Tin tức

Người Việt Ùn Ùn Mua Hàng Trực Tuyến, Cơ Hội Nào Cho Nhà Bán Lẻ?

Người Việt đang dần chuyển sang phương thức mua hàng trực tuyến

Người Việt đang dần chuyển sang phương thức mua hàng trực tuyến, cơ hội nào dành cho nhà lẻ hiện nay?

Mới đây, trong chương trình Sale Sinh Nhật 12.12 của Shopee, một kỷ lục mới đã được lập ra với lượng truy cập, lượng mua hàng cực khủng. Với những mặt hàng được mua nhiều nhất trong 24h khuyến mãi của Shopee chính là nhu yếu phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, … 

Từ đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy người Việt Nam đang dần chuyển từ mua hàng tại cửa hàng sang phương thức mua hàng trực tuyến trên các website, các trang mạng xã hội và nhất là các sàn thương mại điện tử. Điều đó chứng tỏ rằng khách mua tại cửa hàng dần ít đi vì những lý do nhất định. Vậy, đâu mới là cơ hội cho nhà bán lẻ với phương thức bán hàng truyền thống?

Lượng truy cập và mua hàng “khủng” từ chương trình khuyến mãi của Shopee

Shopee, nền tảng thương mại điện tử “nặng ký” trong khu vực Đông Nam Á đã thiết lập kỷ lục mới với hơn 80 triệu sản phẩm được bán ra tại sự kiện Sale Sinh Nhật 12.12. Và hơn 80 triệu lượt truy cập Shopee cùng hàng triệu đơn hàng trong vòng 24h ngày 12.12.


chương trình khuyến mãi của Shopee


Qua chương trình của Shopee cũng cho thấy, mức độ người dùng mua sắm thông qua các sàn thương mại điện tử ngày càng nhiều. Thống kê của Shopee, người dùng ở các thành phố nhỏ, các tỉnh cũng sử dụng nền tảng này ngày càng nhiều, mặc dù trước đây họ đều không quan tâm lắm. Cụ thể, tại Việt Nam, tình hình mua sắm diễn ra sôi nổi tại một số tỉnh như Đà Nẵng, Hải Phòng, Đồng Nai,... Một số mặt hàng bán chạy nhất như tả em bé, chăn gối, áo dài, khay bánh mứt Tết,...

Thương mại điện tử đang ngày càng gần gũi và gắn liền với người dùng

Từ chương trình khuyến mãi của Shopee cũng cho thấy, người dùng, đặc biệt là người Việt Nam đang dần chuyển sang phương thức mua hàng trực tuyến, mua hàng qua các sàn thương mại điện tử. Vì thực tế, cách mua hàng truyền thống khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn và đôi khi khá bất tiện cho việc di chuyển, đi lại. 


Thương mại điện tử đang ngày càng gần gũi và gắn liền với người dùng


Mua hàng trực tuyến mà nhất là qua các sàn thương mại điện tử uy tín, người dùng không chỉ tiết kiệm thời gian, không phải đi lại mà còn nhanh chóng. Đó chính là lý do mà người dùng chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến.

Tính đến nay, đã có hơn 1/3 dân số tức hơn 30 triệu người Việt mua sắm mỗi năm. Cho thấy, mua sắm trực tuyến của người Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển “thần tốc”.

Cơ hội nào cho nhà bán lẻ?

Đối với các nhà bán lẻ, trong giai đoạn bùng nổ của kinh doanh trực tuyến như hiện nay, nếu vẫn duy trì mỗi phương thức bán hàng truyền thống thì quả thực không mang lại hiệu quả cao. Tiếp thu và hội nhập chính là bí quyết giúp cửa hàng của bạn không “thụt lùi” với thời đại.

Chủ cửa hàng nên kết hợp bán hàng trực tuyến như bán trên website, mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Thông qua việc kết hợp giữa phương thức bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến, bạn sẽ có được nhiều lợi thế  kinh doanh hơn so với thông thường. Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tăng cơ hội bán hàng và có được khách hàng tiềm năng và trung thành chính là lợi ích vô cùng lớn mà việc bán hàng trực tuyến mang lại.

Cơ hội nào cho nhà bán lẻ


Bên cạnh đó, quản lý bán hàng tại shop và bán hàng trực tuyến bằng cách làm truyền thống, ghi tay thực sự không mang lại hiệu quả. Chủ cửa hàng nên chọn sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ quản lý tốt hơn. Với những mẫu báo cáo chi tiết, quản lý hàng hóa, thu chi, quản lý kho, chủ cửa hàng như có thêm một trợ lý ảo đắc lực, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả nhất!

Tham khảo phần mềm hỗ trợ bán hàng TPos - phần mềm được tin dùng nhất hiện nay!

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử