Tin tức

Vì Sao Bạn Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng?

Nếu vẫn đắn đo về việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng hay không thì bài viết này sẽ phân tích cho bạn những lợi ích khi sử dụng phần mềm.

Ngày nay, phần mềm bán hàng ngày càng được nhiều chủ shop tận dụng để giải quyết các vấn đề khó khăn trong kinh doanh. Từ việc sắp xếp hàng hóa, tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm kiếm khách hàng, tính toán thu chi,... của online và offline đều có rất nhiều vấn đề phát sinh không phải ngày một ngày hai là xử lý được. Thay vào đó, công cụ quản lý cửa hàng thông minh là giải pháp cần đầu tư ngay từ đầu.

Bạn đang đầu khi phải xử lý quá nhiều công việc trong cửa hàng mà không đạt hiệu quả 

Vì Sao Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng

Làm kinh doanh, nhất là đối với những cửa hàng bán lẻ, sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Có thể khiến chủ cửa hàng mất nhiều thời gian, công sức và thậm chí là tiền bạc nếu như không biết cách quản lý tốt. Nào là thống kê, kiểm soát hàng xuất đi, nhập vào; kiểm soát hàng trong kho, hàng trên cửa hàng, hàng tồn,...

Với những phương pháp quản lý thủ công, bạn sẽ gặp những khó khăn như sau:

  • Danh mục hàng hóa quá nhiều, mất thời gian kiểm soát, quản lý và khó theo dõi tình hình xuất nhập hàng.

  • Khó kiểm soát hàng tồn kho, hàng xuất đi, nhập về.

  • Mất thời gian kết toán, kiểm toán, tính công nợ, lãi lỗ kinh doanh.

  • Thường xuyên nhầm lẫn khi thanh toán hóa đơn bán hàng, làm thất thoát hàng hóa lẫn tiền bạc.

  • Khó kiểm soát nhân viên bán hàng, không biết công việc nào do ai xử lý, khó giám sát nhân viên nếu không có mặt 24/7 tại cửa hàng.

  • Bán hàng thiếu chuyên nghiệp

   …

Bán hàng thiếu chuyên nghiệp

Giải pháp cho bạn lúc này chính là dùng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Hầu hết những siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và các đơn vị bán lẻ đều sử dụng phần mềm để quản lý và theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng. Phần mềm có đầy đủ những tính năng cần thiết giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát, ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Trong kinh doanh, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng ngày càng phổ biến, vì nó mang lại nhiều lợi ích giúp cửa hàng của bạn tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ ngoài kia.

Quản lý hàng hóa không còn là nỗi lo

Phần mềm giúp bạn quản lý hàng hóa nhanh chóng ngay trên phần mềm. Mọi hoạt động xuất nhập hàng đều được đồng bộ lên phần mềm nhanh chóng. Bạn không cần mất thời gian đến tận kho hàng để kiểm kê, càng không phải ghi chép mất thời gian, lại khó tránh được những nhầm lẫn, sai sót.

Bên cạnh đó, kể cả hàng trả về (đối với kinh doanh online), hàng tồn kho đều được thống kê trên phần mềm quản lý bán hàng. Đối với riêng TPos, phần mềm còn hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi, giúp bạn nhanh chóng thanh lý hàng tồn và gây được sự chú ý đối với khách hàng của bạn.

Nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng


Nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng nhờ phần mềm bán hàng

Với hàng chục mẫu báo cáo thống kê rành mạch và chi tiết, phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc thống kê, tổng hợp và làm báo cáo. Thậm chí, chủ cửa hàng có thể dùng phần mềm để thay thế nhân viên kế toán!

Báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo doanh thu, lãi lỗ, công nợ; báo cáo thu chi và báo cáo từng danh mục bán hàng từ tổng quan đến chi tiết, cho bạn cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình. Từ đó, có thể triển khai nhiều kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

Quản lý nhân viên và phân quyền

Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin về nhân viên của mình, quản lý lương, thưởng và hỗ trợ chấm công. Giúp bạn nhanh chóng quản lý, nắm bắt mọi thông tin về toàn bộ nhân viên của mình.

Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp chủ cửa hàng phân quyền cho từng nhân viên theo ca, ngoài việc giám sát mọi hoạt động bán hàng của nhân viên, tính năng này còn giúp người dùng quy trách nhiệm và thúc đẩy năng lực làm việc của từng người.

Bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp

Bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp


Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tích hợp với những thiết bị ngoại vi như máy in hóa đơn bán hàng, máy quét mã vạch, máy chấm công, màn hình cảm ứng click chọn sản phẩm. Giúp chủ cửa hàng không những thanh toán hóa đơn nhanh chóng, chính xác, tránh nhầm lẫn, thất thoát mà còn có được phong cách bán hàng chuyên nghiệp hơn.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư vốn vào kinh doanh, rất hoan nghênh bạn bỏ thêm vài trăm, vài triệu đồng để mua  phần mềm bán hàng, bởi phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian, công sức cũng như chi phí bán hàng và quản lý. 

Tất cả những gì bạn phải làm là lựa chọn  phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Nó sẽ giúp bạn tự động hóa nhiều giai đoạn quản lý và kiểm soát. Kiểm soát dữ liệu kho, số lượng hàng hóa, nhân viên hiệu quả  hơn mà còn cung cấp các báo cáo bán hàng cần thiết. để bạn có thể nhanh chóng đánh giá và cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Với các phần mềm bán hàng thường có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng, các giao dịch phát sinh. Việc này giúp cho quá trình remarketing thêm hiệu quả hơn.

Đồng thời, hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút và giữ chân khách hàng.

Vậy đâu là phần mềm quản lý bán hàng tốt hiện nay?

phần mềm quản lý bán hàng tốt hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau. Trong đó, TPos là phần mềm bán hàng nhận được nhiều đánh giá cao từ các chủ cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng TPos được hội tụ đầy đủ các tính năng hỗ trợ mọi hoạt động bán hàng hiệu quả:

  • Tích hợp nhiều tính năng giải quyết mọi công việc quản lý bán hàng. Ngoài ra phần mềm còn có thể điều khiển từ xa, chủ cửa hàng dễ dàng giám sát các hoạt động bán hàng trong cửa hàng dù ở bất kỳ đâu.

  • Có tính linh hoạt cực cao, phù hợp với hầu hết các ngành hàng kinh doanh với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

  • Liên tục cập nhật tính năng theo xu hướng bán hàng mới.

  • Có độ bảo mật cao: mọi thông tin đều được lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây, giúp lưu trữ nhanh, mọi thông tin đều được đảm bảo, không sợ bị đánh cắp.

  • Có các chính sách bảo hành phần mềm trọn đời, hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

TPos còn tạo nên sự khác biệt bởi các tính năng hỗ trợ người dùng mạnh mẽ:

  • Tích hợp đa kênh: 

Giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada, website,... mà không phải sợ quản lý khó khăn. 

Phần mềm đồng nhất các dữ liệu đơn hàng, khách hàng, doanh thu, chi phí,...  trên một giao diện hệ thống, giúp chủ cửa hàng dễ dàng so sánh, nắm bắt tình hình kinh doanh trên các kênh với nhau. 

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động

Các tính năng của phần mềm TPos sát với nhu cầu thực tế của khách hàng. Phân nhóm khách hàng theo từng trạng thái riêng biệt như Mới, Cũ, VIP, Boom hàng,... 

Lên kế hoạch tổ chức các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng nhóm khách hàng, giúp tăng hiệu quả tiếp cận và tiết kiệm chi phí. Gia tăng tương tác với khách hàng bằng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động.

Đồng thời, còn giúp chủ cửa hàng quản lý ngân sách khi thực hiện, hạn chế tối đa các thất thoát.

Hơn nữa, phần mềm sẽ có app dành cho thiết bị di động, bạn có thể theo dõi mọi hoạt động bán hàng của cửa hàng dù đang ở bất kỳ đâu. Giúp bạn chủ động quản lý mọi hoạt động bán hàng tại cửa hàng của mình.

>>Đăng ký dùng thử ngay Phần mềm quản lý bán hàng TPos để trải nghiệm đầy đủ mọi tính năng quản lý trong vòng 7 ngày.

Kết luận

Với những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại, thì đây chính là công cụ ưu tiên số một cho các chủ cửa hàng hiện nay nếu muốn thành công trong thời đại công nghệ 4.0.

Lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và nhân lực. Tùy vào mô hình kinh doanh, mục tiêu, nhu cầu và ngân sách mà bạn lựa chọn cho phù hợp. 

Bạn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm trước các tính năng trước khi ra quyết định.

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử