Chia sẻ

Chia sẻ chi tiết về mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn?

Dù bản kế hoạch có đẹp bao nhiêu nhưng nếu không ước chừng được mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn thì bạn cũng sẽ không thực hiện được kế hoạch của mình. Để biết được mình cần chuẩn bị bao nhiêu vốn, bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn chi tiết từng khoản chi khi bắt đầu kinh doanh shop hoa tươi.

mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn

Mở shop hoa tươi, những khoản tiền nào bạn cần quan tâm?

Để mở 1 shop hoa tươi, dưới đây là những điều kiện tối thiểu mà bạn cần chuẩn bị:

  • Mặt bằng cho cửa hàng (nếu bạn kinh doanh cửa hàng hoa tươi truyền thống)
  • Trang trí cửa hàng
  • Vật dụng: tủ, quầy, khung sắt, kệ trưng bày hoa
  • Vốn nhập hàng
  • Vốn dự trù xoay vòng
  • Website (nếu bạn kinh doanh online, nhưng mình khuyên là dù kinh doanh truyền thống hay online thì bạn vẫn nên có cho riêng mình 1 website chuyên về bán hoa)

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn với từng khoản cần chi như trên?

Chi phí thuê mặt bằng

Thật may mắn khi bạn có thể tận dụng đất trống nhà mình làm mặt bằng kinh doanh. Nhưng nếu không có, thì bạn cần tìm mặt bằng vừa phải đủ để kinh doanh. Không nhất thiết phải chọn mặt bằng ở đường phố chính, giao thông tốt mà hoàn toàn có thể chọn những con đường có nhiều người qua lại, đường khá rộng. Chỉ cần tránh hẻm nhỏ là được.

Mở cửa hàng hoa tươi chỉ cần diện tích từ 12 – 14 m2 là đủ. Tương đương 4 - 5 triệu/tháng.

Chi phí thuê mặt bằng mở shop hoa tươi

Chi phí trang trí cửa hàng

Công việc này sẽ bao gồm làm sạch, sơn lại tường, dán tường, phụ kiện trang trí nội – ngoại thất, bảng hiệu, đèn,… Tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Chi phí tối đa cho trang trí này chỉ vào khoảng 5 triệu đồng.

Mua vật dụng cho cửa hàng shop hoa tươi

Bạn sẽ cần mua sắm các mặt hàng của cửa hàng như tủ, quầy, khung sắt, kệ trưng bày hoa và các vật liệu để gói hoa như ruy băng, ví, nơ, giấy gói, giỏ, lọ,… Ngoài ra, cần thiết mua tủ lưu trữ hoa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng để làm cho cửa hàng bắt mắt hơn.

Tổng chi phí: 12 triệu đồng. Nếu biết chọn các mặt hàng thanh lý và không cần quá cầu kỳ, bạn còn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Mua vật dụng cho cửa hàng shop hoa tươi

Vốn nhập hàng

Bạn có thể nhập hoa tươi tại các chợ đầu mối như chợ Thủ Đức, chợ Hồ Thị Kỷ,… hoặc tốt hơn là bạn nhập hoa tại những cửa hàng hoa tươi như hoặc ở Đà Lạt. Hãy tìm những địa chỉ cung cấp nguồn hàng tận gốc, giá rẻ, có thể cung ứng đủ hàng vào các dịp lễ tết,… sẽ giúp bạn thuận lợi kinh doanh hơn.

Ban đầu bạn không cần nhập quá nhiều hàng hóa. Chỉ nên nhập số lượng ít để khám phá thị trường trước. Vì vậy, chi phí nhập hoa tươi mỗi ngày chỉ nên dừng ở mức 500.000 - 1 triệu là đủ.

Vốn dự trù xoay vòng

Phần vốn này không có mức tính chính xác được. Tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn sẽ có cho mình mức vốn riêng. Nhưng trung bình thì nên dự trù 5 – 7 triệu là tốt nhất để xoay sở cho những trường hợp cấp bách.

Vốn dự trù xoay vòng khi kinh doanh shop hoa tươi

Chi phí xây dựng website

Một website cơ bản với giao diện wordpress hiện nay có giá rơi vào khoảng 3 triệu – 5 triệu/web (trọn gói). Nếu muốn thêm các tính năng như Tạo giỏ hàng, Gửi thông tin tự động về email người mua hàng,… thì bạn cần chi trả thêm. Nhưng nếu không đủ kinh phí thì bạn có thể sử dụng gói web cơ bản 3 – 5 triệu. Chủ yếu để xây dựng nhận diện thương hiệu là được. Mọi thông tin về đặt hàng thì có thể liên hệ với bạn qua kênh Fanpage hoặc số điện thoại cá nhân.

Tổng chi phí sau khi liệt kê:

Chi phí thuê mặt bằng: 5 triệu/tháng

Chi phí trang trí cửa hàng: 5 triệu/tháng

Mua vật dụng cho cửa hàng: 12 triệu

Vốn nhập hàng: 15 triệu/tháng

Vốn dự trù xoay vòng: 7 triệu

Chi phí xây dựng website: 5 triệu

Xem thêm:

Kinh nghiệm kinh doanh shop hoa tươi

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử