Tin tức

Nguyên nhân hàng đầu khiến quá trình ứng tuyển của bạn hoàn toàn thất bại

Bạn đã bao giờ phải vật lộn với quá trình tìm việc và tự hỏi: Tại sao mình không thể kiếm được một công việc phù hợp? Đôi khi điều đó có thể là do bạn kém may mắn, nhưng phần nhiều là vì bạn đã phạm lỗi trong quy trình ứng tuyển. Dưới đây là 10 nguyên nhân hàng đầu khiến nhà tuyển dụng từ chối bạn.


Nhiều nguyên nhân khiến bạn ứng tuyển thất bại
Nhiều nguyên nhân khiến bạn ứng tuyển thất bại.

1. Bạn không đủ tiêu chuẩn

Bạn không cần phải có đầy đủ 100% các kỹ năng và trình độ được liệt kê trong bản mô tả công việc nhưng ít nhất, bạn cũng nên đáp ứng được tới 75% (cho các vị trí cơ bản) hoặc 90% đối với các công việc yêu cầu trình độ chuyên môn cao. Hãy tham khảo bài viết: https://goodcv.vn/blog/mo-ta-cong-viec-nci27 để hình dung bản mô tả công việc các vị trí, ngành nghề cụ thể nhé.

2. Bạn có trình độ quá cao

Nếu bạn có bằng thạc sĩ ở nước ngoài và xin vào vị trí nhân viên cấp dưới ở công ty trong nước, có khả năng bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Nhìn thấy nguy cơ đó, nhà tuyển dụng sẽ không chọn hồ sơ của bạn. Lúc này, cách tốt nhất là bạn giải thích rõ lý do lựa chọn của mình trong thư xin việc.

3. Bạn ứng tuyển vào quá nhiều vị trí

Khi nhà tuyển dụng thấy bạn ứng tuyển vào quá nhiều vị trí, họ sẽ nghi ngờ về định hướng và trình độ của bạn. Trên thực tế, hầu hết các công ty đều muốn thuê những người kiên định với mục tiêu đặt ra.

4. Sơ yếu lý lịch của bạn cẩu thả

Trong cuộc sống thực, một lỗi đánh máy không tạo ra sự khác biệt lớn nhưng trong CV của bạn, một lỗi đánh máy có thể làm bạn vuột mất cơ hội được mời phỏng vấn. Đừng bao giờ gửi CV khi bạn chưa kiểm tra chính tả và ngữ pháp. Định dạng khi viết CV cũng rất quan trọng.

5. Thư xin việc của bạn nhiều thiếu sót

Không phải mọi thông báo tuyển dụng đều yêu cầu thư xin việc, nhưng nếu họ có liệt kê mà bạn lại quên không gửi, bạn sẽ không được mời phỏng vấn. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng thư xin việc của bạn không chỉ nhắc lại thông tin trong CV. Thay vào đó, thư xin việc nên tập trung vào lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

6. Bạn không thể giải thích lý do tại sao mình nghỉ việc

Rất nhiều ứng viên chủ động nghỉ việc hoặc bị sa thải (dù đó không phải lỗi của họ). Bất kể lý do là gì, bạn hãy giải thích trung thực, khéo léo với nhà tuyển dụng và luôn ghi nhớ không bao giờ đổ lỗi cho sếp cũ hay đồng nghiệp cũ.

7. Bạn có lịch sử công việc không ổn định

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có thể liệt kê các kỳ thực tập ngắn hạn hoặc kinh nghiệm làm thêm vào mùa Hè, nhưng nếu bạn có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì sao? Nhà tuyển dụng hi vọng bạn đảm nhiệm các vị trí công việc ít nhất trong 18 tháng và tốt nhất là trong 3 hoặc 4 năm.

Nhảy việc thường xuyên cũng khiến quá trình ứng tuyển của bạn thất bại
Nhảy việc thường xuyên cũng khiến quá trình ứng tuyển của bạn thất bại

8. Bạn đang cố gắng thay đổi hoàn toàn nghề nghiệp

Rất nhiều người thay đổi hoàn toàn sự nghiệp, nhưng điều đó không dễ dàng. Nếu bạn đang cố gắng thay đổi con đường của mình, hãy đảm bảo rằng CV và thư xin việc của bạn trình bày chi tiết lý do tại sao bạn quyết định như vậy và tại sao bạn đủ điều kiện cho nghề nghiệp mới.

9. Bạn có những kỳ vọng không thực tế về mức lương

Rất nhiều công ty yêu cầu bạn liệt kê mức lương mục tiêu của bạn trong đơn xin việc, cùng với lịch sử tiền lương của bạn. Đừng đề ra con số không hợp lý vì điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng không muốn lãng phí thời gian phỏng vấn trong khi họ biết rõ bạn kỳ vọng của bạn.

10. Bạn đang làm phiền nhà tuyển dụng bằng quá nhiều cuộc gọi

Ứng tuyển vào một vị trí có thể khiến bạn lo lắng và muốn theo dõi toàn bộ tiến trình, nhưng không vì thế mà bạn được phép thường xuyên gọi điện thoại cho nhà tuyển dụng. Họ không có thời gian để trò chuyện với mọi ứng viên và đặc biệt họ không có thời gian để nói chuyện với một ứng viên nhiều lần.

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử