Công nghệ phần mềm

Chatbot là gì? Ứng dụng phần mềm Chatbot trong kinh doanh thời trang

Chat GPT ra đời đã mở ra một kỷ nguyên mới về Chatbot AI cho người dùng internet và đặc biệt là nhà bán hàng online. Trên thực tế, hơn 74% doanh nghiệp ứng dụng Chatbot vào kinh doanh (Nghiên cứu của Tidio năm 2023). 

Nắm bắt cơ hội này, phần mềm quản lý bán hàng TPos đã phát triển tính năng Chatbot - kịch bản chăm sóc khách hàng tự động. Đây được xem là trợ lý ảo hỗ trợ đến 80% khối lượng công việc, giúp chủ shop thời trang tương tác, tư vấn, chốt đơn nhanh chóng với thời gian chỉ dưới 1s. Vậy Chatbot là gì? Kịch bản, tính năng Chatbot cho ngành thời trang được hoạt động như thế nào? Cùng TPos tìm hiểu ngay sau đây!

Chatbot là gì?

Chatbot là gì?Chatbot là gì?

Chatbot là gì? Chatbot là một ứng dụng phần mềm được thiết kế nhằm mô phỏng lại các cuộc hội thoại với người dùng thông qua nền tảng mạng xã hội. Chatbot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và xử lý ngôn ngữ NLP để hiểu câu hỏi và tự động trả lời.

Công cụ Chatbot là một trong những tính năng nổi bật từ phần mềm quản lý bán hàng TPos. Khả năng tự động trả lời câu hỏi, hỗ trợ khách hàng 24/7 mà không bị gián đoạn là điểm mạnh khi tích hợp phần mềm Chatbot miễn phí trên Facebook, điều này giúp chủ shop thời trang chăm sóc hàng nghìn khách hàng cùng lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Với tính linh hoạt, tính năng Chatbot có thể tự phân luồng để thực hiện nhiều chức năng khác nhau từ: Hỗ trợ tư vấn nhiều phân loại quần, áo, váy, phụ kiện,... giải đáp thắc mắc đến chốt đơn. Quan trọng hơn, việc cá nhân hoá kịch bản theo ngữ cảnh hay dựa trên thông tin về khách hàng giúp tăng cường tương tác và hiệu suất của Chatbot.

Có bao nhiêu loại Chatbot? Chatbot từ phần mềm TPos thuộc dạng nào?


Chatbot từ phần mềm TPos thuộc dạng nào?

Chatbot từ phần mềm TPos thuộc dạng nào?

Các Chatbot hiện nay được chia làm 3 loại chính: Clicking Bot, NLP Bot và NLP & Dialogue Management Bot.

Clicking Bot:

  • Người dùng tương tác bằng cách nhấn vào các nút sẵn có.

  • Không hiểu được nội dung tin nhắn mà người dùng gửi đến.

NLP Bot:

  • Sử dụng công nghệ Học Máy và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

  • Người dùng có thể tự gõ các câu hỏi bất kỳ.

  • Bot hiểu được dựa trên dữ liệu đã được đào tạo từ trước, bao gồm câu mẫu, ý định, và thực thể.

NLP & Dialog Management Bot:

  • Kết hợp cả hai tính năng của Clicking Bot và NLP Bot.

  • Hiểu được ý định của người dùng như NLP Bot.

  • Có khả năng ghi nhớ ngữ cảnh hội thoại của người dùng.

Trong đó, công cụ Chatbot từ phần mềm quản lý bán hàng TPos được xây dựng dựa trên NLP Bot giúp trả lời các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thông tin về chính sách đổi/trả và cung cấp thông tin về các dịch vụ mới. 

Việc ứng dụng phần mềm Chatbot Facebook miễn phí từ TPos giúp giảm áp lực cho đội ngũ tư vấn viên và tập trung hơn vào các vấn đề chuyên sâu. Tuy nhiên, hiện tại, khả năng của Chatbot vẫn hạn chế ở việc cung cấp thông tin cơ bản và các doanh nghiệp, chủ shop mong muốn sự đa năng hơn.

Tại sao nên ứng dụng Chatbot vào kinh doanh thời trang online?


Tại sao nên ứng dụng Chatbot vào kinh doanh thời trang online?Tiết kiệm thời gian, chi phí khi chăm sóc khách hàng

TPos cho ra đời tính năng Chatbot như một giải pháp vượt trội về tốc độ, khả năng phản hồi và tiết kiệm về chi phí. Chatbot còn mang lại nhiều giá trị khác cho chủ shop thời trang, như:

Tiết kiệm thời gian, chi phí khi chăm sóc khách hàng

Trên thực tế, để trả lời những dạng câu hỏi như “Shop bạn có những mẫu áo sơ mi tay dài nào hay mình cần tìm giày búp bê màu trắng size 38?” nhân viên trực Fanpage phải kiểm tra trên hệ thống mới tiến hành gửi mẫu và tư vấn cho khách. Tuy nhiên, việc trả lời tin nhắn theo hình thức này khác tốn nhiều thời gian và nhân lực.

Thay vào đó, nhiều shop thời trang đã giải phóng sức lao động cho công việc này bằng cách ứng dụng phần mềm Chatbot, hệ thống trả lời tin nhắn tự động mà không cần thuê nhân viên trực page, check tin nhắn Messenger.

Bằng cách này, hệ thống Chatbot từ TPos sẽ tự động trả lời dựa theo kịch bản có sẵn đã được thiết lập từ trước, đồng thời đề xuất mặt hàng thời trang được khách hàng tìm kiếm theo từ khóa. Các nhân viên bán hàng chỉ cần check in nhắn và xử lý các trường hợp đặc biệt không có trong đoạn hội thoại có sẵn.

Tăng trải nghiệm mua sắm thời trang online

Tương tự với phần mềm gửi tin nhắn chốt đơn tự động TPos, phần mềm Chatbot Facebook có tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng, giải đáp và hỗ trợ khách hàng 24/7 với thời gian chỉ trong 1s.

Không dừng lại ở đó, công cụ Chatbot từ TPos còn hỗ trợ shop thời trang gửi tin nhắn hàng loạt. Đặc biệt vào thời điểm có nhiều chương trình khuyến mãi hay chiến dịch quảng bá bộ sưu tập quần áo, giày dép mới.

Phần mềm Chatbot miễn phí xây dựng mẫu kịch bản dựa trên ngữ cảnh và tính chất mặt hàng thời trang của từng shop. Điều này giúp Chatbot hướng dẫn khách hàng thực hiện từng bước xuyên suốt hành trình mua sắm và đề xuất sản phẩm phù hợp từ mẫu áo cùng màu sắc, kích cỡ, độ tuổi hay phân loại giày dép cho nam, nữ,... Giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng, giảm thiểu khả năng đắn đo và từ bỏ giỏ hàng.

Trong một số tình huống phức tạp, công cụ Chatbot từ TPos sẽ tự động chuyển tới nhân viên kinh doanh để khách hàng kịp thời nhận được sự hỗ trợ.

Xây dựng kho dữ liệu khách hàng tiềm năng

Tự động và đồng bộ là những ưu điểm vượt trội khi ứng dụng phần mềm Chatbot miễn phí trên Messenger so với việc phản hồi khách hàng theo cách thủ công. Với Chatbot, mọi tương tác của khách hàng trên Facebook, Fanpage đều sẽ được ghi nhận và lưu lại. Từ đó với những đơn đặt hàng kế tiếp, kho dữ liệu từ App Chatbot sẽ tự động cập nhật địa điểm, số điện thoại từ khách hàng cũ và lên đơn thành công.

Từ những dữ liệu thu được từ Chatbot, nhà bán hàng có thể hiểu sâu hơn về chân dung khách hàng (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,...) Đồng thời, công cụ Chatbot từ TPos cũng giúp thu thập phản hồi, đánh giá từ phía khách hàng. Điều này phục vụ mục tiêu không ngừng hoàn thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao doanh số bán hàng thời trang online

Chatbot được xem là trợ lý ảo cho hàng nghìn nhà kinh doanh thời trang online, bởi phần mềm Chatbot hoạt động hàng ngày hàng giờ mà không ngừng nghỉ. Dù là yêu cầu lúc 12h khuya hay 3 giờ sáng thì Chatbot vẫn xử lý mượt mà và nhanh chóng. 

Dưới đây là những lợi ích quan trọng của việc sử dụng chatbot trong lĩnh vực này:

  • Tối ưu hóa giao tiếp: 68% khách hàng cho rằng nhắn tin là một công cụ giao tiếp hiệu quả, giúp kết nối nhà bán hàng với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

  • Tăng tỷ lệ chốt đơn: Với 47% người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng khi tương tác với bot, Chatbot là một công cụ thông minh để tiếp thị sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Với các shop thời trang lớn, phần mềm Chatbot miễn phí cho Fanpage còn giúp nâng cao nhận thức thương hiệu, giữ chân khách hàng.

  • Hỗ trợ khách hàng: Chatbot có khả năng hỗ trợ khách hàng trước những thắc mắc đơn giản, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ.

Tính năng, kịch bản Chatbot trong kinh doanh thời trang từ TPos


kịch bản Chatbot trong kinh doanh

kịch bản Chatbot trong kinh doanh

Giúp nhà bán hàng hiểu sâu hơn về tính năng Chatbot từ phần mềm quản lý bán hàng TPos, dưới đây là đầy đủ các tính năng kèm mô tả và kịch bản giao tiếp với Chatbot theo từng tình huống cụ thể cho ngành hàng thời trang quần áo, giày dép để có thể dễ dàng hình dung và ứng dụng vào việc quản lý tư vấn bán hàng.

Chào hỏi xin thông tin khách hàng


Chào hỏi xin thông tin khách hàngChào hỏi xin thông tin khách hàng

Để bắt đầu một cuộc hội thoại, việc chào hỏi và xin thông tin khách hàng là điều kiện bắt buộc nhằm tạo ra trải nghiệm tương tác cá nhân hóa. Khi khách hàng truy cập vào hộp thoại, công cụ Chatbot sẽ tự động chào hỏi họ bằng một tin nhắn thân thiện và chuyên nghiệp. Tin nhắn có thể chứa lời chào từ tên cửa hàng hoặc thương hiệu thời trang của bạn, tùy vào từng trường hợp mà đoạn chat bắt đầu sẽ khác nhau, cụ thể:

1. Khách hàng mới:

  • Chào hỏi

  • Xin tên

  • Xin giới tính

2. Khách hàng mới, có sử dụng Facebook: 

  • Chào hỏi

  • Tự động trích xuất tên + dự đoán giới tính từ thông tin người dùng facebook

3. Khách hàng cũ:

  • Chào kèm tên và giới tính

Bằng cách này, App Chatbot có thể đọc dữ liệu, cung cấp dịch vụ và sản phẩm phù hợp với đối tượng người dùng.

Gợi ý mặt hàng thời trang theo nhu cầu

Gợi ý mặt hàng thời trang theo nhu cầuGợi ý mặt hàng thời trang theo nhu cầu

Phần mềm Chatbot từ TPos được trang bị tính năng gợi ý mặt hàng theo nhu cầu khách hàng, ở dưới dạng text, hình ảnh, hay bình luận trên Facebook,... Điều này giúp chủ shop tiết kiệm thời gian và nhân lực, thay vì phải tìm kiếm một cách thủ công qua trang web, kho hàng,... trong khi số lượng quần áo, giày dép, túi xách lại có nhiều phân loại kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Đồng thời, khách hàng cũng không cần mất nhiều thời gian chờ đợi, chủ shop tăng cơ hội bán hàng, tạo ra môi trường mua sắm tiện lợi và hiệu quả. Có các dạng gợi ý sản phẩm theo nhu cầu như:

1. Gợi ý sản phẩm dựa theo text

  • Khách đề cập tới nhóm sản phẩm

  • Khách đề cập tới 1 sản phẩm cụ thể

2. Gợi ý sản phẩm dựa trên hình ảnh

  • Gợi ý sản phẩm dựa theo hình ảnh khách hàng gửi

  • Gợi ý sản phẩm dựa theo ảnh + text. Phân tích đối tượng trong ảnh phù hợp với text đầu vào.

3. Tìm kiếm sản phẩm thông minh bằng ảnh + text

  • Tìm kiếm dựa trên hình ảnh + text

4. Sản phẩm từ bình luận Facebook

  • Tư vấn thông tin sản phẩm theo nội dung bài đăng và bình luận

5. Ranking sản phẩm theo quyết định của chủ shop

6. Tìm kiếm sản phẩm dựa trên một hoặc một số thuộc tính 

Tư vấn mặt hàng thời trang chi tiết


Tư vấn mặt hàng thời trang chi tiếtTư vấn mặt hàng thời trang chi tiết

Sau khi gợi ý các mẫu quần áo hay túi xách đúng với nhu cầu khách hàng, lúc này Chatbot có vai trò như một con robot Messenger tự động tư vấn sản phẩm chi tiết từ các câu hỏi do người dùng yêu cầu. Phần mềm Chatbot Facebook sẽ thực hiện tư vấn bằng cách dựa vào các tính năng như:

1. Chọn biến thể sản phẩm

  • Khách hàng chọn biến thể được Chatbot đề cập

  • Khách hàng chọn nhiều thuộc tính cùng lúc ví dụ: Áo sơ mi, màu đỏ, size L

2. Khách hỏi thông tin sản phẩm

  • Nếu có thông tin: Trả lời câu thoại và cung cấp thông tin

  • Nếu không có thông tin: Trả lời câu thoại tự nhiên

3. Thu thập thông tin không theo kịch bản

4. Tư vấn size

  • Chưa từng có size cho sản phẩm tương tự, ví dụ áo sơ mi: Hỏi thông tin số đo 3 vòng.

  • Đã từng mua sản phẩm tương tự: Gợi ý size đã mặc trước đó, nếu không đồng ý quay lại hỏi size.

5. Xác nhận sản phẩm

  • Chỉ xác nhận khi khách hàng chọn 1 sản phẩm duy nhất: Trường hợp khách chốt đơn tiến hành đến bước xin địa chỉ, số điện thoại lên đơn hàng hoặc không sẽ quay lại bước gợi ý sản phẩm.

6. Khách hàng xin hình của sản phẩm được chọn

  • Trả lời bằng hình ảnh sản phẩm được nhắc tới có thể là: Áo dài tay màu đỏ size L hoặc túi xách đi tiệc màu đen size 20.

7. Chọn nhiều biến thể và số lượng khác nhau của 1 sản phẩm

  • Khách hàng chọn 2 sản phẩm cùng 1 phân loại ví dụ: 2 cái áo sơ mi tay dài size L màu xanh và đỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng TPos xây dựng hệ thống Chatbot với tính năng tư vấn sản phẩm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang giúp chủ shop kết nối chặt chẽ hơn giữa sản phẩm và người tiêu dùng, tạo sự hài lòng tối đa cho khách hàng từ việc lựa chọn sản phẩm đến quy trình bán hàng. Từ đó giữ chân khách hàng lâu hơn, tạo thiện cảm tốt với thương hiệu thời trang của bạn.

Thêm nhiều mặt hàng thời trang trong cùng đơn hàng


Thêm nhiều mặt hàng thời trang trong cùng đơn hàngThêm nhiều mặt hàng thời trang trong cùng đơn hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang đặc biệt là quần áo, phụ kiện tính năng thêm sản phẩm khác trong cùng 1 đơn hàng là rất cần thiết. Cụ thể tính năng:

1. Có thể thêm nhiều biến thể của cùng sản phẩm vô đơn hàng: Khách hàng muốn mua sắn phẩm với nhiều màu sắc, size, ví dụ:

  • Giày cao gót trắng mã D225 size 37 và 38.

  • Áo sơ mi mã [MARC FASTION] màu xanh và hồng size M

Lý do chính là vì khách hàng thường có nhu cầu mua sắm nhiều sản phẩm cùng một lúc để hoàn thiện outfit hoặc phối đồ. Việc có thể thêm nhiều mặt hàng trong cùng một đơn hàng giúp họ dễ dàng kết hợp và chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhau mà không cần phải thực hiện nhiều giao dịch riêng biệt.

Hơn nữa, việc cài đặt Chatbot trên Facebook  hiệu quả giúp chủ shop tăng doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, từ đó tăng cơ hội bán các mặt hàng liên quan như phụ kiện, trang sức, túi xách, đồng hồ,...

Thay đổi thông tin sản phẩm đã có


Thay đổi thông tin sản phẩm đã cóThay đổi thông tin sản phẩm đã có

Do nhu cầu linh hoạt và cá nhân hóa ngày càng tăng của người dùng trong quá trình mua sắm trực tuyến. Khách hàng thường muốn điều chỉnh sản phẩm dựa trên sở thích, kích cỡ, màu sắc hoặc yêu cầu đặc biệt của họ. Do đó, phần mềm Chatbot từ TPos ra đời để cung cấp trải nghiệm mua sắm linh hoạt và thuận tiện cho người dùng. Lúc này Chatbot sẽ thực hiện nhiệm vụ dựa trên các lệnh yêu cầu từ khách hàng như:

1. Thay đổi thông tin trong khi đang tư vấn

  • Khi đã chọn một giá trị của thuộc tính, có thể đổi ngay trong quá trình tư vấn.

2. Thay đổi sau khi đã tư vấn xong biến thể

  • Chuyển cuộc hội thoại về sản phẩm cần thay đổi.

  • Đổi thuộc tính khách đề cập thành giá trị mới theo yêu cầu.

3. Đổi sản phẩm trong đơn lấy một sản phẩm khác

  • Bỏ sản phẩm được nhắc ra khỏi đơn hàng.

  • Thêm sản phẩm mới vào đơn hàng và tư vấn chi tiết sản phẩm.

Bằng cách tích hợp phần mềm Chatbot trên Facebook giúp chủ shop tăng cơ hội thành công trong việc chuyển đổi người dùng thành khách hàng, tạo ra môi trường mua sắm linh hoạt, nâng cao sự hài lòng và trung thành của khách hàng.

Cho phép khách hàng hủy sản phẩm trong đơn


Cho phép khách hàng hủy sản phẩm trong đơnCho phép khách hàng hủy sản phẩm trong đơn

Tính năng hủy sản phẩm trong đơn cần thiết khi khách hàng có ý định thay đổi nhu cầu mua hàng, không chắc chắn trong quyết định, giảm chi phí bằng cách loại bỏ một số sản phẩm không cần thiết hoặc muốn làm mới đơn hàng. Khi chủ shop ứng dụng công cụ Chatbot trên Messenger, hệ thống sẽ thực hiện mọi yêu cầu mà không cần đến con người, cụ thể:

1. Cho phép khách hàng hủy bỏ sản phẩm trong đơn.

  • Bỏ sản phẩm đang tư vấn (không tư vấn nữa).

  • Bỏ sản phẩm đã chọn.

Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành thời trang vì sở thích mua sắm thường thay đổi nhanh chóng và có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xu hướng mới, kích cỡ, màu sắc và ngân sách. Đồng thời tạo ra một trải nghiệm mua sắm linh hoạt và thoải mái hơn. Giúp chủ shop tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm nguy cơ hủy đơn hàng sau khi vận chuyển.

Trả lời thông tin liên quan shop thời trang

Trả lời thông tin liên quan shop thời trangTrả lời thông tin liên quan shop thời trang

Phần mềm Chatbot từ TPos cho phép chủ shop thiết lập thông tin liên quan vào hệ thống cơ sở dữ liệu giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và có được thông tin cần thiết về cửa hàng, bao gồm địa chỉ, tổng chi nhánh, số điện thoại,... Tính năng này giúp khách hàng chủ động hơn khi muốn tham khảo rõ hơn về chất lượng vải, thử size áo, giày dép vừa kích cỡ,... Đồng thời tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu thêm uy tín.

Chatbot sẽ thực hiện trả lời hội thoại từ các câu hỏi tự nhiên của người dùng về thông tin shop, trường hợp:

1. Nếu có thông tin

  • Trả lời một câu hội thoại tự nhiên

  • Cung cấp thông tin

2. Nếu không có thông tin

  • Trả lời câu hội thoại tự nhiên

  • Nội dung “không có thông tin”

Thu thập thông tin thanh toán từ khách hàng

Thu thập thông tin thanh toán từ khách hàngThu thập thông tin thanh toán từ khách hàng

Tương tự các phần mềm Chatbot chuyên nghiệp trên thị trường, công cụ Chatbot Facebook miễn phí từ TPos giúp thay thế con người để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến mượt mà và an toàn. Tránh các rủi ro liên quan đến việc ghi sai, bỏ sót thông tin thanh toán gây khó khăn trong việc xác nhận giao dịch và giao hàng đúng địa chỉ. Bên cạnh đó, việc thủ công có thể làm chậm quá trình xác nhận thanh toán và xử lý đơn hàng, ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm.

Ở tính năng này, Chatbot sẽ thực hiện thu thập thông tin khách hàng theo:

1. Kịch bản hỏi thông tin thanh toán

  • Địa chỉ nhà: Số nhà, phường/ xã, quận/ huyện, thành phố.

  • Số điện thoại

  • Phương thức thanh toán: Thanh toán sau khi nhận, chuyển khoản,...

2. Gợi ý thông tin cũ

  • Áp dụng cho khách hàng cũ đã lên đơn hàng trước đó và có thông tin cũ.

3. Thu thập thêm các thông tin khác có trong kịch bản hỏi

  • Thu thập thêm thông tin người nhận

4. Phí ship và đơn vị vận chuyển

  • Liệt kê các đơn vị vận chuyển uy tín shop có kết nối và dự kiến giao.

  • Hiển thị tổng chi phí gồm cả giá trị đơn hàng + phí vận chuyển và đơn vị vận chuyển được chọn.

Thông báo trạng thái đơn hàng

Thông báo trạng thái đơn hàngThông báo trạng thái đơn hàng

Phần mềm bán hàng TPos cung cấp công cụ Chatbot trên Facebook với tính năng trả lời trạng thái vận đơn cho phép chủ shop chủ động:

1. Cung cấp thông tin đơn hàng mà khách hàng đề cập

  • Khách chưa có đơn: Trả lời thông tin đơn hàng hiện tại.

  • Khách đã có nhiều đơn: Báo khách hàng chọn 1 trong các đơn và trả thông tin đơn được chọn.

2. Tự động gửi trạng thái đơn hàng

Về phía khách hàng, tính năng này giúp tăng sự tin cậy và an tâm khi mua sắm trực tuyến, vì họ có thể theo dõi tình trạng của đơn hàng một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức cũng như trải nghiệm mua sắm thuận tiện.

Về phía nhà bán hàng việc thông báo quy trình vận chuyển đến khách hàng nhằm tối ưu hóa quản lý đơn hàng và giao tiếp với khách hàng. Chủ động gửi thông báo trạng thái giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho cửa hàng. Đồng thời xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tiện lợi.

Kết thúc cuộc hội thoại mua hàng

Kết thúc cuộc hội thoại mua hàngKết thúc cuộc hội thoại mua hàng

Khi tích hợp phần mềm Chatbot miễn phí vào Facebook, sau mỗi cuộc trò chuyện hệ thống sẽ tự động gửi các mẫu câu chào lời tạm biệt đến khách hàng.

Cách thành phần của tính năng này bao gồm:

1. Chào tạm biệt

2. Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm

3. Kết thúc hội thoại

Tính năng này không chỉ thể hiện việc chấm dứt giao dịch mà còn là cơ hội cuối cùng để khách hàng cảm thấy được quan tâm và đánh giá cao. Bằng cách cung cấp một lời tạm biệt lịch sự và cảm ơn chân thành, chủ shop còn tạo ra ấn tượng tích cực về thương hiệu. Đây là một trong những chiến lược dài hạn để xây dựng lòng trung thành và tạo ra sự hài lòng giữ chân khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng sau mua

Chăm sóc khách hàng sau muaChăm sóc khách hàng sau mua

Tính năng chăm sóc khách hàng sau mua trong Chatbot Facebook được sử dụng để duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc hỗ trợ sau bán hàng, tư vấn về cách giặt, sấy bảo quản quần áo, túi xách, chính sách bảo hành hoặc thông báo về các chương trình khuyến mãi mới.

Bên cạnh đó, công cụ Chatbot từ phần mềm bán hàng TPos còn được xây dựng với nhiều kịch bản nhằm:

  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài tăng cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng trong tương lai.

  • Thu hút khách hàng trở lại thúc đẩy hành vi mua sắm lần nữa.

  • Chủ động xin các phản hồi và góp ý để hoàn thiện sản phẩm, chất lượng dịch vụ.

  • Tăng tính cạnh tranh giữa các đối thủ.

Trò chuyện tự do cuối hội thoại

Trò chuyện tự do cuối hội thoạiTrò chuyện tự do cuối hội thoại

Sau khi hoàn tất đơn hàng thành công 30 phút, hệ thống Chatbot từ phần mềm TPos sẽ tạo các cuộc trò chuyện tự do cuối hội thoại hoặc có thể do khách hàng yêu cầu như: Mua sản phẩm khác, tư vấn phối đồ, phong cách thời trang mới nhất, ưu đãi đặc biệt,... Việc cung cấp tư vấn và hỗ trợ sau khi mua hàng nhằm tăng thêm cơ hội mua sắm của khách hàng, đồng thời tăng doanh số bán hàng.

Gộp tin nhắn liên tục trong cùng hộp thoại chat

Gộp tin nhắn liên tục trong cùng hộp thoại chatGộp tin nhắn liên tục trong cùng hộp thoại chat

Gộp tin nhắn liên tục trong Chatbot là gì? Là phân loại kịch bản Chatbot Facebook theo từng mẫu tin nhắn cụ thể:

1. Các tin nhắn liên tục trong khoảng thời gian 5s được gom chung xử lý 1 lần.

Bằng cách gộp các tin nhắn liên tục trong một khoảng thời gian ngắn lại thành một, Chatbot có thể giảm bớt sự quấy rối cho người dùng và làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên mạch lạc hơn. Tính năng này giúp giảm số lượng yêu cầu gửi từ phía người dùng tới hệ thống Chatbot, giúp giảm tải cho máy chủ và làm giảm nguy cơ xảy ra lỗi kỹ thuật. 

2. Các vị trí trong kịch bản không cần gom tin nhắn mà trả lời ngay hoặc các vị trí bắt buộc phải chờ gom tin nhắn.

Đối với các vị trí bắt buộc phải chờ gom tin nhắn, việc tự động gom chúng lại và xử lý một cách hiệu quả giúp giảm thời gian chờ đợi của người dùng. Điều này có thể tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện.

Đăng ký dùng thử miễn phí Chatbot dành cho shop thời trang

Đăng ký dùng thử miễn phí Chatbot

Đăng ký dùng thử miễn phí Chatbot

Xuất phát từ nhu cầu của hàng triệu chủ shop online, TPos đã cho ra mắt thành công tính năng Chatbot miễn phí tích hợp trên phần mềm bán hàng TPos.

Với những ưu điểm vượt trội:

  • Kịch bản gợi ý sẵn có cho các ngành hàng thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện.

  • Miễn phí 3 tháng dùng thử với 50 khách hàng đầu tiên, hạn đăng ký từ ngày 18/03 - 29/04.

  • Gửi tin nhắn hàng loạt thông báo chương trình ưu đãi và quà tặng miễn phí tới khách hàng.

  • Thiết lập Chatbot trên Facebook cá nhân hay Fanpage với tên gọi và kịch bản riêng biệt.

  • Tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng.

  • Remarketing đến khách hàng trung thành với chi phí 0 đồng.

Kết Luận: Xu hướng sử dụng Chatbot trong kinh doanh thời trang chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Không nằm ngoài sự phát triển đó, Chatbot Facebook tính năng hữu ích trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TPos sẽ ngày càng thông minh hơn và hỗ trợ đắc lực hơn cho chủ shop. Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí phần mềm tự động chốt đơn livestream tích hợp Chatbot hoàn toàn miễn phí tại đây: https://tpos.vn/ 

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử