Chia sẻ

Phần mềm quản lý fanpage bán hàng tốt nhất hiện nay

Với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội Facebook, nhiều chủ cửa hàng hiện nay lựa chọn kênh này như một thị trường phát triển kinh doanh, khai thác tối đa lượng người dùng đông đảo trên trang này. Tuy nhiên, cùng với việc tăng trưởng mua sắm online thì việc kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp và gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là khi bán hàng trên fanpage. Vậy giải pháp nào hiệu quả nhất phù hợp với sự phát triển này? Do đó, phần mềm quản lý fanpage ra đời nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu và giải quyết vấn đề nan giải khi kinh doanh trên Facebook. Sau đây, TPos sẽ giới thiệu với các bạn một trong những phần mềm quản lý fanpage bán hàng tốt nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý fanpage là gì?

Phần mềm quản lý fanpage là gì

Phần mềm quản lý fanpage  hay còn gọi là phần mềm quản lý bán hàng Facebook, là các ứng dụng phục vụ thực hiện các công việc như hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, kiểm soát các đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý bình luận/tin nhắn, quản lý các fanpage,... trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam không có quá nhiều sự lựa chọn đối với phần mềm loại này. Đa phần các phần mềm hoặc không hỗ trợ hết các kênh bán hàng cho các chủ shop hoặc gặp nhiều vấn đề về độ ổn định, mức độ thân thiện người dùng,... Vì vậy, trong những phần tiếp theo TPos sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu về quản lý bán hàng trên fanpage có một cái nhìn sơ lược về các tính năng và lựa chọn phần mềm phù hợp.

Những khó khăn thường gặp trong kinh doanh và quản lý bán hàng trên fanpage Facebook

quản lý bán hàng trên fanpage Facebook

Với bất kỳ ngành nghề nào, việc quản lý luôn là điều quan trọng nhất như quản lý khách hàng, quản lý các đơn hàng hay các giao dịch phát sinh,... Bán hàng trên fanpage luôn gặp nhiều khó khăn:

  • Đầu tiên, không đủ kỹ năng và kiến thức về thị trường, các công cụ bán hàng online trên Facebook hay cách thiết lập quản lý trong kinh doanh,...

  • Nếu bạn có nhiều fanpage bán hàng, việc quản lý sẽ rời rạc, không liên kết và không đồng nhất trên một hệ thống dễ dẫn đến tình trạng nhầm lẫn.

  • Lượng khách hàng mua hàng ngày càng nhiều ở cả bình luận và nhắn tin cùng một thời điểm sẽ khiến bạn không kịp trả lời hết hoặc thậm chí là bỏ sót tin nhắn hay bình luận mua hàng của khách hàng tiềm năng. Điều này tình làm thất thoát một lượng doanh thu kinh doanh lớn cho cửa hàng.

  • Nếu bạn có nhiều fanpage thì việc quản lý và kiểm tra nội dung, bình luận, tin nhắn, đơn hàng có thể sẽ rất mất thời gian.

  • Không những thế, các chủ shop thường gặp phải tình trạng không biết ai là người đã mua hàng, đang quan tâm hay chưa mua hàng khi nhìn vào danh sách những tin nhắn trên fanpage dẫn đến tình trạng không chăm sóc khách hàng chu đáo cũng như remarketing thu hút và giữ chân khách hàng. 

  • Những nội dung bình luận mua hàng của khách hàng rất dễ bị nhìn thấy và có khả năng bị đối thủ cướp mất khách.

  • Tốn nhiều chi phí phí thuê nhân viên kiểm đơn, kiểm tra comment mua hàng,...

  • Bạn phải tốn công nhắn tin chốt đơn cho từng khách vì facebook không hỗ trợ tự động gửi tin nhắn chốt đơn hay gửi hóa đơn cho khách hàng được.

  • Bên cạnh đó, chậm trễ trong việc kiểm tra hàng tồn kho khi đang chat để tư vấn ngay cho khách hàng.

Tại sao các chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage bán hàng trên Facebook?

phần mềm quản lý fanpage bán hàng Facebook

Kinh doanh trên fanpage luôn gặp nhiều khó khăn, nếu muốn hoạt động tốt, bạn cần có chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng và đừng tiếc tiền đầu tư các công cụ công nghệ hỗ trợ để giúp công việc thuận lợi hơn. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất? Không quá phóng đại khi nói rằng, phần mềm quản lý fanpage facebook là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ cho những người kinh doanh online trên Facebook, mang lại rất nhiều lợi ích cho các chủ shop.

Với phần mềm quản lý bán hàng này, bạn có thể quản lý tập trung nhiều Fanpage cùng lúc, quản lý tất cả tin nhắn, bình luận và đơn đặt hàng, nâng cao hiệu quả công việc rất nhiều lần khi bán hàng trên Facebook.

1. Quản lý tập trung các Fanpage, tin nhắn, bình luận

  • Phần mềm quản lý tin nhắn, bình luận của page, đồng thời quản lý nhiều fanpage trên cùng một giao diện giúp bạn trả lời khách nhanh hơn.

  • Phân nhóm tin nhắn, bình luận theo trạng thái đã đọc hoặc chưa đọc để tiện theo dõi.

  • Gắn tag màu phân biệt các nhóm hội thoại.

  • Lọc nhãn và gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng tương ứng.

2. Phản hồi tương tác tự động cho khách hàng

  • Tự động nhận diện và ẩn những bình luận chứa số điện thoại, email, địa chỉ, từ khóa được chỉ định hoặc toàn bộ bình luận của khách hàng để tránh được tình trạng đối thủ cướp mất khách.

  • Tự động phản hồi bình luận theo mẫu ngay khi có khách hàng comment, inbox.

  • Trả lời bình luận tự động có thể cài đặt cho cả page hoặc cho từng bài viết cụ thể. 

  • Tạo kịch bản tin nhắn điều hướng theo từng đối tượng khách hàng.

3. Quản lý khách hàng trên fanpage

  • Gán nhãn phân loại khách hàng (khách hàng cũ, khách hàng mới,...) hỗ trợ việc chăm sóc và remarketing cho từng nhóm khách hàng. 

  • Cập nhật trạng thái khách hàng như trạng thái khách hàng boom hàng, trạng thái khách hàng VIP,... từ TPos sang.

  • Nắm được lịch sử tương tác, tra cứu được lịch đơn hàng, thông tin liên hệ và các nhãn được gắn trên mỗi khách hàng.

  • Truy xuất dễ dàng và nhanh chóng các thông tin của khách hàng hỗ trợ sales và remarketing hiệu quả.

4. Tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách hàng

  • Hệ thống tự động bắt thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ,.. dựa trên nội dung tin nhắn hoặc bình luận, sau đó hỗ trợ chủ shop tạo đơn hàng nhanh ngay trên khung chat giúp chủ shop có thể vừa chat vừa tạo đơn hàng nhanh chóng.

  • Hỗ trợ chat và xử lý cùng lúc nhiều đơn hàng.

  • Sau khi tạo đơn hàng thành công, hệ thống sẽ tự động gửi mẫu hóa đơn qua tin nhắn cho khách hàng.

  • Hỗ trợ tạo đơn hàng hàng loạt giúp tiết kiệm thời gian kiểm tra từng đơn hàng.

  • Đồng thời, hỗ trợ in hóa đơn nhanh chóng với đầy đủ thông tin khách hàng và sản phẩm.

5. Quản lý sản phẩm và hình ảnh

  • Quản lý sản phẩm, hình ảnh,... giúp nhân viên tư vấn nhanh và chính xác hơn cho khách hàng.

  • Tạo các kịch bản, hỗ trợ gửi hình ảnh/video sản phẩm tự động theo yêu cầu của khách hàng.

  • Đồng bộ với phần mềm quản lý bán hàng TPos, giúp chủ shop dễ dàng nắm được tình trạng hàng hóa tồn kho khi đang chat để tư vấn ngay cho khách hàng.

  • Bạn có thể tùy chọn cài đặt giá sản phẩm có thể giống hoặc khác nhau trên nhiều page.

6. Báo cáo tổng hợp tình hình kinh doanh trên Fanpage

  • Báo cáo hội thoại (tin nhắn/bình luận) theo thời gian thực cũng cập nhật liên tục lượng tương tác trên fanpage.

  • Báo cáo chi tiết doanh thu trên 1 hoặc nhiều page, giúp chủ shop nắm bắt được tình hình kinh doanh nhanh chóng và dễ dàng đưa ra được các phương án cải thiện phù hợp.

  • Báo cáo thống kê theo nhân viên, theo nhãn,...

  • Ngoài ra còn báo cáo theo chatbot giúp bạn nắm được tình trạng và số lượng tin nhắn/bình luận được xử lý hoặc đang chờ xử lý.

Lý do T-Page được xem là phần mềm quản lý fanpage tốt nhất hiện nay?

phần mềm quản lý fanpage tốt nhất

Bán hàng trên Facebook không phải là chuyện quá khó khăn, ai cũng có thể tạo một trang fanpage và kinh doanh trên đó. Tuy nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện việc này hiệu quả bởi việc quản trị fanpage đòi hỏi phải có nhiều công cụ hỗ trợ chứ không đơn giản là chỉ đăng bài viết, sản phẩm để bán. Chính vì vậy mà phần mềm quản lý Fanpage T-Page ra đời nhằm phục vụ tốt hơn cho việc bán hàng trên Facebook.

Để làm nên một phần mềm quản lý fanpage hiệu quả nhất, ngoài các tính năng nêu trên phải kể đến các tính năng nổi bật có ở phần mềm T-Page.

1. Hỗ trợ remarketing hiệu quả

Nhờ việc gán nhãn phân loại khách hàng như: Khách hàng cũ, Khách hàng mới, Khách hàng chưa mua hàng, khách hàng vip,... Từ đó, có thể lên kế hoạch marketing cho từng nhóm khách hàng khác nhau (đang quan tâm nhưng chưa mua hàng hoặc đã mua hàng). 

Từ đó, chủ cửa hàng nắm rõ được chi tiết lịch sử tương tác, tra cứu được lịch sử đơn hàng và thông tin liên hệ của khách hàng dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ sales và remarketing.

Việc phục vụ remarketing phân chia nhiều kịch bản cho 1 nhãn hoặc nhiều nhãn cho 1 kịch bản để có thể dễ dàng chăm sóc, giữ chân khách và khuyến khích khách hàng mua hàng nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, trong quy trình chốt đơn, khi sản phẩm được gửi cho khách hàng qua tin nhắn, khách hàng sẽ nhận được hình ảnh sản phẩm kèm theo nút “MUA”. Nếu khách hàng nhấn vào nút mua này thì phần mềm sẽ tự động gửi thông tin đơn hàng.

2. Phân chia công việc cho từng nhân viên

Tính năng này giúp tạo tag phân quyền tên nhân viên riêng biệt, phân chia công việc đều cho nhân viên để tránh tình trạng tư vấn chồng chéo nhau khi trả lời cho khách hàng. Cũng như nhân viên dễ dàng kiểm tra được tình trạng khách hàng đã có người phản hồi hay chưa hoặc xem ai đã check tin nhắn,...và người quản lý cũng dễ dàng theo dõi được tình hình, kiểm soát được nhân viên.

Trên đây là những ý kiến khách quan nhất về phần mềm T-Page được nhiều khách hàng phản hồi tốt. Là phần mềm quản lý fanpage, chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin dùng trên khắp cả nước. Đây là phần mềm được sử dụng trực tiếp trên nền tảng web, mobile,... do đó, chủ cửa hàng có thể sử dụng một cách dễ dàng ngay cả khi không rành về công nghệ. 

Hy vọng bài viết này mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về giải pháp công nghệ giải quyết các vấn đề khó khăn khi quản lý bán hàng fanpage facebook. Các bạn có thể tham khảo thêm top những phần mềm bán hàng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử