Tin tức

Kinh doanh thời Covid: Cách thông minh để phát triển doanh nghiệp trong và sau mùa dịch

Kinh doanh thời Covid có lẽ là một điều rất khó khăn trong thời điểm hiện nay. Vì đây là thời điểm mà nhiều công ty đang làm việc từ xa, hoạt động với công suất hạn chế hoặc đóng cửa hoàn toàn, nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ buộc phải ngừng kinh doanh…Khó khăn đến với đa số các doanh nghiệp, cửa hàng từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn.

Tuy nhiên, điều được nêu trên là không hoàn toàn đúng, vì vẫn có nhiều cách để tận dụng tối đa hoàn cảnh hiện tại và tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 này.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để duy trì doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. Theo dõi ngay bạn nhé!

Các cách để phát triển doanh nghiệp trong mùa Covid

Xây dựng chiến lược marketing cụ thể cho các kênh kỹ thuật số

xây dụng chiến lược marketing cho kinh doanh thười covid

Mặc dù nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số như blog, bản tin email và các phương tiện truyền thông xã hội là miễn phí, nhưng các doanh nghiệp phải cố gắng phát triển ngay bây giờ. Phải có kế hoạch cụ thể về thời gian và nguồn lực mà họ dành cho các chiến lược tiếp thị của mình. Để không bị lãng phí thời gian và công sức khi đầu tư vào các kênh này.

Có lẽ bạn cũng biết việc đạt được nhận thức về một thương hiệu không thiết yếu giữa đại dịch là một điều vô cùng khó khăn. Vì vậy bạn phải làm việc chăm chỉ hơn, cẩn thận hơn với các chiến lược marketing của mình để có thể phát triển nhanh chóng. 

Quan trọng hơn, các doanh nghiệp cần đo lường kết quả thường xuyên để biết được điều gì là hiệu quả và điều gì là không. Từ đó có hướng điều chỉnh cho hợp lý để việc kinh doanh thời Covid có thể thuận lợi phát triển.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nhiều doanh nghiệp sẽ tăng trưởng chậm trong hoặc sau thời kỳ đại dịch. Nếu muốn phát triển trong thời kỳ này, điều quan trọng các doanh nghiệp cần phải làm là nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của mình.

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có được dữ liệu tăng trưởng kinh doanh, bằng nguồn dữ liệu này bạn có để dùng so sánh với tốc độ tăng trưởng của công ty mình, từ đó xác định được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp có tốt hay không. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, cũng cho phép bạn tìm hiểu các chiến lược kinh doanh thời Covid của đối thủ cùng ngành. Qua đó, bạn có thể đút kết kinh nghiệm giúp các chiến lược kinh doanh của mình đạt hiệu quả hơn.

Hiểu khách hàng của mình hơn

hiểu khách hàng của mình hơn

Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter sẽ trở nên quan trọng hơn đối với các thương hiệu muốn duy trì việc kết nối với khách hàng trong thời đại mà các cửa hàng phải đóng cửa mà mọi người làm việc từ xa này.

Để tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu của mình, hãy chú ý đến hành động của họ, những điều họ nói. Vào thời điểm mà mọi người đều cảm thấy không chắc chắn về sức khỏe và tương lai của mình, bạn có thể nổi bật bằng cách đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm hiện tại của khách hàng, đồng thời giải quyết mọi việc theo quan điểm của họ.

Kinh doanh thời Covid hiệu quả bằng cách nâng cao kỹ năng bán hàng online

Trong mùa dịch bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình và thuyết phục khách mua hàng qua các cuộc gọi. Hãy xem các cuộc gọi bán hàng giống như các cuộc gặp gỡ trực tiếp và cố gắng tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu thực hiện các cuộc gọi video hãy ăn mặc chuyên nghiệp, tối ưu hóa bối cảnh và môi trường văn phòng tại nhà, đồng thời đảm bảo âm thanh và video của mình rõ ràng để có thể giao tiếp tốt với khách hàng.

Khi bán hàng qua mạng, nó sẽ giúp cung cấp các giá trị gia tăng. Hãy chủ động và cung cấp các tài nguyên có ích, có liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đến gần với khách hàng mục tiêu của mình hơn, ngay cả khi bạn không chốt được giao dịch một cách nhanh chóng - Đây là một thách thức mà nhiều công ty khởi đang phải đối mặt trong thời kỳ đại dịch Covid-19 này.

Lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện online cho khách hàng

tổ chức sự kiện để kinh doanh thời covid đạt hiệu quả cao

Lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện online, có liên quan đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu là một cách tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, những loại sự kiện này có thể trở nên phổ biến khi có nhiều doanh nghiệp khác cũng làm giống như bạn. Vì vậy, bạn sẽ phải tìm cách để buổi hội thảo của mình trở nên nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác.

Nếu ngân sách cho phép, hãy cung cấp các khuyến mãi như quà tặng và diễn giả chuyên gia để lôi kéo mọi người tham gia. Kết thúc sự kiện bằng một lời kêu gọi hành động rõ ràng sẽ khiến khán giả cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn và sẵn sàng tiếp tục mối quan hệ với bạn.

Ưu tiên việc giao tiếp, minh bạch với khách hàng

Giống như bạn, khách hàng của bạn có thể cảm thấy sợ hãi về đại dịch, nhưng họ sẽ nhớ đến những công ty đã tiếp cận và hỗ trợ họ trong những thời điểm khó khăn này. Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện đối với khách hàng của bạn, nói cho họ biết những thay đổi bạn đã thực hiện do COVID-19 và những gì họ có thể đạt được từ doanh nghiệp của bạn.

Đừng quên kiểm tra nhân viên của bạn. Nhóm nhân viên của bạn cần sự lãnh đạo trong thời điểm khủng hoảng này. 

Sử dụng khoảng thời gian này để xây dựng ý thức mạnh mẽ hơn giữa các thành viên trong công ty của bạn. Điều này sẽ giúp cho nhân viên của bạn cảm nhận được giá trị của họ đối với công ty và khiến họ có động lực, tinh thần. Từ đó họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, giúp công ty phát triển ngay cả trong thời kỳ khó khăn này. 

Giữ chân nhân viên tài năng

Giữ chân nhân viên

Khi muốn dẫn dắt doanh nghiệp của mình vượt qua những thời điểm khủng hoảng, bạn sẽ cần những nhân viên có năng lực và tận tâm. Với những tài năng này, sẽ giúp bạn vượt qua những thách thức khó khăn một cách thuận lợi. 

Khi nhiều người tiếp tục làm việc từ xa, việc giữ hoặc thuê các nhân viên có kinh nghiệm làm việc sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách. Ngoài ra, bạn nên xem xét việc nhận lời khuyên kinh doanh từ các nhân viên có kinh nghiệm trong ngành này. Đôi khi chỉ cần sự hiểu biết chuyên sâu của một nhân viên tài năng, là đã có thể giúp cho bạn tạo lợi thế cần thiết so với các đối thủ cạnh tranh.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Ngày nay, công nghệ cho phép các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời hơn và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kỳ đại dịch này. Công nghệ tiên tiến sẽ tạo điều kiện cho nhân viên làm việc từ xa và cung cấp những cách thức mới để tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp muốn phát triển nên hiểu tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số và hướng tới tự động hóa. Với sự trợ giúp cần thiết phần mềm, công nghệ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Phần mềm quản lý bán hàng TPos giúp doanh nghiệp chuyển đổi số một cách thuận lợi và nhanh chóng. Với những tính năng ưu Việt, phần mềm bán hàng TPos sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm được chi phí thuê nhân công và thời gian, loại bỏ được các sai sót, các dữ liệu sẽ được lưu trữ an toàn, việc quản lý theo sát tiến độ phát triển của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn,..

Chuẩn bị cho việc phục hồi hậu Covid-19

chuẩn bị cho việc phục hồi kinh doanh thời covid

TPos chắc chắn và rằng đại dịch sẽ được kiểm soát, mặc dù chúng ta không biết điều này sẽ mất bao lâu. Các doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tập trung vào tương lai và chuẩn bị cho sự phục hồi. Các công việc quan trọng hàng đầu sẽ liên quan đến việc mua nguyên liệu, nhận lô hàng mới, cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên và xây dựng văn hóa trong môi trường kinh doanh mới. 

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cần áp dụng các phương pháp lãnh đạo hiệu quả để khuyến khích nhân viên và mang lại sự phát triển kinh doanh một cách nhanh chóng.

Có nhiều chiến lược marketing mùa dịch tăng trưởng khác mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo doanh nghiệp của mình tồn tại cả trong và sau đại dịch. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tìm các biện pháp giải quyết các nhu cầu và mục tiêu cụ thể của mình trước. Nếu bạn gặp khó khăn khi kinh doanh thời Covid hãy liên hệ ngay với TPos, chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử