Tin tức

Nên kinh doanh gì sau mùa dịch? 15 Ý tưởng tiềm năng không được bỏ qua

Sau đại dịch covid-19, chắc chắn sẽ có rất nhiều ngành nghề tiềm năng mới, và nếu bạn biết nắm bắt cơ hội này thì có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là “Nên kinh doanh gì sau mùa dịch Covid-19?”. Đâu sẽ là ý tưởng giúp bạn gặt hái nhiều lợi nhuận nhất? Hãy cùng TPos tìm hiểu xem những ý tưởng sẽ phát triển cực kỳ mạnh mẽ khi mùa dịch kết thúc. 

3 Xu hướng giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ sau dịch Covid-19

3 Xu hướng giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ sau dịch covid-19

Mô hình làm việc từ xa

Sự khác biệt lớn nhất giữa trước và sau khi dịch covid-19 xảy ra là sự gia tăng đáng kể của các mô hình làm việc từ xa. Lúc trước, có rất nhiều người chưa bao giờ nghĩ mình sẽ áp dụng hình thức này cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, hiện tại thì làm việc từ xa là phương thức hoạt động chính của họ (bán hàng và tiếp thị) và có thể sẽ vẫn tiếp tục trong tương lai vì những lợi ích tuyệt vời của nó. 

Theo số liệu ghi nhận được, đối với một số ngành nghề thì nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà 3 - 5 ngày một tuần mà vẫn giữa được độ hiệu quả cho công việc. Điều này cũng giúp doanh nghiệp cũng có thể điều chỉnh lại trụ sở làm việc của họ, di chuyển ra các khu vực ngoài trung tâm để cắt giảm một số chi phí về mặt bằng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến bùng nổ

Để thấy được mức số ảnh hưởng cũng như sự tiện lợi của ngành thương mại điện tử thì hãy nhìn vào cách hoạt động của lĩnh vực này trong khoảng thời gian đại dịch. Tốc độ tăng trưởng trong ngành đã tăng với tốc độ gấp 2 - 5 lần so với khi covid-19 chưa xảy ra và hiện tại nó đang trở thành một trong những kênh mua sắm chính của người tiêu dùng. 

Ngoài lĩnh vực bán lẻ thì các loại giao dịch trực tuyến khác cũng dần dần được áp dụng trên môi trường internet như khám bệnh từ xa, giải trí trực tuyến,... Với sự chuyển dịch sang các giao dịch kỹ thuật số thì doanh nghiệp không còn chịu quá nhiều ảnh hưởng bởi covid nữa. Vì vậy, nếu bạn đang muốn đầu tư kinh doanh một lĩnh vực nào đó thì cũng nên tham khảo cách chuyển đổi số, để chẳng may đại dịch lại tiếp tục thì mọi việc không quá ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. 

Xu hướng tự động hoá và trí tuệ nhân tạo (AI) 

Đầu tư vào tự động hóa quy trình làm việc, sử dụng công nghệ để tối ưu nguồn nhân lực cho doanh nghiệp là điều cực kỳ cần thiết trong tương lai. Có một số quy trình có thể tự động hoá, từ đó giảm bớt vấn đề về nguồn nhân lực cho công ty. Doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn lực này và để làm nhiều công việc khác nhau, giúp tối ưu về mặt nhân viên và hiệu quả làm việc của công ty. 

Nên kinh doanh gì sau mùa dịch? Các ý tưởng mang lại lợi nhuận cao

Nên kinh doanh gì sau mùa dịch

Mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau mùa dịch

Vì đợt dịch bùng phát mạnh mẽ như hiện nay nên rất nhiều người đã để ý hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Cho nên khi tình hình ổn định trở lại thì chắc chắn các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nếu không biết nên kinh doanh gì sau mùa dịch Covid-19 thì hãy thực hiện ý tưởng này. Bạn có thể triển khai các mô hình sau đây:

  • Tư vấn, chăm sóc tại nhà: bạn hoặc nhân viên của bạn sẽ trực tiếp đến nhà của khách hàng để xem xét tình hình. Mô hình này cực kỳ thích hợp với đối tượng khách hàng là người già vì họ bị hạn chế di chuyển và chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ. 

  • Tư vấn online: nước ta có dân số trẻ, đa số đều thành thạo công nghệ. Vì vậy nếu bạn muốn một mô hình đơn giản hơn, tiết kiệm được thời gian cho cả hai thì có thể tận dụng môi trường internet để kinh doanh. 

Kinh doanh thực phẩm sạch sau dịch

Thêm một ý tưởng nữa về vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng. Đây không phải là một mô hình kinh doanh mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Lúc trước, các vấn nạn về thực phẩm bẩn, đồ ăn không đảm bảo vệ sinh đã được rất nhiều người quan tâm. Và chắc chắn sau đợt đại dịch này người ta lại càng nhận thấy được tầm quan trọng của sức khỏe. 

Ngoài ra, còn một yếu tố nữa là hiện tại trên thị trường chưa có quá nhiều doanh nghiệp tham gia và đầu tư đúng đắn cho ngành hàng này. Vì thế, nếu nắm bắt được cơ hội thì bạn sẽ dễ dàng tìm được một chỗ đứng lâu dài trong thị trường và kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ nó. 

>> Cùng tìm hiểu đâu là mô hình trồng rau sạch hiệu quả nhất? 

Kinh doanh phòng gym, yoga

Có thể nói phong trào tập gym, yoga đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở nước ta, không chỉ ở các thành phố lớn và ở nông thôn cũng rất nhiều người có nhu cầu này. Các phòng tập thể hình, yoga không những giúp rèn luyện sức khoẻ mà người tập còn có được vóc dáng cân đối. Tuy nhiên ý tưởng này sẽ yêu cầu một số vốn khá lớn để thuê mặt bằng đủ rộng và trang bị máy móc phù hợp nhất. Vì vậy bạn cũng cần cân nhắc nguồn lực của bản thân xem có phù hợp không thì mới triển khai nhé, đừng để tốn công vô ích. 

Kinh doanh mô hình du lịch nghỉ dưỡng sau mùa Covid-19

Ngành du lịch chắc chắn sẽ là ngành có tốc độ phục hồi cực kỳ cao khi kết thúc mùa đại dịch. Qua những đợt giãn cách xã hội, chỉ thị 15, 16, 17 thì chắc chắn nhu cầu muốn đi du lịch sẽ tăng cao. Vì thế nếu chưa biết nên kinh doanh gì sau mùa dịch thì đây là một ý tưởng bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải đối đầu với rất nhiều doanh nghiệp đã tồn tại và mong chờ ngày được hoạt động trở lại. Vì vậy, nếu muốn thành công thì cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh sau dịch hoàn chỉnh, tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Triển khai mô hình giáo dục, gia sư trực tuyến sau dịch

Dạy học online không phải là một ý tưởng quá mới mẻ, tuy nhiên lúc trước nó chỉ được áp dụng vào một số khóa học ngắn hạn. Tuy nhiên khi đại dịch ập đến thì không còn cách nào khác, các khoá học chính quy cũng được chuyển qua hình thức giảng dạy online và vẫn mang lại những hiệu quả nhất định. Bởi vậy chắc chắn trong thời gian sắp tới, nhu cầu về dạy học trực tuyến sẽ tăng cao. Mô hình này cũng rất dễ triển khai. Bạn có thể hợp tác với các trang web cung cấp khóa học hoặc tự xây dựng kênh riêng cho mình. 

Dịch vụ nấu ăn tại nhà

Hiện nay mọi người thường quá bận rộn với công việc nên không dành thời gian nấu ăn, đặc biệt là vào những dịp quan trọng, họ sẽ thường đến những quán ăn, nhà hàng. Tuy nhiên, không khí ở đây khiến nhiều người không được thoải mái và chi phí thì cũng khá đắt đỏ. Bởi vậy dịch vụ nấu ăn tại nhà đang là lựa chọn của rất nhiều người. 

Để kinh doanh tốt ngành nghề này, bạn cần phải nấu được đa dạng các món ăn. Đồng thời có thêm đội ngũ hỗ trợ. Ngoài ra, để tăng doanh thu bán hàng thì bạn có thể cho thuê thêm các vật dụng kèm theo như loa, đèn, bàn ghế,... 

>> Kinh doanh sau dịch Covid-19, bán gì không đụng hàng

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Với nhu cầu mua sắm online càng lúc càng tăng thì nhu cầu về vận chuyển hàng hoá sẽ rất lớn. Mặc dù trên thị trường đã có sẵn nhiều đơn vị giao hàng lớn nhưng nhìn chung vẫn còn rất nhiều cơ hội để bạn có thể khai thác. Bạn có thể tham khảo những mô hình sẵn có trên thị trường, tìm hiểu đâu là điểm mạnh và yếu của họ để từ đó khai thác và lên kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

Nhà phát triển ứng dụng

Công nghệ là ngành nghề chắc chắn sẽ phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong tương lai. Vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về nó thì đừng bỏ qua cơ hội này nhé. Cố gắng xây dựng các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Càng gần gũi và thiết thực bao nhiêu thì tỷ lệ thành công càng cao bấy nhiêu. 

Chăm sóc, bảo trì xe máy, ô tô

Mô hình bảo dưỡng xe vốn đã mang lại rất nhiều lợi nhuận vì đánh đúng vào nhu cầu của nhiều người. Hầu như hiện nay nhà nhà đều sở hữu phương tiện di chuyển riêng. Hơn nữa, sau mùa dịch, các chỉ thị giãn cách xã hội diễn ra thì xe máy, ô tô để quá lâu khi mang ra sử dụng sẽ cần phải bảo dưỡng lại. Vì vậy, nhu cầu ngày một lớn hơn. Nếu bạn có dự định mở một garage thì sau dịch Covid-19 là thời điểm cực kỳ phù hợp.

Kinh doanh gì sau mùa dịch cho người ít vốn

Kinh doanh gì sau mùa dịch cho người ít vốn

Dịch vụ chăm sóc người lớn tuổi tại nhà

Theo Bộ Y Tế, từ năm 2010 đến năm 2050, dân số 85 tuổi trở lên sẽ tăng rất cao, vì vậy đây là cơ hội để bạn tham gia kinh doanh dịch vụ chăm sóc người lớn tuổi. Bạn hoặc nhân viên không cần có quá nhiều kiến thức chuyên môn mà chỉ cần hiểu về chế độ dinh dưỡng, giúp đỡ những người này làm một số công việc vặt trong nhà. Đôi khi chỉ là ngồi trò chuyện, tâm sự với họ cả ngày nhưng vẫn có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định. 

Viết content cho website và facebook

Làm content marketing cũng là một cách kiếm tiền hiệu quả sau dịch. Nếu có đam mê với việc viết lách, lên ý tưởng, nội dung cho các chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tự tin tham gia ngành nghề này. Ngoài ra, kiếm tiền bằng việc viết content không bị giới hạn về mặt thời gian. Bạn có thể hoạt động thoải mái tại nhà riêng, hoặc thậm chí vừa làm việc vừa đi du lịch bất cứ nơi đâu. Hầu hết các copywriter tự do được trả lương theo từng bài viết giao động từ 100 đến 300 ngàn đồng. Hoặc bạn có thể nhận viết theo dự án và nhận mức lương cao hơn. Nói chung là càng bỏ nhiều công sức thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. 

>> Đâu là cách viết content thu hút hàng ngàn khách hàng?

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

Internet phát triển đã kéo theo rất nhiều ngành nghề khác phát triển, và thật là thiếu sót nếu không nhắc tới tiếp thị liên kết. Nói một cách đơn giản là bạn sẽ quảng cáo đến người xem của bạn một đường dẫn, và nếu họ cảm thấy thích và đưa ra quyết định mua hàng thì bạn sẽ nhận được một phần hoa hồng từ đơn hàng đó. Một số cách phổ biến để triển khai affiliate marketing là mạng xã hội, blog, website, Tiktok, Youtube,... Đây là một mô hình kinh doanh sau dịch bạn không cần bỏ một đồng vốn nhưng vẫn có thể kiếm được rất nhiều lợi nhuận. 

Nhà thiết kế đồ họa

Làm tiếp thị, quảng cáo là một bước cực kỳ quan trọng khi một doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm của họ ra thị trường. Tuy nhiên, để nội dung được bắt mắt, ấn tượng với người đọc thì hình ảnh là một yếu tố không thể thiếu. Nếu bạn có khiếu nghệ thuật, biết sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và biết cách sắp xếp nội dung trực quan thì có thể tham khảo cách kiếm tiền này. Thu nhập nhiều hay ít sẽ được trả theo từng dự án, làm càng nhiều thì thu nhập càng cao. 

Dịch vụ dịch thuật

Với thực trạng giao thương quốc tế ngày càng mở rộng thì nhu cầu dịch thuật chắc chắn sẽ càng tăng. Sau đại dịch, khi kinh tế phục hồi thì chắc chắn bạn sẽ kiếm bộn tiền từ mô hình này. Vì vậy, nếu chưa biết nên kinh doanh gì sau dịch thì đây là một ý tưởng rất đáng để triển khai. Một số ngôn ngữ có nhu cầu dịch thuật cao là:

  • Tiếng Anh

  • Tiếng Trung

  • Tiếng Nhật

  • Tiếng Tây Ban Nha

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Xu hướng mua sắm online đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Nó đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Nếu bạn không biết nên kinh doanh gì sau dịch Covid-19 thì có thể tham khảo cách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử này. Không cần bỏ quá nhiều vốn đầu tư vì các trang TMĐT sẽ hỗ trợ bạn trong việc thiết lập cửa hàng, và đưa sản phẩm của bạn tới với một lượng khách hàng khổng lồ. Tuy nhiên, có một điểm bạn cần hết sức lưu ý khi kết hợp với các mô hình này là các khoản chi phí phát sinh khi bán được hàng. Vì vậy bạn cần nghiên cứu để đặt mức giá sản phẩm sao cho hợp lý. Nếu không cứ tưởng lời nhưng sau khi trừ các chi phí thì bạn lại đang lỗ nặng. 

Hy vọng với chủ đề “Nên kinh doanh gì sau mùa dịch Covid-19?” mà TPos vừa chia sẻ, bạn đọc có thể kiếm được một ngành nghề phù hợp với đam mê và nguồn lực tài chính của bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, TPos sẽ giải đáp hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử