Chia sẻ

25 Cách kiếm tiền tại nhà đơn giản trong năm 2022

Làm việc kiếm tiền online tại nhà là công việc mơ ước của nhiều người. Nếu bạn là người đang có nhiều thời gian rảnh, muốn tìm kiếm việc làm thêm tại nhà để tăng thu nhập cho bản thân. Vậy hãy tham khảo ngay top những cách kiếm tiền tại nhà trong năm 2022 mà bất cứ ai cũng có thể làm được có trong bài viết dưới đây!

Kiếm tiền tại nhà là gì?

kiếm tiền tại nhà là gì

Kiếm tiền tại nhà hiểu đơn giản là bạn có thể làm việc kiếm ra tiền ngay tại nhà bằng những kinh nghiệm và kiến thức của mình mà không cần phải đến các cơ quan, hay công ty nơi một tập thể làm việc. Không gian và giờ giấc làm việc sẽ do bạn quyết định. Nếu chăm chỉ và thật sự tài giỏi thì bạn sẽ có thể làm giàu nhanh chóng bằng các công việc kiếm tiền tại nhà này.

Trong những năm gần đây, xu hướng kiếm tiền online tại nhà đang rất được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, trong năm 2022 hiện nay sẽ có rất nhiều cách 


kiếm tiền tại nhà với thu nhập khủng mà bạn có thể áp dụng. Các việc làm tại nhà được chia thành 2 xu hướng chính như sau:

- Kiếm tiền tại nhà toàn thời gian (đây là công việc và nguồn thu nhập chính)

- Kiếm tiền tại nhà bán thời gian (đây là những công việc phụ, nguồn thu nhập thứ 2)

Dựa vào 2 xu hướng kiếm tiền trên mà các bạn hãy lựa chọn hình thức kiếm tiền phù hợp cho bản thân mình. Các bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng bắt buộc phải đến trường học, đến công ty làm việc chỉ nên chọn những công việc làm thêm bán thời gian tại nhà. 

Top 25 cách kiếm tiền tại nhà thu nhập cao năm 2022

1. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay còn được nhiều người gọi là Affiliate Marketing. Đối với những người không quen với tiếp thị liên kết, hiểu đơn giản nó chỉ là tiếp thị giới thiệu sản phẩm để kiếm được hoa hồng. Giả sử rằng bạn có một trang web và tham khảo một cuốn sách trên Amazon. Khi khách truy cập nhấp vào liên kết bạn giới thiệu và mua sách, Amazon sẽ trả cho bạn một phần trăm số tiền bán được. Mọi người yêu thích tiếp thị liên kết là vì họ có thể kiếm nhiều tiền và chi phí đầu tư là rất thấp.

Ưu điểm của cách kiếm tiền tại nhà này là bạn sẽ không phải sợ hàng tồn kho, không cần bỏ vốn. Bạn chỉ cần tìm người có nhu cầu mua hàng và gửi link sản phẩm cho họ rồi nhận hoa hồng thế là xong.

2. Làm video youtube kiếm tiền tại nhà

làm video youtube để kiếm tiền

Bạn có thực sự giỏi một cái gì đó không? Hãy thử tạo tài khoản YouTube và tự quay hướng dẫn người khác cách thực hiện những điều bạn giỏi, có thể là một clip hướng dẫn nhảy hay hát,...  Để bắt đầu kiếm tiền trên Youtube, hãy đăng ký chương trình đối tác của YouTube để kiếm tiền. Đã có rất nhiều người trở nên nổi tiếng và giàu có từ phương pháp kiếm tiền trên youtube này.

3. Viết blog kiếm tiền

Viết blog là một công việc không tốn kém và dễ bắt đầu. Đơn giản bạn có thể viết về gu âm nhạc hoặc món ăn yêu thích của mình, hành trình những chuyến tham quan du lịch. Nếu bạn có quyết tâm và kiên nhẫn thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ trang web của mình. 

Ngoài ra, nếu bạn có chi phí hãy tìm kiếm các blog lâu năm có nhiều người truy cập, rồi sửa chữa, tối ưu lại chúng. Bắt đầu tận dụng các tính năng gắn Google AdSense của những blog để kiếm tiền cho mình.

4. Bán hàng online 

Bán hàng online trên facebook

bán hàng online để kiếm tiền nhanh chóng

Đây là cách kiếm tiền đơn giản đang được nhiều người thực hiện, hầu như bạn có thể bán mọi thứ tại đây như quần áo, đồ gia dụng. mỹ phẩm, đồ ăn vặt,.. Mặc dù vậy, bạn chỉ nên tập trung vào những mặt hàng có tiềm năng cao, nhiều lợi nhuận. Đừng bán linh tinh nhiều mặt hàng. Làm như vậy bạn sẽ không nhận được lãi cao mà tốn thêm nhiều công sức và thời gian.

Bán hàng online trên sàn TMĐT

Trong những năm gần đây mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến. Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada ngày càng được phát triển vượt trội. Kinh doanh ở sàn TMĐT thì sẽ có nhiều lợi thế hơn vì lượng khách hàng đã có sẵn và các hoạt động marketing cũng sẽ được giảm bớt.

Kinh doanh online trên sàn mang lại nhiều lợi thế về lượng khách hàng có sẵn, các hoạt động marketing sẽ được giảm bớt đi, có hệ thống thanh toán và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn.

Khi bán hàng online bạn sẽ cần phải có phần mềm quản lý bán hàng để quản lý toàn bộ các mặt hàng cũng như số lượng nhập vào, bán ra, thống kê doanh số, quản lý tồn kho, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng,.. Đây là những công việc mà người thường bằng những phương pháp thủ công khó có thể làm được.

5. Kiếm tiền tại nhà với công việc Dịch thuật

Bạn có thông thạo ngôn ngữ khác không? Bắt đầu kiếm sống nhờ kỹ năng này bằng cách dịch tài liệu hoặc trở thành thông dịch viên. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích phim, truyện,.. thì có thể ứng tuyển vào các trang web ấy để làm phiên dịch viên. Đây là công việc có mức thu nhập khá cao. Đặc biệt đối với các ngôn ngữ ít người biết thì bạn sẽ được nhiều tiền hơn.

Ngoài ra còn có thể ứng tuyển vào các trang web truyện, phim,…đây là các web có nhu cầu tuyển nhiều phiên dịch viên .

6. Thiết kế đồ họa

kiếm tiền tại nhà bằng việc thiết kế đồ họa

Nhiều doanh nghiệp đang cần người thiết kế logo, trang web hoặc quảng cáo tiếp thị cho họ. Nếu bạn có bằng cấp, chứng chỉ hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể kiếm được mức thu nhập cao. Bạn càng hỏi thì sẽ có cơ hội nhận được nhiều khách hàng hơn thông qua hình thức truyền miệng. 

7. Kiếm tiền tại nhà khi làm nhiếp ảnh gia 

Mặc dù ngày nay mọi người đều có máy ảnh trên điện thoại thông minh, nhưng vẫn cần những người chụp ảnh chuyên nghiệp cho các sự kiện như đám cưới. Bạn cũng có thể bán hình ảnh của mình để tăng thêm thu nhập trên các trang web như Shutterstock, Foap và iStockphoto.

8. Viết content SEO để kiếm tiền

Marketing là một ngành phổ biến và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Viết content SEO là một công việc quan trọng thường gặp trong lĩnh vực marketing này. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thiếu nhân lực và đang tuyển cộng tác viên, bạn có thể tham gia viết bài cho các doanh nghiệp này. Mức thu nhập cũng tương đối ổn, tùy theo từng đơn vị một bài bạn có thể kiếm khoảng từ 50.000 - 70.000đ cho một bài 1000 chữ.

9. Tư vấn viên

Nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể, hãy cân nhắc việc chia sẻ nó với những người khác. Ví dụ: nếu bạn là một kế toán hoặc luật sư, thì bạn có thể cung cấp lời khuyên cho các doanh nghiệp nhỏ với một khoản tiền kha khá. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến các doanh nghiệp về cách sử dụng một chương trình phần mềm mới hoặc cách trở nên thân thiện hơn với môi trường.

10. Kiếm tiền từ sở thích chơi game

chơi game để kiếm tiền tại nhà

Nếu bạn có sở thích chơi game và giỏi về nó hoặc bạn có khiếu hài hước khi chơi game thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ công việc này. Ở Việt Nam đã có nhiều streamer kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng nhờ vào việc livestream chơi game, điển hình các streamer nổi tiếng phải kể đến như Dũng CT, Thầy giáo ba, Độ Mixi hay Viruss. Ngoài những video về chủ đề chơi game, họ còn làm các chủ đề khác như Reaction, chuyên mục tâm sự,.. Những chủ đề này cũng thu hút được rất nhiều lượt xem. 

11. Viết sách và kiếm tiền từ nó

Nếu bạn có đam mê viết lách, hãy viết một cuốn sách về chủ đề nào đó mà bạn tâm đắc. Khi bạn kiên trì thực hiện xong thì đây sẽ là nguồn thu nhập thứ 2 rất hiệu quả. Bạn có thể bán những cuốn sách mà mình viết được cho một nhà xuất bản nào đó và thỏa thuận trả tiền theo lượng doanh số bán ra. Nếu sách bạn được nhiều người ưa thích thì khoản thu nhập về sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

12. Nhập liệu online

Nhập liệu tại nhà cho các doanh nghiệp không phải là một công việc thú vị. Tuy nhiên, bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó và bạn có thể kiếm tiền từ 1 đến 3 triệu mỗi tháng.

13. Kinh doanh đồ handmade

Bạn là người khéo tay, có khiếu làm những món đồ handmade như móc chìa khóa, thiệp, gấu bông,.. Thì bạn có thể bắt đầu mở shop online và bán chúng. Nếu có điều kiện hơn bạn có thể thuê mặt bằng hay mở cửa hàng kinh doanh tại nhà. Hãy chăm chỉ đăng những sản phẩm mà bạn làm trên các trang mạng xã hội, các sàn TMĐT và giới thiệu chúng với mọi người bạn quen biết. 

14. Trở thành người môi giới

Bắt đầu lập một danh sách những người mà bạn quen biết có thể cung cấp các thứ như làm giấy tờ, kế toán, nhà đất,... Đầu tiên hãy liên hệ trực tiếp và thảo luận về chi phí khi bạn giới thiệu khách hàng cho họ. Sau đó tìm những người có nhu cầu và giới thiệu cho các nhà cung cấp và nhận lượng hoa hồng tương ứng như đã thảo luận.

15. Nhận gia công sản phẩm tại nhà

nhận gia công sản phẩm tại nhà

Hiện nay trong tình trạng mùa dịch, rất nhiều khu công nghiệp không đủ nhân công để gia công hết số lượng hàng hóa. Cho nên họ sẽ rất cần những người có nhiều thời gian rảnh ở nhà để nhận làm gia công sản phẩm. 

Nếu bạn siêng năng, mỗi ngày có thể kiếm đến khoảng 300.000đ. Đây cũng được xem là công việc khá ổn định với mức thu nhập tương đối ổn rất phù hợp với các mẹ bỉm sữa, hay những người không có việc làm. Thông thường, khu công nghiệp sẽ chỉ nghỉ vào các ngày lễ và chủ nhật, bạn cũng sẽ như thế. Hãy cố gắng hoàn thành xong công việc đúng thời hạn được giao. Các mặt hàng gia công thường nhỏ gọn như giày, hạt cườm, tranh thêu,.. nên công việc cũng khá nhẹ nhàng.

16. Nhà phát triển web

Nếu bạn rành về một ngôn ngữ lập trình nào đó hãy bắt đầu nhận những dự án phát triển web về làm. Tùy theo công việc cụ thể cũng như chuyên môn bạn có thể kiếm khoảng vài chục đến vài trăm triệu đồng mỗi tháng khi xây dựng các trang web từ đâu cho các doanh nghiệp.

17. Thợ làm bánh hoặc người phục vụ ăn uống

Kiếm tiền tại nhà bằng cách bán bánh

Nếu bạn có sở trường làm bánh hoặc nấu ăn, thì hãy biến đam mê của mình thành một công việc kinh doanh phụ. Từ căn bếp của chính mình, bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc trở thành đầu bếp riêng. Nếu bạn là một thợ làm bánh, bạn có thể bán hàng cho bạn bè, hàng xóm, bán hàng online hoặc tại các chợ nông sản địa phương.

18. Người hướng dẫn trực tuyến

Bạn có biết chơi một loại nhạc cụ? Bạn có thể vẽ tranh bằng bất cứ thứ gì? Bất kể kiến thức hoặc kinh nghiệm của bạn là gì, một số người sẽ trả tiền cho bạn để  được chia sẻ những thông tin đó, cho dù là gặp mặt trực tiếp hay qua máy tính, điện thoại online.

19. Trở thành nhà tuyển dụng 

Đây là vị trí khá giống với một nhà tuyển dụng nội bộ ngoại trừ việc bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn. Công việc của bạn là tìm kiếm nhân viên cho vị trí phù hợp. Bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm sàng lọc ứng viên.

20. Dạy học online cho trẻ em

kiếm tiền tại nhà bằng cách dạy học online

Hiện nay dạy học tiếng Anh online đang là xu hướng, có nhiều bậc phụ huynh muốn con trẻ mình tiếp cận tiếng Anh từ sớm để dễ dàng tiếp thu và thành thạo. Nếu bạn có chứng chỉ ESL, thì cơ hội được dạy và mức lương sẽ cao hơn. Trung bình mỗi giáo viên khoảng 25$/h cho 1 học sinh qua việc dạy online.

21. Bán chủ đề và Plugin WordPress 

Các kỹ năng viết code liên quan đến phát triển web có tiềm năng được sử dụng như một cách để kiếm tiền từ internet. Không chỉ thông qua các dịch vụ tạo, phát triển trang web , bạn còn có thể bán các chủ đề và plugin trang web WordPress. Trên thực tế, việc bán các chủ đề WordPress có thể mang lại lợi nhuận lên đến 1 triệu đô la chỉ từ một thị trường.

Để bắt đầu, bạn có thể tạo nhiều chủ đề và plugin khác nhau mà người dùng cần. Đảm bảo chất lượng tốt nhất mà bạn phải cung cấp. Sau đó, bạn có thể bán nó thông qua trang web cá nhân của mình với hệ thống freemium. 

Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, bạn có thể tham gia một số thị trường như ThemeForest và TemplateMonster. Sau đó, tăng doanh số bán hàng của bạn. Một số thị trường sẽ thưởng cho bạn một hệ thống cấp thông qua số lượng bán hàng của bạn.

22. Bán sản phẩm bằng Dropship

Đây là một ý tưởng kiếm tiền tại nhà tuyệt vời dành cho những người rảnh rỗi và không cần phải bỏ vốn ra quá nhiều. Nguyên tắc hoạt động của dropship giống như người bán lại, bạn bán sản phẩm của bên khác. Điểm khác biệt là, người bán lại phải trữ hàng trước khi bán lại, dropship thì không. Điều này là do tất cả các khâu giao hàng, bán hàng được thực hiện bởi nhà cung cấp.

Mặc dù tỷ suất lợi nhuận không lớn bằng việc bán sản phẩm của mình, nhưng kết quả thu được là khá hứa hẹn. Một ví dụ là Marc Chapon, người có thể kiếm được hơn 150.000 đô la chỉ trong ba tháng với hình thức kinh doanh này.

23. Tham gia nền tảng khảo sát trực tuyến

tham gia khảo sát để kiếm tiền online

Tham gia các cuộc khảo sát trực tuyến thực sự là một cách kiếm tiền tại nhà đơn giản từ internet cho những người mới bắt đầu đang trở nên phổ biến. Mặc dù phương pháp này không hứa hẹn nhiều như những cách khác, nhưng cũng đủ để túi tiền của bạn tăng lên.

Ngoài ra, ngày càng nhiều công ty cần các cuộc khảo sát để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và thu được nhiều dữ liệu khác nhau để phát triển sản phẩm. Điều này có nghĩa là các cuộc khảo sát trực tuyến vẫn sẽ cần thiết.

Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể tham gia nền tảng khảo sát. Có một số nền tảng kiếm tiền từ khảo sát mà bạn có thể tin tưởng như YouGov, iPanel Việt Nam, Vinaresearch, Timebucks,..

Số lượng tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào nền tảng bạn chọn. Hình thức thanh toán có thể là tiền mặt hoặc chứng từ. Ví dụ: nếu bạn nhận được 5000 điểm từ YouGov, bạn có thể đổi nó thành tín dụng, phiếu thưởng PayPal. 

24. Cung cấp các dịch vụ ghi âm

Thông qua một bài đăng trên Twitter, một tác giả cuốn sách nổi tiếng, Zarry Hendrik, đã giới thiệu dịch vụ ghi âm. Đó là cái gì vậy? Dịch vụ tạo phụ đề cho phương tiện truyền thông xã hội, cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh.

Tại sao cách kiếm tiền độc đáo này lại nằm trong danh sách top những cách kiếm tiền tại nhà của TPos? Bởi vì, thu nhập từ dịch vụ chuỗi chữ khá cao ngất ngưởng, có thể lên đến 70 triệu đồng trong vòng một tháng.

Để bắt đầu công việc kiếm tiền này, tất nhiên, bạn phải có một một chất giọng tốt và một sự nỏi tiếng nhất định và chứng minh được khả năng của mình.

25. Kiếm tiền bằng cách xem video

Ngoài việc tạo video trên YouTube, hóa ra bạn cũng có thể kiếm tiền từ internet chỉ bằng cách xem video, bạn biết đấy! Video bạn xem tất nhiên được xác định bởi bên đã trả tiền cho bạn. Nơi hầu hết các video đều ở dạng quảng cáo hoặc video ngắn.

Nghe rất thú vị phải không? Một số nền tảng nổi tiếng trả tiền cho bạn để xem video là Swagbucks và ysense, bibikemvideo,.. Có một lưu ý là hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối mạng mạnh để video không bị giật hình.

Kiếm tiền tại nhà khi làm cộng tác viên với TPos

kiếm tiền tại nhà khi làm cộng tác viên TPos

TPos là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hỗ trợ người bán trên tất các các kênh bán hàng online như: Website, các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ bán hàng trên facebook,.. Giúp người dùng quản lý được hàng hóa dễ dàng, quản lý được khách hàng. Mọi thông tin khách hàng và đơn hàng sẽ được tập trung ở một nơi duy nhất. Đặc biệt còn có thể kết nối với các đơn vị vận chuyển giúp việc giao hàng được thuận lợi và chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể tăng thêm thu nhập của mình rất dễ dàng với việc đăng ký làm cộng tác viên của TPos. Hoa hồng mà bạn nhận được là rất cao lên đến khoảng 25% khi bạn giới thiệu thành công khách hàng cho TPos. Cách kiếm tiền tại nhà này rất đơn giản, bạn sẽ không cần tốn cọc hay vốn, công việc đơn giản của bạn là chỉ cần tìm những ai đang bán hàng online, có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, rồi sau đó giới thiệu khách hàng cho TPos bạn sẽ nhận được tiền ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng.

Để làm cộng tác viên của TPos và hiểu rõ hơn về những lợi ích khi đồng hành với TPos hãy liên hệ ngay đến hotline 0908075455 hoặc 1900 2852 các bạn nhé.

Các hình thức kiếm tiền online lừa đảo bạn cần tránh

Giả mạo người uy tín để lừa đảo

hình thức kiếm tiền lừa đảo bạn cần tránh

Có nhiều người dùng các nick Facebook giả mạo, họ trang bị trang cá nhân của mình cho thật uy tín với ảnh đại diện, ảnh bìa rõ ràng và các bài viết trên dòng thời gian,.. lợi dụng lòng tin, lòng ham muốn kiếm tiền nhất thời mà lừa gạt kiếm tiền. Họ thường chủ động tìm đến nhắn tin với bạn, yêu cầu bạn mua hàng giá rẻ hoặc mua các khóa học online làm giàu. Nếu sơ ý không kiểm tra kỹ thì bạn sẽ mắc bẫy của những kẻ lừa đảo này.

Lừa đảo đầu tư nhận lãi cao

Hình thức lừa đảo này nhiều vô kể với các lời kêu gọi đầu tư càng nhiều lãi càng cao. Mỗi tháng có thể nhận 20 - 40% hoa hồng mà không cần phải làm gì. Họ mời gọi bạn đầu tư bằng cách mua các loại tiền hóa đơn điện tử hoặc nộp tiền mặt. Bạn nên nhớ không có công việc gì ngồi không mà vẫn có thể nhận được lãi cao hơn 20% đâu. Vì vậy bạn cần cẩn thận.

Trên là bài viết về những cách kiếm tiền tại nhà năm 2022 hy vọng có thể giúp bạn cảm thấy hứng thú và tăng thêm thu nhập với công việc mới của mình. Hãy tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng mình và kiếm thật nhiều tiền nhé. Chúc bạn thành công và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử