Chia sẻ

Những Lưu Ý Này Sẽ Giúp Cửa Hàng Truyền Thống Trở Mình

lưu ý giúp những cửa hàng truyền thống trở mình

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp những cửa hàng truyền thống “trở mình” trước sức ép vô cùng lớn của bán hàng trực tuyến hiện nay.

Trước sự bùng nổ về bán hàng trực tuyến như hiện tại, những cửa hàng truyền thống phải chịu sức ép vô cùng lớn. Cũng chính vì thế mà chủ cửa hàng truyền thống cần có những cách cải tạo cửa hàng của mình nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.

Thực tế, dù bán hàng online ngày càng phát triển mạnh mẽ và ồ ạt nhưng cửa hàng truyền thống vẫn đóng vai trò nhất định trong mua sắm, thương mại. Một nghiên cứu cho thấy có đến 60% thế hệ Z tham khảo sản phẩm trên mạng, các trang thương mại điện tử nhưng lại đến trực tiếp cửa hàng để mua. 

Chính vì vật, chủ cửa hàng cần cải tạo cửa hàng của mình và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mà mua hàng online không thể mang lại.

Giá thành

Rõ ràng, những sản phẩm trên mạng có giá thành chênh lệch đôi chút so với ở cửa hàng. Đó là điều tất nhiên! Hơn nữa, so với hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện nay thì rõ ràng, có sự chênh lệch rõ rệt về giá cả. Ở các siêu thị, các mặt hàng thường có giá cao hơn so với cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tạp hóa,...

Bên cạnh đó, văn hóa của người Việt Nam là văn hóa mua sắm ở vỉa hè, tạp hóa gần nhà, các khu chợ truyền thống vì họ cho rằng nó thoải mái mà không mất nhiều thời gian gửi xe, xếp hàng khi thanh toán như ở siêu thị.

Không gian


bố trí không gian tại cửa hàng


Không gian chính là điều mà mua hàng online không thể mang lại cho người dùng. Chủ cửa hàng cần tập trung, chú trọng cải tạo không gian cửa hàng thật thoáng, mát mẻ và thoải mái, giúp người mua hàng có được những trải nghiệm mua sắm thư thái nhất. Điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thật sự thoải mái, vui vẻ và có xu hướng quay trở lại.

Nhân viên

Có thể nói, nhân viên bán hàng của cửa hàng chính là yếu tố khá quan trọng quyết định sự thành bại của cửa hàng bạn. Hãy đào tạo cho nhân viên bán hàng những kỹ năng cơ bản về bán hàng như kỹ năng chào hỏi, thuyết phục, kỹ năng bán hàng và đào tạo về sản phẩm của cửa hàng. Chào hỏi kèm một nụ cười tươi sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thật sự được tôn trọng và chào đón khi đến với cửa hàng.


đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp


Trên đây là ba yếu tố vô cùng quan trọng, giúp chủ cửa hàng cải tạo và thiết lập lại một số điều cho cửa hàng của mình, nhằm thu hút khách hàng và khiến họ quay lại vào lần sau. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và cũng đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhất nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng TPos!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử