Chia sẻ

Quản lý bán hàng thông minh – tính năng không thể thiếu trong thời đại kinh doanh online

Kinh doanh online mở ra cho mọi người cơ hội kiếm tiền nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là những thách thức đòi hỏi người bán phải có kỹ năng quản lý bán hàng hiệu quả để tránh thất thoát tối đa. Trước nhu cầu đó, tính năng quản lý bán hàng thông minh đã được ra đời.

Mặt trái của kinh doanh online mà ít người biết

Trước giờ chúng ta vẫn thường được biết đến những câu chuyện như: Cử nhân thạc sĩ bỏ học về quê làm giàu bằng kinh doanh online, hoặc kiếm hơn chục triệu mỗi tháng nhờ livestream Facebook,… Nhưng đó chỉ là bề nổi của những hào nhoáng trong kinh doanh. Vậy, nếu dấn thân vào kinh doanh online, những điều gì mà bạn có thể sẽ gặp phải?

Vấn đề về hàng hóa: hàng nhập tồn kho, hàng xuất

Một trong những vấn đề lớn trong kinh doanh đó chính là việc quản lý hàng hóa. Bạn sẽ khó lòng kiểm soát được hết số lượng hàng nhập về, sau khi giao, hàng tồn trong kho sau mỗi lần giao dịch.

Đặc biệt là khi bán hàng qua livestream, trong lúc live bạn sẽ không quản lý được hàng đã bán đi là bao nhiêu, hàng còn lại là bao nhiêu và có thể tiếp tục buổi livestream được nữa hay không. Đừng nghĩ bán hàng livestream là sẽ thảnh thơi như những gì bạn thấy ở người live. Sau lưng họ là cả 1 “đội ngũ” luôn miệt mài dò dò, đếm đếm và chốt đơn.

quản lý bán hàng

Những con số bủa vây cả ngày: Doanh thu, công nợ

Tiền thu vào từ việc bán buôn luôn làm người ta cố chấp nhận cái giá phải trả là hy sinh quá nhiều thời gian cho việc quản lý tiền bạc.

Tự lập kinh doanh đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tốt trong việc quản lý doanh thu, công nợ. Nếu sai sót, người chịu trách nhiệm cuối cùng vẫn luôn là bạn. Đó là lý do mà nhiều người khi mới làm quen kinh doanh, vẫn luôn tự hỏi “vì sao tháng trước mình bán rất nhiều đơn, nhưng khi tổng kết lại thiếu hụt rất nhiều?”. Đó dường như là rủi ro luôn tồn tại trong việc kinh doanh và mà bạn bắt buộc phải làm quen hoặc có biện pháp giải quyết ổn thỏa.

Cả ngày chỉ dành để lo lắng cho hàng hóa được giao

Câu hỏi được hỏi nhiều thứ 2 sau câu “sản phẩm này giá bao nhiêu?” là gì bạn biết không? Đó chính là khách bạn luôn quan tâm: “hàng của em đang đi đến đâu và bao giờ là đến vậy shop?”. Và cách giải quyết duy nhất của những người bán hàng online lúc đó chỉ là cố gắng tra cứu từng đơn hàng với từng đơn vị vận chuyển hoặc là…im lặng và nhận về một chút thất vọng của khách hàng về thái độ phục vụ của bạn.

Dĩ nhiên khi bước chân vào kinh doanh bạn sẽ còn gặp nhiều vấn đề hơn thế. Và bạn nhận thấy việc kinh doanh thật tốn nhiều thời gian, công sức? Nhưng hãy khoan cho dòng suy nghĩ tiếp diễn trong đầu của bạn. Hãy xem tiếp phần dưới đây – nó là giải pháp được nhiều người bán hàng tin dùng nhất hiện nay. Và tôi tin chắc rằng, giờ là lúc bạn nên biết đến nó.

quản lý bán hàng tự động

Quản lý bán hàng thông minh – tính năng ưu việt tích hợp trong 1 thiết bị

Chọn việc văn phòng là bạn đang làm công cho ông chủ, còn chọn việc kinh doanh online là bạn đang làm công cho chính mình. Nhưng, tại sao bạn lại chọn làm “nô lệ” cho chính mình? Trong khi, công việc đó hoàn toàn có thể tự động và giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho chính mình, cho người thân và bạn bè của mình. Việc bạn cần làm chỉ là sử dụng 1 chiếc điện thoại có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh. Và nay, tính năng đó đã xuất hiện và được hoàn thiện tối đa tại phần mềm quản lý bán hàng của TPOS:

Quản lý bán hàng tự động – tính năng ưu việt tích hợp trong 1 thiết bị

Quản lý hàng hóa xuất nhập tồn kho bằng số liệu chi tiết.

Toàn bộ số lượng hàng hóa nhập, tồn, xuất đều được thể hiện chi tiết trên số liệu thống kê của phần mềm TPOS. Những số liệu này được cập nhật theo thời gian thật. Tức là mỗi khi bạn nhập hàng về hay xuất hàng đi, chỉ cần điền thông tin vào phần mềm, mỗi lần muốn xem lại hoặc cuối tuần/tháng/quý phần mềm đều gửi bảng báo cáo chi tiết về hàng hóa cho bạn.

Quản lý doanh thu của shop, công nợ khách hàng & nhà cung cấp.

Phần mềm bán hàng đơn giản TPOS giúp thống kê, quản lý tự động mọi doanh thu của shop. Đồng thời, phầm mềm cũng tự động tính công nợ khách hàng và nhà cung cấp giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nguồn thu – chi của mình.

Kết nối với đơn vị vận chuyển.

Một trong những điểm đặc biệt của phần mềm quản lý bán hàng TPOS là có khả năng kết nối, đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển ngay trong lúc livestream. Điều này giúp đơn hàng của bạn được chốt và vận chuyển nhanh hơn. Và bạn cũng sẽ hoàn toàn không bị trường hợp thất thoát đơn hàng do phải lọc và chốt đơn thủ công sau khi live.

Các đơn vị vận chuyển hiện nay mà phần mềm bán hàng TPOS hợp tác: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Bưu Điện,... Điều này đảm bảo đơn hàng của bạn luôn được ưu tiên vận chuyển trước trong thời gian sớm nhất.

Quản lý tiền thu hộ (COD) bằng từng file chi tiết và Đối soát thông tin độc lập với đơn vị vận chuyển.

Sau khi đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển, phần mềm của TPOS sẽ tự động lưu trữ và quản lý tiền thu hộ của từng đơn vị vận chuyển. Việc này giúp bạn đối soát thông tin độc lập dễ dàng với các đơn vị vận chuyển. Từ đó tránh được việc sai số trong việc tính tiền thu hộ giữa bạn và các đơn vị vận chuyển.

Quản lý Fanpage bán hàng.

Một trong những việc mà người bán hàng sau khi livestream là cần nhắn tin với khách hàng của mình để đảm bảo tình trạng chốt đơn. Hoặc nếu có chiến lược kinh doanh rõ ràng, người bán hàng online thường nhắn tin trước cho toàn bộ khách hàng của mình về khung thời gian mà mình chuẩn bị livestream.

Lúc đó, bạn dự định nhắn tin cho từng người trong danh sách cả nghìn người like Fanpage của mình? Đừng làm thế, bởi phần mềm quản lý bán hàng TPOS cho phép bạn nhắn tin TỰ ĐỘNG trước và sau khi livestream. Hoặc nhắn tin vào bất cứ thời gian nào mà bạn muốn theo kịch bản có sẵn của TPOS, hoặc tự soạn theo chủ đích của mình.

Đây chỉ là vài tính năng trong phần mềm quản lý bán hàng livestream mà bạn sẽ nhận được. Để biết thông tin chi tiết tất cả những tính năng đặc biệt còn lại, bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY

Khách hàng có nhu cầu có thể đăng ký ngay bên dưới để được dùng thử MIỄN PHÍ trong 7 ngày. Đội ngũ tư vấn trách nhiệm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về phần mềm TPOS luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết tại số hotline 1900 2852 hoặc 0908075455. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại bên dưới bài viết này để nhận hỗ trợ miễn phí từ TPOS nhé!

Tuy không phải là sản phẩm ra đời trước nhất, nhưng TPOS sẽ cố gắng trở thành phần mềm bán hàng tốt nhất. Trên đây là giới thiệu cơ bản về phần mềm quản lý bán hàng thông minh bạn có thể tham khảo. Liên hệ với chúng tôi để nhận được những thông tin tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Quản lý sản phẩm tuyệt vời với phần mềm quản lý bán hàng TPos

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử