Chia sẻ

Top 11 cách tăng tương tác trên facebook giúp bán hàng hiệu quả

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông mạng xã hội có người dùng lớn nhất thế giới, bạn đang bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này nhưng không biết cách tăng tương tác trên Facebook ra sao? Cách kinh doanh như thế nào cho hiệu quả? Trong bài viết này TPos sẽ giải quyết tất cả những thắc mắc trên. Cùng bắt đầu nhé!

Tương tác trên Facebook là gì?

định nghĩa về tương tác trên facebook

Tương tác trên Facebook là những hành động nào mà một người nào đó thực hiện trên bài đăng của bạn. Các loại tương tác phổ biến có thể kể đến là các lượt like, lượt chia sẻ, các bình luận, lượt nhấp chuột vào bài viết, gắn thẻ, chia sẻ,..

Bài viết nhận được nhiều lượt tương tác trên Fb là một điều rất quan trọng, nó giúp bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhiều người hơn mà không cần phải trả tiền để chạy quảng cáo Facebook. Những lợi ích khi bài viết có được sự tương tác cao là:

  • Bài đăng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên các bảng tin của người khác, nhờ đó họ sẽ chú ý vào mình hơn
  • Những lượt chia sẻ và lượt thích sẽ giúp bài đăng của bản tiếp cận được với nhiều người hơn. Khi có người nào đó like hoặc chia sẻ bài viết của bạn, thì bạn của người like đó cũng sẽ có khả năng thấy bài viết của bạn.
  • Cuối cùng việc bài đăng của bạn có nhiều lượt tương tác tốt, điều này sẽ làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng, chứng tỏ sự ảnh hưởng, uy tín của thương hiệu bạn đối với khách hàng. 

11 Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất

1. Dạy, giải trí, cung cấp thông tin hoặc truyền cảm hứng 

cung cấp thông tin thật hữu ích

Đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook của bạn họ sẽ không quan tâm, tìm kiếm và tương tác đến các thông tin về sản phẩm hay các chiêu trò bán hàng của bạn. Họ muốn tương tác với nội dung có thể khiến họ mỉm cười, khiến họ suy nghĩ hoặc cải thiện cuộc sống của họ theo một cách nào đó. Thực tế cho thấy những fanpage cung cấp nội dung giải trí, cập nhật thông tin luôn được lượng tương tác cao.

Đầu tiên hãy cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng tiềm năng trước, khi đã nhận được sự chú ý từ họ hãy bắt đầu khéo léo đưa sản phẩm của mình vào, giới thiệu với họ và biến họ thành khách hàng thân thuộc của mình.

Để tạo nội dung hữu ích, hấp dẫn với người hâm mộ bạn cần….

2. Tìm hiểu về khán giả của mình trên Facebook

Những gì bạn thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng có thể khán giả bạn sẽ không thích. Khi bạn đang tìm kiếm sự tương tác, điều quan trọng là bạn phải thật sự hiệu khán giả của mình muốn và cần gì. Đây là cách tăng tương tác trên Facebook được nhiều người sử dụng.

Facebook Page Insights bạn sẽ thấy được khách hàng tương tác nhiều với các bài đăng nào, nội dung nào, điều gì khiến họ thích thú. Qua đó bạn có thể điều chỉnh các bài đăng của mình để nhận được sự tương tác cao hơn từ khách hàng.

Ví dụ: Một trang trại hoa oải hương đã sử dụng Thông tin chi tiết về trang để nghiên cứu khán giả của họ và xác định loại nội dung mà người hâm mộ của họ phản hồi nhiều nhất. Họ biết được rằng khách hàng thích nội dung giàu thông tin như công thức nấu ăn, cũng như những bức ảnh tuyệt đẹp về cánh đồng hoa oải hương. 

Sử dụng kiến thức đó, họ đã sử dụng bức ảnh chụp cánh đồng hoa oải hương nở rộ với những bông hoa bồ công anh màu vàng để nói về một vấn đề mà họ quan tâm — tầm quan trọng của ong. Nó trở thành một trong những bài đăng thu hút nhất của họ, với gần 1.000 lượt chia sẻ.

3. Giữ cho bài đăng ngắn gọn

Theo thống kê có đến 88% người sử dụng Facebook bằng điện thoại di động đây là một con số khổng lồ. Trong đó, dữ liệu của Facebook cho thấy những người lướt qua News Feed trên thiết bị di động của họ chỉ mất 1,7 giây để xem một mục nội dung.

Ngay cả những người sử dụng Facebook trên máy tính họ cũng chỉ dành 2,5 giây cho mỗi bài khác nhau trên bảng tin của họ. Một tin tốt là mọi người có thể nhớ lại nội dung sau khi xem chỉ 0,25 giây. Nhưng bạn cần phải hành động nhanh chóng để thu hút sự chú ý của họ. Hãy Giữ cho bài đăng của bạn ngắn gọn và hấp dẫn để nhanh chóng thu hút sự chú ý và lôi kéo người dùng ngừng lướt xuống và bắt đầu tương tác với bạn. Cho nên đây cũng được xem là cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

4. Sử dụng hình ảnh đơn giản để tăng tương tác trên Facebook

Những bài đăng bao gồm một bức ảnh sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn mức bình thường. Một bức ảnh đơn giản cận cảnh sản phẩm hoặc cận cảnh khách hàng sẽ được tương tác rất cao. Bạn không cần một chiếc máy ảnh hay thiết bị chụp ảnh đắt tiền, chỉ cần một chiếc điện thoại di động của là có thể bắt đầu được.

5. Tạo video hoặc livestream trực tiếp

phát livestream trực tiếp

Các bài đăng chứa video thường sẽ có lượt tương tác cao thậm chí nó còn cao hơn cả các bài đăng chứa ảnh. Giống như việc chụp ảnh, bạn có thể thực hiện quay video đơn giản bằng điện thoại của mình. 

Video trực tiếp có mức độ tương tác cao nhất, nhận được lượng tương tác nhiều hơn sáu lần so với các bài đăng video thông thường. 

Đặc biệt là Livestream, xu hướng hiện tại được facebook ưu tiên hiển thị. Hãy bắt đầu sáng tạo, xây dựng kịch bản livestream bà bắt đầu công việc của mình. Nếu bạn không biết khi livestream cần chuẩn bị những dụng cụ gì thì bạn nên xem qua bài viết: Bộ dụng cụ livestream chuyên nghiệp này.

6. Đặt câu hỏi

Một câu hỏi thú vị là một cách tuyệt vời để tăng tương tác Fb. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.

  • Làm thế nào để bạn [hoàn thành hành động này]?
  • Tại sao bạn [thích sự kiện hoặc thương hiệu này]?
  • Bạn có đồng ý với [một tuyên bố, sự kiện, con người đáng chú ý, v.v.] không?
  • Sở thích của bạn [điền vào chỗ trống] là gì?

Bạn cũng có thể hỏi người hâm mộ thông tin về loại nội dung họ muốn xem từ bạn. Sau đó, cung cấp cho họ những gì họ yêu cầu. Nội dung được nhắm mục tiêu này sẽ truyền cảm hứng giúp bài đăng nhận được nhiều tương tác.

Khi mọi người đã trả lời câu hỏi của bạn thì đừng quên…

7. Trả lời người hâm mộ

Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về một trong các bài đăng của bạn, hãy nhớ trả lời. Những người hâm mộ luôn muốn bạn tương tác lại với họ trong những lần bạn tương tác với họ. 

Hãy cố gắng phản hồi nhanh nhất có thể các nhận xét của người hâm mộ, hãy cố gắng đạt được huy hiệu rất nhiệt tình trả lời tin nhắn để giúp tăng tỷ lệ tương tác trên trang facebook của mình.

8. Đăng nội dung liên tục vào đúng thời điểm vàng

Chính Facebook đã chỉ ra rằng nếu bạn đăng bài vào đúng thời điểm người hâm mộ của bạn đang trực tuyến thì khả năng tương tác của bài viết sẽ cao hơn.

Bạn có thể tìm hiểu xem đâu là thời gian mà người hâm mộ của bạn online qua các bước sau:

Bước 1: Từ trang fanpage của bạn, nhấp vào nút “Thông tin chi tiết” ở bên trái màn hình

bước 1 nhấp vào thông tin chi tiếp



Bước 2: Cũng ở bên cột bên trái màn hình bạn nhấp tiếp vào mục “bài viết”

bước 2 nhấp vào mục bài viết


Bước 3: Bạn nhấp chọn vào mục “Thời gian fan lên mạng” vậy là đã xong.

bước 3 kiểm gia fan online giờ nào để tăng tương tác facebook


Tại đây bạn có thể xem người hâm mộ bạn online nhiều vào thời gian nào. Nếu tất cả người hâm mộ của bạn dường như hoạt động vào lúc nửa đêm, họ có thể là người đang sinh sống bên nước ngoài và có múi giờ khác với bạn. Để xác nhận, hãy nhấp vào mục Người ở cột bên trái, sau đó cuộn xuống để xem các quốc gia và thành phố mà người hâm mộ và người theo dõi của bạn sinh sống.

bước 3 xem người hoạt động ở thành phố nào


Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thức dậy vào nửa đêm để đăng bài lên Facebook. Bạn có thể lên lịch bài đăng dễ dàng bằng chức năng lên lịch bài đăng ở mục “Studio sáng tạo”

Điều quan trọng ở cách tăng tương tác trên Facebook này là bạn nên đăng bài một cách nhất quán, để khán giả của bạn mong đợi xem nội dung từ bạn một cách thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn tăng được phản hồi tốt từ khán giả của mình, TPos khuyên bạn nên đăng ít nhất hai hoặc ba lần mỗi tuần. TPos cũng đã sử dụng cách tăng tương tác Fb này để có một lượng người theo dõi lớn như hiện nay.

9. Tăng tương tác trên Facebook bằng cách thúc đẩy truy cập từ các nguồn khác

Những người đã tương tác với bạn trên các kênh khác là nguồn tương tác tiềm năng tuyệt vời. Hãy đảm bảo rằng họ biết tìm bạn ở đâu trên Facebook bằng cách thêm một liên kết đến trang của bạn trên các mạng xã hội khác.

10. Hạn chế việc chia sẻ link của các kênh khác trên bài đăng

Hạn chế việc gắn link để tăng tương tác trên Facebook

Facebook sẽ không thích việc bạn dẫn khách hàng từ Facebook sang một nền tảng khác như youtube, website,.. Thuật toán trên Facebook chỉ muốn giữ chân khách hàng của họ ở lại với nền tảng của mình. Cho nên, chỉ cần bạn đặt link liên kết dẫn qua các nền tảng khác Facebook sẽ giảm tương tác với bài đăng của bạn ngay.

11. Sử dụng phần mềm hỗ trợ tương tác Facebook miễn phí

Khi bạn kinh doanh bán hàng trên Facebook thì yếu tố quan trọng nhất là cần xây dựng lòng tin và sự chuyên nghiệp với khách hàng. Thật khó để khách hàng tin tưởng bạn nếu bài đăng ít tương tác, có những bình luận tiêu cực, bạn thiếu chuyên nghiệp khi phản hồi khách hàng quá chậm hoặc bỏ sót họ. 

Phần mềm hỗ trợ tương tác tự động sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác và xây dựng được sự uy tín, chuyên nghiệp.

Hiện nay, phần mềm hỗ trợ tương tác bán hàng trên Facebook bạn có thể tin tưởng sử dụng đó chính là TPos. Phần mềm bán hàng Facebook này của chúng tôi không chỉ có những tính năng giúp bạn tăng tương tác, mà nó còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt khác giúp bạn thuận lợi bán hàng tự động trên Facebook như:

  • Quản lý kho hiệu quả chính xác giúp việc tư vấn cho khách hàng diễn ra thuận lợi
  • Tự động tạo và in hóa đơn cho khách hàng qua tin nhắn
  • Cài đặt hiển thị bình luận theo từng bài viết
  • Quản lý và thu thập được thông tin của khách hàng
  • Ẩn những bình luận tiêu cực tạo được uy tín cho thương hiệu
  • Tiết kiệm được nhiều công sức và thời gian xử lý đơn hàng

Trên là bài viết về các cách tăng tương tác trên Facebook mới nhất trong năm 2021 mà các chủ shop bán hàng online nên biết. Ngay bây giờ hãy lập tức bắt tay vào thực hành để nhanh chóng cho ra kết quả nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy comment ngay bên dưới bài viết để TPos giải đáp các bạn nhé!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử