Tin tức

Xu hướng bán hàng online hiệu quả với phần mềm bán hàng livestream

Xu hướng bán hàng online

Có bao giờ bạn nghĩ tại sao mình kinh doanh online như người khác, dòng sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công? Doanh thu thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh khác lại ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu! Livestream hằng ngày, tổ chức nhiều mini game và chương trình ưu đãi nhưng hiệu quả bán hàng vẫn không khá hơn?

Đó là vì bạn chưa nắm bắt được những thủ thuật bán hàng khi livestream, bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và cải thiện tình hình kinh doanh của mình!

Các thủ thuật bán hàng livestream hiệu quả

1. Săn tick xanh, chạy quảng cáo

Ngay khi Facebook chính thức cập nhật tính năng đăng ký dấu tick dành cho các doanh nghiệp và người nổi tiếng tại Việt Nam, đó cũng là lúc trào lưu sở hữu dấu tick này của các page nở rộ. Hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang “săn” dấu tick xanh về cho page của mình.

Săn tick xanh, chạy quảng cáo Facebook

Sở hữu tick xanh, video livestream của bạn sẽ thu hút lượt view đáng kể

Việc này mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, nó sẽ giúp page có xếp hạng cao hơn trên Facebook và Google tìm kiếm. Hơn nữa, khi bạn livestream, đoạn phát trực tiếp sẽ được hiển thị trên newsfeed của những đối tượng mà bạn muốn nhắm tới. Đó cũng là một hình thức chạy quảng cáo cho page của bạn. Điều này làm lượt view của đoạn livestream tăng lên đáng kể, đồng nghĩa page sẽ nhận được nhiều sự chú ý và follow.

2. Thành lập đội ngũ chia sẻ livestream

Kêu gọi khách hàng chia sẻ nhận quà là một phương thức phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, nó thiếu chủ động, thay vì vậy, bạn có thể tự làm lấy!

Phương pháp là bạn tự đầu tư cho mình một đội ngũ sẵn sàng chia sẻ livestream, điều này sẽ khiến bạn có được một lượng người xem đáng kể. Không chỉ chia sẻ về trang cá nhân, một số group có đông đảo thành viên cũng là nơi bạn có thể “đáp cánh”. Tương tự như: Hội Mua Bán Online Và Ship Hàng Toàn Quốc; Chợ Đêm Hạnh Thông Tây Gò Vấp; Ký sự hàng ngày; Nhóm Phụ Nữ Lớn Tuổi Nhưng Vẫn Quyến Rũ, Hấp Dẫn; Tâm Sự EVA;...

3. Thuê các nhóm có nhiều thành viên

Bên cạnh việc thành lập đội ngũ chia sẻ livestream trên Facebook thì liên kết với quản trị viên thuộc các group cũng là một cách được nhiều doanh nghiệp chọn. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp liên lạc với các nhóm có đông đảo thành viên để sử dụng dịch vụ chia sẻ thuê. Thông thường, các group sẽ nhận chia sẻ cho hàng trăm group khác, như vậy video livestream của bạn sẽ dễ dàng tăng tương tác và mở rộng quy mô tiếp cận với các đối tượng mà bạn muốn nhắm tới.

4. Thuê người nổi tiếng

Như bạn biết, những người nổi tiếng có lượt follow và tương tác cực lớn, như vậy nếu video livestream của bạn được họ chia sẻ, bạn sẽ nhận về hàng ngàn sự quan tâm. Nhiều người nổi tiếng vẫn thường xuyên share và thậm chí là trực tiếp livestream cho các doanh nghiệp bán hàng. Đó là cơ sở để bạn có thể liên hệ với họ và hợp tác, một khi  được họ share, bài viết của bạn sẽ nhận được lượt view đáng kể và hơn hết đó là sở hữu những khách hàng tiềm năng.

Chốt đơn hàng ngay trên livestream với phần mềm bán hàng livestream

Việc bạn nhanh chóng chốt đơn ngay trên buổi livestream sẽ khiến khách hàng nhận thấy được sự chuyên nghiệp của bạn đồng thời tạo cảm giác thích thú khi mua hàng một cách nhanh chóng như thế. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng làm được điều này, nhiều chị em gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chốt đơn, thậm chí là sau livestream. Nhưng đừng lo, đã có TPos giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.

Phần mềm TPos với những tính năng tích hợp giúp bạn có thể đồng bộ hoạt động bán hàng ở nhiều kênh khác nhau vô cùng tiện lợi. Hơn nữa, TPos có thể hỗ trợ cho hoạt động livestream của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. 


Chốt đơn hàng ngay trên livestream với phần mềm bán hàng livestream

Phần mềm bán hàng livestream TPos sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn. 

Với phần mềm bán hàng livestream bạn có thể dễ dàng kiểm tra lượt share và comment của khách hàng. Hệ thống sẽ tự cập nhật số điện thoại cũng như quá trình lưu mọi thông tin của khách hàng trở nên nhanh chóng hơn. Nhận biết khách hàng cũ, mới cũng như cho biết những người đã từng “bom hàng” của bạn, đặc biệt mọi tính năng này đều có thể diễn ra trong lúc bạn đang livestream. Hơn nữa, phần mềm sẽ tự kết nối với các đơn vị giao hàng làm rút ngắn thời gian một cách đáng kể.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có định hướng chiến lược kinh doanh đúng đắn và nắm bắt xu hướng livestream mới nhất hiện nay để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc bạn thành công!

Tú Hảo

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử