Chia sẻ

Bí quyết bất bại khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Có phải bạn lo khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ gặp phải thất bại? Bạn chưa có kinh nghiệm thực chiến ở lĩnh vực này? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và như thế nào? Bài viết này chính là quyển cẩm nang đắt giá nhất dành cho bạn!

Vì sao ngành hàng này được cho là giàu tiềm năng

Không có đứa trẻ nào lớn lên lại không gắn liền với món đồ chơi nào đó. Thông qua các phương tiện truyền thông thì các em lại càng được tiếp cận nhiều hơn với những món đồ chơi mới lạ, bắt mắt. Hơn nữa, các bậc phụ huynh lại không thể khước từ nhưng đòi hỏi của con cái. Bên cạnh đó, họ luôn muốn mang đến cho con em mình những món đồ chơi mang tính giáo dục, rèn luyện tư duy,... nhưng yêu cầu an toàn và đảm bảo sức khỏe. 

Chính vì những điều trên mà việc mở cửa hàng đồ chơi trẻ em trở thành ngành hàng tiềm năng và mang lại nhiều lợi nhuận. Đã có rất nhiều đơn vị thành công khi chọn phát triển ở ngành hàng này. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh đều sẽ thành công. Thất bại sẽ đến ngay khi bạn lệch khỏi đường đua. Đọc tiếp kinh nghiệm kinh doanh ngay bên dưới nhé!

3 nguồn hàng uy tín - chất lượng

nguồn hàng đồ chơi trẻ em

Các mặt hàng đồ chơi trẻ em luôn rất đa dạng từ mặt hàng, thương hiệu, chất lượng. Có muôn hình vạn trạng các sản phẩm với giá thành khác nhau, từ thấp đến cao. Dù vậy những phụ huynh vẫn ưu tiên chọn những mặt hàng có giá thành cao để đảm bảo con em mình phát triển khỏe mạnh và an toàn. Tuy nhiên, tùy phân khúc mà bạn hướng đến, vẫn sẽ có những mặt hàng với đa dạng mẫu mã, màu sắc.
Cũng vì vậy mà bạn cần phải đảm bảo hàng hóa được đầy đủ, đa dạng chất lượng, chủng loại để phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình. Dưới đây là một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo.

Chợ đầu mối

lấy sỉ đồ chơi trẻ em ở các chợ đầu mối

Nếu xác định phân khúc bán hàng ở tầm trung thì chợ đầu mối là nơi bạn có thể chọn khi mới mở cửa hàng đồ chơi trẻ em. Nếu ở khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bạn có thể tham khảo chợ đầu mối Đồng Xuân và các chợ cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn,... Ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, bạn có thể đến chợ Lớn, chợ Tân Bình,...

Nhà cung cấp, xưởng đồ chơi

Để đảm bảo nguồn gốc hàng hóa mà bạn bán, lại có thể có được mức giá “hời”, bạn nên liên hệ với các nhà xưởng sản xuất đồ chơi. Đây sẽ là cơ hội  giúp bạn chiếm được lòng tin khách hàng bởi nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà còn có được mức lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nhà xưởng sản xuất không phải là chuyện đơn giản. Hơn nữa, làm việc được với xưởng sản xuất, bạn cần có số vốn kha khá để nhập nhiều hàng thì mới mong được giá tốt.

Phân phối từ nước ngoài

Người Việt chúng ta lại “chuộng” đồ “ngoại” hơn so với hàng Việt Nam. Cũng chính vì lý do này mà bạn có thể nghĩ đến việc nhập hàng nước ngoài về kinh doanh để đa dạng nguồn hàng của shop mình. Những bậc phụ huynh sẽ chi “mạnh tay” cho con em mình nếu như chúng đảm bảo nguồn gốc và chất lượng, nhất là đồ nhập. Chính vì thế nào tin chắc rằng, bạn sẽ có được doanh thu đáng mong chờ từ việc này.

Những kinh nghiệm chắt lọc khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Nguồn vốn, mặt bằng

Vốn là điều bạn cần nghĩ đến đầu tiên khi quyết định kinh doanh bất kể mặt hàng gì đó. Đối với kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn cần chuẩn bị tiền cho những khoản chi phí cố định như tiền mặt bằng, quầy kệ, lương nhân viên và vốn nhập hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính vòng quay của vốn của vốn cũng như tính toán tỷ lệ lợi nhuận sau bán hàng. 

Về mặt bằng, bạn cần chọn những địa điểm như khu dân cư, khu vực có nhiều trẻ em, hạn chế gần siêu thị, trung tâm thương mại và cách xa những cửa hàng đồ chơi khác. 

Chọn phân phúc bán hàng

Lựa chọn phân khúc chính là điều vô cùng quan trọng sau khâu chuẩn bị vốn. Sau khi chọn được mặt bằng, bạn dựa vào nguồn thu nhập và trình độ dân trí để xác định phân khúc bán hàng cho mình. Theo đó, khu vực có dân trí không quá cao, thu nhập thấp, bạn có thể xác định được phân khúc bán hàng của cửa hàng mình nằm ở tầm trung và ngược lại.

Phân tích thị hiếu

Không riêng gì người lớn, trẻ em cũng “bắt trend” nhanh như chớp thông qua các xu thế hot trên thị trường truyện tranh, phim ảnh. Thị hiếu chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có thể thu hút và giữ chân các khách hàng "nhí". Hãy thường xuyên theo dõi và khảo sát thị trường để kịp thời nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng cũng như cập nhật những “trend” mới, làm phong phú cửa hàng của mình hơn.

Đào tạo nhân viên chu đáo

Đối với các khách hàng nhí, để giữ chân hiệu quả không chỉ dựa vào các mặt hàng mà bạn bán. Điều vô cùng quan trọng khiến các em cũng như phụ huynh quay lại cửa hàng của bạn chính là thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng. Hãy đào tạo cho nhân viên của bạn cách xử lý tình huống và thái độ phục vụ khách hàng để sẵn sàng đối mặt với những trường hợp “khó” xung quanh vấn đề bán hàng cho trẻ.

Thực hiện kế hoạch tiếp thị đồ chơi trẻ em

Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, tiếp theo bạn cần lên kế hoạch để tiếp thị, quảng bá cho cửa hàng đồ chơi của mình.

Trước tiên lên kế hoạch cho buổi khai trương với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, cung cấp nhiều mẫu đồ chơi mới lạ, hot hiện nay để thu hút các khách hàng nhí tìm đến.

Thực hiện chiến lược bán theo combo các sản phẩm mới hay bán kèm các sản phẩm tồn kho nhiều, khuyến khích khách mua nhiều hơn. 

Tiến hành quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trên các kênh online. Cũng như xây dựng thêm các dịch vụ chất lượng như giao hàng tận nơi, gói và tặng quà sinh nhật,...

Đầu tư cho bán đồ chơi trẻ em online

Có lẽ cụm từ bán hàng online đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta ngày nay. Người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm online thay vì đến cửa hàng mua trực tiếp do tính tiện lợi. Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trên trường đua của các doanh nghiệp, tuyệt nhiên bạn phải gia nhập trường đấu online. 

Đây là hình thức mang sản phẩm của bạn từ kệ lên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ đã được thiết lập sẵn. Từ đó, gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả cũng như có được nhiều khách hàng tiềm năng và trung thành.

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh đồ chơi online trên các kênh như:

  • Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok: là những trang mạng xã hội đông đảo người dùng. Bạn nên xây dựng kênh bán hàng chất lượng, chia sẻ những hình ảnh, mẫu mã đồ chơi mới, để thu hút các bậc phụ huynh tìm đến. Quảng cáo hay livestream bán hàng để chủ động tiếp cận đối tượng mục tiêu.

  • Có thể lựa chọn Shopee, Lazada, Tiki,... để tạo kênh bán hàng ảo thu hút khách hàng.

  • Xây dựng website bán đồ chơi online để trông chuyên nghiệp hơn. 

>>Tham khảo hướng dẫn kinh doanh đồ chơi trẻ em online thu lợi nhuận cao.

Thực hiện quản lý bán hàng bằng phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em

quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em

Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn bán và quản lý bán hàng tốt hơn, đặc biệt là với cửa hàng đồ chơi trẻ em. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt và phù hợp nhất là phần mềm có thể cung cấp cho bạn những tính năng hiệu quả và mang về nhiều tiện lợi nhất. Có thể thay bạn quản lý mọi việc trong cửa hàng và bạn thì chỉ cần thông qua phần mềm có thể giám sát mọi hoạt động bán hàng của cửa hàng. 

Một phần mềm tốt nhất sẽ tập hợp được những điều sau:

  • Tích hợp được nhiều thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy POS, máy chấm công nhân viên,...

  • Cung cấp số liệu về báo cáo tình hình kinh doanh, lãi lỗ, công nợ.

  • Quản lý được hàng hóa trong kho, trên kệ và hàng tồn.

  • Phần mềm hỗ trợ bạn quản lý chính xác từng thông tin sản phẩm, mẫu mã, giá cả, số lượng và chương trình khuyến mãi kèm theo.

  • Theo dõi được hoạt động bán hàng của từng nhân viên và có thể quy trách nhiệm cho từng người.

  • Theo dõi hoạt động bán hàng thông qua điện thoại, máy tính bảng.

  • Giúp người dùng có được cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình.

  • Đồng thời, còn giúp quản lý thông tin khách hàng và tạo các chương trình khuyến mãi tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Dựa vào những điều trên, bạn có thể đặt ra yêu cầu và lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất!

>>Giải pháp tốt nhất dành cho bạn đó chính là phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi TPos được +100.000 chủ shop tin dùng. 

Những lưu ý đặc biệt quan trọng khi mở shop đồ chơi trẻ em

mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Chú trọng cách bày trí cửa hàng

Cách thu hút khách hàng nhí tại cửa hàng đồ chơi trẻ em

Khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em, điều bạn cần hết sức lưu ý là cách bày trí cửa hàng. Bạn cần đánh đúng tâm lý khách hàng nhí của mình và tập trung vào những mặt hàng “hot trend”, được ưa thích. Điều này giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng nhí từ bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn không nên thiết kế các kệ trưng bày hàng hóa quá cao. Những mặt hàng đang hot hoặc bán chạy nên ưu tiên để phía trước, mặt hàng đắt tiền, giá trị nên để phía bên trong, tránh để gần cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý đối với nhân viên bán hàng là bày trí khu vực đồ chơi nam nữ riêng biệt cũng như phân loại khu đồ chơi trí tuệ, đồ chơi rèn luyện tư duy, sức khỏe,...

Đa dạng mặt hàng, chất lượng

Để được “cộng điểm” và “đánh giá 5 sao” trong mắt phụ huynh cũng như các em nhỏ, bạn cần đa dạng chất lượng, hàng hóa cho cửa hàng của mình. Với vô số những dạng đồ chơi hiện nay, bạn cần có đủ các dạng như đồ chơi nâng cao trí tuệ, đồ chơi rèn luyện thể lực,... với đa dạng chất lượng, thể loại, bạn hoàn toàn có thể thu hút được khách hàng nhí của mình, các bậc phụ huynh cũng có thể đa dạng giá thành mà lựa chọn.

Theo dõi, giám sát nhân viên bán hàng

Về mặt quản lý bán hàng, bất kể kinh doanh ở lĩnh vực nào thì yếu tố nhân sự cũng là điều bạn cần hết sức lưu ý. Hãy theo dõi, giám sát hoạt động bán hàng của nhân viên thật khéo léo để kịp thời chấn chỉnh tác phong cũng như nâng cao hiệu quả làm việc thông qua thế mạnh của từng người. 

Lưu ý khi quản lý kho

Nếu không có nhiều thời gian để di chuyển đến kho hàng, kiểm tra quá trình luân chuyển hàng hóa trong kho cũng như theo dõi lượng hàng hóa, tốt nhất bạn nên sử dụng một phần mềm bán hàng offline thay mình làm điều này. Bởi quản lý kho hàng là điều vô cùng quan trọng quyết định quá trình nhập và thanh lý hàng hóa của cửa hàng bạn. Bên cạnh đó, tình trạng thất thoát, nhầm lẫn hàng hóa khi nhập vào, xuất ra là điều không cửa hàng nào tránh khỏi. Bạn cần thật sự thận trọng đối với việc kiểm soát hàng hóa trong kho nếu không muốn xảy ra tình trạng sai sót, thất thoát.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn “bất bại” khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm khi kinh doanh ở lĩnh vực này. Để lại comment phản hồi ngay bên dưới nhé!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử