Chia sẻ

Kinh doanh quần áo Quảng Châu: cách nhập hàng và bí quyết bán hàng hiệu quả

Kinh doanh quần áo Quảng Châu đang được nhiều người quan tâm. Mặt hàng này có nhiều ưu điểm riêng biệt, nhưng cũng gây khó khăn với không ít người kinh doanh trong việc nhập hàng và lựa chọn hình thức kinh doanh. Dưới đây là bài viết phân tích những ưu và nhược điểm của từng hình thức nhập hàng và kinh doanh hàng Quảng Châu để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn.

Tại sao quần áo Quảng Châu rất được thị trường Việt Nam ưa chuộng? 

- Mặt hàng Quảng Châu đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng

- Quần áo Quảng Châu bắt nhịp rất nhanh với các trào lưu thời trang đang hot trên thế giới

- Do tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, tận dụng được thị trường lao động đông đảo nên hàng Quảng Châu có mức giá rất mềm

Tại sao quần áo Quảng Châu rất được thị trường Việt Nam ưa chuộng

Hàng Quảng Châu có tốt không?

Quảng Châu – thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Với sự nhộn nhịp của hoạt động sản xuất, tiêu thụ hàng hóa mà Quảng Châu có rất nhiều danh xưng như: Thiên đường mua sắm, Công xưởng của thế giới,… Chính vì vậy mà gần như mặt hàng nào cũng có thể tìm thấy ở Quảng Châu với mức giá…rất rẻ. Điều đó đã khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng sản phẩm của hàng Quảng Châu. Vậy hàng Quảng Châu có tốt không?

Thật ra, tuy giá cả rẻ hơn so với các nguồn hàng khác nhưng chất lượng hàng Quảng Châu vẫn rất tốt. Phần vì tận dụng nguồn nguyên liệu và nguồn lực sẵn có, phần vì sự canh tranh gay gắt giữa các xưởng sản xuất nên giá thành sản phẩm ở đây luôn được hạ thấp để cạnh tranh. Và cuối cùng, người tiêu dùng là người có lợi nhiều nhất.

Hàng Quảng Châu được chia làm nhiều loại: hàng quảnh châu loại 1, loại 2, hàng bình dân,… có giá thành cũng tương ứng với chất lượng. Nếu từng tìm hiểu về hàng Quảng Châu thì bạn sẽ thấy nhiều người quan tâm nhập “hàng Quảng Châu loại 1”. Đây là nhóm sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng giống với các sản phẩm đình đám của các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong khi giá thành lại rất mềm.

Cách nhập quần áo từ Quảng Châu giá sỉ

Lấy hàng từ chợ đầu mối ở Việt Nam

Với những chủ shop lần đầu kinh doanh quần áo Quảng Châu, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập hàng thì đây là 1 gợi ý rất tốt. Dưới đây là 1 số điểm lấy hàng từ chợ đầu mối ở Việt Nam:

Chợ Tân Bình, chợ An Đông (TP.HCM); chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Lim (Bắc Ninh); chợ Tân Thanh (Lạng Sơn); Mộc Bài (Tây Ninh) hay các khu chợ ở khu vực cửa khẩu, tiêu điểm nhất như Móng Cái (Quảng Ninh),…

Ưu điểm:

- Phù hợp với mọi người khi mới bắt đầu kinh doanh

- Phù hợp với người không có nhiều vốn

- Có thể trực tiếp lựa và đánh giá sản phẩm

Khuyết điểm: Do phải qua trung gian nên giá thành sản phẩm đã tăng so với giá trị thực tế của nó

Lấy hàng Quảng Châu từ chợ đầu mối ở Việt Nam

Nhập hàng từ các sàn giao dịch thương mại điện tử từ nước bạn

Nếu ở Việt Nam bạn đã quá quen thuộc với các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee,… thì tại Trung Quốc bạn có thể đặt hàng trực tuyến thông qua các website như: Taobao, Alibaba, Tmall, 1688.com,…

Ưu điểm:

- Không mất công di chuyển xa

- Cập nhật nhanh chóng xu hướng thời trang bằng cách xem sản phẩm HOT (tính năng có sẵn trên các sàn thương mại điện tử)

Khuyết điểm:

- Thời gian chờ hàng về tương đối lâu

- Khó kiểm tra hàng thực tế vì không được tận mắt tận tay chạm vào sản phẩm

- Dễ gặp hạn chế về mặt ngôn ngữ (nhưng bạn có thể nhờ bạn bè hoặc sử dụng tính năng Google Dịch của Google để dịch thông tin website sang tiếng Việt)

Nhập hàng từ các sàn giao dịch thương mại điện tử từ Quảng Châu

Nhập hàng Quảng Châu thông qua dịch vụ

Hiện nay dịch vụ đặt hàng Quảng Châu nở rộ tại Việt Nam được rất nhiều người quan tâm. Chỉ cần tìm 1 đơn vị trung gian, mọi giao dịch kinh doanh quần áo Quảng Châu đều diễn ra tại nơi cung cấp dịch vụ đó.

Ưu điểm:

- Thời gian nhận hàng có thể nhanh hơn so với việc tự đặt

- Giao dịch với người Việt Nam nên bạn cũng sẽ dễ nắm được thông tin hàng hóa

Khuyết điểm:

- Vẫn phải chi trả cho tiền trung gian

- Thời gian đầu phải tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín

>>> Hé lộ bí quyết vàng cho người mới bắt đầu kinh doanh thời trang online

Trực tiếp nhập hàng từ Quảng Châu

Nếu có điều kiện trực tiếp sang Quảng Châu, bạn không nên bỏ qua danh sách các khu chợ nổi tiếng sau:

- Chợ Bạch Mã: Được xem là khu chợ quần áo lớn nhất Quảng Châu. Nếu mua sỉ thì giá ở đây rất rẻ. Nhưng nếu mua lẻ thì giá lại rất cao, nên không phù hợp với khách hàng nhỏ lẻ.

- Chợ Chàm Sấy: Nằm ở số 17 đường ZhanZi, quận Yuexiu, Quảng Châu. Chợ này chuyên về mặt hàng thời trang, phụ kiện giày dép, mũ nón, mắt kính,…

- Chợ Sha He: Nằm trên đường Sha He, quận Tian He, Quảng Châu. Đây là nơi thường được các tiểu thương tại các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân,… lựa chọn nhập hàng.Chợ gồm các mặt hàng thời trang dành cho trẻ em đến người lớn, với hơn 15 trung tâm mua sắm rộng lớn hàng ngàn m2.

Ưu điểm:

- Bạn sẽ được sở hữu hàng với giá gốc tại điểm bán Quảng Châu

- Được tận tay kiểm tra và đánh giá hàng hóa

- Có nhiều sự chọn lựa hơn và có khả năng bắt nhanh xu hướng hơn

Khuyết điểm

Tốn thời gian và chi phí vận chuyển

Trực tiếp nhập hàng từ Quảng Châu

Kinh nghiệm nhập hàng Quảng Châu cho lợi nhuận cao

Tham khảo giá trước khi nhập

Như TPos vừa chia sẻ ở trên thì có rất nhiều cách nhập quần áo từ Quảng Châu, vì vậy, khi chọn nguồn hàng, mọi người nên để ý xem hình thức nào sẽ có giá nhập tốt nhất để tối ưu lợi nhuận. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh quần áo Quảng Châu của bạn. Ngoài ra, khi có một nguồn hàng giá tốt thì giá sản phẩm bạn bán ra thị trường sẽ tốt hơn, thu hút được nhiều người mua hơn. 

Không nhập hàng tràn lan

Đối với những bạn buôn hàng Quảng Châu thường có thói quen nhập số lượng lớn hàng cùng lúc để tiết kiệm được một ít chi phí gửi hàng. Tuy nhiên, TPos khuyên bạn không nên áp dụng cách này. Nếu như bạn xác định sai nhu cầu, sở thích của người mua thì bạn sẽ ôm một đống hàng tồn. Lúc đó chỉ còn cách bán phá giá và đương nhiên là thua lỗ nặng. Với một ngành hàng mà thị hiếu người dùng liên tục thay đổi thì bạn cần có một chiến lược an toàn hơn. Và cách nhập quần áo từ Quảng Châu hiệu quả là không nên nhập hàng tràn làn, mua từng mẫu nhỏ, vừa kiểm tra chất lượng quần áo, vừa xác định nhu cầu của người dùng. 

Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp

Đây là một công việc cực kỳ quan trọng mà rất ít người kinh doanh quần áo Quảng Châu để ý tới. Việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với người dùng sẽ giúp việc nhập hàng được trơn tru, thuận lợi hơn. Nếu có vấn đề gì phát sinh ngoài ý muốn thì đôi bên có thể cùng nhau giải quyết, không gây ảnh hưởng đến lợi ích đôi bên quá nhiều. Ngoài ra, việc này giúp bạn tránh mỗi lần nhập hàng sẽ cần tìm một nguồn hàng, không kiểm soát được chất lượng, rất dễ gặp nhà cung cấp không uy tín. 

Bảo vệ bản thân

Đối với những bạn tự qua Quảng Châu nhập hàng thì cần phải biết cách bảo vệ bản thân. Khi ở nơi đất khách quê người, sẽ có những tình huống mà bạn không lường trước được. Cố gắng giữ gìn tài sản cẩn thận, nghiên cứu những nguồn hàng uy tín trước để tránh qua tới nơi thì hàng kém chất lượng, hàng bị giữ ở cửa khẩu,... 

Gợi ý các hình thức kinh doanh quần áo Quảng Châu phổ biến nhất hiện nay

Đăng sản phẩm trước, order đặt hàng sau

Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể bán bất cứ mặt hàng nào mà không cần phải sang tận Trung Quốc để nhập hàng. Theo đó, người bán sẽ lên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc để tìm hàng Quảng Châu mà mình có ý định kinh doanh. Những sản phẩm này được đăng tải trên fanpage facebook của shop. Khi có khách đặt hàng, bạn sẽ gom đơn để đặt.

Cần lưu ý rằng bạn nên thông báo trước với khách về thời gian có thể nhận hàng. Vì thông thường, bạn sẽ cần từ 7 – 14 ngày mới nhận được hàng về.

Nhập sản phẩm theo trend rồi quảng cáo

Một trend thường kéo dài đến nhiều tháng nên việc nhập hàng về theo hình thức này sẽ là không quá trở ngại cho người kinh doanh. Ưu điểm của hình thức này là bạn luôn chủ động được nguồn hàng và bắt kịp xu hướng trong kinh doanh.

Điều quan trọng trong kinh doanh quần áo Quảng Châu là bạn nên phỏng đoán được số lượng hàng hóa nhập về shop bao nhiêu là hợp lý. Nếu quá nhiều sẽ dễ gây ra tồn hàng, còn nếu quá ít thì lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đăng bài bán hàng thu hút

Những bài quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Họ sẽ tò mò tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn, kích thích nhu cầu mua hàng, mang lại lợi nhuận cho bạn. Đây là một kênh tiếp cận người dùng hiệu quả. Nếu không có bài quảng cáo này, cứ để mọi việc tự nhiên thì rất khó để kinh doanh quần áo Quảng Châu thành công. 

Livestream bán đồ Quảng Châu

Livestream bán quần áo là một trong những hình thức bán hàng hiệu quả không được bỏ qua. Cách này sẽ giúp shop tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng cùng một thời điểm. Khung giờ vàng để livestream bạn có thể tham khảo là: 9h30 - 10h30, 12h00 - 13h00, 20h00 - 21h00. Theo thống kê thì các khung giờ này nhận được lượng tương tác cực kỳ cao. Bạn nên tận dụng để bán được nhiều đơn hàng nhất. Tuy nhiên, để bán hàng livestream hiệu quả bạn cần phải trang bị những công cụ và kỹ năng cần thiết trước nhé. 

>> Kinh nghiệm livestream bán quần áo không được bỏ qua!

Hạn chế để đối thủ giành khách

Trong thị trường kinh doanh quần áo Quảng Châu không chỉ có mình bạn mà còn có rất nhiều người cạnh tranh với bạn. Cho nên, nếu bạn không cẩn thận rất dễ bị đối thủ hớt tay trên. Cho nên, khi đăng bài trên các trang mạng xã hội và có người dùng vào bình luận thì shop nên ẩn comment đó, tránh để đối thủ chơi xấu. 

Sử dụng feedback từ khách hàng cũ

Đây là một trong những bí quyết giúp cải thiện kết quả kinh doanh của bạn. Người dùng có xu hướng tin tưởng những thông tin từ khách hàng cũ cung cấp hơn là những bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Vì vậy, cách để thuyết phục khách mua hàng nhanh chóng nhất là cho họ thấy những phản hồi tốt từ người mua cũ. 

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh quần áo Quảng Châu cần biết. Hy vọng với những gì TPos vừa chia sẻ, mọi người tìm ra được hình thức kinh doanh phù hợp với mình và chọn được cách nhập quần áo từ Quảng Châu hiệu quả nhất để tối ưu lợi nhuận thu về. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bí mật cách kinh doanh quần áo hiệu quả nhất với tư duy Marketing 0 đồng

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Phần mềm hỗ trợ bán quần áo tốt nhất hiện nay

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử