Chia sẻ

Kinh Doanh Nội Thất Online Có Thật Sự là Xu Hướng?

Kinh doanh nội thất online có phải là phương án tốt giúp doanh nghiệp của bạn chuyển mình trong thời buổi kinh tế khó khăn? Theo số liệu thống kê mới nhất, khách hàng ngày nay đang dần có xu hướng chuyển qua hình thức mua sắm online. Hiện có rất nhiều người tìm kiếm về đồ nội thất, lẫn ngoại thất. Những từ khóa như lan can inox đẹp, mua đồ nội thất ở đâu, bàn ghế sofa đẹp,... được rất nhiều người săn đón. Tuy nhiên có phải tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều có thể giao dịch trực tuyến hay không? Riêng đối với ngành hàng nội thất, bán hàng theo hình thức online liệu có được khách hàng chấp nhận? Hôm nay TPos sẽ cùng bạn giải mã hình thức kinh doanh mới này.

kinh doanh đồ nội thất online

1. Bản chất của kinh doanh nội thất online

Hiểu một cách đơn giản, kinh doanh nội thất online là ứng dụng internet vào việc phát triển công việc bán hàng. Các hoạt động như buôn bán trực tuyến trên các website, các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram… là những mô hình triển khai hình thức kinh doanh online khác nhau.

Nhiều người cho rằng việc đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng này chỉ là một trào lưu “sớm nở tối tàn”, tất cả mọi thứ sẽ trở về đúng quỹ đạo là phương thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Bill Gate đã từng nói “Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện trên mạng internet thì tốt nhất đừng kinh doanh nữa”.

cách kinh doanh nội thất online hiệu quả

Trích câu nói từ Bill Gate

Ngày nay, thói quen và hành vi mua sắm của con người ngày càng thay đổi. Chúng ta ngày càng thích shopping online hơn vì sự đơn giản, thuận tiện đồng thời tiết kiệm thời gian hơn. Chính vì thế, không những không đi vào quên lãng, mà việc kinh doanh online đã trở thành một điều tất yếu của cuộc sống hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực nội thất. 

2. Chìa khóa thành công: Nên kinh doanh nội thất online hay kinh doanh theo phương thức truyền thống?

Khi quyết định tham gia vào thị trường nội thất, không nhất thiết bạn chỉ có thể chọn hình thức kinh doanh online hoặc là offline, mà tùy vào nguồn lực hiện có mà bạn sẽ kết hợp song song cả 2 phương thức bán hàng này.

Lợi ích khi kinh doanh truyền thống

-Tăng sự trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ

-Khách hàng có thể tự tay kiểm tra sản phẩm

-Dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng vì mọi giao dịch đều được thực hiện tại chỗ

-Không mất thời gian vận chuyển, khách hàng có thể lập tức sử dụng món đồ ưa thích vừa mới mua

-Tận dụng được cơ hội để có thể bán thêm nhiều sản phẩm khác, vì khi họ đã đi mua hàng, rất khó để họ có thể bỏ qua được những món đồ ưa thích mặc dù ban đầu không có ý định dùng tới.

Nhược điểm

-Chi phí đầu tư ban đầu cao

-Bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian

-Cố định ở một địa điểm cụ thể

Lợi ích khi kinh doanh online

-Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm ưa thích

-Thời gian bán hàng linh động

-Không bị giới hạn trong một khu vực, phạm vi nhất định

Nhược điểm

-Không thử sản phẩm trực tiếp được, khiến khách hàng băn khoăn trong khâu ra quyết định mua hàng

-Mất thời gian chờ từ lúc mua hàng đến lúc nhận hàng

-Đòi hỏi có chút kiến thức về digital marketing

Không ai dám khẳng định là bán hàng online hiệu quả hơn so với phương pháp bán hàng truyền thống hay ngược lại. Hai xu hướng kinh doanh này sẽ cùng tồn tại song song để bổ trợ cho nhau nhằm tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Tóm lại, dù kinh doanh nội thất online hay truyền thống thì đều có những mặt lợi và mặt hại. Nhưng trước hết, với bất kỳ hình thức kinh doanh nào cần phải hiểu rõ ngành nghề mà bạn đang muốn theo đuổi. Từ đó có cái nhìn chính xác nhất và chọn được cho bản thân một con đường đi phù hợp.

---> Bản chất của kinh doanh nội thất - Kinh doanh nội thất cần gì?

3. Chiếm lĩnh thị trường nội thất với mô hình kinh doanh online đơn giản


bán nội thất đa kênh với phần mềm bán hàng tpos

Bán hàng đa kênh với phần mềm bán hàng TPos

Các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay bao gồm Facebook, Google Ads, Website, sàn thương mại điện tử, Zalo... Tuy nhiên không phải bất kỳ kênh bán hàng nào cũng có thể áp dụng cho ngành hàng nội thất, cùng tpos.vn lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp nhé!

Kinh doanh đồ nội thất trên sàn thương mại điện tử

Shopee, Tiki và Lazada và cả Alibaba chắc chắn không còn là những cái tên xa lạ đối với người dân Việt Nam. Các sàn thương mại tạo ra môi trường mua sắm và những đảm bảo cho khách hàng khi tham gia, cho nên hãy tận dụng "ngôi chợ" sẵn có này để khai thác nhé. 

Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử, sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dùng là khách hàng trung thành của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hỗ trợ các tính năng như kết nội đơn vị vận chuyển, quản lý cửa hàng.

Để có thể kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Shopee -  một sàn thương mại điện tử đang được rất nhiều người sử dụng, cần:

-Đăng ký một tài khoản và chỉnh sửa thông tin gian hàng phù hợp. Có 3 hình thức cho bạn lựa chọn là Facebook, số điện thoại và Email. Tên đăng nhập khi đăng ký chính là tên shop mà sau này khách hàng sẽ đến với bạn. Chính vì thế hãy chọn cho doanh nghiệp của bạn một các tên đặc sắc và thật dễ nhớ.

-Tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách của họ. Sàn thương mại điện tử là cầu nối đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Khi bạn tham gia cuộc chơi này, bạn phải theo luật của họ. Vì thế hãy nghiên cứu thật kỹ những điều khoản và chính sách để không bị loại khỏi cuộc chơi. 

-Tiếp nhận và xử lý đơn hàng nhanh chóng. Khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó từ cửa hàng của bạn, họ rất mong muốn được sở hữu và cầm nó trên tay. Không để khách hàng đợi lâu, phản hồi nhanh chóng thông tin đến khách hàng chính là kim chỉ nam trong thời đại kinh doanh online.

-Hình ảnh và mô tả sản phẩm thật sự thu hút. Khi tham gia bán hàng nội thất online, đặc biệt là trên sàn thương mại điện tử, điều tối quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ là hình ảnh và mô tả sản phẩm. Trong hàng ngàn các sản phẩm bày ra trước mắt khách hàng, yếu tố này giúp cho sản phẩm của bạn được nhiều người để ý và dễ dàng có mặt hơn trong giỏ hàng của họ.


kinh doanh nội thất trên shopee

Kinh doanh nội thất trên shopee


Kinh doanh đồ nội thất trên Website

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đặc biệt là internet, không khó để các bạn có thể sở hữu cho doanh nghiệp một website hay các trang mạng xã hội để ứng dụng vào việc kinh doanh nội thất online. Lý do chọn đây là kênh bán hàng cho ngành nội thất bởi các ưu điểm sau:

- Dễ dàng tiếp cận khách hàng, bởi bạn có biết hiện nay hơn 60% khách hàng tìm hiểu trên Google trước khi đưa ra quyết định mua hàng

- Tiếp cận tệp khách hàng lớn

- Độ cạnh tranh chưa cao

- Khách hàng dễ đưa ra quyết định mua hàng khi mua sắm online hơn là tại cửa hàng vì có thể xem ảnh trước trong lúc ở nhà thoải mái nhất. Khách sẽ dễ dàng hơn trong việc nhờ thi công, mua đồ nội thất, sử dụng dịch vụ của bạn.


Sau những chia sẻ về chủ đề kinh doanh nội thất online, TPOS hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc của bản thân, đồng thời tìm ra được hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử