Chia sẻ

Bí Quyết Kinh Doanh Cửa Hàng Nội Thất Thu Hút Khách Hàng

Hình thức kinh doanh cửa hàng nội thất không còn mới lại tại thị trường Việt Nam. Vậy làm cách nào để bạn có thể đột phá trong thị trường gần như...đâu đâu cũng gặp này? Đây là một lĩnh vực rất rộng và thu hút các nhà đầu tư. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn kinh doanh nội thất hiệu quả. Mặc dù không có công thức duy nhất nào áp dụng cho tất cả các cơ sở kinh doanh đồ nội thất như nhau, nhưng một số quy tắc vẫn được áp dụng phổ biến. 

Cung cấp giá cả đồ nội thất cạnh tranh

kinh doanh cửa hàng nội thất

Khi kinh doanh nội thất, bạn cung cấp giá cả cạnh tranh, cung cấp giá trị đáng giá để khách hàng mua sắm tại cửa hàng nội thất của bạn.

  • Tìm hiểu về thị trường: Khi bạn điều hành một cửa hàng bán lẻ đồ nội thất, bạn nên đưa ra mức giá phù hợp với vị trí của bạn và nhân khẩu học mà bạn đang nhắm mục tiêu. Đưa ra mức giá quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến bạn kém cạnh tranh.

  • Bằng cách hợp lý hóa hoạt động và chỉ cung cấp những điều cơ bản tại cửa hàng của bạn, bạn có thể giảm giá của mình xuống và đưa ra các món hời và chiết khấu.

  • Cung cấp một dịch vụ chuyên biệt, chẳng hạn như sự quan tâm được cá nhân hóa đến khách hàng, dịch vụ thiết kế tại nhà hoặc tùy chỉnh, bạn có thể tính giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn phải luôn đảm bảo rằng có nhu cầu về bất kỳ dịch vụ nào như vậy trong thị trường mục tiêu của bạn.

  • Thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của bạn bằng cách cung cấp giá trị thực. Chỉ đơn giản đưa ra một mức giá thấp là không đủ.

Chiến lược quảng cáo, truyền thông kinh doanh cửa hàng nội thất 

Quảng cáo trên facebook, youtube hoặc tạo các trang facebook, kênh youtube để kết nối, tương tác với khách hàng cũng chính là cách chủ động tìm kiếm khách hàng tối ưu nhất. Hình thức chạy quảng cáo trên facebook, youtube là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà nếu bán hàng theo cách truyền thống thì bạn khó có thể tiếp xúc được.

Bạn phải nhận được từ ra. Tất cả quảng cáo đều không tốn kém, vì có nhiều cách khác nhau để quảng cáo. Chọn một cái phù hợp với ngân sách và thị trường của bạn.

  • Biết thị trường của bạn. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến nhu cầu của khách hàng.

  • Nhấn mạnh điểm mạnh của bạn và không bao giờ trình bày sai.

  • Đề cập nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ hoặc mặt hàng miễn phí. Mặc dù giảm giá có thể mang lại khách hàng, nhưng cung cấp thứ gì đó miễn phí có thể mang lại thêm những thứ khác. Bạn có thể cung cấp thuế bán hàng miễn phí hoặc giao hàng miễn phí. Hãy suy nghĩ về những cách để biến điều này thành khả thi và những đánh đổi.

  • Làm cho quảng cáo của bạn tập trung hơn. Thay vì quảng cáo trong bán kính 25 dặm, hãy giảm nó xuống 15 dặm và quảng cáo chuyên sâu hơn.

Xây dựng kênh bán đồ nội thất online

bán đồ nội thất online

Tận dụng những lợi thế của mạng lưới internet đem lại, trong kinh doanh bán lẻ ngày nay ngoài việc kinh doanh tại cửa hàng thì việc kinh doanh online đang được nhiều doanh nghiệp cửa hàng lựa chọn. Đối với cửa hàng kinh doanh nội thất cũng vậy bạn nên thiết lập một website riêng hoặc tham gia các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử để mở rộng thị trường kinh doanh.

Đầu tư chất lượng nội dung và hình ảnh

Điều quan trọng nhất trong ngành kinh doanh cửa hàng nội thất đó chính là hình ảnh. Vì vậy, cần cung cấp hình ảnh trực quan, sắc nét, để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn, thực tế thì tốt nhất bạn nên tự chụp sản phẩm hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất và thực tế từ cửa hàng online đến offline của bạn.

Khi mua một món hàng thông thường khách hàng sẽ tìm hiểu kĩ về sản phẩm cũng như độ uy tín của cửa hàng. Do đó nên đầu tư nhiều bài viết chia sẻ có chiều sâu liên quan đến lĩnh vực nội thất để có sức hút với khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, lan man khiến khách hàng khi đọc khó hiểu không muốn mua hàng.

Kinh doanh đồ nội thất chất lượng

Trong khi quảng cáo sẽ đưa mọi người đến cửa hàng đồ nội thất, bạn cần phải có đồ nội thất chất lượng để hỗ trợ nó. Nếu không, bạn đang ném tiền xuống cống và làm cho mình trở thành kẻ phá bĩnh.

  • Cung cấp đồ nội thất chất lượng và các đồ nội thất gia đình khác sẽ khiến bạn được tôn trọng và danh tiếng về độ tin cậy.

  • So sánh những gì bạn mang theo với những gì khách hàng muốn. Luôn theo dõi những lời phàn nàn của khách hàng về đồ đạc bạn mang theo, vì việc trả lại hàng và những lời phàn nàn sẽ cho bạn biết rõ những gì khách hàng không muốn.

  • Liên tục thêm các bộ sưu tập mới vào dịch vụ hàng hóa của bạn để khiến nó trở nên thú vị.

  • Đưa ra sự lựa chọn.

  • Có các phụ kiện độc đáo bổ sung cho các đồ nội thất chính của bạn.

  • Tạo ra một màn hình hiển thị sàn thú vị bằng cách sắp xếp các họa tiết.

Có một nhóm bán hàng nội thất được đào tạo

kinh doanh nội thất thông minh

Có một đội ngũ bán hàng được đào tạo cho phép bạn truyền niềm tin vào sản phẩm và cửa hàng của mình.

  • Đội ngũ bán hàng của bạn phải có kiến thức vững chắc về sản phẩm và hiểu các mức giá khác nhau. Họ phải luôn biết các mặt hàng được quảng cáo của bạn nằm ở đâu và giá bạn đang cung cấp.

  • Họ phải có thể lôi kéo khách hàng tham gia vào một cuộc đối thoại để xác định nhu cầu và sở thích của họ. Kỹ năng lắng nghe tốt là rất quan trọng.

  • Khách hàng đánh giá cao một nhân viên bán hàng luôn nỗ lực hết mình để giúp đỡ họ. Cách tiếp cận này cũng có thể giúp thiết lập mối quan hệ lâu dài và thu hút lòng trung thành của khách hàng. Như bạn đã biết, lòng trung thành của khách hàng chuyển thành doanh số bán hàng trong tương lai và tạo ra một thông tin truyền miệng thuận lợi.

  • Nhóm bán hàng của bạn nên đóng vai trò là người hỗ trợ trong việc giúp khách hàng tìm thấy những gì họ cần.

  • Vẻ ngoài có ý nghĩa quan trọng và phản ánh công ty của bạn, đó là lý do tại sao đội ngũ bán hàng của bạn phải luôn được chải chuốt phù hợp. Họ nên thể hiện một khuôn mặt dễ gần và dễ chịu với thế giới.

Cung cấp dịch vụ khách hàng 

Vì vậy, nhiều lời phàn nàn của khách hàng bắt nguồn từ dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt. Đảm bảo rằng khi mở cửa hàng nội thất, bạn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm vượt xa sự mong đợi của họ.

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn để tạo ra một môi trường tin cậy và trung thành. Điều này sẽ chỉ tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn cho bạn.

  • Yêu cầu toàn bộ lực lượng lao động của bạn bao gồm nhân viên giao hàng, kho hàng và văn phòng hiểu các nguyên tắc của dịch vụ khách hàng tốt để tránh làm mất doanh số mà nhóm bán hàng của bạn đã làm việc chăm chỉ để có được.

  • Đảm bảo giao tiếp rõ ràng và trả lời bất kỳ câu hỏi nào kịp thời.

  • Đừng bao giờ thất hứa quá mức. Mặc dù điều đó có thể hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng việc đưa ra những lời hứa mà bạn không thể giữ sẽ chỉ khiến khách hàng không hài lòng.

  • Một nguyên tắc rất quan trọng của dịch vụ khách hàng tốt là bạn nên đối xử lịch sự và tôn trọng với lực lượng lao động của mình, thiết lập một giai điệu về cách mọi thứ được thực hiện xung quanh cửa hàng của bạn.

Dịch vụ giao hàng cần thiết khi mở cửa hàng nội thất 

Dịch vụ giao hàng cũng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn như bất kỳ khía cạnh nào khác. Hãy nhớ rằng đây là điểm tiếp xúc cuối cùng mà khách hàng sẽ có với cửa hàng nội thất của bạn. Như vậy, nhân viên giao hàng của bạn nên đóng vai trò là đại sứ của bạn.

  • Yêu cầu nhân viên giao hàng của bạn phải trang nhã và lịch sự .

  • Xác định ngày và thời gian giao hàng và xác nhận với khách hàng. Giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết để làm hài lòng khách hàng và giảm các khiếu nại và vấn đề.

  • Nhân viên giao hàng phải biết cách xử lý đồ đạc phù hợp và mang theo các dụng cụ để xử lý các vấn đề nhỏ, chẳng hạn như bút cảm ứng và tua vít.

  • Nếu nhân viên giao hàng sắp đặt đồ đạc, hãy đảm bảo rằng họ hiểu họ phải làm như vậy.

Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý hoạt động kinh doanh

sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất

Trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào thì việc quản lý hoạt động kinh doanh của toàn cửa hàng là một trong những vấn đề chưa bao giờ dễ dàng. Quản lý cửa hàng nội thất nói riêng cũng vậy, có rất nhiều vấn đề bất cập. Bởi với số lượng hàng hóa lớn, giá thành cao, mẫu mã đa dạng. Vì vậy, nếu quản lý không chặt chẽ dẫn đến sai sót thì hậu quả chịu tổn thất rất nghiêm trọng.

Hiểu được nhu cầu và mong muốn của các nhà kinh doanh nên TPos đã cho ra đời phần mềm quản lý cửa hàng nội thất. Phần mềm bán hàng hỗ trợ cửa hàng trong việc quản lý kho hàng, khách hàng, nhân viên, thống kê hàng xuất nhập tồn, doanh thu… với giao diện thân thiện, đơn giản và sử dụng nhiều tính năng vượt trội giúp chủ cửa hàng nhanh chóng nắm bắt mọi hoạt động kinh doanh và có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình kinh doanh của toàn cửa hàng.

Trên đây là các thông tin cơ bản vè kinh doanh cửa hàng nội thất. Theo dõi các các bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử