Chia sẻ

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng cần những gì?

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng của nhiều người cho thấy đây là 1 trong những mô hình kinh doanh thu lại nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng muốn kinh doanh thành công, bạn cần chuẩn bị những gì để đương đầu với thị trường đầy cạnh tranh?

Tiềm năng của mô hình kinh doanh mở quán cafe ăn sáng

Đối tượng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cafe kết hợp dùng bữa sáng rất đông đảo và thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Tuy nhiên, dân văn phòng vẫn là đối tượng cần hướng đến và cũng là đối tượng tiềm năng nhất.

Số lượng người làm việc văn phòng ngày càng tăng cao, đây cũng là nhóm sẵn sàng chi trả cho những mức sống cao hơn, một buổi sáng chất lượng hơn.

Mô hình quán cafe kết hợp đồ ăn sáng tích hợp cả 2 sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn gấp 3 lần so với việc kinh doanh chỉ 1 hình thức. Theo kinh nghiệm mở quán café ăn sáng của nhiều người, khi kết hợp cả 2 hình thức này, mỗi ngày bạn đã có thể thu nhập từ 2 triệu đồng.

Kinh nghiệm mở quán café ăn sáng cần những gì?

Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh quán cafe ăn sáng?

1. Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng của mình

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng cho thấy đây là mô hình mang lại vô cùng nhiều cơ hội thành công, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,…

Khách hàng ở tất cả các độ tuổi đều có nhu cầu ăn sáng như nhau. Nhưng giới văn phòng có thể được xem là nhóm khách hàng tiềm năng của các quán cafe kết hợp bán đồ ăn sáng. Nhóm này có đủ kinh phí để trải nghiệm những dịch vụ cao hơn, vì họ cần 1 bữa vừa ăn chất lượng, vừa có thể giúp họ thư giản nhanh với không gian của quán.

Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng của mình

2. Chuẩn bị kinh phí - Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng 

a. Thuê mặt bằng

Mặt bằng của quán cafe ăn sáng nên được thuê ở những khu vực đông đúc, gần trường học, công sở,… Mặt bằng cho hình thức này cần đủ rộng hoặc không gian cần đẹp để khách vừa có thể ngồi ngay tại quán, vừa có thể tận hưởng nhanh buổi sáng chất lượng của họ.

b. Trang trí quán cafe

Có rất nhiều ý tưởng trang trí quán cafe ăn sáng. Bạn không nhất thiết phải theo xu hướng, vì đôi khi những gì khác biệt mới là điều làm nên xu hướng. Do đó, kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng của nhiều người là hãy trang trí quán theo đúng phong cách của bạn. Hoặc, hãy trang trí quán theo phong cách mà bạn muốn phục vụ, mang đến cho khách hàng của mình.

Mách nhỏ: Ngoài việc trang trí để kích thích thị giác thì bạn cũng nên mở thêm những bài nhạc với giai điệu du dương, gợi cảm hứng bắt đầu ngày mới. Từng khu vực ăn sẽ tập trung những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, nên việc tinh ý chọn được dòng nhạc yêu thích của từng nhóm khách hàng sẽ giúp quán của bạn thêm được nhiều điểm cộng đấy.

Chuẩn bị kinh phí để mở quán café ăn sáng

3. Nghiêm túc đầu tư vào việc xây dựng thực đơn

Ngoài thức uống đa dạng, món ăn cũng nên phong phú, thay đổi mỗi ngày để tăng khả năng cạnh tranh với các quán khác. Nhiều quán cafe kết hợp đồ ăn sáng hiện nay đi theo 1 trong 2 hướng sau để đa dạng món ăn: (1) Mỗi ngày chỉ phục vụ 1 món ăn nhất định như bún, phở, hủ tiếu, bánh mì ốp la,… và xoay vòng cho đến hết tuần; (2) hoặc phục vụ nhiều món trong 1 ngày để khách hàng có thể có nhiều lựa chọn khác nhau.

Ngoài việc đa dạng thực đơn, điều quan trọng hơn là bạn phải quan tâm đến chất lượng của cả nước uống và thức ăn. Đừng chỉ là số lượng mà hãy là chất lượng. Đó mới chính là điểm quan trọng để khách hàng tìm đến quán của bạn.

Nghiêm túc đầu tư vào việc xây dựng thực đơn

Suy cho cùng, kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng của nhiều người cho thấy, nếu đã quyết định kinh doanh thì nên tìm hiểu các kiến thức quản trị, khởi nghiệp, và sử dụng phần mềm quản lý quán cafe và quán ăn nhằm chủ động quản lý tốt hơn trong mọi khâu kinh doanh. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm mua phần mềm quản lý bán hàng của các thương hiệu uy tín hiện nay.

Xem thêm:

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe

Mô hình cafe take away


Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử