Chia sẻ

Bí Quyết Chụp Ảnh Sản Phẩm Bán Hàng Online Siêu Chất

Bên cạnh việc livestream bán hàng thì đăng bài, chụp ảnh sản phẩm bán hàng online chính là cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng lấy tương tác hiệu quả với bài đăng của mình bởi hình ảnh kém thu hút, không nổi bật.

Bật mí cho bạn cách để chụp hình sản phẩm bán hàng online “chất như nước cất”, không quá cầu kỳ cũng không rắc rối như bạn nghĩ!

Cần chuẩn bị gì khi chụp ảnh bán hàng online?

Cần chuẩn bị gì khi chụp ảnh online bán hàng

Với chiếc điện thoại của bạn

Mọi người vẫn nghĩ để chụp hình chất lượng và đẹp thì nên đầu tư một chiếc máy ảnh. Tuy nhiên, đối với người mới kinh doanh hoặc mới chụp ảnh sản phẩm thì bạn nên tập chụp với chiếc điện thoại của mình. Trên chiếc điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh như hiện nay, có rất nhiều chế độ chụp hình và lựa chọn ánh sáng khác nhau giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời nhất. .

Đầu tư chân máy

Không nhất thiết là dùng chân máy, tuy nhiên, về lâu dài, bạn nhất định cần một chiếc chân máy để chuẩn hóa định hướng sản phẩm của mình thay vì cầm tay.

Có thể chọn một trong hai loại chân máy như chân máy truyền thống và chân máy linh hoạt. 

Ánh sáng

Ánh sáng giúp cho hình ảnh của bạn trở nên bắt mắt và thu hút hơn, từ đó tiết lộ các đặc tính của sản phẩm. Nói về ánh sáng, bạn có thể chọn ánh sáng tự nhiên để hình ảnh trông chân thật hơn, cũng có thể chọn ánh sáng nhân tạo, có thể là nến, ánh lửa hoặc ánh đèn,... Nguyên tắc bạn tuyệt đối lưu ý đó chính là chỉ nên sử dụng một loại ánh sáng cho một bức ảnh mà thôi. Hoặc là tự nhiên, hoặc là nhân tạo.

Ánh sáng tự nhiên

Đa số thường nhờ ánh sáng từ mặt trời. Khi  sử dụng ánh sáng này sản phẩm của bạn sẽ được mô tả chân thật hơn. Có thể kết hợp chụp ngoại cảnh, đặc biệt hỗ trợ chụp ảnh sản phẩm quần áo online rất tốt, kết hợp với người mẫu, sử dụng các background cảnh xung quanh.

Ánh sáng nhân tạo

Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng. Đây là ánh sáng tạo ra bề mặt sáng nhỏ hơn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tập trung vào sản phẩm. 

Chú ý phông nền

Bạn cũng nên lưu ý đến phông nền cho sản phẩm mà mình chụp. Một phông nền chỉnh chu sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên bắt mắt hơn, thu hút nhiều hơn so với bức ảnh với nền luộm thuộm, kém thu hút. Nhược điểm của dùng nền cho hình ảnh đó chính là khả năng lấy nét hình. Bạn cần lấy nét cho sản phẩm của bạn, để bức hình khi nhìn vào nổi bật nhất chính là sản phẩm mà bạn muốn nhắm tới. Tránh trường hợp phông nền quá bắt mắt còn sản phẩm của bạn lại “chìm nghỉm” thì quả thật là phản tác dụng.

Một số ý tưởng chụp ảnh sản phẩm bán hàng online được yêu thích

ý tưởng chụp ảnh sản phẩm bán online

Chụp ảnh sản phẩm với nền trắng hoặc đen

Đây là một mẹo chụp ảnh sản phẩm cổ điển mà hầu hết các cửa hàng online đều dựa trên hình ảnh sản phẩm của họ. Sử dụng nền trắng hoặc đen đơn giản để giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn về sản phẩm của bạn giúp loại bỏ mọi quan niệm sai lầm.

Chất lượng của ảnh sản phẩm phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn, tạo ra ấn tượng đầu tiên nổi tiếng, vì vậy ảnh sẽ dễ dàng làm nổi bật các tính năng tốt nhất của sản phẩm. Dựa vào màu sắc của sản phẩm, bạn có thể quyết định nên sử dụng phông nền trắng hay đen, tuy nhiên nên khen ngợi.

Chụp chi tiết sản phẩm hoặc chụp kết cấu

Vào đầu năm 2019, một xu hướng chung bắt đầu xuất hiện với các thương hiệu thực phẩm và chăm sóc da, những bức ảnh chụp cận cảnh sản phẩm thể hiện kết cấu, màu sắc và cảm giác của sản phẩm. Các thương hiệu làm điều này bởi vì nó hoạt động. Nó cung cấp một cái nhìn trung thực nhưng thú vị về những gì khách hàng có thể mong đợi trong bao bì của bạn trước khi mua hàng.

Khi chụp ảnh sản phẩm có kết cấu hoặc chi tiết, bạn muốn hình ảnh của mình chân thực nhưng bắt mắt; nó không chỉ là hiển thị những gì trong lọ hoặc các tính năng của sản phẩm mà là hiển thị chúng sao cho đẹp mắt nhất có thể.

Chụp ảnh sản phẩm trên mặt phẳng

Hầu hết các sản phẩm đều được chụp từ một góc chụp ở trên để giúp hiển thị tất cả các đạo cụ và sản phẩm. Khi bạn đang tạo một bố cục phẳng, bạn nên có một bối cảnh, vị trí hoặc đạo cụ đã thiết lập.

Cố gắng không thêm quá nhiều sản phẩm vào căn hộ của bạn, thay vào đó, hãy để lại một chút không gian giữa chúng. Tạo sự cân bằng trong ảnh của bạn bằng cách trộn các đối tượng nhỏ hơn với các đối tượng lớn hơn và đặt các đối tượng có màu sắc tương tự nhau ở cả hai mặt của ảnh.

Hãy ghi nhớ kích thước của ảnh khi bạn chụp ảnh. Bạn không muốn cắt bỏ quá nhiều diện tích căn hộ của mình. Dù bạn đang làm gì, hãy ghi nhớ chủ đề của bạn trong khi chọn các đạo cụ với giao diện gắn kết.

Tạo ảnh chụp sản phẩm theo phong cách sống

Khi bạn chụp theo phong cách sống, bạn cho phép khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn đang hoạt động. Thay vì tự hỏi sở hữu nó sẽ như thế nào, bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm ngay tại đó.

Khi chụp ảnh phong cách sống, bạn có thể bao quanh sản phẩm của mình bằng các vật dụng thường dùng hoặc tạo tư thế người mẫu với sản phẩm của bạn đang hoạt động. Cố gắng sử dụng những nơi mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng sử dụng sản phẩm của bạn nhất và tận dụng chúng.

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm: Sử dụng đạo cụ

Thêm đạo cụ vào chụp ảnh sản phẩm của bạn có thể giúp bạn thêm phần sáng tạo vào hình ảnh cuối cùng. Những đạo cụ này có thể là hoa, vật dụng hàng ngày hoặc vải. Những đạo cụ này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm hình ảnh và đảm bảo rằng tác phẩm của bạn nổi bật cho dù nó được đặt ở đâu.

Khi bạn đã tìm thấy các điểm tựa hoàn hảo, bạn nên thử với vị trí độc đáo để giúp kéo toàn bộ bức ảnh lại với nhau. Không có quy tắc khó và nhanh cho việc sử dụng đạo cụ. Chỉ cần không đặt chỗ dựa của bạn ở nơi nó hợp lý để nó đi.

Đôi khi, bạn có thể mua và sử dụng nhiều đạo cụ, nhưng điều này có thể khiến ảnh sản phẩm của bạn trông chật chội và khiến người xem phân tâm khỏi thứ họ thực sự nên tập trung vào, sản phẩm của bạn.

Chụp ảnh sản phẩm bán online từ các góc thú vị

Không phải lúc nào bạn cũng phải chụp ảnh sản phẩm của mình ngay trên hoặc cao hơn. Bạn chụp ảnh sản phẩm từ một góc độ. Các góc khác nhau cho phép bạn thể hiện các kích thước khác nhau mà sản phẩm của bạn có thể có. Nó có thể cho biết sản phẩm của bạn cao, ngắn, mỏng hay lớn như thế nào một khi người tiêu dùng có nó trong nhà của họ.

Chụp sản phẩm của bạn đang được sử dụng

Một ý tưởng chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời khác mà bạn có thể thử là chụp ảnh sản phẩm của bạn đang được sử dụng. Đây có thể là nội dung do một người có ảnh hưởng tạo ra hoặc với sự trợ giúp của các người mẫu.

Loại chụp ảnh sản phẩm này đặc biệt tuyệt vời cho các dụng cụ thể dục hoặc các sản phẩm mà khách hàng của bạn cần sử dụng tích cực.

Những lưu ý cần nhớ khi chụp ảnh sản phẩm bán hàng online

chụp ảnh sản phẩm bán hàng online

Chụp nhiều hình

Tất nhiên, chụp hình không chỉ chụp một tấm hay chụp mỗi sản phẩm của bạn. Bạn cần chụp nhiều hình cho cùng một sản phẩm để chọn ra được những bức ảnh “ăn ý” nhất. Bạn cũng không nên chụp mỗi sản phẩm mà bạn bán thôi, nên chụp hình với mẫu, với nhiều góc độ khác nhau. 

Ví dụ, nếu bạn đang chụp ảnh quần áo bán hàng online, hãy chụp quần áo riêng không cần mẫu, tức lại trải ra trên một bề mặt trắng hay trên ma-nơ-canh có màu sắc tương phản với màu sắc của quần áo. Sau đó, chụp thật nhiều ảnh với nhiều góc độ khác nhau.

Đa dạng các góc chụp

Bạn nên chụp ảnh đa dạng góc độ để khách hàng có cái nhìn cận cảnh về sản phẩm, rõ ràng các chi tiết, điểm nhấn,... Bạn cần tìm được những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật sản phẩm.

Hãy nhớ rằng, sản phẩm càng chụp ở nhiều góc độ, càng chi tiết, sẽ mang đến sự chân thật, gần gủi cho khách hàng. Đây chính là điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm bán hàng online.

Thể hiện rõ nét từng chi tiết trên sản phẩm

Đừng bỏ qua các chi tiết nhỏ khi chụp ảnh sản phẩm. Bạn phải xem xét từng đặc điểm của sản phẩm đã chắc chắn, chất lượng chưa trước khi mang ra chụp hình.

Nếu có đặc điểm nổi bật nào đấy bạn có thể chụp cận cảnh vị trí này để thể hiện được sự độc đáo của sản phẩm cũng như tạo được những khung hình bắt mắt thu hút khách hàng.

Đối với người mới bắt đầu bán hàng online hoặc mới chụp hình sản phẩm bán hàng online thì chỉ cần chú ý những điều trên, bạn sẽ có được những bức ảnh sản phẩm lung linh và thu hút.

>>Ngoài việc chụp ảnh sản phẩm đẹp, các bạn nên tham khảo thêm cách kinh doanh online trên Facebook hiệu quả để biết thêm cách tiếp cận, thu hút khách hàng.

Hay có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm livestream bán hàng để mở rộng việc kinh doanh online của mình hơn mang lại lợi nhuận cao hơn.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử