Tin tức

Nên kinh doanh gì mùa dịch? Bật mí các ý tưởng hiệu quả bất ngờ

Nên kinh doanh gì mùa dịch? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu hiện nay. Với tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp và có chiều hướng tăng mạnh. Người dân phải hạn chế tụ tập mua sắm, ăn uống ở chỗ đông người. Thay vào đó, xu hướng mua sắm online lên ngôi, và được xem là cách thức phòng dịch tốt hơn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều người đang hướng đến hình thức kinh doanh online nhằm duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại vừa thực hiện đúng chỉ thị của Chính phủ.

Vậy đâu là xu hướng kinh doanh trong mùa dịch? Nên kinh doanh mặt hàng gì? Ý tưởng nào mang đến hiệu quả cao? Dưới đây TPos sẽ gợi ý 14 ý tưởng nên kinh doanh gì trong mùa dịch mang lại thu nhập cao.

1. Kinh doanh dụng cụ phòng dịch

nên kinh doanh gì trong mùa dịch

Có thể thấy nhu cầu về các thiết bị phòng dịch như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát khuẩn,... là các mặt hàng đang rất hot. Bạn không nên bỏ lỡ xu hướng này. Đây là những sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi người hiện nay để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid 19. Do có nguồn hàng hạn chế và nhu cầu tăng cao thì đây chính là thị trường tiềm năng cho bạn.

Tuy nhiên, khi kinh doanh các sản phẩm này, bạn phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ vì đây là những mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy là những nhà bán hàng thông thái cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh trên các trang Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay Facebook để mang lại hiệu quả cao hơn. Chuẩn bị thêm các thông tin như hướng dẫn sử dụng hay các ghi chú nhắc nhở người mua hàng chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đây chính là cách hiệu quả biến bạn trở thành nhà bán hàng có tâm và sẽ có được lượng khách hàng thân thiết.

2. Kinh doanh thực phẩm

Là một lựa chọn tốt để kinh doanh do đây là nhu cầu thiết yếu của mỗi và ngày càng tăng cao. Bạn có thể kinh doanh hoa quả, rau củ hay thịt cá theo mùa để đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người quan tâm, nhà nhà chú ý. Để tìm được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn bán hàng online gì hiệu quả thì có thể thử sức với kinh doanh thực phẩm sạch.

Khi thực hiện ý tưởng này, bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, để tạo lòng tin với khách hàng. 

3. Dịch vụ nấu ăn tại nhà

Nếu có kinh nghiệm nấu ăn ngon, thì tại sao bạn không tận dụng nó. Khi nhà nước thực hiện chỉ thị giãn cách ở nhiều nơi, các quán ăn, nhà hàng đều đóng cửa thì nhu cầu đồ ăn lại càng tăng cao.

Bạn có thể thực hiện dịch vụ nấu ăn tại nhà để giao đến các hộ gia đình. Bạn nên bắt đầu bằng cách tạo một trang web, fanpage hay tham gia các ứng dụng như Now, Grab Food, Baemin,... để dễ dàng tiếp cận với nhiều người.

Bạn cũng cần nhập nguồn nguyên liệu tươi mới mỗi ngày, rõ nguồn gốc và lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

4. Xây dựng kịch bản Tiktok 

Mùa dịch nên kinh doanh gì

Mùa dịch nên kinh doanh gì hiệu quả? Một trong những nghề hot nhất trong mùa đại dịch này là xây dựng kịch bản trên kênh Tiktok. Đây là công việc không cần bỏ ra chi phí, bạn chỉ cần đầu tư chất xám cho việc lên ý tưởng viết kịch bản hay là được.

Như các bạn đã biết, Tiktok là một trong những kênh giải trí chia sẻ, giúp cho rất nhiều người xây dựng thành công thương hiệu của mình. Và ngày nay có rất nhiều đơn vị đang tìm kiếm những người xây dựng kịch bản như kịch bản hài hước, kịch bản về gia đình, về anh chị em, về tình yêu,...

Các bạn có thể hoàn toàn ngồi ở nhà viết ra những kịch bản như vậy và gửi cho họ. Với mỗi kịch bản được chọn để quay video, tiền hoa hồng theo thị trường sẽ rơi vào khoảng từ 100.000-120.000 đồng/bài. Kèm theo đó, nếu kịch bản của bạn có lượt xem nhất định, thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng thưởng thêm. Thu nhập trong ngành này sẽ là không giới hạn nếu bạn có khả năng. Vì vậy, nếu chưa biết nên kinh doanh gì mùa dịch, bạn có thể lựa chọn cách thức kiếm tiền này nhé.

5. Bán các thiết bị lọc không khí, dụng cụ vệ sinh nhà cửa

Đây cũng là mặt hàng nhận được lời khuyên sử dụng từ nhiều chuyên gia y tế. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì trong mùa dịch thì đây chính là lựa chọn phù hợp.

Để phòng dịch hiệu quả, ngoài việc đảm bảo an toàn cho cơ thể như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, thì việc sử dụng các biện pháp vệ sinh nhà cửa, giữ cho không khí thoáng mát sạch sẽ cũng là cách phòng dịch tốt.

Vì vậy, trong thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng các thiết bị lọc không khí, dụng cụ vệ sinh nhà cửa trên các sàn thương mại điện tử tăng nhanh. Và tìm kiếm nguồn hàng cũng không quá khó nên việc kinh doanh sản phẩm này vô cùng hiệu quả.

6. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Có lẽ đây là mặt hàng online bán chạy. Từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng,... đều yêu thích các món ăn vặt. Và xu hướng đặt đồ ăn online về nhà ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong mùa dịch hiện nay.

Lợi ích đầu tiên của việc kinh doanh đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân viên. Ngược lại chỉ trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu và quảng bá trên mạng, kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội như Facebook hay bán trên các trang gọi món trực tuyến như Now, Baemin,… có thể thu hồi vốn nhanh chóng.

7. Kinh doanh thiết bị nhà bếp

Nhiều bà nội trợ thường khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem, máy nướng bánh nhỏ gọn, hay dụng cụ bếp kết hợp lẩu nướng,… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các loại sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh gì mùa dịch Covid.

Ý tưởng kinh doanh thường phù hợp với những bạn sống ở thành phố, vì mức sống người dân ở đây cao hơn và có nhu cầu mua sắm các thiết bị tiện dụng này nhiều hơn ở vùng nông thôn. 

Để kinh doanh thành công, trước tiên, bạn cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Có thể tham khảo từ người thân, bạn bè để hiểu được khách hàng đang thực sự muốn gì từ những thiết bị nhà bếp tiện dụng đó,. Từ đó bạn mới có thể lựa chọn những sản phẩm thiết thực nhất với họ. 

Bên cạnh đó, cần chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm bạn cung cấp thực sự tiện dụng và hiện đại. Khách hàng cần biết được họ mua được sản phẩm gì, công dụng khác biệt với những thiết bị nhà bếp thông thường khác như thế nào. Từ đó mới quyết định mua sản phẩm của bạn.

8. Làm shipper

Từ khi thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ cho những cửa hàng thiết yếu mở cửa, số lượng đơn hàng qua các kênh mua sắm đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại, trang thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng được ghi nhận tăng nhanh gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì vậy, nhu cầu cần shipper giao hàng rất cao. Bạn có thể đăng ký làm nhân viên giao hàng để đáp ứng được nhu cầu tăng nhanh hiện tại của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cách này sẽ có nguy cơ bị covid cao hơn khi bạn đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ nhé.

9. Làm freelancer tại nhà

mùa dịch kinh doanh gì hiệu quả

Đây là xu hướng kinh doanh online được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc làm freelancer ở nhà là một lựa chọn hoàn hảo. 

Đối với các bạn có chuyên môn có thể tìm kiếm trên các trang việc làm để xem các tuyển dụng phù hợp. Để làm freelancer hiệu quả bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt thì mới có người dám giao việc cho bạn. Bạn có thể tìm những công việc freelancer phù hợp trên các trang web hay diễn đàn tìm việc như topcv, vlance,...

Để là việc freelancer bạn chỉ cần chuẩn bị một cái máy tính kết nối internet và có đủ kinh nghiệm chuyên trong một số lĩnh vực như:

  • Marketing

  • Chạy quảng cáo

  • Thiết kế website

  • Design hình ảnh, video

  • Content, SEO

  • Dịch thuật

  • Viết blog hay làm youtube,...

10. Làm Affiliate Marketing

Bạn có thể thực hiện Affiliate bằng cách chia sẻ các link từ nhà cung cấp để ăn tiền hoa hồng nếu có người mua hàng từ link mà bạn chia sẻ. 

Bạn có thể giới thiệu, chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, hay trên blog, website của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

11. Làm KOL

KOL là những người được đông đảo mọi người biết đến, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó như diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, MC, người mẫu, hot instagram, beauty blogger, vlogger,...

Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và có nhiều bí kíp hãy trở thành blogger, hay nếu bạn giỏi makeup hãy làm video chuyên dạy makeup. Bạn nên đầu tư xây dựng hình ảnh của mình trên Tiktok, Facebook hay Youtube để quảng bá thương hiệu cá nhân. Xu hướng hiện nay chính là tạo các video ngắn hướng dẫn, review trên Tiktok. 

Khi xây dựng được danh tiếng rồi, bạn có thể nhận quảng bá, review sản phẩm/dịch cho các nhãn hàng, công ty đến với khách hàng.

12. Kinh doanh sản phẩm giải trí

Nghỉ dịch ở chắc hẳn ai cũng buồn chán, đây là thời điểm để bạn kinh doanh các thiết bị, sản phẩm mang tính giải trí. Khi mọi người đang khao khát những cách mới để giải trí trong khi giãn cách xã hội, thì các sản phẩm trò chơi như ghép hình, cờ vua, cờ tướng, cờ tỷ phú,... được ưa thích nhiều hơn.

13. Làm gia sư online trong mùa đại dịch

mùa dịch nên kinh doanh gì

Công việc giúp bạn kiếm được tiền trong mùa đại dịch là làm gia sư online. Nếu các bạn có kiến thức, kỹ năng về một ngôn ngữ khác. 

Có rất nhiều người hiện nay, muốn học thêm một ngôn ngữ mới, nhưng gặp nhiều khó khăn, không có thời gian để học. Thì giai đoạn đại dịch này là giai đoạn tuyệt vời giúp họ có dư thời gian để học và trau dồi thêm một ngôn ngữ mới.

Bạn có thể nhận học viên, kèm 1:1 để tăng hiệu quả. Trung bình mỗi tháng kiếm được từ 5-6 triệu/người. Một khóa học như vậy có thể kéo dài 90 ngày để giúp cho học viên của bạn có thể giao tiếp tốt hơn. 

Bạn có thể tìm kiếm học viên trên các group học tập của Facebook hay trên các diễn đàn liên quan. Tuy nhiên để làm được công việc này, bạn cần chứng minh được bản thân là người có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn.

14. Kinh doanh hạt giống, dụng cụ làm vườn

Do nghỉ dịch ở nhà nên nhiều người sẽ có thời gian rảnh hơn. Cùng với việc lương thực thực phẩm có giá tăng cao. Vì vậy, nhiều người đang có xu hướng mua hạt giống để trồng ngày càng tăng cao. Đặc biệt, những người ở thành phố ngày càng có sở thích hướng về thiên nhiên hơn, thích trồng cây và hoa xung quanh nhà, nơi làm việc,.... và phù hợp với phối cảnh mùa dịch như hiện nay.

Để có thể kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ những đặc tính của các loài cây để bảo quản chúng thật tốt cũng như có thể tư vấn cho khách hàng. Cần tìm các nhà cung cấp chất lượng và chuẩn bị đầy đủ những thiết bị cần thiết cho kinh doanh cây cảnh. 

Tóm lại

Không thể phủ nhận, đại dịch Covid 19 ảnh hưởng nhiều đến kinh tế, gây khó khăn cho người dân. Vì vậy việc kiếm được một ý tưởng kinh doanh hiệu quả sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề kinh tế. 

Hy vọng với những gợi ý nên kinh doanh gì mùa dịch sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được ý tưởng phù hợp với bản thân. Hãy chú trọng tìm kiếm, chọn lọc nguồn hàng cũng như có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả để mang lại doanh thu nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

>>Bên cạnh những gợi ý mùa dịch nên kinh doanh gì, các bạn cũng cần biết cách xây dựng và phát triển kinh doanh mùa Covid hiệu quả.

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử