Chia sẻ

Review phần mềm quản lý bán hàng livestream tốt nhất 2022

Thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay việc ứng dụng phần mềm quản lý khi livestream bán hàng là điều không quá xa lạ với các chủ shop online trên Facebook. Vậy làm sao để lựa chọn được một phần mềm phù hợp? Bài viết sau đây TPos sẽ chia sẻ chân thật các review phần mềm quản lý bán hàng livestream tốt nhất dưới góc nhìn của người dùng. Cùng theo dõi nhé.

Vì sao nên sử dụng phần mềm bán hàng livestream khi livestream bán hàng?

phần mềm bán hàng livestream khi livestream bán hàng

Việc chốt đơn, lập hóa đơn rồi tìm đơn vị vận chuyển với mức giá phù hợp cũng là một trong những vấn đề khiến mình mệt mỏi và mất rất nhiều thời gian. Phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp chúng ta giải quyết toàn bộ vấn đề trên.

Là người kinh doanh online, việc  đầu tư cho bất cứ điều gì cũng đều sẽ mang lại lợi nhuận. Và với phần mềm bán hàng livestream, lợi nhuận bạn nhận được là nhiều hơn so với chi phí bỏ ra khi mua phần mềm ấy. Trước hết, hãy xem những gì mà những phần mềm chốt đơn trên livestream mang lại cho bạn nhé.

Hỗ trợ chuẩn bị buổi livestream chất lượng

Phần mềm bán hàng livestream sẽ giúp bạn lên kịch bản trước cho mỗi buổi phát sóng. Bạn chỉ cần lên đủ danh sách các sản phẩm sẽ bán trong livestream, sau đó thiết lập trên phần mềm, định sẵn các cú pháp comment mua hàng trước,... Khi buổi livestream bắt đầu, người thực hiện bán hàng sẽ tiến hành trơn tru và chuyên nghiệp hơn. 

Sau khi chuẩn bị xong, người bán chỉ cần ngồi livestream, phần còn lại hệ thống phần mềm sẽ lo việc thu thập thông tin khách hàng, tạo đơn hàng, trả lời comment/inbox,... 

Thống kê được thông tin khách hàng trong livestream

Hệ thống sẽ tự động thu thập và kiểm tra thông tin khách hàng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và tránh được sai sót, nhầm lẫn đơn hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng

Các comment có chứa thông tin mua hàng như địa chỉ, số điện thoại,... của khách hàng sẽ được phần mềm ẩn đi tránh được thất thoát đơn hàng do bị đối thủ cướp mất khách, đồng thời cũng bảo vệ được thông tin khách hàng.

Review top 5 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất hiện nay

Review top 5 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng livestream TPos

Phần mềm livestream bán hàng của TPos đảm bảo có đầy đủ các chức năng hỗ trợ việc kinh doanh trên livestream hiệu quả. Đây là giải pháp được nhiều chủ shop online tin dùng. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng hay những người chưa có kinh nghiệm trong sử dụng phần mềm cũng có thể làm quen dễ hơn với TPos. 

Tính năng nổi bật

Hỗ trợ bán hàng trong lúc livestream

  • Phần mềm chốt đơn hàng livestream đảm bảo không bị trùng đơn nhờ tính năng quét ID nên phần mềm có thể phân biệt được khách hàng trùng tên

  • Cảnh báo khách hàng từng bom hàng. Mình rất thích tính năng này, với những ai từng bom hàng và bị mình đáng giá, TPOS sẽ báo cáo ngay cho mình biết, và khi ấy mình có thể chọn lựa giữa việc tin thêm 1 lần hoặc là không giao hàng cho người đó nữa.

  • Hiển thị, thống kê lượt like, comment, theo dõi lượt share. Với những bạn nào thường tổ chức mini game share video livestream vào các nhóm, thì TPOS sẽ thống kê được giúp bạn khách hàng đã share vào những nhóm nào và ai là người share nhiều nhất.

  • In phiếu thông tin, đơn hàng. Bạn có thể chờ đến lúc kết thúc livestream hoặc in đơn ngay trong lúc livestream với các thông tin trên phiếu bao gồm: tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách chọn,...

  • Hỗ trợ ẩn comment chứa thông tin khách hàng

Thống kê, kiểm soát sau buổi livestream

  • Lọc comment theo từ khóa. Từ đó giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin, tra đơn của khách.

  • Kết nối với hầu hết đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ thông tin giao hàng như: quá trình vận chuyển, phí ship, quản lý tiền thu hộ và có cả báo cáo thống kê doanh thu để đối soát với các bên đơn vị vận chuyển.

  • Cung cấp đường link giúp khách hàng tự theo dõi đơn hàng của mình

  • Tính năng quản lý kho: số lượng hàng nhập, xuất, tồn.

  • Báo cáo thống kê doanh thu bán hàng offline và online

Điểm cộng:

Phần mềm chốt đơn livestream tpos có giao diện dễ sử dụng, được tư vấn hỗ trợ nhanh

Khi mua gói livestream sẽ bao gồm luôn cả gói TPos. Tức là nếu bạn bán cả online và có cả cửa hàng offline, bạn chỉ cần mua gói livestream thì sẽ quản lý được cả 2.

  • Có thể in hóa đơn trên điện thoại vô cùng nhanh chóng và chuyên nghiệp

  • Thống kê lượt chia sẻ ngay lúc khách đang livestream

  • Khi mua gói phần mềm quản lý bán hàng livestream 1 năm còn được tặng máy in đơn hàng livestream

Điểm trừ: Nhiều gói sản phẩm, cần nắm rõ nhu cầu để chọn đúng. 

 phần mềm quản lý bán hàng livestream tpos

>> Tham khảo thêm Phần mềm quản lý bán hàng livestream TPos

Phần mềm Livestream Pro

Giao diện: Mình không ấn tượng lắm về giao diện của phần mềm này, vì theo cá nhân mình thì nó hơi rối.

Tính năng:

1. Quét tính năng bình luận

Phần mềm này giúp bạn quét bình luận thời gian thực của video livestream. Danh sách bình luận được lưu trữ lại và phân tích. Từ bình luận đã được phân tích bạn có thể đánh giá bình luận, tạo đơn từ bình luận.

Thông tin quét khá đầy đủ: Tên Facebook, Ảnh đại diện, UID, Giới tính, Nội dung bình luận,... điều này giúp tránh tối đa việc tạo đơn bị trùng (vì nếu có 2 người trùng tên Facebook comment với nội dung mua hàng giống nhau thì Livestream Pro vẫn có thể nhận diện nhờ vào việc quét UID)

2. In đơn hàng, phiếu ship

Phần mềm cho phép bạn in các đơn hàng, phiếu ship theo mẫu. Các mẫu đã được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần thay đổi thông tin Shop, Người Gửi để có biểu mẫu ưng ý.

3. Thống kê

Phần mềm này mình thấy mạnh về thống kê số liệu. Nó có đầy đủ thống kê như 1 phần mềm bán hàng chuyên nghiệp: thống kê đơn hàng; thống kê mặt hàng đã bán; thống kê tồn kho; thống kê chi tiết tồn kho (lịch sử dòng hàng); thống kê doanh số theo khách hàng, thời gian, mặt hàng; thống kê lợi nhuận,...

Thật sự phải đánh giá cao tính năng này của Livestream Pro bởi độ chi tiết của phần mềm quản lý bán hàng livestream pro.

4. Quản lý mặt hàng, hàng tồn kho

5. Quản lý khách hàng

Mình thường sử dụng tính năng này để quản lý nhóm khách hàng VIP, nhằm tạo ra các chương trình ưu đãi phù hợp cho nhóm khách hàng này.

Điểm cộng:

Phần mềm hỗ trợ rất nhiều chức năng đa dạng

Mạnh về phần thống kê số liệu

Điểm trừ: Giao diện khó sử dụng, sẽ rất rối với những người lần đầu mới sử dụng.

Phần mềm livestream Sapo GO

Giao diện: Cá nhân mình thấy giao diện đẹp mắt, nhưng menu hiển thị quá nhiều mục. Menu có nhiều mục, trong mỗi mục là có thêm nhiều mục con nữa. Với người mới lần đầu tập làm quen như mình thì thật sự là hơi bị rối mắt.

Phần mềm này nổi bật là phần báo cáo vô cùng chi tiết. Nhưng đó cũng là điểm khiến mình càng rối hơn vì các báo cáo quá nhiều, nhiều báo cáo không cần thiết (với cá nhân mình, ví dụ như báo cáo bảo hành, sửa chữa. Mình kinh doanh trang điểm nên cũng không cần dùng đến báo cáo này, nhưng cũng không thể tắt hay ẩn đi được).

Tính năng:

Dựa trên những từ khóa mà bạn thiết lập sẵn, phần mềm này sẽ giúp bạn tạo đơn tự động mà không mất thời gian check từng comment. Với những người comment không đúng theo kịch bản thì Sapo sẽ inbox để khách hàng có thể trả lời theo kịch bản. Nếu đúng thì sẽ lập tức chốt đơn.

Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn. Ngay khi đơn hàng được tạo thành công, Sapo sẽ tự động comment/inbox để khách hàng biết được đơn của mình đã được chốt thành công. Đồng thời, phần mềm còn giúp ẩn comment chứa thông tin khách hàng. Mình thích tính năng này, vì khi livestream rất khó tránh khỏi việc bị đối thủ sang đánh cấp thông tin khách hàng của mình, nên tốt nhất là hãy ẩn hết, chỉ chừa lại vài comment để tạo sự tin tưởng thôi.

Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển giúp đẩy đơn nhanh hơn là mình tự làm thủ công. 

Thống kê hiệu quả livestream như: số lượng khách vào xem livestream và số comment để lại, số đơn hàng đã tạo thành công. Phần báo cáo này mình đặc biệt khen ngợi Sapo bởi tính chi tiết và khoa học của nó.

Điểm cộng: 

  • Quản lý bán hàng đa kênh, online - offline

  • Hỗ trợ mọi ngành hàng kinh doanh

  • Hỗ trợ đa loại hình từ cá nhân đến doanh nghiệp

Điểm trừ:

  • Nhiều gói sản phẩm, cần nắm rõ nhu cầu để chọn đúng. Tránh để chi quán nhiều tiền cho những sản phẩm mà mình không có nhu cầu sử dụng đến

  • Giao diện hơi rối với những ai lần đầu sử dụng phần mềm

  • Một số ngành kinh doanh bị hạn chế, chỉ dùng được vài tính năng như bán hàng, báo cáo, khách hàng thôi. Nên nếu có ý định dùng phần mềm này thì các bạn nên gọi hỏi trực tiếp và trình bày cụ thể để tìm gói phù hợp để sử dụng nhé.

Phần mềm hỗ trợ livestream OCM

Phần mềm này hỗ trợ kiểm soát các bình luận, tin nhắn trong lúc livestream. Với các tính năng nổi bật như:

  • Ẩn được các bình luận cùng lúc tránh được tình trạng đối thủ cướp mất khách.

  • Có thể gửi được tin nhắn đồng loạt cho khách hàng.

  • Tự động chốt đơn khi có được đầy đủ thông tin khách hàng.

  • Quản lý khách hàng

  • Quản lý được hàng hóa

  • Và tự động báo cáo doanh thu.

Phần mềm livestream GoStream 

Với các tính năng nổi trội như:

  • Hỗ trợ livestream từ những video có sẵn livestream được 1 lần sử dụng cho nhiều lần. 

  • Đính kèm được thương hiệu, hay ghim các bình luận trong lúc phát sóng.

  • Livestream được nhiều video sẵn có.

  • Có thể tạo được game mini, chèn nhạc, hay hẹn giờ,...

Tổng kết

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý livestream bán hàng tương ứng. Bạn nên đăng ký dùng thử để trải nghiệm được các tính năng của phần mềm trước khi quyết định mua chúng. 

Hy vọng với những review phần mềm quản lý bán hàng livestream ở trên, TPos đã giúp bạn đánh giá được phần mềm phù hợp với quy mô kinh doanh của mình. 

>>Bên cạnh đó, TPos cũng có chia sẻ về các kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả, bạn có thể tham khảo để thu hút được nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu nhanh chóng. 

TPos - Phần mềm quản lý bán hàng theo xu hướng mới
90% các chủ shop tin dùng
Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử