Chia sẻ

Kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê thành công chỉ với số vốn 40 triệu đồng

Theo thống kê kinh doanh quán cà phê ở Việt Nam ngày càng tăng. Có rất nhiều quán cà phê mọc lên ở các thành phố lớn hoặc những tình thành nhỏ lẻ. Điều này cho thấy việc kinh doanh quán cà phê là một công việc tiềm năng lớn. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách mở quán cà phê thành công chỉ với 40 triệu đồng. Cùng theo dõi với TPos bạn nhé.

Những lý do vì sao kinh doanh cà phê có nhiều tiềm năng phát triển

Quá trình sản xuất dễ dàng

quá trình sản xuất cà phê dễ dàng

Quá trình làm ra một tách cà phê trong kinh doanh quán cà phê khá dễ dàng và nhanh chóng. Nó không giống như một doanh nghiệp thực phẩm phải trải qua nhiều quy trình khác nhau để trở thành một món ăn. Cà phê, chỉ đơn giản là được chế biến thành bột, sau đó cho vào máy hoặc dùng phin pha cà phê thủ công là đã có một tách cà phê thơm ngon.

Menu quán cà phê đơn giản

Tên là kinh doanh quán cà phê, tất nhiên thực đơn chính là cà phê đã qua chế biến, dù là cà phê đen, cappuccino, hay cà phê sữa đương đại. Trong khi các thực đơn khác chỉ là bổ sung nên chúng có thể được chế biến đơn giản, chẳng hạn như bánh mì nướng, chuối nướng, khoai mì, khoai tây chiên. 

Ngoài ra bạn có thể thêm các loại thức uống khác như sinh tố, trà sữa, trà vải,.. Để đa dạng cho thực đơn quán cà phê, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi đến quán của bạn. Vì đa phần khách hàng khi đến những quán cà phê hiện nay là để làm việc, chụp ảnh, trò chuyện với bạn bè. Nên có thực đơn đa dạng bạn sẽ đáp ứng được tốt nhu cầu của nhiều khách hàng. 

Thị phần rộng lớn

thị phần cà phê rộng lớn

Khác với rượu, cà phê là thức uống mà ai cũng có thể thưởng thức được. Bắt đầu từ tầng lớp trung lưu thấp, đến những người giàu có, những người trẻ tuổi, đến những người trưởng thành, tất cả đều có thể thoải mái thưởng thức cà phê. 

Tức là thị phần kinh doanh quán cà phê rất rộng. Điều này mang lại nhiều lợi ích hơn cho các chủ cửa hàng nếu họ có tiềm năng kiếm được lợi nhuận lớn, đặc biệt là khi cà phê đã trở thành một phong cách sống của mọi người.

Mở quán cà phê có thu nhập cao đầy hứa hẹn

Kinh doanh quán cà phê không phải là kinh doanh thời vụ có thể lụi tàn bất cứ lúc nào, nhưng ngành kinh doanh này sẽ không bao giờ chết, nó vẫn tiếp tục phát triển hàng năm. Đây là điều khiến các quán cà phê luôn có lợi nhuận cao mỗi ngày. Nhiều câu chuyện thành công, chủ kinh doanh quán cà phê gặt hái thành công từ hàng triệu đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Mở quán cà phê có thể thực hiện một cách đơn giản

có thể mở quán cà phê một cách đơn giản

Quán cà phê cũng không cần mở ở một nơi sang trọng, rộng rãi, bạn có thể mở quán cafe take away, hoặc chọn địa điểm nhỏ rồi kinh doanh quán cà phê. Hãy trang trí thật đẹp và sẽ có nhiều khách hàng biết đến bạn.

Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh quán cà phê

Trước khi bắt đầu kinh doanh quán cà phê, cần phải chuẩn bị một số thứ. Bắt đầu từ trang thiết bị, vị trí và tuyển dụng nhân viên cần phải được suy nghĩ kỹ lưỡng để công việc kinh doanh suôn sẻ.

Chuẩn bị vốn để kinh doanh mở quán cà phê

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị vốn kinh doanh quán cà phê. Bạn có thể lấy vốn từ tiết kiệm hoặc đăng ký vay. Nếu bạn quyết định đăng ký tín dụng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể trả góp. Nếu bạn muốn biết cần bao nhiêu vốn để mở quán cà phê thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết bạn nhé. Phần chi tiết chi phí mở quán cafe sẽ được trình bày bên dưới bài viết.

Vị trí mở quán cafe

vị trí mở quán cà phê thành công

Thứ hai, hãy chú ý đến địa điểm kinh doanh quán cà phê, vì người ta thường nói địa điểm quyết định thành quả. Nếu có thể, hãy mở ở những nơi có đông người qua lại, chẳng hạn như khu du lịch, trung tâm thành phố hoặc khu văn phòng. Nhưng nên nhớ, xác định địa điểm cũng phải quan tâm đến kinh phí, bạn sẽ không thể mở một quán cà phê ở nơi có trị ví trung tâm, mặt bằng rộng rãi với một số vốn nhỏ được.

Thiết bị và dụng cụ

Sau khi nắm được địa điểm, bạn đừng quên sắm sửa những thiết bị, dụng cụ cần thiết để mở quán kinh doanh cà phê. Ví dụ, bàn ghế, máy pha cà phê hoặc máy móc, máy tính tiền, phần mềm quản lý quán cà phê và những thứ khác. Trang thiết bị máy móc phải được điều chỉnh phù hợp với khái niệm kinh doanh quán cà phê sau này. Khái niệm quán cà phê đơn giản không cần nhiều bàn ghế, trang thiết bị cầu kỳ, chỉ cần sử dụng máy pha cà, hoặc phin pha cà phê thủ công là có thể hoạt động.

Tìm kiếm nhà cung cấp hạt cà phê chất lượng

Có rất nhiều nhà phân phối cafe hạt bán cafe hạt chất lượng. Việc của bạn là chọn những thứ tốt nhất và tất nhiên là rẻ nhất, để giảm chi phí sản xuất không đáng có.

Tuyển dụng nhân viên

tuyển dụng nhân viên cho quán cà phê

Bạn có thể điều hành một quán cà phê một mình, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có thể thuê một nhân viên, đặc biệt là một nhân viên pha chế. Có thể nói nhân viên pha chế là người có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng của sản phẩm cà phê và những đồ uống khác trong quán. Nếu bạn chọn được một nhân viên pha chế giỏi thì việc kinh doanh quán cà phê của bạn có cơ hội thành công.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những cách nhanh nhất để làm cho quán cà phê của bạn được biết đến rộng rãi là tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tạo tài khoản mạng xã hội cho quán cà phê của bạn và tạo nội dung thú vị để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bạn cũng có thể quảng bá trên mạng xã hội hoặc đăng ký kinh doanh quán cà phê của mình trên trang web đánh giá đồ ăn để dễ dàng tiếp cận hơn.

Chi phí cần chuẩn bị để mở quán cà phê

chi phí chuẩn bị cho quán cà phê

Về vốn thì quán cà phê này cũng tương đối, tùy theo concept mà bạn tạo ra. Concept càng sang trọng, đương nhiên việc thực hiện đòi hỏi chi phí lớn, nhưng nếu concept đơn giản, tất nhiên ngân sách chi ra có thể được giảm thiểu. Sau đây là dự trù số vốn cần có để mở quán kinh doanh quán cà phê đơn giản với thiết bị pha chế thủ công.

Dụng cụ pha chế

Đầu tiên khi kinh mới bắt đầu kinh doanh quán cà phê bạn sẽ cần chuẩn bị phần mềm quản lý bán hàng và mua những dụng cụ dùng để pha chế cà phê. Những dụng cụ quan trọng để mở quán cà phê là: Máy pha cà phê, máy xay cà phê, bình cà phê, tay nén, dụng cụ đập bã cà phê, nhiệt kế đánh sữa, phin cà phê, giấy lọc cà phê, bình đựng sữa,.. Chi phí để chuẩn bị những dụng cụ pha chế cà phê là khoảng 7 triệu đồng.

Thiết bị cho quán cafe

Vốn đầu tư mạo hiểm ban đầu
Giá bán
Bàn ghế dùng pha chế
6.000.000 vnđ
Bàn ghế đơn giản
1.500.000 vnđ
Giá gỗ
600.000 vnđ
Tủ đá
4.000.000 vnđ
Hạt cà phê, sữa và hàng tạp hóa

5.500.000 vnđ
Toàn bộ

17.600.000 Vnđ

Các chi phí khác

Vốn đầu tư mạo hiểm ban đầu
Giá bán
Lương nhân viên pha chế (bán thời gian)
6.000.000 vnđ
Tiền thuê mặt bằng8.000.000 vnđ
Tiền quảng cáo
1.000.000 vnđ
Điện, nước
700.000 vnđ
Toàn bộ
15,700,000 vnđ

Khi tính tổng thể, số vốn bạn phải có để kinh doanh một quán cà phê đơn giản là khoảng 40 triệu động. Tất nhiên, số tiền này vẫn chỉ là ước tính sơ bộ, sau này chắc chắn sẽ phát sinh thêm những khoản phát sinh bất ngờ khác. Nó có thể sẽ thấp hơn nếu bạn kinh doanh quán cà phê tại nhà, không thuê mặt bằng. 

Ngoài việc tự mở quán kinh doanh cà phê bạn có thể kinh doanh theo hình thức nhượng quyền. Với hệ thống hợp tác, bạn nhận được tất cả các công cụ, thiết bị và công cụ quảng cáo miễn phí. Nhưng bạn sẽ phải tốn một khoản phí lớn để có thể kinh doanh cà phê hình thức nhượng quyền này. 

Làm thế nào để có vốn kinh doanh quán cà phê

cách để kinh doanh quán cafe

Trở ngại mà những người lần đầu bước chân vào thế giới kinh doanh, trong đó có kinh doanh quán cà phê, thường gặp phải là vấn đề tìm vốn. Vì nếu bạn không có vốn, cửa hàng của bạn sẽ không thể hoạt động được.

Nếu là nhân viên văn phòng, bạn có thể có vốn kinh doanh bằng phương pháp quản lý tài chính. 50% thu nhập hàng tháng của bạn là dành cho các nhu cầu cơ bản, 30 phần trăm là để giải trí và 20 phần trăm còn lại là tiết kiệm và đầu tư.

Nếu số tiền bạn nhận được có hạn, bạn có thể phân bổ thêm vốn để tiết kiệm và đầu tư để số tiền thu về nhanh hơn. Trong khi đó, nếu bạn có nền tảng doanh nhân, bạn có thể tận dụng mối quan hệ với những người thân thiết nhất để có vốn.

Kinh nghiệm mở quán cà phê thành công từ những người đi trước

Trong việc xây dựng kinh doanh quán cà phê, tất nhiên bạn cần lưu ý một số điều để quá trình kinh doanh diễn ra tốt đẹp. Dưới đây là một số mẹo xây dựng kinh doanh quán cà phê mà bạn có thể áp dụng:

❂ Chuẩn bị nguồn nhân lực có năng lực 

❂ Duy trì chất lượng đồ uống 

❂ Lắng nghe những góp ý và phàn nàn từ khách hàng 

❂ Tạo một tên hoặc biểu trưng hấp dẫn 

❂ Tìm nguồn nguyên liệu với giá rẻ nhất 

❂ Đưa ra khuyến mãi giảm giá hoặc quà tặng cho khách hàng

Đó là một số mẹo để kinh doanh phát triển quán cà phê bền vững nay từ đầu. Mong rằng bạn sẽ thành công. Nhượng quyền kinh doanh có thể là một giải pháp thay thế cho những bạn có nhiều vốn, nhưng lại lười xây dựng quán cà phê từ đầu. 

Nhưng đối với những bạn muốn kinh doanh quán cà phê một cách độc lập, hãy không ngừng cố gắng, học hỏi và đừng bỏ cuộc. Hãy Luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng. Nếu bạn làm được điều đó, TPos tin chắc rằng chỉ với số vốn 40 triệu đồng bạn vẫn có thể thành công và phát triển mạnh mẽ quán cà phê của mình.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử