Chia sẻ

Bí mật những cách tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả nhất hiện nay

Càng ngày càng có nhiều người tham gia vào việc kinh doanh online trên Facebook. Nếu bạn không tích cực trên Facebook, khả năng cao đối thủ cạnh tranh của bạn tồn tại, còn bạn thì không. Điều này có nghĩa là sự kết hợp chặt chẽ các chiến lược marketing Facebook là điều cấp bách và cần thiết nhằm cải thiện số lượng đơn hàng của bạn. Vậy, cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay là gì?

Toàn bộ nội dung được chia sẻ dưới đây sẽ là chìa khóa giúp bạn mở tung cánh cửa kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, và đặc biệt, chúng hoàn toàn dễ hiểu và dễ áp dụng.

Bí mật những cách tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả nhất hiện nay


Toàn bộ bí mật về những cách tăng đơn hàng trên Facebook mà bất cứ cao thủ nào cũng áp dụng

Nhiều người vẫn thường hay nói về những chiến lược kinh doanh trên Facebook, những kịch bản kinh doanh online. Tuy nhiên, Facebook không ngừng phát triển và chúng đòi hỏi những người bán cũng phải không ngừng sáng tạo. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ có những điều nhất định phải thực hiện để cải thiện số lượng đơn hàng như sau:

1. Cập nhật bài viết thường xuyên để câu like, tăng tương tác

Đừng lười đăng bài, vì việc đó sẽ khiến khách hàng nhanh chóng lãng quên bạn. Một ngày, 1 người có thể tiếp cận được 3000 thông tin trên Facebook. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu/sản phẩm của bạn cũng nằm trong số trên vừa đủ để họ nhớ đến bạn. Nên nhớ, hãy là vừa đủ, tránh quá nhiều sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Theo kinh nghiệm của mình, cách đăng bài bán hàng trên Facebook  hiệu quả là nên: 1 ngày đăng khoảng 2 – 3 bài post trên fanpage/trang cá nhân của mình với các khung giờ khác nhau như sau:

- Khung giờ có lượng khách hàng truy cập thường xuyên. Ví dụ Học sinh, sinh viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h.

- Nằm ngoài khung giờ “vàng”. Rất ít nơi chia sẻ về vấn đề này, nhưng mình thấy đây là cách hiệu quả để giúp bạn tiếp cận thêm với khách hàng mới từ đó giúp tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Thông thường, sẽ có 1 vài ngày trong tuần mình đăng bài trên Facebook/fanpage vào khoảng khung giờ 1 – 2h sáng. Có rất ít người chọn đăng bài vào khung giờ này, do đó tỉ lệ cạnh tranh thông tin vào thời gian này là rất thấp.

Đăng gì trên Facebook để nội dung luôn đa dạng?

Có rất nhiều hình thức nội dung được truyền tải trên Facebook, theo đó, chúng ta sẽ có những cách tăng đơn hàng trên Facebook với các dạng chính như sau:

a. Chia sẻ về thông tin sản phẩm.

Điều đó là nhất định rồi, vì chúng ta kinh doanh mà, nên thông tin sản phẩm là điều không thể thiếu. Nhưng, nên nhớ là khách hàng của chúng ta là những người lướt Facebook để giải trí, vì vậy đừng chỉ “ép” họ đọc về sản phẩm của bạn.

b. Những dạng nội dung chia sẻ bí quyết, thông tin hữu ích cũng là cách để tạo thiện cảm với khách hàng và tăng tương tác trên Facebook.

Hãy giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải, nhưng những vấn đề đó nên có liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh nhé. Ví dụ khi kinh doanh về Cây cảnh, bạn nên có những bài chia sẻ về cách chăm sóc cây, cách trang trí từng khu vực trong nhà hoặc cách chọn cây theo mệnh, theo tuổi,… Càng nói về vấn đề này nhiều (một cách chính xác), họ càng tin tưởng bạn và dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn.

c. Trên Facebook cũng nên thường xuyên có những nội dung vui nhộn như: đố vui, hỏi nhanh,…

Nhưng nên nhớ rằng mục tiêu của chúng ta chỉ là tăng tương tác, tăng like nên hãy hỏi những câu dễ thôi nhé, để bất kì ai cũng có khả năng tương tác trả lời.

d. Đăng tải thông tin feedback từ khách hàng.

Nếu Facebook của bạn có quá ít các feedback thì bạn có thể chủ động xin feedback từ khách hàng. Điều đó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình hơn.

e. Tổ chức minigame.

Đây là hoạt động mà được các fan yêu thích nhất và cũng là cách tăng tương tác nhanh nhất.

Thường xuyên tổ chức mini game để tăng đơn hàng trên Facebook


2. Tiếp cận khách hàng theo nhiều cách và nhiều kênh khác nhau

Ở bài viết trước Có Nên Bán Hàng Online Trên Facebook? Bí Mật Nào Giúp Bùng Nổ Doanh Thu Trên Facebook, mình đã giới thiệu và phân tích về 3 kênh bán hàng online phổ biến trên Facebook hiện nay là: Facebook cá nhân; fanpage Facebook và Facebook group. Do đó, trong bài viết này mình cũng sẽ chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng theo 3 kênh như trên.

a. Với Facebook cá nhân:

Cách tăng đơn hàng trên Facebook cá nhân là nên ưu tiên chọn lựa với những đối tượng là bạn bè hoặc có thể là bạn bè của bạn bè. Thường xuyên kết bạn và tương tác với họ. Ngoài ra với những người sống gần với khu vực kinh doanh của bạn cũng đều là những người có tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Thường xuyên tạo tương tác trên các group lớn, có cùng chủ đề liên quan. Sau khi đăng bài chất lượng, khả năng cao sẽ có nhiều người quan tâm tương tác với bài viết của bạn. Hãy tương tác trả lời và kết bạn với tất cả những người trên.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh về lĩnh vực cây cảnh, thì có thể tham gia nhóm THÍCH TRỒNG CÂY. Tại đây chúng ta có thể chia sẻ những thông tin về cách: nhân giống cây, cách cứu 1 cây bị suy, …. Tất cả những bài viết này chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng trong nhóm THÍCH TRỒNG CÂY. Hãy kết bạn với mọi người.

Song song với việc đó, đừng quên “làm chuyên nghiệp” trang Facebook cá nhân của mình bằng cách:

- Chia sẻ thông tin hữu ích, liên quan đến vấn đề của người dùng

- Chia sẻ vài hoạt động cá nhân để thể hiện đây là Facebook thật

b. Với fanpage Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là cách làm tăng đơn hàng trên Facebook, tăng tương tác hiệu quả mà facbook hỗ trợ cho những người/doanh nghiệp sử dụng fanpage.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tư cách bình luận là trang fanpage để comment vào các fanpage cùng lĩnh vực. Với cách làm này, bạn sẽ thu hút được nhóm đối tượng khách hàng từ fanpage đối thủ về fanpage của mình. Nhưng hãy cố gắng comment những điều gì đó mà khiến nhiều người quan tâm nhé. Đừng chỉ comment những câu sáo rỗng như: hay quá, triệu like,… Nó sẽ chẳng giúp bạn thu hút được bất kì 1 ai đâu.

b. Với Facebook group

Hạn chế của Facebook group là khó tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng mới. Nhưng có 1 cách mình vẫn thường hay làm và đã áp dụng thành công:

- Để chế độ group công khai, để bất kì hoạt động nào trong group cũng đều được công khai ra ngoài, bạn bè của những người đăng bài trong group sẽ nhìn thấy được hoạt động của nhóm.

- Thường xuyên tổ chức những chương trình minigame tăng tương tác trong group như: tặng quà cho thành viên tích cực đăng bài, tặng quà cho thành viên mời đúng số lượng bạn bè theo yêu cầu,…

Nếu bạn có những cách thức tăng tương tác nào khác trên Facebook, đừng ngần ngại chia sẻ dưới bài viết này nhé!

3. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Một công cụ giúp làm tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay đó chính là livestream bán hàng. Với cách thức này, số người tiếp cận video của bạn được tăng theo cấp số nhân, thậm chí là còn nhiều hơn thế nữa khi Facebook đang có chính sách phát triển kênh video của riêng mình.

Lợi ích khi livestream bán hàng trên Facebook:

- Bạn được nói nhiều hơn về sản phẩm của mình một cách…gần gũi với khách hàng.

- Được Facebook ưu tiên hiển thị nhiều hơn so với các hình thức đăng bài bình thường (như bài viết, hình ảnh,… )

Những mẹo livestream giúp bạn tăng đơn hàng trên Facebook:

- Livestream vào giờ vàng

- Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestreem chia sẻ.

- Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream)

- Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh, tiếng được tốt nhất

- Có thêm những comment “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem

Về vấn đề này, TPOS.vn đã có 1 bài viết chia sẻ vô cùng đầy đủ, bạn có thể xem chi tiết tại đây nhé: Kinh Nghiệm Bán Hàng Livestream Đột Phá

Livestream bán hàng vào giờ cao điểm


4. Chốt đơn tức thì - vận chuyển nhanh chóng

Giữa thời đại 4.0, tất cả khách hàng đều muốn nhận được đơn hàng: Đủ và Nhanh. Do đó, bạn có thể dễ dàng thấy 1 phần chận triến của các sàn thương mại điện tử ngày nay là về mặt “giao hàng nhanh”. Đơn hàng đi càng nhanh, càng đủ khách hàng sẽ càng thích. Và chính xác, nó còn là yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng ở bên nào của khách hàng. Nhưng nếu bạn chỉ là một kênh Facebook bán hàng online không có nhiều nhân lực để hỗ trợ việc này thì sao? Phần mềm quản lý bán hàng TPOS chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Hiện nay, phần mềm bán hàng TPOS đã liên kết với tất cả các đơn vị vận chuyển giúp đơn hàng của bạn luôn đảm bảo được tự động vận chuyển nhanh chóng và chính xác đến người cần nhận. Với phần mềm bán hàng này, tất cả các khâu đều được tự động hóa:

- Thống kê và chốt đơn chính xác (đảm bảo không bị sót hoặc thừa đơn dù khách hàng có comment nhiều lần) ngay trong lúc livestream bán hàng. Tính năng này được nhiều khách hàng của TPOs đánh giá là “cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay”.

- Dựa vào ID Facebook, phần mềm có thể phân biệt những khách hàng cùng tên.  Tránh nhầm lẫn đơn hàng khi có những vị khách cùng tên với nhau.

- In phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc live bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn,...

- Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn. Quản lý tiền COD. Rút ngắn thời gian giao hàng đáng kể. Khiến khách hàng hài lòng về sự chuyên nghiệp, nhanh chóng của shop.

Còn rất nhiều tính năng được tích hợp trên phần mềm quản lý bán hàng tpos. Bạn có thể sử dụng thử miễn phí phần mềm ngay hôm nay tại: Phần mềm bán hàng.

Chốt đơn tức thì - vận chuyển nhanh chóng

KẾT LUẬN: Dù là bất kì thủ thuật hay áp dụng cách tăng đơn hàng trên Facebook nào đi chăng nữa thì thuật toán của Facebook luôn hướng tới người dùng. Do đó, “thần chú” duy nhất khi kinh doanh trên Facebook mà bạn cần áp dụng đó là hãy đặt mình vào vai trò khách hàng và tự hỏi rằng “mình cảm thấy thế nào?”. Bất kì khách hàng nào cũng mong muốn được:

- Giải quyết nhu cầu cá nhân

- Muốn được mua hàng chất lượng nhưng giá phải trong tầm với. Điều bạn cần giải quyết ở đây là làm cho họ tin sản phẩm của bạn xứng đáng để họ lựa chọn

- Nhanh – Đầy Đủ. Giữa thời đại 4.0, chỉ với 1 cú click chuột hàng hóa có thể giao ngay tại nhà. Do đó, cần tối ưu tối đa quá trình vận chuyển đơn hàng. Nếu bạn chậm hơn đối thủ 1 ngày, thì đó cũng là lý do mà khách hàng của bạn sẽ chọn rời xa bạn.

Xem thêm:

Cách livestream Facebook và bí mật giúp video livestream tăng 7k người xem


Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử