Tin tức

Facebook: Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mua sắm trực tuyến nhanh nhất Đông Nam Á

Mua sắm trực tuyến của Việt Nam có mức độ tăng trưởng nhanh nhất

Mua sắm trực tuyến của Việt Nam được dự báo sẽ có mức độ tăng trưởng nhanh nhất và đứng thứ 2 về giá trị, chỉ sau Indonesia. Đã đến thời hoàng kim của nhà bán lẻ!

Một nghiên cứu tiến hành khảo sát 12.965 người dân sống ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, phỏng vấn trực tiếp hơn 30 CEO và nhà đầu tư mạo hiểm tại khu vực. Kết quả cho thấy ước tính tới năm 2025, tầng lớp trung lưu mới nổi ở Đông Nam Á sẽ đóng góp từ 70 - 80% tăng trưởng người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Cũng theo nghiên cứu này, tới năm 2025, ước tính khu vực Đông Nam Á sẽ có 310 triệu người tiêu dùng trực tuyến. Tới thời điểm đó, mức độ chi tiêu trực tuyến sẽ tăng nhanh gấp ba lần mức độ tăng trưởng số lượng khách hàng trực tuyến, trong đó may mặc và chăm sóc cá nhân sẽ là hai ngành hàng dẫn đầu.

Mua sắm trực tuyến của Việt Nam được dự báo có mức độ tăng trưởng nhanh nhất và đứng thứ 2 về giá trị, với mức tăng trưởng 6,5 lần lên tới 24,4 tỷ USD, chỉ sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á.

Mua sắm trực tuyến của Việt Nam chỉ sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á
Mua sắm trực tuyến của Việt Nam chỉ sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á

Chính vì lẽ đó, bán hàng online tại Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội mở rộng. Nếu như bán hàng tại shop khiến khách hàng mất nhiều thời gian di chuyển và chọn lựa thì bán hàng trực tuyến sẽ giúp họ tiết kiệm nhiều thời gian đáng kể mà không phải di chuyển, hàng hóa sẽ được giao đến địa chỉ của bạn. 

Hơn nữa, người Việt Nam đặc biệt ưa thích mua sắm đa kênh, với 89% số người luôn so sánh giá cả giữa các kênh online và giá tại cửa hàng trước khi quyết định mua hàng. Đáng lưu ý là cứ 3 người Việt thì có 1 người ghé thăm cửa hàng để so sánh sản phẩm trước khi mua online, cho thấy cửa hàng truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng trong hành trình mua sắm của người Việt.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, thế hệ Z (tức 9X) có thói quen mua hàng tại cửa hàng hơn là mua online. Cũng chính vì thế, cửa hàng truyền thống vẫn còn cơ hội “sống” và có một bộ phận khách hàng riêng. Vì vậy, chủ cửa hàng truyền thống cần đầu tư không gian thoải mái nhất, sự chăm chỉ, chuyên nghiệp và vui vẻ của nhân viên để khách hàng luôn cảm nhận được sự chào đón và thật sự thoải mái khi đến cửa hàng của bạn. 

Kết hợp bán hàng online và bán hàng tại cửa hàng chính là cơ hội
Kết hợp bán hàng online và bán hàng tại cửa hàng chính là cơ hội giúp bạn “trở mình”

Kết hợp giữa bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến chính là sự kết hợp của thành công khi nhu cầu mua sắm của con người ngày một gia tăng. Chủ cửa hàng nên tạo ra sự kết hợp chuẩn mực nhất giữa bán hàng tại cửa hàng và bán hàng đa kênh. Khi nhu cầu mua sắm của người Việt ngày càng gia tăng thì cung cấp các sản phẩm tại shop và kết hợp bán hàng đa kênh chính là giải pháp tối ưu nhất cho bán hàng của bạn.

Trước tốc độ mua sắm trực tuyến của người Việt gia tăng nhanh chóng thì đó cũng chính là cơ hội cho các cửa hàng truyền thống cũng như bán hàng online “trở mình”. Kết hợp bán hàng tại cửa hàng và bán hàng online chính là phương pháp bán hàng hiệu quả nhất lúc này. Và lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trôi chảy hơn.

Tham khảo phần mềm hỗ trợ bán hàng TPos - Phần mềm được tin dùng nhất thời điểm hiện tại!

Nguồn: internet

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử