Chia sẻ

Người làm kinh doanh thì nên trồng loại cây phong thủy nào?

Những người làm kinh doanh chắc không còn xa lạ gì với các loại cây phong thủy. Chúng ta thường sử dụng chúng để trang trí và thu hút tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người chưa hiểu rõ về từng giống cây, cũng không có kiến thức về phong thủy nên không thể chọn được một loại cây phù hợp để mang lại sự thịnh vượng cho họ. Vì vậy hôm nay TPos sẽ chia sẻ các loại cây phong thủy kinh doanh phù hợp với 12 con giáp, từ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn để thu hút sự may mắn cũng như tài lộc cho sự nghiệp của mình.  

Trồng cây phong thủy trong nhà có tác dụng gì?

Trồng cây phong thủy trong nhà có tác dụng gì

Trồng cây phong thủy tại nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Một vài trong số đó có thể kể đến như: 

- Khiến cho ngôi nhà trở nên có sức sống hơn. Rất nhiều người đặt các chậu cây cảnh trong nhà với mục đích khiến cho căn nhà trở nên tươi mới hơn, tránh sự đơn điệu và nhàm chán. 

- Xét theo khía cạnh phong thủy, ngôi nhà của bạn sẽ tồn tại nhiều luồng khí khác nhau. Nếu chọn được những loại cây hợp mệnh thì chúng sẽ giúp bạn thu hút sự may mắn và đem lại tài lộc.

- Xét theo khoa học thì các loại cây cảnh sẽ giúp thanh lọc không khí, mang lại một không gian sống trong lành cho gia chủ. 

Lưu ý, chỉ nên chọn các loại cây phong thủy hợp với mệnh của mình thì mọi việc mới đạt hiệu quả cao nhất.  Nếu bạn chưa biết bản thân hợp với những loài cây nào thì cùng TPos tìm hiểu về cây phong thủy 12 con giáp ở phần tiếp theo nhé.

>> Nếu đang muốn tìm hiểu về các mô hình kinh doanh cây cảnh mini thì đừng bỏ qua những bí quyết này!

Đâu là những loại cây phong thủy tốt cho việc làm ăn kinh doanh của 12 con giáp?

cây phong thủy 12 con giáp

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Tý

Sơ lược về người tuổi Tý

Tuổi Tý là tuổi đứng đầu trong 12 con giáp, vì vậy mà những người thuộc tuổi này được cho là có tố chất lãnh đạo và quản lý đội ngũ. Ngoài ra, các đức tính như siêng năng, chăm chỉ và tiết kiệm cũng được được dùng để chỉ tính cách của người người này. Tuy nhiên, mặc dù có số phúc lộc, tiền tài vây quanh nhưng họ lại không giỏi trong việc quản lý nguồn tiền và không biết cách tận dụng các cơ hội tốt để kinh doanh kiếm lời. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Tý?

 cây kim tiền

Xét theo ngũ hành, cây kim tiền (kim phát tài) được cho là hợp với những người cầm tinh con chuột nhất. Loài cây này là đại diện của sự giàu sang, vinh hoa và phú quý. Ngoài ra nó còn có thể mang lại sự may mắn cho chủ nhân. Nếu bạn thuộc tuổi này thì đừng ngần ngại đặt một chậu kim tiền nhỏ trong nhà hoặc trên bàn làm việc để xua đuổi vận hạn, xui xẻo và gia tăng cơ hội phát tài. 

Ngoài ra còn có một số cây phong thủy khác như: cây ngọc bích, cây tùng la hán, cây trường sinh, cây cau tiểu trâm, cây trầu bà đế vương xanh, cây vạn niên thanh, cây ngũ gia bì, cây kim ngân, sen đá nâu,…

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Sửu

Sơ lược về người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu (tuổi trâu) thường rất kiên cường, bền bì, luôn cố gắng hết sức để đạt được những mục tiêu đề ra. Với tính cách mạnh mẽ và khả năng chịu được cực kỳ cao thì từ “bỏ cuộc” không bao giờ xuất hiện trong đầu của họ. Một khi đã quyết tâm thì sẽ dốc toàn bộ sức lực để thực hiện. Không chỉ thực hiện tốt các công việc của bản thân, những người này còn biết cách dẫn dắt đội ngũ, định hướng và đưa đội ngũ phát triển lớn mạnh hơn. 

Tuy nhiên, người ngoài sẽ rất khó bước vào đời sống riêng của nhóm người này vì họ thường sống khép kín và không thích tâm sự với ai. Tính cách này khiến cho họ trong một số trường hợp sẽ cảm thấy rất đơn độc. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Sửu?

cây phong lộc

Khi nhắc đến cây phong thủy cho người tuổi Sửu thì cây phong lộc (cây dứa nến cảnh) chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Rất nhiều người yêu thích giống cây này vì vẻ bề ngoài cuốn hút và đẹp mắt. Họ cũng cảm thấy sức sống tràn trề mà nó mang lại. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một cây phong lộc trên bàn làm việc hay ở nhà của những người thuộc tuổi Sửu. 

Ngoài ra còn có các loại cây phong thủy khác như: cây kim ngân, cây kim tiền, cây bạch mã hoàng tử, cây phú quý, cây phất dụ mảnh, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương, cây thẻ bài hồng,…

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Dần

Sơ lược về người tuổi Dần

Người tuổi Dần ưa mạo hiểm, thích làm những việc khiến cho mọi người xung quanh đều phải bất ngờ. Vì thế sẽ chẳng ai có thể đoán được những việc mà họ sắp làm. Bên cạnh đó, tuổi Dần là đại diện cho sự mạnh mẽ, quyền lực, sẵn sàng đứng ra bảo vệ những ai thân cô thế cô khỏi bị áp bức. Trong công việc, với tính cách thích làm những điều mới mẻ thì những người này luôn cố gắng sáng tạo, tìm ra những ý tưởng mới để tránh nhàm chán. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Dần?

 cây ngũ gia bì

Điểm yếu lớn nhất của người tuổi Dần chính là sự nóng vội, luôn muốn làm mọi việc nhanh nhất, chính vì vậy mà đôi khi xảy ra sai sót. Để hạn chế được điều này, việc gia chủ sở hữu một cây ngũ gia bì là cực kỳ cần thiết. Nó sẽ giúp mọi việc được ổn định, công việc làm ăn được thuận lợi và tránh những sai sót dẫn đến bị mất tiền bạc.  

Còn một số loại cây phù hợp khác, điển hình như: cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, cây vạn niên thanh, sen đá nâu, cây lan quân tử, cây phong lộc, cây cung điện vàng (cây ngọc ngân),… những loại cây này sẽ mang lại may mắn, tài lộc và giúp thăng tiến trong cuộc việc.

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Mão

Sơ lược về người tuổi Mão

Về cơ bản, những người tuổi Mão có tính cách gần gũi, lịch sự và quý phái. Họ là người luôn biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ một cách tốt đẹp nhất. Trái ngược với tuổi Dần, những người tuổi Mão thường khá thật trọng khi đưa ra quyết định trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt đúng thời cơ thì họ vẫn có thể có cuộc sống ổn định và sự nghiệp như mong muốn.  

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Mão?

cây phát lộc

Người tuổi Mão có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên cây phát lộc đang là một trong những ưu tiên hàng đầu. “Phát’’ là phát triển, ‘‘lộc’’ là tài lộc. Loài cây này sẽ giúp cho gia chủ đưa ra được những quyết định sáng suốt, nắm bắt thiên cơ kịp thời. 

Ngoài ra còn có một số cây phong thủy trong nhà khác, chẳng hạn như: cây lan quân tử, cây sen nâu, cây may mắn, cây ngọc ngân, cây phát tài, cây thường xuân, cây nhất mạt hương, cây trầu bà thủy sinh, cây cau tiểu trâm, cây cỏ đồng tiền, cây kim ngân thủy sinh, cây tùng, cây tùng la hán.

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Thìn

Sơ lược về người tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn có vận mệnh rất tốt, rất dễ thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Rồng (Thìn) là một loài vật tượng trưng cho sức mạnh, vì thế những người thuộc tuổi này thường sống bản lĩnh, có ý chí và khí phách hiên ngang. Ngoài ra họ còn luôn được quý nhân phù trợ, có sự nghiệp thành công sớm. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Thìn?

vạn niên thanh

Vạn niên thanh là biểu tượng của sự sung túc trường tồn, cát tường vĩnh viễn. Người cầm tinh con rồng nếu sở hữu một chậu vạn niên thanh sẽ giúp họ thu hút vượng khí, mang tài lộc về cho họ, đồng thời tránh vận hạn, xui xẻo ảnh hưởng đến cả sự nghiệp.

Ngoài ra còn một số cây khác hợp tuổi như: cây bạch mã hoàng tử, cây lan chi, cây ngọc ngân, cây lan ý, cây kim ngân, cây kim tiền, cây trầu bà đế vương, cây hạnh phúc, cây kim tiền, cây lưỡi hổ,… và các loại cây tùng như: cây thuỷ tùng, cây tùng bồng lai, cây tùng la hán.

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Tỵ

Sơ lược về người tuổi Tỵ 

Có thể nói người tuổi Tỵ là khá nhạy bén trong kinh doanh và buôn bán. Họ biết quan sát mọi việc và là người biết nhìn trước các viễn cảnh tương lai. Hơn nữa, với trí thông minh và khôn khéo của bản thân thì những người này dễ dàng đạt được thành công theo mong muốn, được bạn bè, người thân và đồng nghiệp cực kỳ tôn trọng. Tuy nhiên, người tuổi Tỵ hiếm khi đặt niềm tin vào người khác mà chỉ tin tưởng chính mình. Vì vậy họ sẽ khá cô độc trong những việc mình làm. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Tỵ?

cỏ đồng tiền

Một chậu cỏ đồng tiền chắc chắn không thể thiếu trên bàn làm việc, hoặc trong nhà của những người tuổi Tỵ. Loại cây phong thủy này sẽ giúp họ giảm được một số điều không may mắn ập tới, và đem lại tài vận cho gia chủ. 

Ngoài ra, nếu thuộc tuổi Tỵ thì bạn cũng có thể trồng một số loại cây sau: cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây phất dụ mảnh, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương, cây phong lộc, cây thuỷ tùng, tùng bồng lai, tùng la hán,…

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Ngọ

Sơ lược về người tuổi Ngọ

Xét theo khía cạnh công việc, đa số người thuộc tuổi Ngọ thường rất chủ động trong công việc, siêng năng và chăm chỉ, cộng với trí thông minh hơn người, vì thế mà sự nghiệp của những người này thường phát triển rất nhanh. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu tính cách chính trực, ngay thẳng nên được rất nhiều người xung quanh kính nể. Những người tuổi Ngọ thường luôn hết mình với bạn bè, tuy nhiên họ lại giữ riêng các vấn đề của bản thân và rất ít chia sẻ ra ngoài. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Ngọ?

cây trầu bà đế vương

Người tuổi Ngọ có sự nghiệp phát triển nhanh chóng, tuy nhiên lại quản lý tiền bạc không tốt, rất dễ thất thoát tiền bạc. Vì thế, trồng cây trầu bà đế vương chính là cách giúp những “chú ngựa” này giữ được của cải, ngưng tụ tài lộc. 

Ngoài ra, một số cây khác phù hợp với những người tuổi Ngọ như: cây lan chi, cây lưỡi hổ, cây cau tiểu trâm, cây ngọc ngân, sen đá nâu, hoa trạng nguyên,...

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Mùi

Sơ lược về người tuổi Mùi

Đa số những người tuổi Mùi đều có tính tình hòa đồng, hiền lành và thân thiện với người xung quanh. Vì thế họ luôn được mọi người yêu mến. Ngoài ra, những người cầm tinh con dê có hậu vận cực kỳ tốt nên thường gặp may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Mùi?

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử tượng trưng cho sự thanh tao, nghĩa hiệp và tốt lành. Vì vậy nó được xem là cực kỳ phù hợp với những ai cầm tinh con dê. Trồng một chậu cây lan quân tử trong nhà sẽ hóa giải những điều xui xẻo, mang lại tài lộc cho những người này. 

Ngoài ra, một số loại cây sau cũng rất thích hợp với người tuổi Mùi: cây vạn tuế, cây ngọc ngân, cây sen đá, cây lộc vừng, cây vạn niên thanh, cây ngũ gia bì, cây ngọc bích, cây phong lộc,...

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Thân

Sơ lược về người tuổi Thân

Những tính từ sau đây sẽ nêu bật được tính cách của những người tuổi Thân: tò mò, khôn khéo, lạc quan và hài hước. Những người này thường được xem là “cây hài” trong số 12 con giáp. Ngoài ra, với kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt thì nhóm người tuổi Thân có thể dễ dàng thích nghi trong mọi tình huống, biết nắm bắt cơ hội làm giàu, tuy nhiên họ lại có một điểm yếu là tiêu xài khá phung phí.

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Thân?

tùng bồng lai

Để hạn chế được yếu điểm tiêu xài phung phí của người tuổi Thân thì những người này nên có một chậu tùng bồng lai trong phòng khách hoặc ở nơi làm việc vì xét theo phong thủy loại cây này sẽ giúp họ kiếm được nhiều tài sản và giữ hầu bao chặt hơn.

Ngoài ra còn một số cây phong thủy trong nhà khác như: cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây phất dụ mảnh, cây đa búp đỏ, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây phong lộc hoa, cây thẻ bài hồng,…

>> Đâu là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay? 

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Dậu

Sơ lược về người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu có tính cách cần cù, chịu khó, luôn cố gắng làm việc chăm chỉ. Không chỉ vậy, họ còn sở hữu sự thông minh, lanh lợi, vì thế dễ dàng thăng tiến và đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp. Tuy nhiên, vì khá thẳng thắn trong suy nghĩ và hành động nên những người này dám lên án các việc làm xấu, nhưng vì quá bộc trực nên thường chịu thiệt thòi. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Dậu?

cây sen đá

Những người tuổi Dậu bình sinh đã dễ dàng thăng quan tiến chức, tuy nhiên để tránh phải chịu vận hạn thì việc sở hữu một cây sen đá là vô cùng cần thiết. Lá cây sen đá có một sức sống mãnh liệt thể hiện sự bất diệt trong tình yêu con người, nó nói đến sự trường tồn, giúp gia chủ mạnh mẽ và tiến tới thành công.

Ngoài ra, các loại cây phong thủy trong nhà khác phù hợp như: cây tùng thơm, cây tình yêu, cây hồng môn, cây vạn tuế, lộc vừng, cây sung, cây ngọc ngân, kim ngân, cây phát tài,…

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Tuất

Sơ lược về người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất có tinh thần chính trực và giàu lòng chính nghĩa. Họ luôn muốn cuộc sống xung quanh họ phải công bằng, bình đẳng với tất cả mọi người. Vì vậy những người này luôn sẵn sàng đứng ra bênh vực người yếu thế. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến họ dễ vướng vào những chuyện phiền phức, ảnh hưởng đến sự nghiệp. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Tuất?

cây kim ngân

Điều cần hạn chế ở những người tuổi Tuất là tính khí nóng nảy của mình. Để áp chế được điều này, một chậu cây kim ngân chính là giải pháp tốt nhất. Nó sẽ giúp gia chủ của mình tránh được những rắc rối không cần thiết, từ đó tập trung vào phát triển công danh sự nghiệp. 

Ngoài ra còn một số loài cây thích hợp khác như: cây ngọc bích, cây vạn niên tùng (tùng la hán), cây trường sinh, cây cau tiểu trâm, cây trầu bà đế vương xanh, cây vạn niên thanh, cây ngũ gia bì, cây bạch mã hoàng tử, cây lan chi (cây dây nhện), cây ngọc ngân (cây cung điện vàng), cây lan ý,...

Cây phong thủy kinh doanh cho người tuổi Hợi

Sơ lược về người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi thích sự thanh thản, sung túc, trong 12 con giáp Hợi cũng là con giáp tượng trưng cho sự an lạc. Tuy nhiên những người này vẫn biết cố gắng trong những việc mà họ làm để có thể gặt hái được những thành quả mình muốn. Tuy có số nhàn nhà và vận mệnh sung sướng nhất trong 12 con giáp, những người tuổi Hợi thường chi tiêu không có kế hoạch và thường gặp những vấn đề liên quan đến tiền bạc. 

Vậy trồng cây gì để hợp với người tuổi Hợi?

cây nhất mạt hương

Quản lý chi tiêu là vấn đề nan giải nhất của người người tuổi Hợi. Để mang lại phong thủy tốt nhất thì cây nhất mạt hương là một trong những loại cây cần phải có ở nơi làm việc hoặc nhà ở của họ. Nó sẽ giúp nắm bắt được thời cơ, công việc được thuận buồm xuôi gió và quản lý chi tiêu hợp lý. 

Ngoài ra một số loài cây phong thủy trong nhà khác mà những người tuổi Hợi có thể trồng là: cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây phất dụ mảnh, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây phong lộc, cây thẻ bài hồng,…

Không nên trồng cây gì trước nhà?

Không nên trồng cây gì trước nhà

Cây liễu

Theo định nghĩa của ông bà ngày xưa thì cây liễu được phát âm gần giống với từ “lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vì vậy người ta có quan niệm rằng nếu trồng cây liễu trước nhà có thể tán gia bại sản, số phận trôi nổi, không có sự nghiệp bền vững. Ngoài ra còn một đặc tính nữa là không sinh hạt, điều đó khiến chúng ta liên tưởng với việc sự nghiệp, cuộc sống không đơm hoa kết trái. Xét theo phong thủy thì cây liễu mang hơi hướng âm tính, vì vậy cho nên nó sẽ thu hút âm khí vào căn nhà của bạn. 

Cây dương xỉ

Có nhiều người chưa tìm hiểu kỹ về giống cây này nên rất thích vì nó có tán lá đẹp và dễ sống. Tuy nhiên, phong thủy của loại cây này lại không tốt. Từ xưa đến nay thì dương xỉ được cho là loài mang đến những thế lực “hắc ám” và những chuyện xui xẻo cho gia chủ của nó. Vì vậy bạn cũng cần cân nhắc cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định trồng giống cây này tại nhà. 

Cây dâu tằm 

Trong số các loại cây phong thủy thì dâu tằm cũng nằm trong danh sách hạn chế trồng tại nhà vì khi xét về mặt ngữ nghĩa, theo âm Hán thì “dâu” cùng âm với chữ “tang” trong tang tóc. Đây là điều cực kỳ tối kỵ và bạn nên tránh nếu không muốn phải rước vận xui vào nhà. 

Cây mít

Chắc hẳn cũng nhiều người đã từng nghe qua câu “cây mít có ma, cây đa có thần”. Cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma. Chính vì thế mà nếu bạn muốn căn nhà của mình có phong thủy tốt thì đừng nên trồng loại cây này trước nhà. 

Cây xương rồng

Nếu quan tâm đến cây cảnh thì cây xương rồng chắc đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, việc trồng giống cây này trước nhà là điều không nên vì nó có thể cản trở con đường thăng quan tiến chức của bạn. Thay vào đó, nếu vẫn muốn sử dụng cây xương rồng để trang trí thì có thể đặt chúng ở sau nhà. 

Lưu ý khi trồng cây phong thủy tại nhà

Lưu ý khi trồng cây phong thủy tại nhà

Khi trồng cây trong nhà, có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý, nếu không nó có thể mang đến những xui xẻo, phiền toái cho gia đình của bạn. Dưới đây là những điều bạn cần đặc biệt chú ý tới để tránh những tác hại từ việc trồng cây phong thủy mang lại: 

  • Nên chọn những cây có tán lá rộng, màu sắc rực rỡ vì nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. 

  • Ưu tiên các loại cây có dáng tròn, đầy đặn. Tránh những loại lá quá nhỏ và dài vì sẽ làm vượng khí bị tiêu tan. 

  • Đừng chọn thân cây có gai nhọn vì nó mang lại sát khí, không tốt cho chủ nhân. 

  • Chỉ nên chọn những cây hợp mệnh với gia chủ hoặc ít nhất là không bị xung khắc để tránh những phiền phức xảy đến. 

  • Không nên trồng quá nhiều cây trong nhà, điều đó cũng ảnh hưởng không tốt tới phong thủy. Nếu mật độ quá dày sẽ làm che ánh sáng và làm giảm dương khí, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

  • Hãy chăm sóc chúng một cách cẩn thận, đừng để cây bị chết hay khô héo vì sẽ làm giảm phong thủy của ngôi nhà. 

  • Không được đặt lung tung khắp nhà mà phải chọn được vị trí, hướng cây phù hợp thì mới mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. 

Hy vọng với chủ đề “Người làm kinh doanh thì nên trồng loại cây phong thủy nào?” mà TPos vừa chia sẻ, các bạn đã hiểu hơn về các loại cây phong thủy 12 con giáp, biết được những điều nên làm và cần tránh để con đường tài lộc được suôn sẻ nhất. Nếu cần tư vấn thêm các kiến thức kinh doanh gì thì đừng ngần ngại để lại bình luận, TPos sẽ giải đáp miễn phí cho bạn. Thân chào!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử