Chia sẻ

[Cập nhật] Cách bán hàng online hiệu quả năm 2021

Bán hàng online không còn quá xa lạ trong thời buổi công nghệ đi đầu như hiện nay. Tuy nhiên, đó vẫn là môi trường “màu mỡ” cho nhiều đơn vị bán hàng hiện tại. Nếu đang muốn kinh doanh trong thị trường này, nắm được những cách bán hàng online dưới đây, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội thành  công hơn gấp bội. Cùng theo dõi nhé!

Chọn sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng

cách bán hàng online

Lựa chọn sản phẩm chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công cho việc kinh doanh của bạn. Nếu chọn sản phẩm không phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng thì cho dù bạn có marketing đến đâu thì cũng không có hiệu quả cao.

Để chọn được sản phẩm mà mình sẽ bán, bạn cần chú trọng đến sự mới lạ, có giá trị sử dụng cao hoặc sản phẩm theo trào lưu hot nhất. Bên cạnh đó, chọn được sản phẩm bán thì bạn phải nên chú trọng đến chất lượng hàng hóa mà mình sẽ bán. Bạn cần xác định phân khúc bán hàng cho cửa hàng để chọn được cho mình nguồn cung sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó, kế hoạch kinh doanh của bạn đã hoàn thành hơn 30%.

Có rất nhiều thứ bạn có thể bán online. Và nếu bạn không dành thời gian để nghiên cứu các lựa chọn trước thời hạn, bạn sẽ thất bại. Bạn có thể bán hàng hóa hoặc những thứ mà mọi người cần. Hoặc bạn có thể bán trực tuyến các sản phẩm hướng đến một số đối tượng cụ thể. Thương hiệu của bạn có thể bán kết hợp cả hai nếu bạn lập kế hoạch cho nó và tiếp thị một cách chính xác. 

Những sản phẩm bạn có thể bán online như:

  • Tìm kiếm sản phẩm hoặc tạo ra các sản phẩm giải quyết vấn đề, nhu cầu thiết yếu như hàng tiêu dùng, quần áo, mỹ phẩm,...

  • Tìm kiếm các sản phẩm có tiềm năng xây dựng thương hiệu. Có nghĩa là bạn sẽ tập trung vào việc tạo ra một thương hiệu mà mọi người nhớ đến và yêu thích. Việc xây dựng thương hiệu cần có thời gian để thực sự tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Tính cách người mua cho phép bạn tạo ra bức tranh về người mua lý tưởng của bạn, vì vậy bạn biết cách cấu trúc mọi thứ cho họ.

  • Đón đầu xu hướng sớm và khởi động cửa hàng của bạn với những sản phẩm đang là trend. Đây có thể là chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất. Tuy nhiên cũng có rủi ro đó là bạn phải thay đổi sản phẩm liên tục để đáp ứng xu hướng mới.

Làm cách nào để bắt đầu bán hàng online hiệu quả?

Bạn đã có một sản phẩm và bây giờ bạn đã sẵn sàng đưa ra thị trường online.

Trước khi bạn bắt đầu thiết lập cửa hàng trực tuyến, hãy đảm bảo đã hoàn thành các bước sau:

  1. Nghiên cứu thị trường.

  2. Hoàn thiện sản phẩm để bán.

  3. Xác định cơ sở khách hàng của bạn - và phân khúc đối tượng của bạn.

  4. Bắt đầu nghiên cứu về nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội nào bạn muốn bán và các trang web khác mà khách hàng thường mua.

  5. Tạo nội dung sản phẩm chất lượng cao bao gồm mô tả sản phẩm và hình ảnh.

  6. Tạo chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng của bạn để bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng.

Lựa chọn kênh bán hàng online hiệu quả

kênh bán hàng online hiệu quả

Kênh bán hàng online có thể nói là yếu tố tiên quyết để thành công khi chọn bán hàng trực tuyến. 

Những kênh bán hàng online có đối tượng khách hàng rộng rãi như Facebook, Zalo, Instagram và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. 

Nếu có thể kết hợp bán hàng trên tất cả các kênh trực tuyến thì quả thật là một điều không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ mới kinh doanh ở quy mô nhỏ, bạn chỉ nên tập trung vào một hoặc hai kênh nhất định. Mà kênh bán hàng có thể nói là mang về nhiều khách hàng tiềm năng nhất chính là Facebook.

>>Bạn có thể tham khảo thêm một số cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả phù hợp với xu hướng hiện nay.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng nhất có thể kể đến khi bạn mới thành lập kênh bán hàng chính là những bạn bè, người thân của bạn. Tuy nhiên, không thể bán hàng cho những người quen biết mãi, điều bạn cần làm chính là tìm kiếm khách hàng, những người thường xuyên tương tác với bài đăng của bạn. Bạn cũng nên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh sản phẩm để thu hút tương tác của khách hàng.

Chạy quảng cáo - cách bán hàng online hiệu quả

 cách bán hàng online hiệu quả

Bạn có thể tiếp cận hàng tỷ khách hàng tiềm năng trong tầm tay của mình với việc đăng liên kết đến sản phẩm, chạy quảng cáo khuyến mãi và chia sẻ thông tin về thương hiệu của bạn trên một loạt các trang web khác nhau. 

Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thử: Facebook; Instagram và Pinterest. Nắm bắt các xu hướng có liên quan bằng cách gắn thẻ tag vào bài đăng của bạn. Những công cụ này cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng.

Tối ưu nội dung bán hàng chất lượng

Tất cả nội dung từ cửa hàng của bạn, từ mô tả sản phẩm đến các bài đăng trên blog sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong Google. 

Đảm bảo nội dung trên cửa hàng trực tuyến của bạn  liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Bạn muốn thu hút lượt truy cập trực tuyến phù hợp để khách truy cập có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Bán hàng online bằng cách sử dụng email marketing

Tận dụng email marketing để tìm kiếm khách hàng. Đảm bảo cửa hàng, phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang thị trường của bạn có hộp chụp email để bạn có thể thu thập địa chỉ email từ những khách truy cập vào cửa hàng của mình. 

Bạn cũng nên thu thập email của từng khách hàng mua hàng. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để nhắm mục tiêu lại họ một cách nhẹ nhàng bằng các ưu đãi hoặc sản phẩm mới mà bạn cho rằng họ có thể thích.

Thu hút khách hàng bằng chương trình khuyến mại

Theo kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả thì việc xây dựng chương trình khuyến mãi chính là cách nhanh chóng thu hút khách hàng nhất. Các chương trình khuyến mãi bạn có thể tổ chức như mini game khi livestream, tặng voucher giảm giá, tặng sản phẩm hoặc giảm giá ưu đãi. Điều kiện đi kèm có thể là yêu cầu like fanpage của bạn, like và chia sẻ bài viết làm tăng tương tác cho bạn. 

Xây dựng quy trình bán hàng online hợp lý, hiệu quả

bán hàng online hiệu quả

Khi có được khách hàng tiềm năng, việc bạn cần làm tiết theo chính là xây dựng quy trình bán hàng hợp lý. Chủ cửa hàng cần thường xuyên tương tác với khách hàng của mình, việc chạy quảng cáo cho bài viết cũng là một cách khả thi giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bạn có thể thu thập số điện thoại, email và chủ động gọi tư vấn bán hàng.

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng cần chăm sóc khách hàng sau bán hàng hợp lý. Thường xuyên hỏi thăm về tình trạng sử dụng sản phẩm của khách, tư vấn thêm và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt chính là cách giúp bạn duy trì được khách hàng thân thiết và làm gia tăng lượng khách hàng nhờ được giới thiệu. Phương pháp này không những hiệu quả đối với khách hàng của bạn mà còn có cơ hội gia tăng lượng khách hàng mới.

Để kiểm soát hiệu quả các quy trình bán hàng, kiểm soát thông tin khách hàng và tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp trước và sau khi bán để tìm kiếm và giữ chân khách hàng hiệu quả, thì việc kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là việc không thể thiếu khi kinh doanh online.

Nếu nhanh chóng nắm bắt được những cách bán hàng online trên thì cửa hàng trực tuyến của bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả và mang lại doanh thu cao hơn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin mới và hữu ích nhất nhé!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử