Chia sẻ

Hướng Dẫn Quản Lý Bán Hàng Chuyên Nghiệp Hơn

Làm thế nào để quản lý bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn? 2021 là một năm có nhiều biến động lớn trong ngành hàng bán lẻ trực tuyến nói riêng, tuy nhiên, bị ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là các nhà bán lẻ truyền thống. Khi người Việt đang dần chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến thì các đơn vị bán lẻ truyền thống lại càng gặp sức ép cạnh tranh vô cùng lớn.

Để cải thiện tình hình mua bán cho đơn vị bán hàng truyền thống, chủ cửa hàng cần thay đổi phong cách bán hàng, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn so với năm qua. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng TPos chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho chủ cửa hàng trong năm mới. Phần mềm với những tính năng vượt trội, cải thiện tình hình buôn bán hiện tại của cửa hàng. 

Bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp

cách quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Với hàng nhanh chóng hơn với TPos, phần mềm kết hợp với máy in hóa đơn bán hàng, máy quét mã vạch,... giúp chủ cửa hàng nhanh chóng bán hàng và thanh toán hóa đơn chính xác nhất. Tránh được những nhầm lẫn, sai sót mà cách làm truyền thống thường vấp phải. Bên cạnh đó, việc kết hợp này cũng giúp cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Quản lý hàng hóa

Mặt hàng, số lượng hàng đều được thống kê trên phần mềm, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể kiểm tra hàng hóa trên kệ, trong kho, hàng đi, hàng về, hàng tồn một cách đơn giản nhất. Là giải pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả cho chủ cửa hàng.

Quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng, quản lý nhiều chi nhánh trên cùng một hệ thống, phần mềm giúp bạn nhanh chóng kiểm soát hàng hóa, nhân viên cũng như theo dõi hoạt động bán hàng của cửa hàng một cách đơn giản nhất. Cho bạn cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng và chi nhánh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quản lý cửa hàng từ xa với app dành cho thiết bị di động với cả hai hệ điều hành android và IOS.

Hợp lý hóa hoạt động tại cửa hàng

quản lý cửa hàng

Dù bạn có biết hay không, nhiều công việc hàng ngày chi phối hoạt động bán lẻ nhỏ đều dựa trên các chiến lược và phong cách cũ, như đếm hàng tồn kho bằng tay, tạo lịch trình thủ công và nhập từng giao dịch bán hàng vào sổ sách kế toán phần mềm . Mặc dù những phương pháp này có thể hữu ích, nhưng chúng khiến bạn tốn thời gian mà có thể được đầu tư vào nơi khác.

Thay vì để các kỹ thuật rườm rà làm ảnh hưởng đến năng suất của bạn, hãy thực hiện các bước để hợp lý hóa các hoạt động và tận dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả nhất.

  • Tạo danh sách việc cần làm và công việc: Có hai loại người trên thế giới: những người lập danh sách và những người liên tục gặp khó khăn trong việc theo kịp các nhiệm vụ vì họ không làm. Vì dung lượng bộ nhớ làm việc của chúng ta có hạn, với tư cách là người quản lý, danh sách việc cần làm chính là chiếc phao cứu sinh của bạn. Thay vì lên kế hoạch cho những việc cần chăm sóc và hy vọng rằng bạn có thể nhớ chúng một cách vô ích, hãy lập danh sách việc cần làm cho người bạn thân mới của bạn. Các danh sách bạn sử dụng có thể phức tạp đến mức cần thiết, ghi lại tất cả các thủ tục mở, hàng ngày và đóng cửa cũng như các công việc hàng giờ như sắp xếp các kệ hàng và giám sát nhân viên. Các thành viên trong nhóm của bạn cũng có thể sử dụng danh sách; điều này có thể giúp đảm bảo tất cả các nhiệm vụ cần thiết của nhân viên được quản lý phù hợp.

  • Sử dụng các công cụ tự động: Tự động hóa là một lợi ích to lớn đối với các loại hình kinh doanh và bán lẻ cũng không phải là ngoại lệ. Hầu như tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp có thể được sắp xếp hợp lý bằng cách sử dụng công nghệ tự động, bao gồm quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch cho nhân viên, theo dõi bán hàng và tạo báo cáo. Với hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS phù hợp , bạn có thể tối ưu hóa tất cả các tác vụ này, đặt bộ công cụ quản lý đầy đủ trong tầm tay của bạn.

  • Duy trì đồng hồ cửa hàng: Bạn có biết trước mình đang làm gì trong mọi thời điểm mỗi ngày không? Nếu không, bạn nên. Đồng hồ cửa hàng là lịch trình từng giờ để chỉ ra những gì đang xảy ra tại cửa hàng của bạn. Ví dụ: lúc 9 giờ sáng, bạn có thể vào cửa hàng, bật đèn, dọn dẹp và đảm bảo cửa hàng của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Vào lúc 10 giờ sáng, có thể bạn mở cửa, đảm bảo nhân viên của bạn có mặt để hỗ trợ khách hàng, sau đó quay lại làm các công việc hành chính.

Sử dụng các kỹ thuật tinh gọn để quản lý bán hàng

cách quản lý bán hàng

Trong kinh doanh, thuật ngữ “tinh gọn” đề cập đến các chiến lược và quy trình giảm thiểu lãng phí và tối đa hóa hiệu quả để tăng lợi nhuận cuối cùng của bạn. Mặc dù thuật ngữ này được áp dụng phổ biến nhất cho các ứng dụng sản xuất và chế tạo, nhưng nhiều nguyên tắc tinh gọn có thể được áp dụng cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn.

Ví dụ, hãy xem xét lịch trình của cửa hàng. Nếu bạn giống như nhiều chủ cửa hàng, bạn có thể có cùng một số lượng người làm việc vào cùng một thời điểm, mỗi ngày bạn mở cửa. Có thể bạn có thêm một vài người trong lịch trình vào cuối tuần hoặc những ngày lễ nhiều mua sắm, nhưng nếu không, việc lên lịch là tương đối thường xuyên. Bằng cách sử dụng chiến thuật tinh gọn để sửa đổi lịch trình, các nhà bán lẻ có thể sử dụng xu hướng dữ liệu do hệ thống quản lý bán lẻ của họ cung cấp để xác định chính xác thời điểm cửa hàng bận rộn nhất - và khi nào cần ít nhân viên hơn để hoạt động thành công. Chỉ cắt giảm một vài thành viên trong nhóm khi họ không cần thiết có thể dẫn đến tiết kiệm hàng nghìn đô la mỗi tuần.

Cách bạn sử dụng phương thức bán lẻ tinh gọn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào cách cửa hàng của bạn hiện đang hoạt động và những điểm khó khăn mà bạn đang gặp phải, nhưng nhiều cửa hàng bán lẻ có thể hưởng lợi từ:

  • Tổ chức quản lý cửa hàng dựa trên mức độ phổ biến của sản phẩm.

  • Sơ đồ mặt bằng thiết kế lại ghép nối như các mục với nhau.

  • Cập nhật các chiến lược thanh toán để giảm thiểu thời gian xếp hàng và chờ đợi tại quầy đăng ký.

  • Căn chỉnh lối đi để tối đa hóa lưu lượng xe hàng.

  • Sử dụng trực quan phòng lưu trữ dựa trên cách bố trí cửa hàng.

  • Tối ưu hóa các quy trình hành chính, như các nghĩa vụ kế toán và tiền lương.

Đầu tư vào đào tạo chất lượng để giữ chân nhân viên giỏi nhất

Thật khó chịu khi dành thời gian và tiền bạc để đào tạo nhân viên mới, chỉ để nhận thấy họ không phù hợp hoặc họ chỉ làm việc và nghỉ việc một ngày mà không được báo trước. Tránh đau đầu này bằng cách chỉ tuyển dụng những ứng viên tốt nhất có lịch sử trung thành và đáng tin cậy, sau đó đầu tư vào đào tạo chất lượng. Việc đào tạo ban đầu thường nhanh chóng và tại chỗ, thường đẩy nhân viên mới vào tình thế khó khăn trước khi họ cảm thấy thoải mái với môi trường mới. Giảm bớt căng thẳng đó bằng cách cung cấp đào tạo liên tục và phản hồi khi nhân viên mới của bạn tự tin hơn. Phản hồi đó cũng sẽ được gửi đến đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm hơn của bạn.

Bí quyết quản lý cửa hàng thành công này dựa vào phần giai điệu và sự tôn trọng ở trên. Khi đưa ra các khóa đào tạo hoặc phản hồi, hãy chắc chắn rằng giọng điệu của bạn thể hiện sự tôn trọng cũng như quyền hạn. Các nhà quản lý tự tin truyền cảm giác tự tin cho nhân viên của họ, nhưng một trong những cách nói nặng lời hoặc có vẻ như đang nói xấu nhân viên chỉ khiến nhân viên cảm thấy vô hiệu và không quan trọng. Ngay cả khi bạn phải thực hiện hành động khắc phục với nhân viên, hãy làm như vậy với sự tôn trọng và mời gọi giao tiếp cởi mở.

Sẵn sàng phát triển và thay đổi

Bạn đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để tạo ra công thức hoàn hảo để thành công và cửa hàng của bạn đang thực sự bùng nổ. Nhưng bạn đã nhận thấy xu hướng giảm chậm gần đây và bạn lo lắng nó sẽ tiếp tục. Bạn làm nghề gì?

Trong khi bạn nên sẵn sàng thay đổi và phát triển để ứng phó với các tình huống khẩn cấp hoặc những thay đổi nhanh chóng trong ngành, bạn có thể giảm bớt căng thẳng và tác động tiêu cực của những thay đổi đó bằng cách lập kế hoạch trước.

Đây là nơi phần mềm có thể trợ giúp, một lần nữa. Nếu cửa hàng của bạn đã sử dụng phần mềm năng suất được một thời gian, bạn sẽ dễ dàng xem các xu hướng theo thời gian và thậm chí dự đoán những gì có thể sắp xảy ra. Điều đó làm cho việc lập kế hoạch dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng phần mềm năng suất, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể sử dụng nó để theo dõi những gì đang xảy ra ngay bây giờ và giúp bạn tự điều chỉnh hiệu quả hơn trong tương lai.

Kết luận

Để mọi hoạt động quản lý bán hàng mượt mà và có cơ hội “trở mình” trước sự chuyển biến mạnh mẽ của thị trường bán lẻ, sử dụng phần mềm cho việc quản lý và kiểm soát hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả bán hàng rõ rệt!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử