Chia sẻ

Những hình thức khởi nghiệp nông nghiệp cho người ít vốn

Hiện nay, ngành nông nghiệp tại Việt Nam đang rất được quan tâm và đầu tư phát triển. Có thể thấy đây chính là cơ hội làm giàu cho bất kì ai biết nắm bắt. Nhưng phải làm sao khi người ít vốn muốn khởi nghiệp nông nghiệp thành công ? Những ý tưởng trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.


Những hình thức khởi nghiệp nông nghiệp cho người ít vốn


Khởi nghiệp liên quan đến trồng trọt - mô hình kinh doanh ít vốn

1. Mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn mô hình khởi nghiệp nông nghiệp nào cho nhà nông? Bạn biết đó, nhu cầu rau sạch trên thị trường ngày càng tăng. Mặt bằng thị trường chung hiện nay, rau củ sạch luôn có giá bán khá cao. Theo đó, đây là mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra trong tương lai.

Điều kiện kinh doanh:

Cần có diện tích đất vườn trống hoặc tận dụng mái nhà làm mô hình trồng nông sản sạch

Về lâu dài, cần có kiểm định rau củ Organic cho cơ quan có thẩm quyền cung cấp


Khởi nghiệp nông nghiệp - mở cửa hàng nông sản sạch

Mô hình khởi nghiệp nông nghiệp - Mở cửa hàng nông sản sạch


2. Kinh doanh hạt giống – khởi nghiệp nông nghiệp cho người ít vốn

Kinh doanh hạt giống là hình thức kinh doanh rất phù hợp cho người ít vốn. Vốn nhập sản phẩm rất rẻ, mà giá bán ra rất tốt. Đặc biệt, thị trường này gần như không kén khách hàng. Bạn có thể tiếp cận mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi như: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các nhà vườn trồng rau sạch, nội trợ, chủ doanh nghiệp,…

Bạn có thể nhập hạt giống trực tiếp từ nhà vườn, các đại lý cây trồng, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài để có những giống cây lạ, đẹp mắt hơn. Sau đó, bên cạnh việc mở cửa hàng truyền thống, bạn còn có thể tiến hành mở rộng kinh doanh online để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.

Điều kiện kinh doanh:

Nắm bắt được xu hướng khách hàng

Bắt nhanh các sự kiện, lễ tết,... để có liên tục tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn đến khách hàng

Cần có kiến thức cơ bản về hạt giống và nông nghiệp

Có thể mở rộng kinh doanh và đối tượng khách hàng bằng cách kinh doanh kèm dụng cụ trồng rau sạch


kinh doanh hạt giống - khởi nghiệp nông nghiệp cho người ít vốn

Kinh doanh hạt giống – khởi nghiệp nông nghiệp cho người ít vốn

Khởi nghiệp liên quan đến chăn nuôi

1. Chăn nuôi gia súc, gia cầm

Khởi nghiệp nhà nông - Gia súc, gia cầm như lợn, gà được nuôi dân dã bằng thức ăn như cám, rau cỏ vừa giảm được chi phí đầu vào, vừa có khả năng kháng bệnh cao, nâng cao tỷ lệ sống và tăng trưởng cho vật nuôi.


khởi nghiệp nhà nông

Khởi nghiệp nhà nông với mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận


2. Sản xuất thức ăn chăn nuôi 

Tại nhiều vùng, thức ăn chăn nuôi chủ yếu được mua lại từ các nhà máy sản xuất, hoặc các cơ sở nhập hàng về rồi bán lại. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tự khởi nghiệp nông nghiệp bằng cách sản xuất thức ăn chăn nuôi, cung cấp nguồn thực phẩm cho gia súc, gia cầm ngay tại vùng quê của mình.

Nguồn vốn khởi nghiệp cho hình thức này ước tính là khoảng 200 triệu đồng để xây dựng nhà xưởng và mua hệ thống dây chuyền máy móc tự chế biến thức ăn chăn nuôi bao gồm: máy nghiền, máy trộn, máy đùn cám viên và máy sấy khô.

Nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi được tận dụng từ những phụ phẩm nông nghiệp có sẵn ở địa phương như: ngô, cám gạo, đỗ tương, cá tạp được nghiền nhỏ. Sau đó đưa đi làm chín, ép thành viên rồi sấy khô.

Chia sẻ kinh nghiệm nếu muốn làm giàu từ nông nghiệp

1. Cần quan tâm đến đặc điểm tiêu dùng của người nông thôn

Lối sống nông thôn bao lâu nay vẫn không thay đổi, hàng xóm họ hàng luôn thân thiết gắn bó với nhau. Do vậy nhu cầu mua sắm cũng theo xu hướng đám đông, chỉ cần trong gia đình có người mua mặt hàng nào đó, truyền tai nhau giới thiệu cho người khác đến mua.

Dù mức sống có tăng, nhưng người nông thôn vẫn luôn cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chi tiêu 1 khoản tiền nào đó. Họ luôn tìm mua những sản phẩm uy tín, và cân nhắc kĩ trước khi mua.

Do đó, hãy cố gắng phục vụ tốt và chuyên nghiệp cho từng khách hàng. Bởi khả năng lan truyền ở khu vực nông thôn là rất cao.

2. Thương mại truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn

Chợ truyền thống vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi mua sắm của người dân nông thôn. Do đó, các mặt hàng của bạn khi mới được “chào đời”, có thể chọn chợ truyền thống là kênh đầu tiên để quảng bá sản phẩm.

3. Quan tâm đến chiến lược kinh doanh

Khi thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, bạn không thể nằm ngoài cuộc chơi này được.

Hãy đa dạng kênh mua sắm ngoài kênh truyền thống là bán tại địa điểm. Sản phẩm của bạn có thể được mang lên các sàn thương mại điện tử, kênh Facebook,… để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Hoặc ít nhất, điều đó cũng giúp giới thiệu sản phẩm của bạn đến đông đảo người dân ở gần khu vực của bạn hơn.


lên kế hoạch kinh doanh nông nghiệp

Lập kế hoạch kinh doanh nông nghiệp


4. Lòng tin và chất lượng vẫn luôn đặt lên hàng đầu

Cuối cùng, dù có bao nhiêu chiến lược kinh doanh đi chăng nữa, thì niềm tin và chất lượng sản phẩm vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của bạn!

Xem thêm mô hình kinh doanh ít vốn ở nông thôn: 

Nghề làm giàu ở nông thôn cho người ít vốn, bí kíp kinh doanh không phải ai cũng biết.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử