Chia sẻ

10 Cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả nhất 2022

Hơn 70% người kinh doanh online quần áo trên Facebook chưa biết cách tận dụng hết sức mạnh của kênh Facebook để kinh doanh hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả, tăng đơn hàng thì đừng bỏ qua bài viết chọn lọc những cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay.

Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

Cách tạo page bán quần áo trên facebook

Cách bán quần áo trên Facebook đơn giản và hiệu quả là lập một page bán hàng. Việc này sẽ giúp tiếp cận được nhiều người hơn. Các bước lập fanpage cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Trên giao diện Facebook, ở góc phải màn hình gần avatar của bạn, chọn “Menu” > “Trang” > tiến hành điền các thông tin về fanpage và chọn “Tạo trang”. 

  • Truy cập trực tiếp vào https://www.facebook.com/pages/creation/, rồi tiến hành điền đầy đủ các thông tin cần thiết. 

Chọn các hình thức mong muốn và điền những thông tin theo hướng dẫn của hệ thống.

Lưu ý khi đặt tên trang cần suy nghĩ thật kỹ. Khi fanpage dưới 200 like thì có thể đổi dễ dàng, tuy nhiên khi số người thích trang càng nhiều thì việc thay đổi tên fanpage sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Ngoài ra, tên shop cũng là một yếu tố giúp kết nối khách hàng với thương hiệu. Vì vậy, hạn chế tối đa việc thay đổi tên nhé. 

>> Tham khảo một số cách đặt tên shop quần áo ý nghĩa và ấn tượng!

Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Để đạt được nhiều like khi bán quần áo trên Facebook thì chạy quảng cáo là cách nhanh và hiệu quả nhất. Nếu cứ để tương tác tự nhiên thì bạn sẽ mất cực kỳ nhiều thời gian. Vì vậy, một là bạn học cách chạy Facebook Ads hoặc thuê người chạy like fanpage cho bạn. Nếu chọn thuê người ngoài thì cần tìm những người uy tín, nếu không vừa mất tiền, vừa không mang lại hiệu quả. 

Ngoài việc chạy quảng cáo thì bạn có thể mời bạn bè trong friends list like giùm page của bạn, sau đó chia sẻ đến với những người khác. Việc này cũng giúp bạn tiếp cận được tới kha khá người rồi. Tiếp cận, các shop mới mở thì cần có các chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý. Bạn sẽ giảm giá quần áo và để nhận được giá ưu đãi thì nó sẽ cần like fanpage bán hàng. Các lượt tương tác thật này sẽ tồn tại lâu dài hơn, từ đó mang lại hiệu quả bán hàng lâu dài. 

Có rất nhiều bạn dùng các ứng dụng like ảo, tuy nhiên lượng like này không được đảm bảo rất dễ bị sụt giảm. Và người tiêu dùng ngày nay cũng đã thông minh hơn. Họ có thể nhận biết được đâu là các lượt tương tác thật. Khi khách hàng nhận ra bạn sử dụng like ảo thì họ sẽ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, từ đó không dám mua quần áo của bạn. 

Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo online trên Facebook

Muốn kinh doanh quần áo online trên Facebook lâu dài thì uy tín với người tiêu dùng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Một cản trở cực kỳ lớn khiến mọi người hạn chế mua đồ trên các trang mạng xã hội là chất lượng sản phẩm quá tệ, không giống như lời giới thiệu. Khiến rất nhiều người mất niềm tin vào mua sắm online.

Để khắc phục được tình trạng này, trước tiên bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sử dụng những hình ảnh chân thật nhất để người xem có thể dễ dàng hình dung về các mẫu quần áo của bạn. Ngoài ra, luôn có một chế độ đổi trả hàng hóa để người dùng có thể an tâm hơn khi mua hàng của bạn. 

Lúc đó, chỉ cần bạn có thêm các bộ quần áo mới nhập về thì ngay tức khắc sẽ có thêm rất nhiều đơn đặt hàng. Không cần mất quá nhiều công sức quảng cáo, PR. 

Kinh doanh quần áo online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh quần áo online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những việc quan trọng không được bỏ qua. Có nhiều bạn từng tâm sự với TPos rằng công việc bán quần áo rất khó khăn, dường như chẳng có lợi nhuận. Khi hỏi sâu hơn về tình trạng thì TPos nhận ra khó khăn này chính là bởi chủ shop đó không xác định được chân dung khách hàng mục tiêu khi mới kinh doanh. Khi không có định hướng, mọi người sẽ không biết mình cần tập trung vào đâu, từ đó rất dễ đi sai hướng. 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng này, từ hành vi, cá tính, sở thích, từ đó nhập những bộ quần áo phù hợp, dễ dàng chốt đơn hơn. 

Ví dụ, bạn bán quần áo nam, cho độ tuổi từ 18 - 30, thuộc phân khúc đồ đi chơi thì nên lựa chọn chất vải phù hợp, họa tiết cá tính, năng động một chút sẽ dễ thành công hơn. 

Mở shop bán quần áo online trên Facebook có cần giấy phép kinh doanh không?

Giấy phép kinh doanh quần áo có thực sự cần thiết khi kinh doanh online không? Đối với một shop kinh doanh có cửa hàng cố định thì bắt buộc phải đăng ký kinh doanh. Với các gian hàng online hiện nay cũng cần phải khai báo thông tin và đóng thuế đầy đủ. Tuy nhiên, việc này sẽ áp dụng cho các shop quần áo online có doanh thu lớn hơn 100 triệu đồng/tháng. 

Có rất nhiều cách để đăng ký bán quần áo online theo quy định. Để đơn giản nhất thì bạn có thể đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh để nhanh chóng có giấy phép kinh doanh shop quần áo. 

>> Tìm hiểu thêm về giấy phép kinh doanh quần áo theo quy định hiện hành!

Cách bán quần áo online trên Facebook cần bao nhiêu vốn?

10 triệu, 20 triệu hay 50 triệu là một con số phù hợp để mở shop quần áo trên Facebook? Không thể xác định được chính xác bạn cần bao nhiêu tiền để thành công trong thị trường này. Nó phụ thuộc rất nhiều vào định hướng và quy mô của shop. Bạn không cần tiền thuê mặt bằng, trang trí shop nên sẽ giảm bớt một phần gánh nặng về chi phí. Đối với một shop quần áo online nhỏ, thì bạn có thể bắt đầu với chỉ 5 triệu. 4 triệu đồng sẽ dùng để nhập hàng và 1 triệu để chạy quảng cáo. Sau khi doanh thu ổn định thì bạn có thể mở rộng, nhập hàng nhiều hơn và bắt đầu triển khai bán hàng nhiều kênh hơn, chẳng hạn xây dựng website, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. 

Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu?

Việc tìm nguồn hàng bán quần áo giá rẻ trên internet chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nó lại là 1 trong những cách bán quần áo trên Facebook quan trọng bắt buộc bạn phải thực hiện. Bởi suy cho cùng, không nhiều người muốn chia sẻ “miếng cơm” của mình cho người khác. Nhưng trong bài này, mình sẽ hướng dẫn bạn các cách để giúp bạn tìm được món hàng mà mình mong muốn trên internet. Cụ thể:

Lên Google search theo từ khóa: “bỏ sỉ + sản phẩm” nó sẽ xuất hiện những kết quả cụ thể theo mục tiêu kinh doanh của bạn. Ví dụ: bỏ sỉ quần bút chì. Còn nếu muốn kết quả tìm kiếm chính xác 100% thì bạn sử dụng thêm dấu ngoặc kép trong mỗi từ khóa: “từ khóa 1” & “từ khóa 2”. Ví dụ: “bỏ sỉ” & “quần bút chì”

Một số trang web dành cho những người chuyên buôn sỉ như: thitruongsi, taobao, 1688, tmall, hangquangchau247,…

Trên Facebook cũng có nhiều người đang bỏ sỉ thời trang. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên đấy và liên hệ trực tiếp để nắm rõ về chính sách sỉ từ cửa hàng.

Chợ truyền thống: Chợ Tân Bình, An Đông, Đồng Xuân,… là nơi bỏ sỉ quần áo nổi tiếng từ trước đến nay. Tuy nhiên, để tìm được “gốc” bán sỉ thì cần mất khá nhiều thời gian. Bạn có thể chấp nhận nhập hàng sỉ qua trung gian, tạo các mối quan hệ và dần dần tìm được “gốc” bán sỉ để được mua hàng với giá rẻ nhất có thể.

Mách nhỏ: Để có thể tìm được nguồn hàng quần áo đang hot trend, bán chạy,… thì mình thường lên các trang web bán hàng sỉ để cập nhật thông tin. Thông thường ở các trang bán sỉ, bạn có thể chọn chế độ xem các mặt hàng HOT, hàng bán chạy, hoặc xem số lượng đặt hàng trên từng sản phẩm. Với các website nước ngoài, bạn chỉ cần Click phải chuột – chọn: Dịch sang tiếng Việt để thao tác dễ dàng hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý fanpage Facebook

Với những shop nhỏ, có 1 vài đơn hàng thì công cụ này chưa phát huy hết được tác dụng. Nhưng với những page bán hàng lâu năm, lượng đơn hàng ổn định thì chắc chắn cần đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý fanpage. Công cụ giúp bạn theo dõi toàn bộ hoạt động bán hàng trên tất cả các page mà bạn sở hữu

Ngoài ra, nó còn giúp bạn trả lời comment, inbox tự động, tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat, kết nối đơn vị vận chuyển để chuyển phát hàng đến người mua một cách nhanh chóng nhất, tối ưu quy trình bán hàng của bạn. 

>> Phần mềm quản lý fanpage tốt nhất hiện nay!

Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của bạn

Cách bán quần áo online trên Facebook giúp bạn chốt nhiều đơn hàng hơn là phải tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Kinh doanh thời trang online là một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh vì có rất nhiều người tham gia thị trường này. Cho nên, nếu không có được gì nổi bật thì rất khó cạnh tranh với những shop cũ. Bạn có thể dựa vào 2 yếu tố này để phát triển sản phẩm của mình:

  • Chất lượng: Với mặt hàng quần áo thì chất lượng luôn là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Họ không muốn bỏ tiền ra mua một cái áo thu, hay chiếc quần jeans cả 400, 500k nhưng chỉ mặc được 1 vài lần đã nhăn nhúm, không thể tiếp tục mặc được. Nếu bạn cải thiện được vấn đề này thì việc bán hàng chắc chắn sẽ thuận lợi hơn. 

  • Kiểu dáng: Thời trang là lĩnh vực luôn thay đổi chóng mặt, hôm nay xu hướng áo len, chân váy, nhưng bữa sau lại chuyển qua đầm ôm body,... Vì vậy, việc nắm bắt xu hướng sẽ giúp bạn đi đầu, tăng tỷ lệ cạnh tranh thành công.

  • Giá thành sản phẩm: Có thể áp dụng chiến lược giá để tạo sự khác biệt cho cửa hàng. Cùng mẫu mã, chất lượng nhưng bạn niêm yết giá mềm hơn thì tỷ lệ khách hàng chọn bạn cũng cao hơn. 

Ngoài ra, các chủ shop có thể có những chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút người dùng đến với gian hàng của mình. Sau đó, triển khai một số chiến lược chăm sóc và thu hút, biến những người này trở thành khách hàng trung thành của shop. 

Hình ảnh thật và đẹp mắt

Hình ảnh sản phẩm chính là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Vì mua sắm online nên người dùng không thể sờ tận tay vào những bộ quần áo đó. Cho nên, hình ảnh sẽ là yếu đến để khách hàng quan sát rồi đưa ra quyết định mua hàng. Cho nên, khi bạn sở hữu những bức hình chân thật và đẹp mắt sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng chốt đơn. Vì vậy, sử dụng hình ảnh hấp dẫn chính là cách bán hàng áo trên Facebook hiệu quả nhất. Chẳng ai muốn bỏ một số tiền để mua về những bộ đồ không phù hợp với mình. 

Một số tips để có những tấm ảnh sản phẩm đẹp mắt nhất:

  • Sử dụng phông nền làm nổi bật được bộ đồ của bạn.

  • Chụp nhiều góc để để người xem có thể quan sát toàn diện. 

  • Sử dụng người mẫu sẽ hấp dẫn được người mua hơn, hoặc có ma-nơ-canh để chụp mẫu. 

  • Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của tấm ảnh. Ngoài việc sử dụng ánh sáng tự nhiên thì ánh đèn nhân tạo cũng nên được tận dụng khi chụp ảnh sản phẩm ở những nơi thiếu sáng. 

  • Sử dụng một số công cụ chỉnh sửa ảnh để loại bỏ một số yếu tố không mong muốn.

Đặt thông tin liên hệ đúng chỗ

Rất nhiều shop mất khách vì không đặt thông tin liên hệ đúng chỗ, khiến người mua hàng mất nhiều thời gian nhưng không thể mua hàng. Một tính cách phổ biến của người mua hàng là không kiên nhẫn, vì vậy, nếu không cung cấp được thông tin liên hệ đúng chỗ sẽ khiến rất nhiều người chán nản và bỏ qua mua hàng ở cửa hàng quần áo của đối thủ. Cho nên, hãy cùng cấp cho họ nhiều cách để liên lạc với bạn, càng đa dạng sẽ phù hợp với nhiều người hơn. Lúc đó, bạn sẽ không bỏ sót bất cứ vị khách nào, tối ưu được hiệu quả bán hàng. 

Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Một yếu tố trong tâm lý học mà các chủ shop quần áo cần biết là người tiêu dùng chỉ chi tiền khi họ hiểu rõ về sản phẩm. Cho nên, nếu bạn không cung cấp được đầy đủ thông tin, chẳng hạn như kích cỡ, chất liệu vải,... thì sẽ mất thêm rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, hoặc có thể đánh mất luôn khách hàng đó vì họ không chắc sản phẩm đó có phù hợp với mình hay không. 

Khi bán quần áo online trên Facebook, ngoài các thông số cơ bản như size S, M, L, XL, XXL hay 26, 27, 28, 29,... thì nên có một vài bảng chọn size để người xem dễ dàng hình dung về kích cỡ quần áo. Chẳng hạn size S thì mặc từ 45 - 55kg, áo cộc tay, dáng rộng hay bó sát ở eo/mông, váy dài qua đầu gối,... Càng chi tiết càng khiến người mua mường tượng rõ về bộ đồ đó, và khi phù hợp với mong muốn thì họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Nghệ thuật định giá sản phẩm phù hợp với khách hàng và lợi nhuận mong muốn của bản thân

Đặt giá sản phẩm cũng là 1 nghệ thuật. Bởi bạn phải định giá làm sao để vừa có thể cạnh tranh với đối thủ, vừa giữ chân khách hàng mà vẫn có thể tạo ra lợi nhuận về phía mình. Vậy bạn cần làm gì để định giá bán hàng online quần áo nữ tốt nhất?

Nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng của bạn

Trước khi bạn muốn đặt giá bán cho bất kỳ sản phẩm bán lẻ nào, hãy xác định rõ phân khúc thị trường mà bạn đang nhắm đến. Ví dụ: hàng của bạn thuộc lĩnh vực nào, là hàng cao cấp, hướng đến khách hàng giàu có? Hay hàng của bạn là hàng bình dân, phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình – khá?

Tùy vào khách hàng của bạn có những hành vi tiêu dùng ra sao, ví dụ như chỉ quan tâm về giá cả hay về chất lượng sản phẩm. Khả năng ngân sách chi trả của họ cho việc mua sắm là bao nhiêu? Ngoài ra, bạn cũng cần tự đánh giá, so sánh sản phẩm của mình với đối thủ. Nếu bạn tự tin có những điểm nổi bật hơn đối thủ như: chất lượng sản phẩm, chương trình hậu mãi, chế độ chăm sóc khách hàng,… thì hoàn toàn có thể xem xét giá ở mức cao hơn.

Hãy tổng kết tất cả những dữ liệu đó lại, bạn sẽ có thể đưa ra được mức giá và lợi nhuận mong muốn phù hợp, đánh trúng tâm lý khách hàng.

Công thức để định giá sản phẩm sẽ là: Giá bán lẻ = [Giá gốc/vốn + (Giá gốc X  % lợi nhuận mong muốn)] 

Ví dụ như 1 sản phẩm giá gốc của bạn là 50.000 VND, bạn muốn thu lợi nhuận 100%, vậy thì bạn sẽ có giá bán là: [50.000 + (50.000 X 100%)] = 100.000 VND

Nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng của bạn

Sử dụng nhiều mức giá bán cho cùng một sản phẩm

Nhiều shop thời trang thường sử dụng cách này để kích cầu khách hàng. Nếu khách hàng mua 1 sản phẩm sẽ có giá X, mua 2 sản phẩm sẽ có giá Y, và giá Z cho 3 sản phẩm, càng mua giá sẽ càng giảm. Đây chính là mức giá mà cửa hàng tự đưa ra để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, mua càng nhiều giá càng rẻ.

Mức giá cạnh tranh để đánh bại đối thủ

Một trong những cách bán quần áo trên Facebook hiệu quả đó là tham khảo mức giá của đối thủ. Mức giá này được đưa ra dựa trên việc so sánh với giá của đối thủ. Sẽ có 2 cách định giá:

Giá thấp hơn đối thủ, nhưng không phải là quá lớn.

Thông thường, 1 khách hàng khi mua sắm thường có sự so sánh mức giá giữa nhiều cửa hàng. Nếu giá của bạn thấp hơn, tỉ lệ khách hàng đặt mua cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đừng đặt giá quá thấp, vì nó sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Giá cao hơn đối thủ

Đừng lo ngại về vấn đề này nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn đối thủ. Vì cũng không ít khách hàng chấp nhận mua sản phẩm giá cao, vì họ tin rằng đó là mức giá phù hợp cho 1 sản phẩm chất lượng.

Những chiến thuật kinh doanh online giúp bán quần áo trên Facebook hiệu quả

Dù bạn đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hay bán trên fanpage, thì để có được nhiều khách hơn bạn nên áp dụng những chiến thuật sau:

Đăng bài bán hàng hấp dẫn

Bất cứ hình thức kinh doanh online nào cũng đều cần đến việc đăng bài thường xuyên. Nhưng hãy trở nên khác biệt bằng việc đăng bài hấp dẫn và đa dạng. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn cải thiện bài đăng của mình:

(1) Nội dung status ngắn gọn, tập trung vào sự nổi bật của sản phẩm như chất liệu, độ thoáng mát, tính thời trang, khả năng mix đồ. Nếu có thể hãy miêu tả chân dung khách hàng có thể mặc vừa chiếc quần, áo mà bạn đang bán.

(2) Đăng hình sản phẩm sạch, đẹp và chụp ở nhiều gốc khác nhau (từ cận cảnh đến toàn cảnh). Những sản phẩm được chụp trên nền trắng hoặc nền đơn màu sáng thường có tỉ lệ bán được sản phẩm cao hơn so những sản phẩm chụp trên nền đa màu hoặc màu tối. Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể trang trí thêm 1 chậu cây nhỏ hoặc kèm theo 1 vài phù kiện thích hợp phối hợp với sản phẩm mà bạn đang bán.

(3) Khi bán quần áo online trên Facebook, đừng chỉ tập trung đăng sản phẩm quần áo mà bạn kinh doanh. Thay vào đó hãy chia sẻ thêm các mẹo làm đẹp, những cách phối đồ cho từng sự kiện, từng thể hình của từng nhóm người. Khi ấy, kênh Facebook của bạn sẽ được nhiều người thích làm đẹp chủ động tìm đến. Theo đó, những sản phẩm của bạn cũng sẽ được nhiều người nhìn thấy hơn. Ngoài ra, việc chia sẻ nhiều thông tin làm đẹp còn giúp nhiều người tin rằng bạn là nơi đáng tin cậy để họ chọn và nhận tư vấn về các sản phẩm làm đẹp, quần áo thời trang.

Thường xuyên tổ chức livestream

Việc tổ chức livestream thường xuyên chính là cách bán quần áo trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Điều này sẽ làm thay đổi hình thức tiếp cận sản phẩm của khách hàng, đồng thời nó còn là bí quyết giúp cải thiện doanh thu hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay, Facebook đang ưu tiên phát triển mảng video livestream. Do đó, các livestream luôn được ưu tiên trong việc gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thậm chí việc này còn được xem là cách hiệu quả để đột phá doanh thu trong kinh doanh online.

Mình đã chia sẻ 1 bài viết chi tiết về tất cả những bí mật kinh doanh về livestream Facebook, bạn có thể xem chi tiết tại đây: Kinh nghiệm livestream bán hàng

Thường xuyên tổ chức livestream khi bán quần áo trên Facebook

Kết hợp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Kết hợp giữa Facebook và các sàn thương mại điện tử là cách kinh doan online khôn ngoan nhằm gia tăng lợi nhuận. Chỉ cần đăng kí tài khoản bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là bạn đã có thêm 1 nơi để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Sau đó, mỗi khi đăng bài trên kênh Facebook, bạn nhớ dẫn link về shop online trên sàn thương mại điện tử mà bạn đã đăng kí để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hàng hóa hơn.

Một bí quyết nhỏ giúp cửa hàng của bạn được quan tâm nhiều hơn đó là hãy cố gắng ghi Đầy Đủ (nên nhớ, đầy đủ chứ không phải là quá dài) tất cả những thông tin về sản phẩm, để khách hàng có thể cảm nhận rõ nét nhất có thể về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó giúp gia tăng niềm tin mua hàng.

Tuyển thêm cộng tác viên bán hàng để mở rộng quy mô kinh doanh

Mô hình kinh doanh thời trang online mang lại hiệu quả tuyệt vời đó là tuyển thêm cộng tác viên. Thoạt đầu việc tuyển cộng tác viên có thể làm suy giảm nguồn thu nhập của bạn. Tuy nhiên, về lâu về dài, hình thức này sẽ mang lại nhiều lợi ích: (1) bạn sẽ được giảm thời gian bán hàng mà vẫn tăng được lợi nhuận; (2) mặt hàng của bạn được nhiều người chia sẻ (cộng tác viên), nên sẽ có nhiều người biết đến hơn.

Làm sao để giảm phí ship và giảm tỉ lệ boom hàng?

Giảm chi phí ship, tăng lợi nhuận

Nếu ship quá cao thì khách không mua, ship thấp thì mình phải lỗ. Vậy có cách nào để tối ưu phí ship tốt nhất có thể không? Câu trả lời là có, bạn có thể áp dụng những cách bán quần áo trên Facebook sau:

  • Sử dụng ship chậm: Bạn có thể sử dụng hình thức này tại bưu điện gần nhà. Khoảng 5 – 7 ngày thì khách sẽ nhận được hàng. Phí ship chỉ khoảng 30k cho cả 2 chuyến đi – về. Nhưng nhược điểm là thời gian quá lâu khiến khách dễ hủy đơn.

  • Sử dụng dịch vụ từ các đơn vị giao hàng. Hiện nay chỉ cần bạn đăng ký làm thành viên của các đơn vị giao hàng, bạn sẽ được báo mức ship cụ thể cho từng đơn hàng. Tuy nhiên, điều này có thể gây mất thời gian cho bạn, cuối bài viết này mình sẽ chia sẻ với mọi người 1 phần mềm mà mình đang sử dụng để tối ưu quá trình này một cách tốt nhất và tham gia các ưu đãi phí ship từ việc kết nối với phần mềm.

  • Áp dụng chiến thuật tăng giá sản phẩm để giảm tiền ship. Hoặc hỗ trợ freeship cho đơn hàng có số lượng lớn.

Làm sao để giảm tỉ lệ boom hàng?

Trong thời buổi hiện nay, boom hàng gần như là chuyện quá quen thuộc với tất cả những người bán hàng online. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể để điều này xảy ra liên tục được. Thay vào đó, bạn có thể:

  • Nên chốt đơn sau bước gọi điện trực tiếp xác nhận.

  • Kiểm tra thông tin khách hàng bằng cách check profile cá nhân người đặt. Nếu thấy nick Facebook sơ sài quá thì bạn có thể cân nhắc lại có nên gửi hay không.

  • Sử dụng tool hỗ trợ. Thông thường khi bán hàng livestream, bán hàng online qua Facebook nhiều người sẽ dùng phần mềm quản lý bán hàng.

Mình sẽ nói 1 chút về những gì mà phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại cho bạn:

  • Nhận diện và cảnh báo khách hàng đã từng boom hàng ở shop của bạn. Mình rất thích tính năng này, vì chúng ta sẽ không thể nào biết được khách hàng nào có khả năng boom hàng, và nếu lần thứ 2 họ quay lại thì cũng không tài nào chúng ta nhớ được. Nhưng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chúng ta điều này.

  • Phần mềm liên kết với các đơn vị giao hàng và thể hiện thông tin phí ship giúp bạn dễ dàng so sánh phí ship giữa các đơn vị giao hàng và được tham gia các chương trình khuyến mãi phí ship theo từng đợt.

  • Ẩn comment khách hàng. Thật khó tránh khỏi việc đối thủ suốt ngày rình mò Facebook của bạn rồi…cướp khách của bạn lúc nào không hay. Do đó, chúng ta có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để ẩn toàn bộ comment của khách hàng để bảo vệ những vị khách của mình.

Trên đây là những tính năng chung nhất mà hầu như phần mềm quản lý bán hàng nào cũng có. Riêng mình thì sau khi dùng nhiều phần mềm, hiện tại mình đã chọn dùng phần mềm quản lý bán hàng TPOS. Giao diện dễ dùng và đặc biệt là có nhiều tính năng hữu ích cho người bán hàng online. Nói chung nhờ tool này mà mình đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc kinh doanh online, đặc biệt là có nhiều tính năng đặc biệt giúp mình gia tăng đơn hàng lên đáng kể.

Trên đây là những cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả, nếu bạn có thêm những cách khác thì hãy bổ sung dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Ngoài ra, khi có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử