Chia sẻ

Ưu Khuyết Điểm Của Tích Hợp Bán Hàng Trực Tuyến Và Truyền Thống

ket-hop-ban-hang-online-va-ofline


Kết hợp bán hàng trực tuyến, bán hàng tại cửa hàng và những điều “có thể bạn chưa biết”!

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, nhà bán lẻ “thức thời” chính là biết cách kết hợp giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, bên cạnh việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại thì nhà bán lẻ cũng đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết. Vậy, đâu là ưu, khuyết điểm của sự kết hợp kinh doanh online với bán truyền thống?

1. Ưu điểm

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Lợi ích có thể nói là “trước mắt” của việc kết hợp này chính là khả năng tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm dễ dàng. Hàng trăm triệu người đang sử dụng internet, mạng xã hội,... đó chính là môi trường có độ lan tỏa nhanh chóng và bao phủ. Cho nên việc bạn kết hợp bán hàng truyền thống với bán hàng trực tuyến là một điều vô cùng có lợi cho việc tiếp cận với hàng triệu đối tượng khách hàng mới.

Đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng

Nếu bạn đã có sự kết hợp giữa bán tại cửa hàng và bán online thì khách hàng của bạn cũng có sự lựa chọn đến cửa hàng mua hay ngồi nhà nhấp chuột. Việc bạn cho họ sự lựa chọn cũng chính là mở ra cho mình cơ hội! Đó chính là mở rộng cơ hội mua hàng cho chính khách hàng của mình. Họ có thể đến tận cửa hàng của bạn để mua hoặc cũng có thể ngồi nhà chọn sản phẩm và được giao đến tận nơi.

Tăng độ tin cậy

Khuyết điểm lớn nhất của bán hàng trực tuyến chính là thiếu độ tin cậy đối với khách hàng. Nếu chỉ bán hàng online, điều đầu tiên bạn phải làm được chính là tạo niềm tin với khách hàng của mình. Làm sao để họ tin rằng sản phẩm bạn giao sẽ thật sự chất lượng như cái mà bạn đăng tải.


tao-niem-tin-voi-khach-hang


Đó cũng chính là lý do bạn nên kết hợp bán hàng trực tuyến và bán hàng truyền thống. Người mua hàng cần nhất chính là sự tin tưởng đối với cửa hàng, nếu như họ lo sợ, có thể đến tận cửa hàng của bạn để chọn sản phẩm. Lâu dần, sẽ hình thành thói quen mua hàng của bạn và từ đó, họ có thể yên tâm và đặt hàng online tại cửa hàng của bạn.

Tiết kiệm cho cửa hàng

Thực tế, chi phí cho quảng cáo truyền thống thật sự là điều trăn trở cho nhiều chủ cửa hàng. Nhưng hiệu quả cho việc này đôi khi lại không như mong đợi. Nhưng nếu kết hợp bán hàng trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận được tệp khách hàng khủng từ các kênh bán hàng. Nếu quảng cáo online, chi phí cũng không quá cao và thậm chí, hiệu quả nó mang lại còn vượt hơn sự mong đợi của bạn.

Thuận tiện cho khách hàng

Sự kết hợp này giúp khách hàng của bạn cảm thấy thật sự hài lòng vì đối với khách ở xa hay bận rộn, họ có thể đặt hàng và được giao tận nơi. Thay vì phải mất thời gian đến tận cửa hàng của bạn, nay việc mua hàng của họ có thể đơn giản và nhanh chóng hơn.

2. Khuyết điểm

Đồng bộ hóa dữ liệu

Vấn đề đầu tiên của sự kết hợp này chính là sự chênh lệch dữ liệu với nhau, không thể đồng nhất. Hai hình thức bán hàng này, về cơ bản chỉ khác nhau về cách thức bán hàng, dữ liệu sản phẩm, giá cả, doanh thu, chi phí đều giống nhau và cần có sự đồng nhất.


dong-bo-du-lieu-ban-hang-truc-tuyen-va-tai-nha
Việc đồng bộ dữ liệu giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng thật sự là một vấn đề nan giải!

Lấy ví dụ, nếu như bạn đang có chương trình khuyến mãi, đã thông báo tại cửa hàng nhưng trên website, mạng xã hội vẫn chưa kịp update, khách hàng đặt hàng online và mua hàng trực tuyến lại có sự chênh lệch về giá cả? Việc này sẽ gây ra nhiều vấn đề như khiếu nại, tranh chấp, mất khách,... đó là chưa kể đến việc bạn không thể kiểm soát doanh thu sau chương trình khuyến mãi đó.

Quản lý kho/hàng tồn kho

Đối với việc bán hàng tại cửa hàng, thật đơn giản để chủ cửa hàng có thể kiểm tra hàng hóa, đã hết hạn sử dụng, hay những vấn đề lỗi sản phẩm. Cũng có thể kiểm tra kho hàng của mình, chỉ là mất một ít thời gian. Nhưng đối với bán hàng trực tuyến thì việc này trở thành một điều vô cùng khó khăn cho khách hàng của bạn khi khiếu nại về sản phẩm. 

Việc đồng nhất dữ liệu trong kho và kiểm tra hàng tồn kho của bán hàng trực tuyến và bán tại cửa hàng cũng trở thành điều vô cùng khó khăn đối với chủ cửa hàng.

Lời khuyên cho bạn khi muốn kết hợp bán hàng trực tuyến và bán hàng online chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn đồng bộ mọi dữ liệu giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng. Tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho con người chính là mục đích mà công nghệ ra đời!

Tham khảo phần mềm quản lý bán hàng TPos tại đây!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử