Chia sẻ

Vì Sao Bạn Vừa Mua Sắm Xong Đã Thấy Quảng Cáo Trên Facebook?

Vì Sao Bạn Vừa Mua Sắm Xong Đã Thấy Quảng Cáo Trên Facebook?


Facebook thu thập thông tin về những gì bạn đã mua để phục vụ quảng cáo của họ. Phương thức này đã mang về cho mạng xã hội lớn nhất hiện nay mức lợi nhuận khủng!

Nếu như gần đây bạn tìm kiếm hay mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội như Facebook, Instagram,... bạn sẽ nhận thấy những mặt hàng đó xuất hiện lại nhiều lần khi bạn sử dụng Facebook. Điều này không hề xảy ra một cách ngẫu nhiên mà đều có lý do. 

Đây chính là hợp tác mới của các nhà bán lẻ với Facebook. Mạng xã hội này tìm hiểu người dùng đã mua gì (kể cả trực tuyến và ngoại tuyến) dữ liệu này sẽ được hiển thị quảng cáo khi bạn có nhu cầu sử dụng Facebook.

Facebook tìm hiểu người dùng đã mua gì

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm một chiếc váy trên sàn thương mại điện tử nào đó, có thể bạn không mua nhưng khi lướt Facebook, bạn sẽ thấy những sản phẩm đó xuất hiện. Đó chính là thỏa thuận hợp tác giữa sàn thương mại điện tử đó và Facebook. Nhằm tác động, xúc tác người dùng Facebook mua hàng.

Facebook sử dụng dữ kiện người dùng trực tuyến

Đó là trường hợp Facebook sử dụng dữ kiện người dùng trực tuyến, còn nếu bạn mua hàng ở cửa hàng nào đó mà vẫn thấy hiển thị trên Facebook, đó lại là một thỏa thuận hợp tác khác của Facebook và nhà bán hàng.

Theo người phát ngôn Facebook, họ đã sử dụng loại thông tin "bên ngoài Facebook" từ tháng 8/2019 và dần mở rộng trên toàn cầu. Người này nhấn mạnh, Facebook sẽ không giữ lại lịch sử mua sắm của người dùng trong quá khứ. Thay vào đó, Facebook chỉ biết tài khoản của bạn "khớp" với một nhà bán lẻ nào đó. Tức là khi bạn đến mua ở một cửa hàng nào đó, họ sẽ lưu giữ lại thông tin của bạn từ lần mua này. Nếu như nhà bán hàng này hợp tác với Facebook, họ sẽ gửi cho Facebook tên, giới tính, sinh nhật, tuổi, số điện thoại, email,... Dựa vào những thông tin này, Facebook sẽ tạo ra một tệp đối tượng khách hàng đã mua sắm tại cửa hàng này. Thông tin tài khoản Facebook của bạn khớp với một trong những dữ liệu này, những sản phẩm hoặc cửa hàng đó sẽ hiển thị trên Facebook của bạn. Đó chính là lý do mà bạn thường xuyên thấy những cửa hàng, mặt hàng mình từng tìm kiếm hoặc mua xuất hiện trên Facebook. Đằng sau đó là lợi ích cho nhà bán lẻ và lợi nhuận khủng cho Facebook.

Quảng cáo đóng góp doanh thu khổng lồ cho Facebook. Trong 17,6 tỷ USD công ty kiếm được quý III/2019, 17,3 tỷ USD đến từ quảng cáo. Điều khiến Facebook hấp dẫn với các nhà quảng cáo là thông tin nhân khẩu học chi tiết, cho phép quảng cáo trúng đích.

Quảng cáo đóng góp doanh thu khổng lồ cho Facebook

Một số nhà bán lẻ đã dùng hoạt động ngoài Facebook để mua quảng cáo trên mạng xã hội, trong đó có Macy’s và Dick’s Sporting Goods. Điều đó giúp họ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới, tạo động lực cho khách hàng ghé qua cửa hàng và mua sắm.

Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến tài khoản Facebook cá nhân của người dùng. Nhưng nếu như là một người thích mua sắm và thường xuyên mua hàng, đây là một điều tiện lợi. Tuy nhiên, nó sẽ rất phiền phức nếu như người dùng không có nhu cầu.

Người dùng có thể thoát khỏi hoạt động theo dõi của Facebook bằng cách vào Cài đặt, chọn Quảng cáo và không cho phép “quảng cáo dựa trên dữ liệu từ đối tác”.

Nguồn: Internet

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử