Chia sẻ

Bộ dụng cụ livestream chuyên nghiệp cần có cho buổi livestream bán hàng

Để buổi livestream bán hàng trên Facebook thành công không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị nhiều thứ như kịch bản, kiến thức về sản phẩm, mẫu livestream và nhiều thứ khác nữa. Một trong những thứ cần chuẩn bị không thể thiếu đó chính là bộ dụng cụ livestream chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu xem đây là những dụng cụ nào là tác dụng của nó là gì nhé.

Dụng cụ livestream chuyên nghiệp cần chuẩn bị 

dụng cụng livestream chuyên nghiệp cần chuẩn bị

Điện thoại livestream

Điện thoại dùng để livestream là dụng cụ không thể thiếu. Nó giúp bạn có thể phát livestream, truyền tải hình ảnh và âm thanh đến người xem.


Ngoài ra để tránh tình trạng rung giật khi livestream, bạn nên dùng thêm cây livestream để cố định điện thoại của mình để tránh những trường hợp gây ảnh hưởng đến buổi trực tiếp livestream.

Microphone

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng chất lượng âm thanh thậm chí còn quan trọng đối với người xem hơn chất lượng phát trực tuyến video. Cho nên để buổi livestream hoàn hảo thì không thể thiếu Microphone. Nếu thiết bị thu âm thanh không tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu dẫn đến kết quả không như mong đợi. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một Microphone thật xịn sò để giúp buổi livestream đạt được nhiều thành công hơn. 


Cách đơn giản mà hiệu quả nhiều người thường dùng để thiết lập hệ thống âm thành là gắn trực tiếp Microphone vào thiết bị quay. Khi đó tín hiệu video sẽ đi chung với tín hiệu đường truyền âm thanh và bạn sẽ không cần làm gì thêm. 

Đèn Livestream

Ánh sáng là điều quan trọng cần chuẩn bị trong khâu livestream. Sử dụng đèn livestream sẽ giúp sản phẩm được tôn lên spotlight mà không làm mất đường nét chiều sâu của khuôn hình và xuất hiện nhiều bóng khiến người xem khó chịu. Khi bạn review sản phẩm đèn livestream sẽ giúp phân phối ánh sáng rất tốt, giúp khách hàng có cái nhìn tinh tế và rõ ràng nhất về sản phẩm.

Phần mềm hỗ trợ livestream trên facebook

Khi livestream bán hàng bạn sẽ phải gặp nhiều khó khăn như bị đối thủ cướp đơn, mất nhiều thời gian trong việc kiểm tra tổng kết đơn hàng, gặp phải khách chọc phá bom hàng nhiều lần, bị ẩn comment, chốt đơn thiếu, bỏ sót tin nhắn, bình luận, lãng phí tệp khách hàng tiềm năng... Để giải quyết những vấn đề này bạn cần phải chuẩn bị cho mình một phần mềm hỗ trợ livestream.


TPos xin giới thiệu với các bạn phần mềm quản lý bán hàng livestream tự động với nhiều tính năng nổi trội như chốt đơn tự động ngay trên livestream, phát hiện được khách hàng từng chọc phá, bom hàng, giúp ẩn comment tránh việc bị cướp đơn và nhiều tính năng ưu việt khác, đảm bảo sẽ giúp buổi livestream của bạn được thành công suôn sẻ.


Kinh nghiệm khi chọn dụng cụ livestream bán hàng

Cách chọn gương cho shop quần áo, có nên mua lại gương cũ không

Khi bạn kinh doanh bán quần áo thì gương soi là một thứ không thể thiếu. Nó quyết định đến 80% sự thành công của cửa hàng. Khi chọn gương cho shop quần áo bạn nên ưu tiên chọn gương đứng. Vì đây là loại gương rất dễ tìm mua, có thể đặt ở bất cứ vị trí nào ở khu vực shop và có còn một ưu điểm nữa là rất hack dáng. Khi khách hàng nhìn vào sẽ cảm thấy thon gọn và đẹp hơn.


Khi chọn mua gương bạn nên chọn những chiếc gương có thể soi được toàn thân, chiều cao của gương khoảng từ 155cm đến 165cm, chiều ngang khoảng 40cm đến 50cm. Về chất liệu của khung giá đỡ bạn có thể chọn làm bằng gỗ hoặc kim loại. Không nên chọn gương có khung bằng nhựa vì nó thường không chắc chắn. 


Hiện nay trên thị trường, gương soi có rất nhiều mẫu mã mới đẹp và giá thành cũng không quá cao. Cho nên bạn không nên vì tiết kiệm mà mua lại gương cũ. Ngoài ra, theo nhiều người việc sử dụng lại đồ cũ, nhất là gương soi sẽ ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh, đây là điều cấm kỵ bạn nên tránh.

Cách chọn điện thoại livestream tốt

✻ Điện thoại livestream tốt phải đảm bảo được 2 yếu tố cơ bản sau:


❂ Camera của điện thoại phải có khả năng tự điều chỉnh ánh sáng và lấy được nét của các sản phẩm trong buổi livestream như kính mát, quần áo,..


❂  Điện thoại phải có dung lượng trống nhiều ít nhất là từ 64GB trở nên, như vậy mới có thể livestream được thời gian dài được


Một số dòng điện thoại mà bạn có thể dùng để livestream hiện nay là điện thoại Samsung Galaxy S9,  iPhone XS Max, điện thoại Huawei P9, điện thoại OPPO F11 Pro, điện thoại Vivo V15.

Cách chọn cây livestream, đèn livestream tốt 

cách chọn cây livestream

Thông thường cây livestream thường có 3 hoặc 4 chân. Chức năng chính của nó là giúp cố định thiết bị dùng để quay. Đây là một dụng cụ livestream rất quan trọng và không thể thiếu.


Khi chọn cây livestream bạn cần chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng và phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn đang bán hàng online hãy lựa chọn những loại cây livestream có đường kính 18 inch và nên có tích hợp thêm đèn Led ring vòng tròn và kẹp điện thoại để có thể tôn rõ hình ảnh và sử dụng được cho nhiều loại máy.


Nếu bạn bán những loại phụ kiện nhỏ, review ăn uống thì chọn cây livestream có độ cao vừa đủ đường kính khoảng 14 inch là được.

Lựa chọn app livestream đẹp trên facebook làm đẹp khi livestream bán hàng

1. App livestream đẹp ManyCam


ManyCam hiện đang là app làm đẹp được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng khi livestream Facebook trên điện thoại. Với app livestream bạn có thể dễ dàng lựa chọn các hiệu ứng, bộ lọc làm đẹp khi phát trực tiếp trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.


Ngoài việc livestream, Manycam còn có thể dùng để học online, họp nhóm, tạo hội nghị trực tuyến,.. Đây là ứng dụng được rất nhiều streamer yêu thích sử dụng.

2. Ứng dụng 360LIVE 

Đây là một ứng dụng livestream miễn phí được nhiều người ưa thích có thể tích hợp được nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Ứng dụng 360LIVE này ngoài hỗ trợ việc phát live trên các nền tảng mạng xã hội có còn có thể giúp cổng kết nối trực tiếp để livestream khi chơi game trên máy tính.


Điểm mạnh của app livestream này là tích hợp được công nghệ làm đẹp Beauty Face Enhance. Mọi khuyết điểm trên gương mặt và da sẽ được xóa sạch và bạn cực kỳ ăn hình khi livestream, giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng và thuận lợi hơn trong việc review sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm hỗ trợ làn da.

3. CameraFi Live

App làm đẹp CameraFi Live có tính năng tích hợp được nhiều bộ lọc khác nhau. Đặc biệt trong khi phát trực tiếp bạn có thể thêm video, ảnh, text ghi chú,,, và tạo được các hiệu ứng sinh động cho buổi livestream của mình


App CameraFi Live hiện được cung cấp cho các thiết bị Android. Ứng dụng tích hợp nhiều filter khác nhau. Đồng thời, khi phát trực tiếp bằng CameraFi Live, bạn có thể thêm ảnh, video, ghi chú,… và tạo các hiệu ứng sinh động cho livestream của mình giúp thu hút và tương tác với người xem một cách dễ dàng hơn.

Một số mẹo giúp buổi livestream thu hút được nhiều người xem

mẹo để livestream thu hút nhiều người xem

✻ Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để tăng lượt tương tác và lượt xem khi livestream bán hàng trên Facebook:


❂ Tạo hoặc mua nhiều nick Facebook ảo rồi share buổi livestream trên tường của mình và các hội nhóm mà bạn tham gia.


❂ Thời lượng livestream tốt nhất là phải từ 1h trở lên, như vậy sẽ tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn cũng không lên live quá lâu vì sẽ khiến khách hàng nhàm chán.


❂ Ngoài livestream trên Facebook bạn có thể live trên các nền tảng mạng xã hội khác như Youtube để thu hút nhiều người hơn trên nền tảng này.


❂ Sao khi kết thúc buổi livestream thì lưu lại video và up ngay lên kênh youtube của mình để bắt những khách hàng khác. 


❂ Nên live cùng người nổi tiếng có lượt follow cao để tận dụng những fan của họ.


❂ Thường xuyên nghiên cứu đối thủ của mình và học thêm những chiêu thức livestream của họ.


❂ Cần lên kịch bản cho những buổi live để thuận lợi chốt nhiều đơn hàng hơn


❂ Nội dung của buổi livestream nên cho người xem lợi ích, kiến thức hoặc niềm vui rồi lồng ghép sản phẩm vào như vậy sẽ hiệu quả hơn.


Trên là những kinh nghiệm về cách chọn dụng cụ livestream và những mẹo để buổi livestream được thành công, hy vọng với những kiến thức hữu ích này có thể giúp bạn ngày càng thành công trong công việc kinh doanh bán hàng của mình.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử