Nói về tư duy kinh doanh, nếu khéo tay, bạn có thể kết thành những giỏ hoa trang trí, xinh xắn và đầy ý nghĩa vào dịp Tết. 

3. Gần tết nên kinh doanh gì? - Thực phẩm ngày tết

Gần tết nên kinh doanh gì

Kinh doanh bánh mứt ngày tết

Bánh mứt bán ngày Tết có lẽ là mặt hàng đứng đầu trong nhu cầu mua sắm của người dân Việt Nam. Bên cạnh việc lựa chọn được nguồn cung sỉ, giá phải chăng, chất lượng, vệ sinh mà lại ngon miệng thì bạn cũng có thể vận dụng tài khéo tay của mình để làm những sản phẩm bánh mứt bán Tết. 

Ưu điểm của bánh mứt tự làm chính là chất lượng, vệ sinh và an toàn, điều này giúp khách hàng yên tâm về chất lượng, giải quyết nỗi lo về thực phẩm bẩn trên thị trường hiện nay.

Mâm ngũ quả

Trái cây, mâm ngũ quả chính là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết của người dân Việt Nam. Đây chính là mặt hàng được cho là “đắt như tôm tươi” trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán. 

Việc chọn được nguồn trái cây sạch vào dịp này cũng thật sự là một điều khó khăn. Vì trong thời gian này, trái cây sạch thật sự “hiếm” và giá thành cũng ở mức “trên mây”. Tuy nhiên, nếu kết nối được với chủ vườn, lấy hàng tận gốc thì việc kiếm được một khoản kha khá vào dịp Tết cũng không phải là điều khó khăn.

Trên thực tế, người tiêu dùng hoàn toàn sẵn sàng bỏ ra số tiền khá cao để mua được trái cây sạch, chất lượng, hơn là trái cây giá rẻ nhưng lại không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Các loại trà

Các loại trà như trà lá, trà thái, trà hòa tan,... là những mặt hàng quen thuộc vào ngày Tết, dùng để mời khách đến chơi nhà. Nhiều người thường thích nhâm nhi tách trà nóng, ăn một vài món mứt Tết, để tâm sự chia sẻ những điều vui tươi ngày Tết, gắn kết tình cảm gia đình.

Bạn có thể kết hợp kinh doanh trà với bánh mứt để đa dạng sự lựa chọn.

Bánh chưng, bánh tét

Phong tục gói bánh tét, bánh chưng ngày Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống. Tuy nhiên ngày nay nhiều người đã không còn đủ thời gian cũng như không gian để có thể thực hiện việc gói bánh này. Tận dụng thời gian này, nhiều người đã thực hiện gói bánh tét, bánh chưng để bán. Mặt hàng tiềm năng này luôn có nhu cầu cao và được dự báo là sẽ tăng nhanh trong năm nay.

4. Kinh doanh gì dịp Tết 2022: các đồ trang trí tết

Những mặt hàng bán chạy ngày Tết

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì dịp Tết 2021 thì đồ trang trí chính là lựa chọn tốt. 

Vào dịp Tết ngoài việc mua sắm các trang thiết bị mới, chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, hoa quả, cảnh cảnh thì nhu cầu trang trí nhà cửa của các hộ gia đình cũng tăng cao.

Những mặt hàng bán chạy ngày Tết đáp ứng các nhu cầu trang trí Tết như dây may mắn, lồng đèn, dây đèn nháy, dòng câu đối, cây đào, bóng bay,... đều rất được ưa chuộng.

Khác với những mặt hàng thực phẩm có thời hạn từ 1-2 tháng, thì các đồ dùng trang trí Tết này không cần sợ hết hạn, do đó bạn nên chuẩn bị đa dạng mẫu mã từ 1-2 tháng. Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng trên các sàn TMĐT, các shop bán sỉ trong nước,... để nhập hàng về.

Bên cạnh đó, các vật dụng trang trí trong nhà có thể kế đến các loại tranh, ảnh như tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập,... cũng được ưa chuộng. Bạn nên chọn những bức tranh mang ý nghĩa vui tươi, hạnh phúc ngày Tết để kinh doanh.

5. Kinh doanh bao lì xì Tết

Lì xì, mừng tuổi là một trong những phong tục đẹp ngày Tết của nước ta. Khi chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, ai ai cũng dành nhiều lời chúc tốt đẹp qua những phong bao lì xì mừng nhau với nhiều điều may mắn và tài lộc. 

Vì vậy, nhu cầu sử dụng phong bao lì xì qua mỗi năm vào các dịp gần Tết đều rất cao. Đây chính là ý tưởng kinh doanh ngày Tết mà bạn không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể kinh doanh kết hợp với đồ trang trí.

6. Kinh doanh quà tặng tết handmade

Hiện nay nhiều bạn trẻ có nhiều nhu cầu tặng quà cho người thân, bạn bè, người yêu những món quà độc đáo, ý nghĩa. Do đó,  nếu bạn khéo tay, có óc sáng tạo thì hãy tận dụng điều này để tạo ra những món đồ handmade ý nghĩa.

Các mặt hàng handmade rất đa dạng như quà lưu niệm, đồ trang trí, hoa, thú nhồi bông, thiệp mừng, chăn gối, tranh ảnh treo tường, vật dụng trang trí nhỏ. 

>>Ý tưởng kinh doanh đồ handmade hiệu quả vốn nhỏ lời to, đảm bảo bao trọn ngày Tết.

7. Kinh doanh ngày Tết: mỹ phẩm, nước hoa không thể bỏ lỡ

Nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể, son môi hay các dòng sản phẩm chăm sóc tóc,... có nhu cầu khá cao vào dịp gần Tết. Với mục đích để tân trang lại nhan sắc chuẩn bị đón Tết. 

Hơn nữa, gần Tết sẽ có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nên số lượng bán ra lớn. Đây sẽ là ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho bạn. 

>>Hướng dẫn chi tiết cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu mùa Tết.

8. Bán hoặc cho thuê lễ phục Tết

Những bộ lễ phục như áo dài Tết truyền thống hoặc cách tân một năm chỉ mặc vào những dịp đặc biệt như Tết thì đa số sẽ có ít người bỏ tiền ra may hoặc mua.

Do đó, nếu bạn đang làm nghề chụp ảnh cưới, bán áo dài thì hãy mở rộng thêm dịch vụ cho thuê lễ phục, áo dài vào dịp Tết. Đây là một ý tưởng kinh doanh dễ sinh lợi vào dịp đầu năm.

9. Kinh doanh dịch vụ giữ thú cưng dịp Tết

Kinh doanh gì dịp Tết

Thời gian nghỉ Tết thường kéo dài từ 6-9 ngày nên nhiều người ở thành phố về quê mong muốn có thể tận dụng thời gian để bên gia đình, nhưng vẫn không yên tâm khi vắng nhà dài ngày không thể quan tâm đến những bé thú cưng như chó, mèo,... 

Do đó, ý tưởng kinh doanh dịch vụ thú cưng ngày tết là một ý tưởng không tồi, nếu bạn có đầy đủ khả năng và kiến thức chăm sóc chó mèo.

10. Kinh doanh dịch vụ dọn nhà đón Tết

Đây là ý tưởng kinh doanh tết ít vốn nhất. Bạn không phải tìm nguồn hàng hay đầu tư tài chính nhiều, mà đơn giản chỉ cần bỏ ra công sức.

Ở thành phố lớn, mọi người thường tất bật với công việc thường có ít thường gian để dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là dịp Tết. Khi đó sẽ cần đến những dịch vụ hỗ trợ dọn dẹp tại nhà.

Khi kinh doanh dịch vụ này bạn cần chú trọng đến chất lượng công việc của mình, mang đến sự tin tưởng, thoải mái cho gia chủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

11. Dịch vụ gói quà Tết

Ngoài việc mua sắm cho gia đình thì một nét văn hóa đặc trưng của Người Việt đó là tặng quà vào dịp Tết. Đây là hành động mang ý nghĩa thể hiện tình cảm và giữ mối quan hệ gần gũi.

Giỏ quà tết thường có những món đồ thiết thực như bánh, trà, mứt, hạt dưa,...

Nếu đang băn khoăn không biết Tết nên bán gì thì dịch vụ gói quà Tết là ý tưởng kinh doanh độc đáo dành cho những bạn khéo tay.

Tổng kết

Kinh doanh tết năm 2022 được dự báo là sẽ có nhiều cạnh tranh, bài toán đặt ra cho bạn lúc này là làm sao tìm được mặt hàng bán Tết phù hợp.

Bài viết trên đã chia sẻ về những mặt hàng buôn bán dịp Tết có nhiều lãi, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn đang có ý định kinh doanh vào thời gian này. Chúc các bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử