Chia sẻ

Tổng quan chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm dành cho người mới

Để trả lời cho câu hỏi chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm là bao nhiêu và có “nặng vốn” hay không thì bài viết này chính là câu trả lời đầy đủ nhất!

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người đều tăng cao, chính vì vậy mà không ít các thương hiệu, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bất kể là thành phố hay nông thôn, vùng quê đều “mọc lên như nấm”. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tự đặt ra câu hỏi: có nên mở cửa hàng mỹ phẩm hay không?

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm hay không?

Câu hỏi đặt ra vào thời điểm mà các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm “tràn” từ thành phố, khu vực đông dân cư cho đến vùng quê, nông thôn. Tuy nhiên, việc càng nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thì chất lượng sản phẩm cũng là điều được tất cả mọi người quan tâm. Chính vì vậy mà mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm uy tín, chất lượng là điều vô cùng cần thiết cũng như là nắm hơn 50% cơ hội thành công. 

Mỹ phẩm có thị trường đa dạng với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng vì vậy đây là nhóm ngành tiềm năng đang có xu hướng nở rộ hơn nữa trong thời gian tới. Các sản phẩm mỹ phẩm có nhiều mẫu mã, chủng loại, thương hiệu và giá thành khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng bạn có thể lựa chọn nhóm sản phẩm thích hợp cho cửa hàng của mình.

Chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm là bao nhiêu?

Để mở một cửa hàng kinh doanh thì xác định nguồn vốn chính là điều quan trọng. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi chi phí mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mất bao nhiêu thì thực tế, còn phụ thuộc rất nhiều vào hình thức kinh doanh, hàng hóa nhập và thị trường tiêu thụ.

Chi phí thuê mặt bằng


chi phí thuê mặt bằng cho cửa hàng mỹ phẩm


Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thì mặt bằng bạn chọn nên là khu vực đông dân cư, đường lớn để tối ưu khả năng tiếp thị. Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền mặt bằng trước từ 3 - 5 tháng. Đó là số tiền mà có thể nói là bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, nếu định hướng sang kinh doanh online thì bạn có thể tiết kiệm hoàn toàn chi phí này. Tuy nhiên, bù lại bạn cũng cần đầu tư cho quảng cáo và thương hiệu cửa hàng.

Vật tư và trang trí

Lắp đặt hệ thống cửa hàng mỹ phẩm bao gồm thiết bị trưng bày hàng hóa, kệ tủ kính, hệ thống trưng bày chuyên nghiệp dành riêng cho các loại mỹ phẩm khác nhau. 

Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, mặt hàng, chủng loại mà bạn kinh doanh mà số vốn đầu tư vào các trang thiết bị sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, việc lắp đặt các tủ đồ bằng mặt kính kín để đảm bảo tính an toàn trong trường hợp quá nhiều khách hàng và không thể kiểm soát được nếu không có đủ nhân viên là điều cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng cần trang trí cho cửa hàng của mình thật gọn gàng, thu hút và bắt mắt. Việc này thực sự quan trọng đối với cửa hàng mỹ phẩm bởi yếu tố “ghi điểm” với khách hàng có thể nói là cách bày trí cửa hàng thu hút và thông minh.

Tiền nhập hàng

Mỹ phẩm là mặt hàng bao gồm nhiều thương hiệu, nhiều dạng khác nhau, chính vì vậy mà giá thành của nó cũng cao và thậm chí là rất cao. Vì thế mà nguồn vốn mà bạn cần chuẩn bị để nhập hàng về đợt đầu là thực sự đáng kể. 


chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm là bao nhiêu khi nhập hàng nhiều


Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý dự trù nguồn vốn nhập hàng về đợt 2, đợt 3. Trong trường hợp có những sản phẩm bán chậm hoặc hết date, bạn cũng cần phải nhập thêm sản phẩm mới về tiếp tục kinh doanh.

Dự trù trường hợp xấu nhất có thể xảy ra

Trong kinh doanh, không thể chắc chắn được điều gì, bạn càng không thể biết được mình buôn bán có thuận lợi hay gặp trục trặc gì hay không. Cho nên việc chuẩn bị nguồn vốn dự trù cho tất cả các khoản có thể chi như tiền mặt bằng, tiền nhập hàng, tiền lương nhân viên,... 

Mới “chập chững” kinh doanh thì việc có nhiều sơ sót cũng như thất thoát và chưa chuyên nghiệp là điều có thể thông cảm. Tuy nhiên việc tính toán doanh thu cũng như quản lý hàng hóa và theo dõi hoạt động làm việc của nhân viên mà xảy ra sơ sót thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn rồi. Việc này không những gây thất thoát mà còn có thể khiến bạn “mất ăn mất ngủ”! Chính vì vậy mà sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm là điều mà bạn cần nghĩ đến ngay khi có ý định kinh doanh lĩnh vực này!


giao diện phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm TPos
Giao diện phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm TPos


Trên đây là gợi ý những chi phí mở shop mỹ phẩm mà bạn có thể cân nhắc. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé!

Ảnh: internet

Phần mềm quản lý bán hàng TPos!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử