Tin tức

Nhà Bán Lẻ Truyền Thống Vẫn Còn Cơ Hội Sống!

Nhà Bán Lẻ Truyền Thống Vẫn Còn Cơ Hội Sống


Trong giai đoạn bùng nổ về bán hàng trực tuyến như hiện nay, nhà bán lẻ có thật sự còn cơ hội để “vùng lên”?

Trước sự bùng nổ của bán hàng trực tuyến, chủ cửa hàng bán lẻ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về việc tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng,... Với sức ép từ kinh doanh online đã khiến các chủ cửa hàng truyền thống gần như “nghẹt thở”, tuy nhiên để nói bán hàng trực tuyến thay thế hoàn toàn bán hàng tại cửa hàng thì không. Nhà bán hàng vẫn có thể “sống” nếu biết nắm bắt nhanh chóng và tích hợp bán hàng online và offline.

Cửa hàng vẫn đóng vai trò nhất định khi có thể mang đến những trải nghiệm mà mua hàng trực tuyến không thể mang lại được. Đó chính là không gian mua sắm rộng lớn, thoải mái, nơi mà kích thích mọi giác quan từ nhìn ngắm, cầm nắm đến màu sắc, mùi vị của con người.

Theo khảo sát, có hơn 60% người dùng tìm hiểu thông tin trên các trang mạng như lại đến trực tiếp cửa hàng để mua. Vì thế, bạn cần xây dựng một hệ sinh thái thật tự nhiên để thu hút khách hàng.

Không gian thân thiện

Theo một khảo sát, có 58% thế hệ 9X thích việc mua sắm tại cửa hàng. Chính vì vậy, bạn cần tạo bầu không khí thư giãn và trải nghiệm, để mang đến cảm giác thích thú hơn so với màn hình máy tính.


Tạo không gian bán hàng thoải mái và thân thiện cho khách hàng

Tạo không gian bán hàng thoải mái và thân thiện chính là yếu tố giữ chân khách hàng cho cửa hàng

Bạn cần cung cấp không gian rộng rãi, thoáng mát, điều mà mua hàng online không thể mang lại. Giúp người dùng có những trải nghiệm phong phú và thoải mái nhất. Bên cạnh đó, một chút âm nhạc, một thức uống hay đồ ăn nhẹ,... để khách hàng của bạn hiểu được rằng, họ luôn được chào đón và tạo cảm giác hứng thú hơn.

Chất lượng hàng hóa

Điểm trừ lớn nhất của mua hàng trực tuyến chính là mức độ tin cậy về chất lượng hàng hóa. Vì vậy, bạn nên tạo được sự tin tưởng về hàng hóa đối với khách hàng khi đến cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào phân khúc hàng hóa mà bạn xác định cho cửa hàng của mình. Nếu phân khúc cao cấp, dĩ nhiên hàng hóa chất lượng và đẹp mắt. Còn nếu thuộc phân khúc bình dân, thì hàng hóa của bạn cần tối ưu về giá cả, chất lượng cũng nên chú trọng. 

Nhưng, hãy để khách hàng của bạn nhận thấy những khách biệt giữa mua hàng online và mua hàng tại cửa hàng của bạn!

Nhà Bán Lẻ Truyền Thống Vẫn Còn Cơ Hội “Sống”!

Thái độ và mức độ chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cửa hàng của bạn chiếm nhiều tình cảm của khách hàng. Muốn nhân viên tận tâm và làm việc hết mình, chủ cửa hàng cần có những chính sách thu nhập phù hợp, rõ ràng để nhân viên cố gắng hơn.

Đào tạo cho nhân viên những kỹ năng cần thiết khi bán hàng

Hơn nữa, cần đào tạo cho nhân viên của bạn những kỹ năng cần thiết khi bán hàng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục và xử lý tình huống,... Chẳng hạn như cần chào hỏi kèm một nụ cười thân thiện, vui vẻ khi khách hàng đến, tạo cho họ cảm giác luôn được chào đón và trân trọng khi đến cửa hàng của bạn.

Tích hợp sử dụng máy bán hàng sẽ giúp cửa hàng bạn trở nên chuyên nghiệp

Tích hợp sử dụng máy bán hàng sẽ giúp cửa hàng bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp cũng không chỉ thể hiện qua cách giao tiếp, làm việc của nhân viên, mà phần lớn còn dựa vào các công cụ và phương thức bán hàng của cửa hàng. Sử dụng các công cụ bán hàng như phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch, máy in, … giúp bạn cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh cũng như giúp quá trình bán hàng nhanh chóng và chính xác hơn.

Tham khảo Phần mềm quản lý bán hàng TPos - phần mềm được tin dùng nhất thời điểm hiện tại!

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử