Chia sẻ

Mở quán cafe cần những gì để thành công nhanh chóng?

Bạn muốn mở quán cà phê nhưng lại không biết mở quán cafe cần những gì? Bài viết dưới đây sẽ chọn lọc ra những điều quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào thực hiện mơ ước của mình.

Mở quán café cần những gì để thành công nhanh chóng?

Phải biết người biết ta trước khi kinh doanh

Bắt đầu kinh doanh lĩnh vực gì cũng vậy, việc đầu tiên bạn phải làm là nghiên cứu kĩ lưỡng thị trường. Phải biết thị trường hiện giờ chuộng loại café nào, khách hàng nào chuộng loại cafe đó,… hình thức kinh doanh quán cafe xu hướng hiện nay là gì,…? Biết được những điều này, bạn mới có thể xác định được thị trường kinh doanh mà mình có thể tiến đến.

Tiếp đến, 1 bảng phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng là điều cần thiết. Miêu tả được khách hàng của mình có sở thích, thói quen gì sẽ giúp bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.

Chuẩn bị về ý tưởng

Sau khi đã hình dung được thị trường mà mình chuẩn bị kinh doanh, bạn cần lên ý tưởng cho quán của mình. Hay nói đúng hơn là mô hình mà bạn hướng đến. Ví dụ như mô hình take away (cafe mang đi), quán cafe thư giãn với nhạc, quán café thiên nhiên, quán café sang trọng, quán café có biểu diễn nhạc,… Hoặc tự sáng tạo ra cho mình 1 mô hình quán café mới.

Chuẩn bị về ý tưởng khi mở quán cafe

Lập kế hoạch chi tiết

Đừng giữ suy nghĩ làm đến đâu, tính đến đó. Điều đó là vô cùng mạo hiểm trong kinh doanh quán cafe. Vậy lập kế hoạch mở quán cafe cần những gì?

Bạn cần chia kế hoạch theo từng tháng hoặc quý. Đặt ra từng mục tiêu nhỏ cho thời gian cụ thể. Ở mỗi mục tiêu, bạn lại chia nhỏ ra những việc cần làm để đạt được mục tiêu nhỏ đó.

Việc lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn hình dung trước được thị trường và nghĩ ra được hướng khắc phục dự phòng nếu có. Việc này giúp bạn có thể phản ứng tốt hơn trước những rủi ro trong kinh doanh.

Lập kế hoạch chi tiết khi mở quán cafe

Xác định nguồn vốn

Nguồn vốn của bạn cần đáp ứng tối thiểu các điều kiện sau:

  • Vốn thuê mặt bằng
  • Vốn mua nguyên vật liệu
  • Vốn mua vật dụng trang trí
  • Vốn thực hiện truyền thông
  • Vốn dự phòng

Xác định nguồn vốn khi mở quán cafe

Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục mở quán cafe

Bình thường thì các quán cafe nhỏ ven đường (quán cóc) rất ít người đăng kí kinh doanh. Nhưng nếu bạn đã muốn có được sự chuyên nghiệp trong kinh doanh thì điều này rất quan trọng. Bạn có thể tự mình thực hiện dưới sự hướng dẫn tại phường, quận, ban ngành liên quan hoặc thuê dịch vụ, mức giá chênh lệch không quá cao, dao động khoảng 500 ngàn – 1 triệu đồng. Trong trường hợp quán cafe có quy mô quá lớn, bạn nên tìm luật sư hoặc các văn phòng môi giới để hỗ trợ cho chính xác.

Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục mở quán café

Thực hiện hoạt động truyền thông marketing

Phát tờ rơi tại các nơi đông người qua lại là cách thực hiện marketing hiệu quả giúp nhiều người biết đến quán của bạn hơn. Nếu có khả năng tài chính, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hoặc để ở quầy lễ tân của nhiều cửa hàng khác. Việc quảng bá, mở rộng hình ảnh và thương hiệu của quán với nhiều ưu đãi giảm giá sẽ thu hút được 1 lượng lớn khách hàng nhất định.

Trên đây là những câu trả lời cho câu hỏi mở quán cafe cần những gì, hy vọng chúng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi kinh doanh nhé.

Xem thêm:

Kinh doanh xe cafe take away

Phần mềm quản lý cafe quán ăn

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử