Chia sẻ

Bạn đã thực sự hiểu kinh doanh nội thất cần gì?

Bạn đã tham khảo rất nhiều website hay bài báo mà vẫn chưa thực sự trả lời cho bạn thân mình câu hỏi “Cần phải chuẩn bị gì để kinh doanh nội thất?”. Hiện nay thông tin xuất hiện tràn lan trên mạng, nhưng bạn có thật sự hài lòng với những thông tin mà họ cung cấp cho bạn? Những thông tin họ mang đến có đem lại hiệu quả cho bạn? Hôm nay TPos.vn sẽ giúp bạn tóm lược lại toàn bộ những thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất về chủ đề “Kinh doanh nội thất cần gì?”. Từ đó bạn có thể xử lý các vấn đề mà bạn đang gặp phải một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kinh doanh nội thất cần gì?

Nếu trong đầu bạn cứ suy nghĩ “Kinh doanh nội thất cần gì?” thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn. Muốn kinh doanh thành công và phát triển bền vững trên thị trường, bạn sẽ phải chịu nhiều sức ép cả từ bên trong đến bên ngoài. Để doanh nghiệp của bạn thành công và phát triển bền vững trên thị trường thì có rất nhiều yếu tố tác động đến. Bạn sẽ luôn phải biết cân bằng nếu không muốn sự nghiệp kinh doanh phải trở lại vạch xuất phát. 2 trong số những yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất: 

kinh doanh nội thất cần gì

Kinh doanh nội thất cần gì?

Nguồn lực tài chính. Để có thể bắt đầu kinh doanh trong thị trường nội thất đầy biến động này, tài chính của doanh nghiệp phải được xem là mối quan tâm hàng đầu. Khi doanh nghiệp không ổn định tình hình tài chính, các hoạt động kinh doanh sẽ khó mà đi theo được đúng kế hoạch đã đề ra. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh, khiến cho doanh nghiệp của bạn trở về con số 0.

Nguồn lực con người. Đây là một yếu tố rất quan trọng để phát triển một doanh nghiệp mạnh và bền vững. Mặc dù công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ và đang dần thay thế con người, tuy nhiên, có những vai trò của con người mà máy móc sẽ không bao giờ có thể thay thế được, nhất là đối với ngành nghề bán hàng nội thất. Lý do bởi vì chìa khóa thành công trong lĩnh vực này chính là sự tương tác của con người với con người. Cho nên để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, yếu tố về con người luôn luôn phải được chú trọng đầu tư. 

Những sai lầm chắc chắn mắc phải khi kinh doanh đồ nội thất

Chưa hiểu chính xác về ngành nội thất

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp bất kỳ một lĩnh vực nào, điều đầu tiên chính là phải thật sự hiểu được bản chất của ngành đó. Tuy nhiên, rất nhiều bạn lại chưa tìm hiểu rõ ràng mà đã đấm đầu vô mở cửa hàng, dẫn đến những thất bại không đáng có. 

Chưa tìm ra sự độc đáo trong phong cách kinh doanh

Trong thị trường buôn bán nội thất hiện nay, cạnh tranh là điều không tránh khỏi, từ những doanh nghiệp tư nhân nhỏ đến các tập đoàn nội thất hàng đầu Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, sự cạnh tranh càng thêm phần khốc liệt hơn khi các tập đoàn nội thất đa quốc gia đã để ý và gia nhập cuộc chơi tại thị trường nội thất Việt Nam. Chính vì lẽ đó, nếu bạn chưa thực sự tìm được hướng đi riêng cho doanh nghiệp của bạn, chắc chắn bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài trong cuộc chiến này. 

Nói thì nghe có vẻ khá trừu tượng, tuy nhiên hiểu một cách đơn giản là bạn có thể đem lại sự khác biệt trong sản phẩm nội thất của doanh nghiệp qua các mẫu thiết kế mới - đẹp - độc - lạ. 

Để thành công trong lĩnh vực nội thất chính là sự sáng tạo. Các sản phẩm nội thất của bạn càng độc đáo, cuốn hút càng dễ chiếm được cảm tình từ khách hàng. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm, chính sách bán hàng cũng là một “vũ khí sắc bén” để cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Một vài chính sách mà bạn có thể áp dụng như miễn phí vận chuyển và lắp đặt,  bảo hành đổi trả sản phẩm trong 30 ngày, miễn phí tư vấn thiết kế nội thất,... Từ đây, cân nhắc và quyết định xem đâu là điểm mạnh của doanh nghiệp khi tham gia sân chơi này.

Chưa có một kế hoạch và lộ trình kinh doanh cụ thể

Có nhiều bạn vẫn thắc mắc là: “Tại sao cần phải có một kế hoạch kinh doanh chi tiết? Nó sẽ giúp ích gì cho hoạt động kinh doanh?”. Để trả lời cho câu hỏi này, TPos sẽ cùng bạn liệt kê 3 lợi ích hàng đầu khi bạn có một kế hoạch riêng cho doanh nghiệp.

lập kế hoạch kinh doanh nội thất

Lập kế hoạch kinh doanh nội thất

Đầu tiên, việc chuẩn bị một chiến lược kinh doanh nội thất cụ thể khiến bạn chủ động được những gì  bạn cần phải làm, đưa ra được các phương án cho từng công việc. Điều này góp phần giảm thiểu sai sót trong khâu vận hành doanh nghiệp của bạn.

Khi có một lộ trình rõ ràng, bạn cũng lập được bảng dự trù chi phí cho từng kế hoạch nhỏ của mình. Điều này không chỉ giúp bạn không bị thiếu hụt ngân sách khi triển khai kế hoạch đã đề ra, mà còn tối ưu được chi phí, dẫn đến hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Cuối cùng là đo lường hiệu quả công việc. Một bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ thuận lợi cho bạn kiểm tra được kết quả của từng công việc mà bạn đã thực hiện. Theo dõi xem tiến độ hoàn thành công việc. Từ đó có hướng xử lý sao cho hiệu quả nhất.

Không sẵn sàng thừa nhận sai lầm

Tất nhiên công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng như là mơ, một màu hồng như bạn mong muốn; chắc chắn sẽ đến lúc dù bạn có chuẩn bị kỹ càng thì sai sót là điều không thể tránh khỏi. Lúc đó sẽ không phải thời gian để đổ lỗi cho người ngày hay người kia, vì dù có như thế vấn đề của bạn cũng không giải quyết được mà có thể sẽ còn tồi tệ hơn. Chính vì vậy, đây là lúc bạn phải chấp nhận những sai lầm, điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm và bài học quý giá.

Chưa thật sự chú trọng đầu tư công nghệ và cơ sở vật chất

những sai lầm trong kinh doanh nội thất

Những sai lầm trong kinh doanh nội thất - không chú trọng đầu tư công nghệ.

Ngày nay là thời đại của công nghệ, nếu doanh nghiệp của bạn của bạn vẫn xử lý các quy trình một cách thủ công thì không khó để trả lời tại sao doanh nghiệp của bạn vẫn chưa cạnh tranh được trên thị trường.

Trong khi các đối thủ trực tiếp của bạn:

-Có quy trình bán hàng tự động

-Có phần mềm tự động phản hồi tin nhắn của khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng

-Có thể kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả

-Kiểm soát chi phí/ doanh thu một cách tối ưu

-Quản lý nhân viên cửa hàng từ xa

Tất cả là bởi doanh nghiệp của họ áp dụng công nghệ để tối ưu quy trình làm việc. Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất chính là chìa khóa để trả lời “Kinh doanh nội thất cần gì?”.

Xu hướng kinh doanh cửa nội thất đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng

Cụm từ “Kinh doanh cửa inox mạ vàng" chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn đam mê kinh doanh, đặc biệt là đối với ngành kinh doanh đồ nội thất. Nhưng lại có rất ít người có thể hiểu và biết được phải làm như thế nào để thành công trong xu hướng kinh doanh mới này. 

Hiện nay, việc buôn bán đồ nội thất trực tuyến đã giúp không ít người đổi đời, với doanh thu hàng tỷ đồng/năm. Những tin tức đó đã lan truyền nhanh chóng, dẫn đến vô số người đổ xô tham gia vào cuộc chiến kinh doanh nội thất online. Tuy nhiên, một sự thật đau lòng là có rất nhiều người đã phải tán gia bại sản khi chưa thật sự hiểu được quy luật của xu hướng kinh doanh mới này. Để tránh không phạm phải những sai lầm đó, bạn cần phải hiểu rõ bản chất của mô hình kinh doanh nội thất online.

---> Bản chất thật sự của mô hình kinh doanh nội thất online.


Hy vọng qua bài viết mà TPos vừa mới chia sẻ, bạn đã có được cái nhìn chân thực nhất về lĩnh vực nội thất mà bạn đang theo đuổi. Khi biết được chính xác kinh doanh nội thất cần gì thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Chúc bạn may mắn!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử