Tin tức

Phần mềm quản lý bán hàng livestream – Kinh doanh thời 4.0 cần phải biết

Livestream bán hàng đang là hình thức có rất nhiều lợi ích, giúp thu hút một lượng lớn khách vào mua cùng lúc. Vì vậy, người bán hàng thường phải chốt và xử lý rất nhiều đơn ngay khi đang live. Nếu chỉ đang livestream bán hàng một cách thuần túy, thì gặp trường hợp này, dù có đến “ba đầu sáu tay” bạn cũng rất khó để xử lý hiệu quả. Những người bán hàng online thông thái giờ đây đã tìm ra “trợ lý ảo đa năng” cho mình. Đó chính là phần mềm quản lý bán hàng livestream.

Tiết kiệm thời gian, bán hàng hiệu quả với phần mềm bán hàng livestream.

Tiết kiệm thời gian, bán hàng hiệu quả với phần mềm bán hàng livestream.

Trong thời đại công nghệ 4.0, các phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream và kinh doanh trực tiếp hay online đã không còn xa lạ với chúng ta. Trong đó, hình thức bán hàng online ngày càng phát triển nhanh chóng và thu hút được đông đảo những người yêu thích kinh doanh. Đặc biệt, nếu mới “chân ướt chân ráo” học cách bán hàng livestream trên facebook, bạn đừng quên “tuyệt chiêu” sử dụng phần mềm livestream bán hàng vô cùng hiệu quả đã được rất nhiều “đồng nghiệp” ứng dụng nhé. 

“Điểm tên” những sai lầm và khó khăn khiến livestream bán hàng kém hiệu quả

sai lầm khi không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream

Không chuẩn bị trước khi livestream bán hàng

Sai lầm này thường khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Chẳng hạn như: không hiểu về sản phẩm của mình một cách tường tận; chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; chọn trang phục không phù hợp, livestream với bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản, thiếu dụng cụ livestream bán hàng hay “background” khi ngồi livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn… Việc không “check” tình trạng mạng mẽo trước khi “lên sóng” cũng khiến nhiều buổi livestream thất bại.

Chọn thời gian và thời lượng livestream bán hàng không phù hợp

Nhiều người “lên sóng” rất cảm hứng mà quên là mình đang bán hàng và cần càng nhiều người xem live càng tốt. Bạn livestream quá đột ngột khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị trước để xem. Livestream không chọn thời điểm có nhiều khách hàng mục tiêu online cũng khiến lượt xem live thấp hơn bình thường.

Thêm nữa, một livestream quá ngắn sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với người xem. Thời lượng quá dài lại dễ khiến người xem chán và rời đi.   Đó đều là những vấn đề làm ảnh hưởng không nhỏ đến cách livestream bán hàng online.

Tổ chức một buổi livestream bán hàng tẻ nhạt, kém hấp dẫn…

Không phải ai cũng có  duyên ăn nói, biết cách nói chuyện vui tươi, dí dỏm, thu hút người nghe. Người bán hàng livestream cũng không ngoại lệ. Chưa nói đến việc bán buôn, quảng cáo cũng dễ làm người xem không mấy hứng thú. Do vậy, cách tổ chức trò chơi, thêm khuyến mãi, giảm giá… khi livestream rất quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào bán hàng mà quên đi điều đó.

Không tương tác tốt với người xem livestream

Rất nhiều người khi livetream chỉ lo “thao thao bất tuyệt” nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem như: quên chào khách, không kịp giải thích thắc mắc cho khách, tư vấn qua loa, không cảm ơn khách đã đặt hàng…

Bị đối thủ “cướp khách” trong buổi livestream

Người ta nói “thương trường là chiến trường” nên việc bị “cướp khách hàng” khi buôn bán cũng khó tránh khỏi. Trong một buổi livestream bán hàng, rất nhiều bình luận thông tin đặt hàng của khách như: số điện thoại, tên, địa chỉ… mà chủ nhân chưa kịp chốt đã bị đối thủ “hớt tay trên”. Và dù có giận đến mấy bạn cũng đành ngậm ngùi vì không biết được “kẻ địch” là ai. Vậy nên đừng ngây thơ để bình luận của khách hiển thị lộ liễu trên facebook nữa nhé. Bạn có thể dùng đến công cụ như phần mềm bán hàng livestream để giải quyết vấn đề này nhé!

Không kịp chốt đơn cho khách

Đây cũng là lý do khiến nhiều người bán hàng khi livestream làm mất khách. Quá nhiều người đặt hàng khiến bạn không kịp chốt đơn, không có thời gian tư vấn, trò chuyện với người xem…

Gặp khó khăn khi tìm nhà vận chuyển để “ship hàng”

Nhiều người bán hàng livestream sau khi chốt đơn cho khách thì liên tục “đầu bù tóc rối” vì phải tìm kiếm đơn vị vận chuyển gửi hàng cho khách hay trả lời khách về tình trạng đơn hàng…

Phần mềm bán hàng livestream TPos – Giải pháp kinh doanh ưu việt thời 4.0 

Thấu hiểu những khó khăn mà đông đảo những người bán hàng livestream thường gặp phải. Phần mềm quản lý bán hàng livestream TPos ra đời đã tạo ra những giải pháp ưu việt giúp cho cách livestream bán hàng hiệu quả nhất. Từ khi ra mắt trên thị trường, phần mềm chốt đơn livestream TPos đã thu hút được rất nhiều người bán hàng và giới công nghệ quan tâm và lựa chọn vì tích hợp nhiều tính năng thông minh, dễ sử dụng, hiệu quả cao, giá tốt nhất.

Phần mềm hỗ trợ livestream trước lúc livestream

- TPos giúp bạn lưu trữ tồn kho hàng hóa của buổi live, nhằm hỗ trợ cập nhật tồn kho liên tục trong lúc livestream, luôn nắm tính trạng hàng tồn kho để chốt cho khách hàng. 

- TPos thiết lập cho bạn một quy trình livestream bán hàng thật chuyên nghiệp và chỉnh chu.

Hỗ trợ tính năng livetsream bán hàng trong lúc live

- Phần mềm quản lý và chốt đơn hàng livestream TPOS sẽ tự động bắt số điện thoại và “check” địa chỉ chính xác, lưu lại thông tin khách hàng, tránh nhầm lẫn, sai sót.

- Phân biệt những khách hàng cùng tên dựa vào ID Facebook.

- Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ lưu lại mọi dữ liệu của khách từng mua hàng. 

- Hiển thị cảnh báo khách từng “bom hàng”.

- Thống kê chi tiết lượt like, comment và share, thậm chí cả đường link bài share ở đâu, trên trang/hội/nhóm nào ngay trong lúc live.

- Chốt đơn hàng livestream tự động 

- Hỗ trợ chốt đơn, dồn tất cả các đơn của khách hàng mua trong nhiều lần livestream khác nhau và gửi cùng lúc chính xác. 

- In phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc live bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn...

- Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.

- Thống kê, quản lý hàng còn hay đã bán hết ngay lúc livestream.

Phần mềm chốt đơn TPos

Tpos livestream tích hợp nhiều tính năng ưu việt.

Các tính năng sau lúc livestream

- Dễ dàng lọc comment theo từ khóa để tìm kiếm, kiểm tra đơn hàng, tiết kiệm thời gian xem lại từng comment.

- Dễ dàng kiểm tra hàng gửi đi đã thu tiền hay chưa, tra soát thông tin độc lập với nhà vận chuyển.

- Cung cấp đường link giúp khách hàng tự theo dõi hàng của mình.

- Thống kê cụ thể số lượng hàng xuất - nhập - tồn, dễ quản lý, theo dõi.

- Quản lý hàng hóa theo mã vạch, dễ dàng phân loại, định giá.

- Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn. Quản lý tiền COD, rút ngắn thời gian giao hàng.

- Đối soát thông tin với đơn vị vận chuyển.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng Livestream TPos đã đồng hành bộc phá doanh thu cùng chủ shop Đỗ Hoài Phương như thế nào?

 

Có thể nói, ứng dụng phần mềm bán hàng livestream chính là bí quyết kinh doanh thành công không thể thiếu trong thời buổi công nghệ hiện nay. Trong đó TPos được đánh giá rất cao trong ứng dụng quản lý bán hàng và chốt đơn hàng livestream và việc bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng và người mua hàng. Theo đó, khách hàng có nhu cầu có thể đăng ký ngay bên dưới để được dùng thử MIỄN PHÍ trong 7 ngày. Đội ngũ tư vấn trách nhiệm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về phần mềm và đặc thù bán hàng livestream luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết tại số hotline 1900 2852. 

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử