Chia sẻ

Làm thế nào thiết kế phòng livestream bán hàng hiệu quả với chi phí tiết kiệm?

Việc bán hàng qua livestream không còn gì xa lạ với nhiều chủ shop hiện nay. Thông qua đó việc mang lại lợi nhuận đáng kể cũng như tạo được niềm tin cho khách hàng. Để có buổi stream thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều, trong đó có trang trí phòng livestream. Phòng livestream không chỉ đơn giản là một phông nền cho buổi livestream bán hàng đẹp hơn. Đây giống như một sân khấu thu nhỏ, nơi tỏa sáng cho các nhà bán hàng thể hiện sản phẩm của mình lung linh hơn. Để có thể thiết kế phòng livestream thu hút nhất bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây về những kinh nghiệm được các nhà bán hàng livestream chuyên nghiệp chia sẻ cho cộng đồng.

Đầu tư thiết kế phòng livestream chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Cách trang trí phòng livestream

Như bạn đã biết, livestream bán hàng chính là hình thức kinh doanh mang về doanh thu hiệu quả và là công cụ được cấp miễn phí trên Facebook. Để livestream thu hút được khách hàng phải dựa trên nhiều yếu tố như kịch bản livestream, công cụ, người thực hiện,... đặc biệt bạn không thể bỏ qua các cách trang trí phòng livestream

Tuy nhiên, có rất nhiều chủ shop không chú trọng đến việc decor phòng livestream chuyên nghiệp do có tâm lý chỉ là bán hàng online thì có gì xài nấy, bán hàng tại cửa hàng thì có sao để vậy, chỉ cần hàng hóa đẹp là bán chạy. Đó là một ý tưởng sai lầm, bạn sẽ trở nên lạc hậu và dễ dàng bị đối thủ vượt mặt.

Đầu tư một khu vực livestream đẹp là điều quan trọng nếu bạn muốn thu hút được nhiều khách hàng. Phòng stream đẹp sẽ giúp chủ shop thu hút được nhiều lượng truy cập, lượt xem livestream, thu hút được ánh nhìn của nhiều người, góp phần làm tăng lượt like share cũng như tăng được số lượng đơn hàng.

Setup phòng livestream đẹp cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn, làm cho hình ảnh sản phẩm trở nên cao cấp và giá trị hơn trong mắt người mua. Mỗi khách hàng cũ lướt qua sẽ nhận ra ngay shop quen đã từng mua hàng và sẵn sàng xem livestream để đón xem bạn đang bán mẫu mới nào. Hoặc khi có khách hàng mới lướt đến xem sẽ ấn tượng ngay và dừng lại theo dõi tiếp livestream của bạn.

Cách thiết kế phòng livestream chất lượng

Cách thiết kế phòng livestream

1. Thiết kế phòng livestream đẹp với kích thước phù hợp

Không gian của phòng livestream đóng vai trò rất quan trọng, tuy không có quy định nào về kích thước khi thiết kế phòng livestream nhưng hiện nay trên thị trường đa số các phòng livestream thường được thiết kế theo diện tích trên 5 mét vuông.

Bạn có thể lựa chọn không gian phòng livestream phù hợp sau đây:

Tận dụng không gian trong cửa hàng

Nếu bạn đang kinh doanh và có sẵn cửa hàng thì đây là một lợi thế bạn nên tận dụng. Chủ shop có thể setup hẳn một góc riêng biệt để dành cho việc livestream bán hàng. 

Bạn hãy chọn góc khuất trong shop để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng mua hàng ở shop, tránh tình trạng máy quay để gần khu vực khách hàng lựa đồ hay thử đồ. 

Tận dụng không gian trong nhà

Khi bạn chỉ kinh doanh online tại nhà và có ít chi phí đầu tư cho thiết kế phòng livestream thì bạn có thể tận dụng không gian sống của mình để tạo ra một góc nhỏ livestream phù hợp.

Bạn có thể sử dụng các không gian như phòng khách, phòng ngủ,... để trang trí góc livestream phù hợp, phải đảm bảo đủ sáng, bắt mắt và thu hút khách hàng.

Thuê đội ngũ thi công thiết kế

Nếu bạn đang phân vân và chưa biết nên chọn không gian setup thế nào cho phù hợp thì bạn có thể chọn giải pháp thuê đơn vị thi công, thiết kế riêng phòng livestream với những trang thiết bị chuyên nghiệp cho bạn.

Tùy vào lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh mà phòng livestream sẽ có kích thước và phong cách tương ứng. 

Một số lưu ý khi chọn không gian thiết kế phòng livestream 

  • Đảm bảo không gian bạn chọn để thiết kế, trang trí phòng livestream phải thật gọn gàng, sạch sẽ.

  • Góc livestream nên riêng biệt với những không gian khác trong nhà, trong shop.

  • Chỉ giữ lại những nội thất liên quan đến việc bán hàng.

  • Nếu cần bạn nên thay đổi màu sắc tường để phù hợp và đồng bộ với phong cách của shop, sản phẩm,...

  • Đảm bảo đầy đủ ánh sáng, bạn có thể tận dụng ánh sáng từ cửa sổ hay lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu.

  • Tránh tiếng ồn, tiếng sinh hoạt gia đình, tiếng khách hàng mua hàng hay tiếng xe cộ giao thông. 

  • Góc livestream khi lên hình phải thể hiện được không gian thoáng mát, lịch sử và trang nhã.

  • Bạn có thể tận dụng góc livestream để làm nơi chụp ảnh sản phẩm.

2. Thiết kế background livestream đẹp, nổi bật

 Thiết kế background livestream đẹp

Background trong phòng livestream phải nhẹ nhàng để người xem không bị mất tập trung, tông màu nền được nhiều người sử dụng phổ biến đó là màu trắng, màu da.

Các ý tưởng để tạo ra background livestream bắt mắt mà không quá nổi:

Giấy dán tường

Trang trí bằng giấy dán tường với họa tiết tối giản. Tùy vào mặt hàng livestream và màu sắc bạn chọn cách bày trí không gian cùng những mẫu giấy dán tường khác nhau. 

Ví dụ như bạn livestream bán quần áo, giày dép,... có thể sử dụng phông nền livestream đẹp bằng giấy dán tường tông trắng sáng hiện đại đơn giản. 

Có rất nhiều mẫu giấy dán tường phong cách trắng đen hiện đại, với màu nền trắng chủ đạo, điểm những đường kẻ caro hay hình chữ nhật, tam giác đen,... tạo điểm nhấn khi livestream đồ decor, trang trí hay có vật dụng nhỏ.

Hay sử dụng giấy dán giả gạch, hay họa tiết in 3D như giấy dán tường giả gạch đo loang, giả gạch đỏ, giả gạch đen, giả gạch men phong cách bohemian,... Hay trang trí bằng giấy dán tường hình hoa lá, giả gỗ hay hoa văn cách điệu sử dụng được cho nhiều thiết kế phòng livestream tăng độ vui tươi, sang trọng.

Trang trí background livestream theo mảng xanh bằng cỏ treo tường

Màu xanh của cây cỏ sẽ giúp người xem dễ nhìn, không bị rối mắt, còn lại nổi bật lên vị trí của người thực hiện phát trực tiếp và sản phẩm đang live. Background phòng livestream này giúp cho khách hàng tập trung ánh nhìn vào sản phẩm nhiều hơn.

Tranh in 3D

Chất liệu in vải 3D, tranh 3D với màu sắc nét, hình ảnh hấp dẫn sống động sẽ làm góc livestream thu hút được nhiều người xem, tăng độ tương tác và kéo theo doanh thu cao.

Kết hợp với những gam màu của sản phẩm/khách hàng bạn dự định livestream bán hàng

Có thể thiết kế tùy thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu hay sản phẩm livestream chính của bạn để lựa chọn tông màu thích hợp. 

Ví dụ như nếu bạn hướng đến khách hàng là những cô nàng bánh bèo dịu dàng thì gam màu hồng pastel là lựa chọn hợp lý hay bạn hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp thì lựa chọn tông màu vàng sáng sang trọng là lựa chọn phù hợp.

Background phòng livestream cần phải sáng sủa

Phòng livestream đơn giản hơn với background là các rèm cuốn với các gam màu dịu nhẹ như màu vàng, màu cam nhạt, màu xám tro, màu xanh da trời,... Bạn có thể đặt thêm một chậu cây xanh làm điểm nhấn giúp không gian trong phòng live không bị nhàm chán và đơn điệu.

Hoặc bạn có thể thay thế bằng cách trang trí các bánh xe lớn trên mảng tường cùng với cây khô. Với thiết kế đơn giản này sẽ tạo cho phông nền livestream của bạn thêm phần trang nhã và lịch sự.

Background livestream tự decor

Tại sao không? Hãy thể hiện những sáng tạo của bạn để tạo nên một phòng livestream độc đáo không đụng hàng. Chỉ có bạn mới biết cách thể hiện rõ những điểm đặc biệt, nổi bật của bản thân và thu hút khách hàng mục tiêu cho livestream.

Mua khung lưới treo ảnh, vài chiếc đèn trang trí hay tự “mix and match” các phông nền với nhau. Biết đâu bạn có thể tạo ra được xu hướng mới cho livestream bán hàng thì sao.

Ví dụ: bạn livestream bán quần áo, bạn có thể sắm cho mình một sào treo đồ kiểu vintage, để treo những mẫu quần áo định bán, và khi live nhiều người sẽ tò mò những mẫu quần áo phía sau. Kết hợp trang trí thêm một chậu cây cho đỡ đơn điệu.

Thuê đội thi công hoặc tự vẽ tường theo ý muốn

Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí cho việc thuê dịch vụ thi công thiết kế bên ngoài để có ngay một phòng livestream chuyên nghiệp. 

Nếu quá đau đầu trong việc lựa chọn, trang trí background thì bạn có thể chọn mua các phông nền livestream có sẵn được bán rộng rãi. Hãy lựa chọn những phông nền đơn giản, có màu sắc và phong cách phù hợp với sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Và một điều cần bạn lưu ý, phông nền background livestream đẹp nên có chất liệu lì, không bắt và hắt lại sáng sáng từ đèn chiếu sáng tránh tình trạng chói mắt người xem và không thấy được sản phẩm.

=>Xem thêm: Top 8+ kinh nghiệm bán hàng livestream mang lại doanh thu tối ưu.

3. Thiết kế hệ thống ánh sáng phòng livestream

Thiết kế hệ thống ánh sáng phòng livestream

Đối với việc bán hàng online thì chất lượng hình ảnh sản phẩm luôn đóng vai trò rất quan trọng, quyết định khả năng mua hàng của khách hàng. Hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, bắt mắt với nhiều góc độ sẽ thu hút và góp phần tăng niềm tin đối với khách hàng. 

Để có một góc livestream đẹp, bạn cần phải đầu từ vào hệ thống chiếu sáng. Vì vậy, có thể thấy hệ thống ánh sáng rất quan trọng, nó quyết định việc sản phẩm có lên hình đẹp và rõ nét hay không, có tôn lên những đặc điểm nổi bật của sản phẩm hay không.

Bạn có thể sử dụng hệ thống chiếu sáng sau:

Đèn chiếu sáng chuyên dụng hỗ trợ livestream

Đèn chuyên dụng livestream hiện nay được sử dụng rộng rãi và có mặt trên các các shop bán thiết bị chiếu sáng. Giá của những chiếc này này rơi vào khoảng từ 100.000 đồng đến 3.000.000 đồng tùy thuộc vào độ cao, kích thước và chất lượng.

Loại đèn này được thiết kế nhiều chế độ sáng, phục vụ cho các mục đích chiếu sáng trong buổi livestream của bạn. 

Nếu muốn đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp thì chủ shop nên bỏ một khoản chi phí để mang về chiếc đèn livestream chuyên dụng này. Nó sẽ giúp người thực hiện livestream cũng như sản phẩm trở nên lung linh và nổi bật hơn trên video.

Ánh sáng từ đèn trong phòng

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí đầu tư cho hệ thống chiếu sáng, bạn có thể tận dụng ánh sáng của đèn phòng để chiếu sáng, tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo được ánh sáng từ nguồn đèn này đủ độ sáng, vẫn làm nổi bật sản phẩm cho buổi livestream được hoàn thiện tốt hơn.

Bạn có thể trang bị thêm các loại đèn ánh sáng vàng kết hợp với đèn ánh sáng trắng để buổi livestream đạt hiệu quả tối đa.

Dùng ánh sáng tự nhiên

Nếu muốn tiết kiệm tuyệt đối, bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để thay cho đèn livestream. Khi dùng ánh sáng tự nhiên bạn sẽ có một vài hạn chế đó là cường độ ánh sáng không ổn định, thời gian livestream chỉ vào buổi sáng hoặc trưa, không kiểm soát được nguồn sáng trong lúc live.

4. Chuẩn bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ bán hàng livestream khác

Camera, máy ảnh, điện thoại quay hình tốt

Chất lượng hình ảnh được rõ nét, không bị mờ thì mới giữ chân được người xem. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm điện thoại, camera xịn, hãy cân nhắc khả năng tài chính và lựa chọn được thiết bị ghi hình chất lượng và phù hợp nhất.

Hãy đầu tư ngay từ đầu cho buổi livestream bán hàng của mình để thể hiện được sự chuyên nghiệp và tăng hiệu quả hơn.

Chân đế cố định thiết bị ghi hình

Cố định điện thoại hay máy quay khi livestream bán hàng để tránh trường hợp máy bị rung lắc làm giảm chất lượng hình ảnh, thông tin truyền tải về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với khách hàng.

Thiết bị ghi âm

Phần âm thanh rất quan trọng, đảm bảo âm thanh rõ ràng, chính xác và dễ dàng sẽ giúp truyền tải thông điệp bán hàng hiệu quả đến với khách hàng. 

Một cách đơn giản đó là sử dụng gắn microphone vào máy quay, điện thoại sẽ giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng hơn.

Một điều lưu ý đó là không nên sử dụng mic có sẵn trong các thiết bị ghi hình mà nên lựa chọn micro gắn ngoài để đảm bảo chất lượng âm thanh bổ sung cho video tốt hơn.

Một số vật dụng trang trí tạo điểm nhấn

Bạn nên chuẩn bị thêm một số các vật dụng trang trí đẹp mắt, phù hợp với sản phẩm trên bàn livestream để thu hút ánh nhìn của người xem hơn.

Bên cạnh đó, nên trưng bày một số sản phẩm chủ đạo, sản phẩm mới về hay hàng khuyến mãi tặng kèm,... kích thích sự tò mò của một số khách hàng trên livestream.

Tốc độ mạng

Điều cuối cùng là bạn phải đảm bảo được tốc độ mạng thật tốt để tránh tình trạng giật lag, rớt mạng làm livestream kém hiệu quả.

Giải pháp livestream bán hàng hiệu quả

Giải pháp livestream bán hàng hiệu quả

Khi livestream bán hàng ngoài chuẩn bị các dụng cụ, kịch bản trước khi live, thiết kế phòng livestream đẹp,... thì nhiều chủ shop luôn đau đầu khi xử lý đơn hàng, hay chốt đơn cho khách. Thấu hiểu được những bất cập đó của nhiều chủ shop livestream bán hàng thì phần mềm bán hàng livestream TPos ra đời nhằm cung cấp các tính năng ưu việt hỗ trợ tối đa livestream bán hàng hiệu quả.

Ngày càng cải thiện và nâng cấp các tính năng hỗ trợ bán hàng livestream, TPos đã và đang được đông đảo các chủ shop tin dùng. TPos livestream tự hào là phần mềm quản lý bán hàng đa năng tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giao diện đơn giản dễ sử dụng mang đến hiệu quả cao.

Phần mềm với cách tính năng nổi bật giúp chủ shop quản lý mọi hoạt động bán hàng livestream hiệu quả nhất. Cho bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng và đồng nhất mọi dữ liệu về giao diện phần mềm.

  • Tự động nhận diện số điện thoại, địa chỉ, thông tin mua hàng trên tin nhắn hay bình luận của khách để chốt đơn.

  • Tự động chốt đơn và in đơn hàng với đầy đủ thông tin ngay trong lúc livestream.

  • Nhận biết được khách hàng cũ và mới, phân biệt được khách hàng trùng tên và đặc biệt cảnh báo khách đã từng boom hàng của bạn.

  • Hỗ trợ chốt và dồn đơn hàng của khách hàng nhiều lần ở nhiều livestream khác nhau.

  • Ngoài ra, hệ thống còn giúp ẩn comment thông minh tránh để lộ thông tin mua hàng của khách cho đối thủ.

  • Liên kết với đơn vị vận chuyển uy tín và tự động đẩy đơn ngay sau khi chốt thành công, đồng thời giúp bạn quản lý chặt chẽ tiền COD.

  • Đồng bộ số lượng tồn kho giúp người livestream biết được số lượng hàng hóa ngay trong lúc live và hỗ trợ tổng kết xem sau buổi livestream có thành công hay công, chốt được bao nhiêu đơn hàng, kho hàng lại bao nhiêu, mẫu nào bán chạy nhất,...

  • Và còn rất nhiều tính năng khác nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp công nghệ không thể thiếu nếu bạn muốn cạnh tranh với vô vàng đối thủ ngoài kia. Đây chính là bí quyết kinh doanh thành công bắt kịp xu hướng công nghệ. Bạn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm toàn bộ tính năng trước khi ra quyết định mua phần mềm.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết khi trang trí, thiết kế phòng livestream bán hàng hiệu quả. Việc trang trí góc livestream đẹp sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người xem hơn và giữ chân họ ở lại lâu hơn trên video trực tiếp của mình, góp phần gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công hơn.

Mong rằng với những gợi ý của TPos, giúp các bạn có thêm những ý tưởng cho thiết kế của mình. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhé.

TPos - Phần mềm quản lý bán hàng theo xu hướng mới
90% các chủ shop tin dùng
Chỉ còn 9 xuất dùng miễn phí trong hôm nay
Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử