Tin tức

Phong thủy nhà ở giúp nâng cao sức khỏe an toàn trong mùa dịch bệnh

Trong mùa dịch bệnh này, sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, nếu nhà ở bài trí hợp lý có thể khiến con người ta vui vẻ và thư giãn. Một ngôi nhà như vậy có thể cải thiện vận số sức khỏe của một người giúp nâng cao sự an toàn mùa dịch. Bên cạnh đó, nó còn có thể giúp ích cho các mối quan hệ gia đình và sự nghiệp. Vậy bài trí phong thủy nhà ở như thế nào để tốt cho sức khỏe cho mọi người? Cùng TPos tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Lối vào nhà và cửa chính

thủy thủy nhà ở khi lối vào nhà

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mang lại sinh khí cho ngôi nhà, do đây là nơi dùng để đón và thoát khí. Vì vậy, đầu tiên bạn cần phải quan tâm đến việc bố trí cửa chính, lối vào nhà xem đã hợp lý hay chưa.

Người Việt Nam ta từ xưa đến nay vẫn luôn ưa chuộng cửa chính quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Nam để đón được luồng gió trong lành và thoáng đãng. Nếu ngôi nhà của bạn có những vật cản lớn phía trước như cây cối, chậu kiểng lớn thì hãy nhanh chóng di dời chúng đi để nhà có thể đón được dòng khí trong lành một cách thuận lợi bạn nhé.

Trong trường hợp cửa chính của nhà bạn không chọn được hướng tốt như trên, thì bạn có thể trồng thêm các cây cảnh, hoa để làm vật cản, giúp giảm bớt đi các luồng không khí ô nhiễm và tạo ra được sự cân bằng trong phong thủy nhà ở. 

Ngoài ra, tỷ lệ giữa cửa phụ và cửa chính cũng là vấn đề bạn cần phải lưu tâm. Thông thường cửa chính phải to hơn cửa phụ, vì như vậy mới có thể đảm bảo luồng khí thoát ra ít hơn luồng khí vào, đảm bảo nhà sẽ có đủ nhiệt, luôn ấm áp và không dẫn đến bệnh tật.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý không nên bố trí các cửa phụ và cửa chính trên cùng một đường thẳng. Điều này sẽ khiến không khí khi vào nhà sẽ thoát ra ngay, không thể lan tỏa đến các ngóc ngách trong nhà, dễ khiến không khí ẩm thấp, tăm tối khiến mầm bệnh phát triển mạnh. Trong trường hợp nhà của bạn được bố trí thẳng hàng và không thể thay đổi, thì bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách bố trí thêm chậu cây xanh, nó vừa giúp luồng khí trong lành từ cửa chính được tản ra khắp nhà vừa giúp làm đẹp ngôi nhà của bạn.

Phong thủy nhà ở cho phòng khách của ngôi nhà

Dưới góc độ phong thủy phòng khách nhà ở là khu vực quan trọng nhất của căn phòng, nói chung thiết kế phòng khách phải rộng hơn phòng ngủ, diện tích phòng khách là nơi quan trọng của gia đình. Nơi tụ họp và gặp gỡ khách khứa, có tác động quan trọng đến cả người ở và khách, từ góc độ phong thủy, phòng khách rộng còn khiến chủ nhân có được tầm nhìn rộng, phòng khách thoải mái sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe và sự nghiệp tốt, giảm bớt rắc rối trong vấn đề trong gia đình.

Cách bố trí phòng khách tốt là đặt gần cửa, nhìn thấy tiền tài khi vào cửa theo phong thủy, điều này làm tăng tài lộc cho gia đình. Vì là mặt tiền của gia đình, phòng khách sẽ tốt khi đặt ở phía trước, nếu phòng khách phải đi qua lối đi ngoài ban công và hiên nhà mới có thể thông được thì cần tăng cường chiếu sáng cho lối đi này. tránh tích tụ âm khí ở lối đi này, khiến phòng khách không được đón khí tốt, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cho gia chủ.

Cung cấp bầu không khí yên tĩnh và thông thoáng cho phòng ngủ

cung cấp bầu không khí trong nhà yên tĩnh giúp an toàn mùa dịch

Phòng ngủ là yếu tố quan trọng thứ kế tiếp trong phong thủy nhà ở bạn cần phải lưu ý đến để đảm bảo sức sức, an toàn trong mùa dịch bệnh. Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, cho nên khi chuẩn bị đi ngủ thì bạn nên tránh các thiết bị điện tử đặt gần mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những đồ vật nặng nề, có nhiều góc nhọn hoặc kim loại đặt ở trong phòng. Theo phong thủy nhà ở, phòng ngủ chỉ nên bố trí đơn giản tránh đối diện với nhà vệ sinh và gương là được.

Đặc biệt đối với những người có thể trạng yếu, thường hay gặp căng thẳng và khó đi vào giấc ngủ bởi tiếng ồn. Nếu nhà nằm trong dãy nhà đông xe cộ qua lại, nhất là ban đêm thì bạn nên đóng cửa sổ trước khi đi ngủ. Nếu còn cảm thấy khó ngủ thì bạn có thể nghe một chút nhạc nhẹ thư giãn, để đảm bảo có một giấc ngủ ngon giúp cơ thể phục hồi sau một ngày dài hoạt động thì hãy .

Nguyên tắc phong thủy nhà ở khi dùng ánh sáng đèn 

Trong nguyên tắc chiếu sáng phong thủy nhà ở, những ngóc ngách tối,nơi sinh hoạt và làm việc trong ngôi nhà thì cần được chiếu sáng sao cho hợp lý. Vì vào ban ngày ánh sáng mặt trời sẽ giúp kích hoạt các chức năng thể chất và giữ cho cơ thể của con người chúng ta luôn ở trạng thái tinh thần phấn chấn nhất. 

Ngay cả vào ban đêm, hãy tránh ánh sáng quá mờ trong nhà của bạn, không gian sáng sủa có thể khiến con người trở nên năng động hơn, không chỉ về sức khỏe mà còn cả về triển vọng nghề nghiệp.

Theo phong thủy, đèn tròn là loại đèn tốt nhất dùng để chiếu sáng trong nhà, vì hình dạng của nó tượng trưng cho vận may vô tận. Chân đèn thì nên chọn màu có tính dương, tốt nhất là màu đỏ như vậy sẽ đem lại nhiều vận khí hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên dùng đèn có cường độ quá sáng, vì khi đó năng lượng mang tính dương sẽ phát ra quá mức phá vỡ sự cân bằng của phong thủy trong ngôi nhà, ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thực vật và động vật có thể mang lại sức sống

động vật và thực vật trong phong thủy nhà ở

Nếu trong nhà có người bệnh, tốt nhất nên đặt một số cây xanh, màu xanh lá cây có thể khiến người ta liên tưởng đến sinh khí mạnh mẽ, có thể thanh lọc không khí, cải thiện đáng kể môi trường sống. Có thể nuôi thêm chó mèo trong nhà khi bạn có điều kiện, những con vật nhỏ có thể mang lại niềm vui cho cuộc sống, nếu điều kiện không cho phép bạn cũng có thể xem xét cá phong thủy để tiếp thêm sinh khí cho ngôi nhà của mình.

Tham khảo thêm: Các loại cây phong thủy nên trồng trong nhà

Dọn dẹp đồ cũ, giữ cho ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ

Sự bừa bộn ở nhà có thể khiến con người sinh ra cáu kỉnh, có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người có sức khỏe không tốt, sự nghiệp không như ý, không khí bừa bộn ở nhà sẽ mang lại áp lực cho cuộc sống và tâm lý khó phấn chấn. hướng lên. Cho nên, vì sức khỏe thể chất và tinh thần của chính mình, bạn phải hình thành thói quen dọn dẹp và tạo cho mình một không gian sống thoải mái, trong lành.

Dùng đồ vật phong thủy cầu bình an mùa dịch bệnh

đồ vật phong thủy cho an toàn mùa dịch

Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, dùng đá thạch anh treo trong nhà có thể giúp chống lại tà khí và tăng thêm vượng khí. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng, loại đá này có khả năng phát ra các bước sóng có tần số khác nhau làm thay đổi từ trường khu vực xung quanh nó.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm chuông gió, nó sẽ có công dụng thu nạp những luồng khí tốt, trong lành và xua đi luồng khí xấu xa. Bạn nên đặt chúng ở các vị trí gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, như vậy giúp bạn có được sự thoải mái an lành hơn. 

Ngoài việc bố trí phong thủy giúp tinh thần thoải mái, thì bạn cũng cần chú ý xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống sinh hoạt khoa học và tuân thủ quy tắc 5k để có thể giữ được sức khỏe tốt trong mùa dịch bạn nhé.

Đối với những bạn đam mê kinh doanh, trong mùa dịch bệnh này ngoài đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn có thể tiếp thu thêm những kiến thức hay bổ ích từ bài viết màu hợp mệnh trong kinh doanh để khi hết dịch có thể trở lại làm việc và phát triển nhanh nhất có thể. 

Trên là bài viết về cách bày trí phong thủy nhà ở giúp mọi người có thể cải thiện sức khỏe, có được sự an toàn hơn trong mùa dịch. Hy vọng những kiến thức hữu ích này có thể giúp mọi người có sức khỏe tốt, cùng TPos vượt qua mùa dịch này và có thể trở lại thành công với công việc.

Chuyên mục: Blog , Tin tức
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử