Chia sẻ

Màu Hợp Mệnh Trong Kinh Doanh và Bán Hàng | Màu Sắc Phong Thủy

Phong thủy là thực hành định hình môi trường xung quanh bắt nguồn từ Trung Quốc nhằm để tạo ra và duy trì năng lượng tích cực. Thực hành phong thủy sử dụng màu sắc, biểu tượng và ngũ hành để tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong nhiều lĩnh vực. Trong kinh doanh, các nguyên tắc phong thủy được sử dụng để định hình và thúc đẩy năng lượng của doanh nghiệp giúp cho việc kinh doanh và bán hàng thuận lợi hơn. 

Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều trên đó là với màu sắc. Dưới đây là tổng hợp một số những kiến thức hữu ích về cách trang trí, lựa chọn màu sắc hợp mệnh trong phong thủy kinh doanh bán hàng.

Màu hợp mệnh theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ

Theo ngũ hành thì trong màu sắc cũng có tương sinh tương khắc với nhau, nếu nắm bắt được cách thức phối màu cũng như việc chọn màu phù hợp với bạn mệnh của mình sẽ mang đến sự may mắn, cảm giác tuyệt vời và sự tự tin thoải mái giúp đạt hiệu quả cao trong việc kinh doanh bán hàng. Sau đây là các màu hợp mệnh theo ngũ hành, cụ thể:

Màu hợp với mệnh Kim

mệnh kim hợp với màu gì

Mệnh kim nên sử dụng các tông màu sáng và những sắc ánh kim do màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh này. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các tông màu vàng, màu nâu vì đây là các màu sắc sinh vượng(Hoàng Thổ sinh Kim). Khi sử dụng những màu sắc này sẽ đem lại sự may mắn và niềm vui cho gia chủ.

Màu sắc kiêng kỵ của mệnh kim là màu tím, màu hồng, màu đỏ do những màu này thuộc mệnh Hỏa nên khắc Kim.

Mệnh Mộc hợp màu gì

mệnh mộc hợp với màu gì

Mệnh mộc sẽ hợp với các tông màu xanh, màu lục ngoài ra có thể kết hợp với tông màu đen hoặc màu xanh biển sẫm(nước đen sinh Mộc).

Màu sắc kiêng kỵ của mệnh mộc là các màu sắc ánh kim và tông màu trắng do những màu này thuộc Kim nên sẽ khắc Mộc.

Màu hợp mệnh Thủy

màu hợp với mệnh thủy

Những tông màu đen, màu xanh biển sẫm là những màu sắc hợp mệnh Thủy. Bạn có thể kết hợp thêm với các tông màu ánh kim và màu trắng(màu trắng bạch kim sẽ sinh Thủy). 

Không nên dùng các màu thuộc tính thổ như màu nâu, màu vàng đất vì các màu thuộc tính Thổ sẽ khắc mệnh Thủy.

Mạng hỏa hợp màu gì

mệnh hỏa hợp với những màu nào

Lửa” có sức nóng rực lửa, gọi là đất thiêu đốt, lửa cũng là chất hủy diệt. Loại virus bẩn thỉu nhất trên thế giới chỉ có thể bị xóa sổ hoàn toàn bằng lửa. Đặc điểm của nó là nóng. những người mạng hỏa thường thích mạo hiểm và mở rộng sự giàu có, địa vị và tầm ảnh hưởng của mình. Nhưng tình cảm phong phú, hiếu khách, lòng tự trọng bền chặt. Đặc biệt người mệnh hỏa rất xem trọng lễ nghi. 

Người mệnh hỏa còn tính tình hay lo lắng, nhưng họ là người nhiệt tình, hào phóng và rộng rãi. Nhược điểm duy nhất của người mạng hỏa là tính tình nóng nảy, dễ nổi nóng làm hư viêc. Vậy mạng hỏa hợp màu gì? Tìm hiều ngay sau đây.

Nếu bạn mệnh hỏa thì sẽ hợp với các tông màu hồng, màu đỏ, màu tím và có thể kết hợp được với các màu xanh (thanh Mộc sinh Hỏa)

Các tông màu mệnh hỏa nên tránh là màu đen và màu xanh biển sẫm vì Thủy sẽ Khắc hỏa.

Màu thổ hợp màu gì

màu sắc hợp với mệnh thổ

Mệnh thổ là những người hợp với tông màu nâu, vàng đất và cam. Ngoài ra có thể kết hợp với các màu đỏ, màu tím, màu hồng (hồng Hỏa sinh Thổ). 

Những người thuộc mệnh Thổ thì nên tránh các tông màu màu xanh vì Thanh Mộc sẽ khắc Thổ.

Màu sắc phù hợp với lĩnh vực kinh doanh 

màu sắc phong thủy với lĩnh vực kinh doanh

Màu sắc có hai gam màu cơ bản đó chính là màu lạnh gồm những màu tạo cảm giác tươi mát như trắng, xanh da trời,... Và gam màu nóng tạo cảm giác chói mắt như cam, vàng, màu đỏ,... Trong phong thủy văn phòng màu lạnh tượng trưng cho sự tin tưởng, an toàn, nghiêm túc và sang trọng. Còn gam màu nóng mang ý nghĩa cho sự ấm cúng, độc đáo đến cho khách hàng. 

Việc chọn màu sắc đúng phong thủy giúp làm nổi bật thương hiệu, khơi gợi lên trí nhớ của người tiêu dùng về hình ảnh và tính chất của sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, các ngân hàng thường chủ yếu dùng màu xanh (gam màu lạnh) làm màu chủ đạo. Còn các cửa hàng thức ăn thường sẽ dùng gam màu nóng như màu đỏ hay vàng làm màu chủ đạo.

Màu sắc hợp với đối tượng khách hàng hướng tới

Trong kinh doanh bán hàng, khi chọn màu sắc phong thủy cho sản phẩm thì doanh nghiệp cần hướng đến đối tượng khách hàng của mình thay vì hướng tới bản thân chủ doanh nghiệp như nhiều người vẫn lầm tưởng. Ví dụ như khi kinh doanh quần áo thương hiệu thời trang, không thể vì chủ doanh nghiệp thuộc mệnh thủy mà cho thiết kế toàn bộ sản phẩm màu xanh được. Thay vào đó nên chọn các sản phẩm có tông màu đang là xu hướng thị trường.

Không nên dùng trùng màu với thương hiệu cạnh tranh

sử dụng màu sắc đối lập để mang lại hiệu quả tốt

Nếu muốn khách hàng ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu của mình thì nên tránh việc dùng trùng màu với thương hiệu của đối thủ. Thay vào đó, việc sử dụng màu sắc đối lập với đối thủ cạnh tranh sẽ mạng lại hiệu quả cao hơn.

Ví dụ như bạn có thể thấy rằng một số thương hiệu lớn trên thế giới đã nhận thức được điều này, nên họ đã áp dụng triệt để trong việc thiết kế logo cho thương hiệu của mình và mang lại nhiều thành công như: Thương hiệu lớn đầu tiên về dịch vụ cho thuê xe hơi Hertz đã chọn màu vàng. Cho nên thương hiệu đứng thứ 2 trong lĩnh vực này đã chọn màu đỏ. Kodak màu vàng và Fuji màu xanh lá cây. Coca màu đỏ thì pepsi màu xanh.

Hài hòa các màu theo bảng màu doanh nghiệp

Trong phong thủy, việc kết hợp hài hòa các màu trong bảng màu doanh nghiệp cũng là điều rất quan trọng. Có rất nhiều cách phối hợp màu sắc nhưng nếu kết hợp theo phong thủy thì phải tuân thủ đúng quy tắc tương sinh giữa ngũ hành và sự hoài hòa về mặt âm dương. Cụ thể như sau:

❂ Mệnh kim và thủy: Kết hợp giữa màu trắng và đen

❂ Mệnh mộc và hỏa: Kết hợp giữa màu xanh lục và đỏ

❂ Mệnh thủy và mộc: Kết hợp giữa màu đèn và màu xanh lục

❂ Mệnh Hỏa và Thổ: Kết hợp giữa đỏ và vàng

❂ Mệnh thổ và Kim: Kết hợp giữa hai màu vàng và trắng

Màu sơn phong thủy cho văn phòng làm việc

màu sơn phong thủy dành cho tường

Bất kì môi trường văn phòng kinh doanh bán hàng nào cũng có thể trở nên bận rộn hoặc đôi khi là căng thẳng khiến mọi người xảy ra mâu thuẫn với nhau, mang lại năng lượng tiêu cực ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh. Điều quan trọng đầu tiên là phải tìm cách làm cho không gian yên tĩnh nhất có thể. Một trong những cách tinh tế nhưng hiệu quả để thực hiện điều này là sơn tường dựa trên các nguyên tắc phong thủy.

Việc bố trí phong thủy ở xung quanh môi trường sống của bạn ngay lập tức sẽ đem lại năng lượng tích cực lưu thông đều khắp căn phòng, từ đó nuôi dưỡng những người cư ngụ. Bằng cách tạo ra một bảng màu dựa trên các nguyên tắc này, sử dụng năm yếu tố ngũ hành là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ bạn có thể tạo ra một môi trường êm dịu trong văn phòng hoặc tiếp thêm năng lượng cho nhân viên của mình.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây thuộc hành mộc và tượng trưng cho sự phát triển, năng lượng chữa lành và những khởi đầu mới. Các năng lượng tích cực mà màu xanh lá tạo ra thúc đẩy sự cân bằng khắp cơ thể và kết nối dịu êm với thiên nhiên. Đây là lý do tại sao màu xanh lá cây là màu thường được sử dụng trong bệnh viện và văn phòng bác sĩ. Nếu những người trong văn phòng của bạn đang phải chịu nhiều căng thẳng hoặc có khối lượng công việc nặng, đây có thể là một màu tuyệt vời để giúp họ giữ được phong thái điềm tĩnh.

Màu hoa oải hương

Sử dụng màu hoa oải hương sẽ thúc đẩy một luồng khí bình tĩnh cũng như sự quyết tâm, sáng suốt và óc sáng tạo. Điều này làm cho hoa oải hương trở thành một màu lý tưởng cho các công ty truyền thông, công nghệ hoặc tiếp thị. Nếu các nhân viên trong văn phòng của bạn thường được giao nhiệm vụ phát triển các ý tưởng mới, hoàn thành các dự án lớn hoặc thực hiện bất kỳ tư duy nào của não phải, thì hoa oải hương sẽ là một màu hoàn hảo để giúp họ duy trì sự bình tĩnh, ưu tiên nhiệm vụ và tập trung để hoàn thành chúng một cách kịp thời.

Màu đất

Bất kỳ tông màu nào đại diện cho yếu tố đất như đất nung, nâu, nâu vàng, vàng hoặc thậm chí vàng nhạt có thể giúp tạo nền cho không gian văn phòng và mang lại sự ổn định. Tông màu đất giúp tạo ra bầu không khí chào đón và thúc đẩy các mối quan hệ tốt đẹp lâu dài. Nếu văn phòng của bạn có đội ngũ chuyên gia bán hàng hoặc tiếp thị thu hút khách hàng thường xuyên, thì tông màu đất là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Màu xanh lam 

Màu xanh lam là màu cơ bản của hành thủy, sự êm ái của nó luôn mang lại cảm giác thoải mái và an toàn. Ngoài ra nó còn thúc đẩy mức độ sâu lắng nhất của sự an ủi, bình tĩnh và thanh thản. Để phát huy tất cả những lợi ích này, hãy sơn một bức tường màu xanh lam đậm và phần còn lại màu xanh lam nhạt. Vì bản chất êm dịu của nó, màu xanh lam là một màu lý tưởng cho các không gian văn phòng hướng về thời hạn như phòng họp báo hoặc công ty dịch vụ tính lương hộ.

Màu trắng

Màu trắng được coi là một màu thuộc nguyên tố kim loại. Màu trắng tạo ra năng lượng với cường độ cao và đại diện cho sự tinh khiết, khả năng mới, sự tập trung và sạch sẽ. Nếu một văn phòng hoàn toàn là màu trắng thường sẽ khiến người cư trú trở nên bất ổn, tập trung cao độ và gây căng thẳng. Đây là lý do tại sao tốt nhất nên sử dụng nó như một màu nhấn. 

Ví dụ: Nếu bạn sơn tường bằng đất nung hoặc màu xanh lam nhạt, bạn có thể sơn cửa và trang trí thêm bằng màu trắng để tạo độ tinh khiết, sắc nét và tăng cường các thuộc tính khác của bảng màu chính. Điều này làm cho màu trắng trở thành một màu nhấn lý tưởng cho văn phòng làm việc ở mọi môi trường.

Thông thương màu sơn tường nơi làm việc sẽ được chọn từ màu trên logo thương hiệu. Điều này sẽ mang đến sự đồng nhất và góp phần giúp thương hiệu công ty phát triển. 

Tổng kết

Để có thể thành công trong việc kinh doanh bán hàng thì màu sắc hợp mệnh trong phong thủy là rất quan trọng. Bạn phải kết hợp hài hòa giữa các màu sắc theo quy tắc tương sinh của ngũ hành, chọn màu sơn thích hợp cho văn phòng làm việc mà mình đang kinh doanh. Ngoài ra, còn một điều quan trọng mà một doanh nghiệp muốn thành công cần phải có đó chính là phần mềm bán hàng

Sở dĩ phần mềm bán hàng quan trọng, là một phần không thể thiếu trong kinh doanh là vì khi kinh doanh bán hàng, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm như: vận chuyển và tìm kiếm nguồn hàng, bảo quản kho, cân đối thu chi và tính toán chi phí để tái đầu tư. Ngoài ra bạn còn phải quan tâm đến việc quản lý hàng hóa làm sao để không bị thất thoát hay hỏng hóc. Đây là những công việc mà sức người nếu dùng các phương pháp thủ công thì không thể nào làm được.

Trên là những kiến thức kinh nghiệm về việc sử dụng màu sắc phong thủy trong kinh doanh, hy vọng với những bí quyết này bạn sẽ có một khởi đầu đầy thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử