Chia sẻ

Cách Đổi Tên Fanpage Facebook 2022 Chi Tiết Đơn Giản Nhất

Ngày nay, xu hướng bán hàng và kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội Facebook đang bùng nỗ mạnh mẽ. Chính vì vậy mà nhu cầu mua bán hoặc sử dụng lại những trang fanpage có sẵn trước đây đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, với chính sách mới trong năm 2022 việc đổi tên fanpage Facebook đang gây ra nhiều trở ngại và khó khăn không nhỏ. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự như trên, hãy tham khảo ngay bài viết này của TPos để được hướng dẫn cách đổi tên Fanpage 2022 một cách đơn giản và thành công 100%. 

Cách thay đổi tên page Facebook

Đầu tiên thì hãy lưu ý rằng  cần phải là Quản trị viên của fanpage đó, như thế bạn mới có đủ quyền để thay đổi tên của nó được. Trước khi bắt đầu yêu cầu thay đổi tên thì có thể bị từ chối, cho nên trước khi đặt tên. TPos khuyên bạn nên xem lại các nguyên tắc đặt tên. Một số quy tắc có thể khiến bạn bất ngờ và từ đó có thể tìm ra nguyên nhân mà mình thất bại đấy. 

Tên fanpage nào được phép sử dụng trên Facebook?

Tên trang phải phản ánh được nội dung chính xác của fanpage đó và hãy nhớ rằng chỉ những người đại diện được ủy quyền hoặc quản trị viên mới có thể quản lý Trang cho một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật công chúng. 

Tên fanpage không được có:

  • Những ký hiệu đặc biệt hoặc dấu câu dư thừa không cần thiết như ®.

  • Viết hoa không đúng cách( như kINh doANH): Tên trang doanh nghiệp phải được viết hoa đúng ngữ pháp.

  • Những biến thể của từ “Facebook” cũng sẽ không được chấp nhận

  • Các điều khoản hoặc cụm từ gây hiểu lầm mang tính xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.

  • Từ “chính thức” :Nếu trang của bạn không phải là trang chính thức của một tổ chức, địa điểm hay thương hiệu hoặc nhân vật công chúng.

  • Khẩu hiệu hoặc mô tả (ví dụ như TPos - Phần mềm quản lý fanpage được tin dùng nhất). Những thông tin này bạn nên thêm vào phần giới thiệu của trang.

Ngoài ra tên fanpage sẽ chỉ có giới hạn 75 ký tự vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn một cái tên thật ấn tượng nhưng ngắn gọn và dễ ghi nhớ. Những phần mô tả thêm bạn có thể đưa vào phần giới thiệu cho nên bạn đừng quá tham mà đặt cái tên quá dài.

Cách thay đổi fanpage Facebook trên máy tính

Để thay đổi fanpage trên máy tính bạn chỉ cần đơn giản thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Nhấp vào “Chỉnh sửa thông tin trang” nằm ở bên trái của page có hình cây bút :(lưu ý bạn phải đăng nhập bằng tài khoản quản trị viên).

bước 1 đổi tên fanpage facebook

Bước 2: Nhập tên fanpage mới mà bạn mong muốn vào ô “tên”.

Bước 2 đổi tên fanpage facebook

Bước 3: Khi bạn đã nhập tên xong hãy di chuyển chuột ra khỏi ô “tên” và click trái một cái sẽ hiện ra bảng xác nhận yêu cầu đổi tên.

Bước 3 đổi tên fanpage facebook

Bước 4: Cuối cùng hãy kiểm tra cẩn thận lại tên mà bạn nhập có đúng chính tả, có đúng với mong muốn của mình hay chưa, điều này sẽ không thể thay đổi khi được chọn. Khi đã nhấn vào “Yêu cầu thay đổi” thì yêu cầu đổi tên của bạn sẽ được gửi đến bên Facebook để phê duyệt. Thông thường tên sẽ được thay đổi trong vòng 3 ngày và trong 7 ngày kế tiếp bạn sẽ không thể đổi sang tên khác.

Cách đổi tên page Facebook trên điện thoại

Lúc trước thì việc đổi tên fanpage trên thiết bị điện thoại diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng kể từ tháng 1 năm 2022 ở bản cập nhật mới nhất của Facebook thì sẽ không thể chỉnh sửa tên fanpage của mình trong ứng dụng di động. Ở những bước đầu tiên bạn vẫn có thể vào bình thường đến phần chỉnh sửa tên, nhưng khi bạn nhấn vào thay đổi tên sẽ thấy được nội dung như hình:

không sửa được tên fanpage trên di động

Đây là một lỗi tuy không quá lớn của Facebook nhưng nó cũng khá khó chịu vì khiến mình không thể đổi tên trực tiếp bằng ứng dụng trên di động được. Chắn hẳn lỗi này sẽ được sửa chữa ở bản cập nhật trong khoảng thời gian sắp tới.

Mặc dù không thể đổi tên fanpage trên Facebook trực tiếp bằng điện thoại được, nhưng bạn có thể tải thêm ứng dụng Facebook Business Suite để đổi tên và quản lý fanpage. Để đổi tên fanpage Facebook bằng ứng dụng Facebook Business Suite bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Facebook Business Suite về điện điện thoại của mình và mở ứng dụng lên.

bước 1 đổi tên fanpage facebook trên điện thoại

Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng hình vuông ở góc dưới bên phải theo hình. 

bước 2 đổi tên fanpage facebook trên điện thoại

Bước 3: Khi đã thực hiện xong bước 2 lúc này sẽ hiện lên một bảng chứa các tính năng cơ bản của trang, bạn sẽ chọn vào nút cài đặt.

bước 3 đổi tên fanpage facebook trên điện thoại

Bước 4: Tương tự như các bước thay đổi tên fanpage của máy tính, bạn chọn vào nút thông tin trang.

bước 4 đổi tên fanpage facebook trên điện thoại

Bước 5: Chọn vào phần chỉnh sửa tên rồi nhập tên mà bạn muốn thay đổi, cuối cùng nhấn vào nút lưu bên dưới thế là xong.

bước 5 đổi tên fanpage facebook trên điện thoại


Bạn có thể xem video cách đổi tên fanpage bằng điện thoại dưới đây


Tại sao không thể thay đổi tên fanpage Facebook của mình

Không phải tất cả trang Facebook đều có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Có một số lý do sẽ khiến bạn không thể thay đổi tên fanpage của mình. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bạn không thể thay đổi tên fanpage Facebook của mình, cụ thể:

  • Trang của bạn đã bị giới hạn do vi phạm chính sách Facebook

  • Tên fanpage đã được thay đổi gần đây bởi bạn hay quản trị viên khác ở trang của bạn

  • Bạn không có đủ quyền vai trò trên trang để đổi được tên trang.

  • Bạn sẽ không thể đổi tên trên trang của mình nếu nó nằm trong một trang toàn cầu

Tần suất bạn có thể đổi tên fanpage Facebook của mình

Việc thay đổi tên trên trang mặc dù không được công bố cụ thể chính xác, tuy nhiên vấn đề này Facebook cũng đã từng nhắc đến tên fanpage chỉ được phép thay đổi 7 ngày một lần. Tên trang Facebook mới thay đổi lần đầu, thì sau khoảng thời gian rất ngắn chỉ vài giây sẽ được Facebook xem xét và chấp nhận ngay. Nhưng sau nhiều lần thay đổi thì bạn sẽ mất khoảng thời gian lâu hơn khoảng từ 5 - 7 ngày hoặc có thể hơn, cho nên hãy nhanh chóng bắt đầu quá trình thay đổi tên doanh nghiệp của mình ngay bây giờ bạn nhé.


Khi bạn đã làm theo hướng dẫn cách đổi tên page 2022 trên thì việc đổi tên là rất đơn giản. Tuy nhiên, việc bạn thường xuyên thay đổi tên trang của mình sẽ dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng và người theo dõi. Ngoài ra việc này cũng có thể khiến trang của bạn bị spam, giảm tương tác hoặc hạn chế không thể chạy quảng cáo. Vì vậy hãy đổi tên khi thật sự cần thiết nhé.

Cần phải làm gì nếu bạn không thể đổi được tên fanpage 

❂ Thông thường lý do chính mà Facebook không xét duyệt yêu cầu chỉnh sửa tên Fanpage của bạn là do cái tên mới hoàn toàn khác không có liên hệ gì với cái tên cũ. Cách khắc phục của nguyên nhân này như sau:

Trước hết hãy đổi tên fanpage sang một cái tên khác phải ít nhất có chứa một từ đơn trong tên fanpage cũ. Sau đó đợi cho cái tên mới được xét duyệt thành công. Cuối cùng bạn sẽ đổi tên fanpage vừa được duyệt xong sang tên fanpage mới mà bạn mong muốn.

Ví dụ: Khi muốn đổi tên từ “TPos Việt Nam” sang “Phần mềm quản lý bán hàng”, thì đầu tiên bạn sẽ đổi tên thành “TPos phần mềm quản lý bán hàng”, sau đó chờ xét duyệt và cuối cùng đổi lại cái tên mà bạn mong muốn là Phần mềm quản lý bán hàng.

❂ Còn trong trường hợp tên fanpage mới và cũ có mối liên hệ với nhau, nhưng bạn vẫn không thể đổi được tên fanpage Facebook của mình thì hãy thử bằng cách bên dưới đây.

Đầu tiên nếu bạn chờ quá lâu khoảng hơn 7 ngày mà không được Facebook duyệt đổi tên thì hãy liên hệ với đội ngũ support Facebook để nhờ hỗ trợ đổi tên, họ sẽ giải đáp thắc mắc và có thể đổi tên fanpage ngay lập tức cho bạn. Nếu không được, bạn có thể thử đổi tên fanpage của mình ở những thời điểm khác nhau, có nhiều trường hợp đã thành công bằng cách này.

Nếu làm 2 cách trên mà vẫn không được thì bạn hãy thử cách thay đổi danh mục trên trang của mình(nằm ở phần chỉnh sửa thông tin trang) thành Công ty truyền thông/tin tức hoặc Sản phẩm/Dịch vụ và nhấp vào lưu thay đổi theo hình bên dưới:

đổi tên danh mục của fanpage facebook

Lưu ý: Cái tên của fanpage là rất quan trọng đối với việc kinh doanh online trên Facebook của bạn. Tuy nhiên, để fanpage của mình có thể tiếp cận được nhiều người và ngày càng phát triển, đem lại nhiều doanh thu thì bạn cần chú ý đến những vấn đề khác như: chất lượng hình ảnh, content bài viết và đặc biệt là phần mềm quản lý fanpage.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người tìm kiếm tên fanpage Facebook cũ của bạn? 

Sau khi bạn đã đổi tên trang Facebook thành công, điều gì sẽ xảy ra khi mọi người tìm kiếm tên trang cũ của bạn? 

Bạn vẫn muốn mọi người tìm thấy trang của mình, nhưng bạn nhận ra rằng không phải ai cũng biết bạn đã cập nhật tên. 

Chúng tôi thực sự không biết chắc điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp này, vì vậy chúng tôi đã liên hệ với nguồn tin.

Một đại diện của Facebook đã xác nhận như sau: khi ai đó gõ tên trang Facebook cũ của bạn vào thanh tìm kiếm, tên trang cũ của bạn sẽ vẫn xuất hiện.

Khi người đó nhấp vào liên kết đến trang của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến trang “mới” với tên được cập nhật. Hãy nhớ rằng theo thời gian, các thuật toán tìm kiếm sẽ học tên trang Facebook cập nhật của bạn và bắt đầu hiển thị tên cập nhật nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm.

>>> >> Xem thêm: Cách viết stt bán hàng hiệu quả

Bài viết cách đổi tên page 2022 trên hy vọng có thể giúp nhiều bạn thành công đổi được tên trên fanpage của mình một cách nhanh chóng dễ dàng. Chúc bạn có một năm kinh doanh đầy thắng lợi và may mắn.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử