Chia sẻ

Hướng dẫn cách đặt tên shop quần áo hay và ấn tượng

Nội dung:

Tên shop là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc kinh doanh thời trang của bạn. Khi sở hữu được một cái tên hay, nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu vào tâm trí của họ, từ đó trở thành một khách hàng trung thành và mang lại rất nhiều lợi ích lâu dài khác. Nhưng làm thế nào để có được một cái tên ấn tượng nhất. Đừng lo, TPos sẽ mách cho bạn một số cách đặt tên shop quần áo hay và thu hút, cùng tham khảo nhé.

Lợi ích của việc sở hữu một tên shop thời trang hay

Lợi ích của việc sở hữu một tên shop thời trang hay

Tăng nhận diện thương hiệu đối với người mua

Với mức độ cạnh tranh cực kỳ cao của thị trường thời trang, có rất nhiều shop thời trang trên thị trường và con số này không ngừng tăng lên mỗi ngày, việc sở hữu được một cái tên ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm của bạn. Khi nào có nhu cầu họ sẽ biết được mình cần tới đâu để mua lại những món hàng đó. Nếu không, mặc dù khách hàng rất thích sản phẩm của bạn, nhưng họ lại không thể phân biệt được cửa hàng của bạn và đối thủ thì rất dễ đánh mất khách hàng. 

Giúp kết nối, tạo ra cộng đồng người sử dụng

Khi người mua cảm thấy shop của bạn có một thương hiệu đặc biệt, cung cấp những sản phẩm tốt thì họ có thể chia sẻ những điều này tới các mối quan hệ của họ, từ đó tạo ra hiệu ứng truyền miệng, mang về rất nhiều khách hàng mới cho cửa hàng. 

Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng

Một thương hiệu được nhiều người biết đến sẽ dễ dàng tạo ra sự tin tưởng cho người mua hơn. Ví dụ, bạn đang phân vân không biết chất lượng quần áo của shop A có tốt không, tuy nhiên cái tên của shop mang lại cho bạn một chút gì đó tin tưởng, hứng thú thì lúc đó bạn sẽ không còn phân vân mà đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn. 

>> Vì thế, đặt tên cho cửa hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, không thể bỏ qua. Hãy cố gắng đầu tư thời gian để có những cái tên ấn tượng, nó sẽ đồng hành trong suốt quá trình bán hàng và đem lại rất nhiều lợi ích khác. 

Các website hỗ trợ đặt tên shop

Các website hỗ trợ đặt tên shop

Với sự hỗ trợ của các công cụ hữu ích này, các chủ shop có thể dễ dàng tạo ra được một cái tên ấn tượng, thu hút hàng ngàn khách hàng. 

Tổng hợp các trang web đặt tên shop hữu ích mà bạn có thể tham khảo:

  • Shopify Business Name Generator

  • Zyro – trang web đặt tên thương hiệu hay

  • Đặt tên shop với BusinessNameGenerator.com

  • Novanym

  • Squadhelp

  • Dot-o-mator

  • Oberlo - web đặt tên cửa hàng đơn giản

  • NameMesh Company Name Generator

Nhìn chung việc đặt tên shop, tên fanpage bằng cách sử dụng các trang web này khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, những cái tên được gợi ý từ công cụ thì cũng chỉ là máy móc và không phải tối ưu nhất. Vì vậy nó sẽ không thể bao quát hết các ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn chỉ coi đây là một nguồn để tham khảo, từ đó chọn ra một tên cửa hàng phù hợp nhất. 

Tổng hợp các cách đặt tên shop quần áo hay và ấn tượng 

các cách đặt tên shop quần áo hay và ấn tượng

Đặt tên shop theo mặt hàng kinh doanh

Đây cũng là một phương án giúp các chủ shop nhanh chóng có được một tên thương hiệu hay và ý nghĩa. Lúc này, khi nhìn vào thì người mua có thể dễ dàng mường tượng được bạn đang bán những mặt hàng nào. Đồng thời cảm nhận được đây là một shop chuyên về mặt hàng đó, lúc này họ sẽ nghĩ bạn có những sản phẩm tốt nhất. 

  • Cách đặt tên shop quần áo nam

Khi mở shop đồ nam, bạn nên dùng các tính từ thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và dành cho phái mạnh. Việc này sẽ giúp bạn có được một thương hiệu phù hợp hơn với đối tượng khách hàng này, từ đó dễ dàng kích cầu người mua. 

Ví dụ: Thời trang Quý Ông, 4Men, Adam Store, Độc Menswear,…

>> Kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam cho người mới!

  • Đặt tên shop quần áo trẻ em

Khi kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em bạn nên cân nhắc cẩn thận việc sử dụng các từ ngữ khi đặt tên shop của mình. Nếu sử dụng ngôn từ phản cảm, không phù hợp thì rất dễ để lại ấn tượng xấu với các bậc phụ huynh - người có quyền quyết định mua hàng hay không. Vì vậy, chỉ nên sử dụng các từ ngữ phù hợp và liên quan trực tiếp đến các bé. 

Ví dụ như: Bé yêu, Bé cưng, Baby, Con Cưng, Chubby Kids,…

  • Đặt tên shop quần áo 2hand

Với mặt hàng này, hãy đặt những cái tên để khách hàng dễ dàng nhận ra mặt hàng bạn đang kinh doanh. Tránh trường hợp họ cứ nghĩ bạn bán đồ mới nhưng khi bước vào lại bày bán những món đồ 2hand thì khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng.

Ví dụ: Tiệm đồ cũ, Shop đồ si,...

Đặt tên shop thời trang theo phong thủy

Với những người quan tâm đến các yếu tố phong thủy trong kinh doanh thì không nên bỏ qua cách này. Lúc này, bạn sẽ dùng các chữ cái thuộc mệnh tương sinh với số tuổi hoặc chính bản mệnh đó để đặt tên cho cửa hàng quần áo của mình. 

Theo quan niệm phong thủy, nếu sở hữu tên thương hiệu hợp phong thủy sẽ mang lại rất nhiều may mắn và tài lộc cho chủ shop, công việc luôn được thuận buồm xuôi gió. Chính vì vậy mà rất nhiều chủ shop lựa chọn cách này để đặt tên cho cửa hàng của họ. 

Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi chọn hình thức này. 

Lý thuyết tương sinh tương khắc và quan niệm ngũ hành trong phủ thủy đã chỉ ra rằng mọi sự vật hiện tượng tồn tại đều tương ứng với một hành trong ngũ hành (gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Chúng luôn vận động dựa trên quy luật tương sinh tương khắc. 

Quy luật tương sinh

  • Kim sinh Thủy: Kim loại khi nóng chảy sẽ tạo thành dòng trông như nước.

  • Thủy sinh Mộc: Nước cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cây (Mộc).

  • Mộc sinh Hỏa: Cây cháy sinh ra lửa (Hoả).

  • Hỏa sinh Thổ: Lửa khi cháy thành tro biến thành đất (Thổ).

  • Thổ sinh Kim: Đất là nguồn gốc sản sinh ra các quặng kim loại quý hiếm (Kim).

Quy luật tương khắc

  • Kim khắc Mộc: Các vật dụng bằng kim loại(dao, kéo, cưa…) sẽ phá hoại các loại cây.

  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết các chất dinh dưỡng có trong lòng đất khiến chúng trở nên khô cằn.

  • Thổ khắc Thủy: Các mô đất cao ngăn chặn sự lưu thông của nước.

  • Thủy khắc Hỏa: Lửa khi gặp nước sẽ tắt.

  • Hỏa khắc Kim: Kim loại nóng xảy khi ở nhiệt độ cao.

Các chữ cái tương ứng với từng mệnh:Các chữ cái tương ứng với từng mệnh để đặt tên

  • Mệnh Kim: C-Q-R-S-X-Z

  • Mệnh Mộc: G-K

  • Mệnh Thủy: B-F-M-H-P

  • Mệnh Hỏa: D-J-L-N-T-V

  • Mệnh Thổ: A-E-I-O-U-W-Y

Ví dụ về đặt tên shop theo mệnh Thổ: Bạn sinh năm 1991 (thuộc mệnh Thổ), các chữ cái bạn nên sử dụng để đặt tên shop hợp phong thủy là A-E-I-O-U-W-Y (nhóm mệnh Thổ) và D-J-L-N-T-V (nhóm mệnh Hỏa).

Dùng tên cá nhân hoặc biệt danh của bạn đặt cho shop quần áo

Đây là cách hiệu quả giúp bạn nhanh chóng có một tên shop quần áo độc đáo. Bạn cũng có thể kết hợp tên và biệt danh của mình để tránh trường hợp bị trùng với một cửa hàng sẵn có trên thị trường. Cách đặt tên shop quần áo thông thường được nhiều người sử dụng là tên hoặc biệt danh, kết hợp với ngành nghề mặt hàng kinh doanh. 

Ví dụ: Cường áo thun, Hoa áo dài, Tiến sơ mi,...

Đặt tên shop quần áo hay bằng tiếng Anh

Có rất nhiều cách để đặt tên shop, tuy nhiên, chọn một cái tên bằng tiếng Anh vẫn được đa số các chủ cửa hàng lựa chọn. Người tiêu dùng nước ta có xu hướng thích mua sắm những món đồ đến từ nước ngoài, vì vậy, với một cái tên bằng tiếng Anh sẽ giúp sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Đây cũng là cách đặt tên cửa hàng không chỉ riêng khi bán mặt hàng quần áo mà hầu hết tất cả các lĩnh vực khác đều có thể áp dụng. 

Tên shop quần áo bằng tiếng Pháp

Ngoài tiếng Anh thì tiếng Pháp cũng là một ngôn ngữ có thể giúp bạn sở hữu được một cái tên hay cho cửa hàng của mình. Chúng ta, khi nhắc đến Pháp, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự lãng mạn, ngọt ngào hãy những địa điểm du lịch, những chai rượu vang hay nhà hàng sang trọng. Đó là sự liên tưởng về một lối sống xa hoa, quý tộc. Vì vậy, khi khách hàng nhìn thấy cái tên tiếng Pháp trên biển hiệu cũng sẽ tạo những cảm nhận như vậy cho người mua. Tuy nhiên, phong cách đặt tên này thường sẽ phù hợp với khi bạn kinh doanh những mặt hàng thời trang cao cấp. Nếu quá lạm dụng thì rất dễ khiến người mua hiểu lầm, từ đó trở thành một điểm trừ trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Cách đặt tên truyền cảm hứng đến người mua

Trong quá trình lựa chọn tên cho shop đồ của mình, bạn cũng nên cân nhắc đặt một cái tên truyền cảm hứng đến người mua của mình. Tâm trạng ảnh hưởng tới hơn 50% quyết định mua sắm, nếu họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái thì sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Bởi vậy, nên chọn những từ tích cực, có ý nghĩa hoặc những câu nói truyền cảm hứng (có thể bằng tiếng Anh).

Ví dụ: YOLO (You Only Live Once), Never Give Up, Go For It,…

Khơi gợi sự tò mò của khách hàng

Bên cạnh việc sử dụng những từ ngữ mô tả quen thuộc thì các chủ shop có thể phá cách bằng việc lựa chọn các từ ngữ gây tò mô, hoặc đôi khi là đối lập để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Có rất nhiều người đã áp dụng cách đặt tên shop quần áo này và gặt hái được rất nhiều thành công. 

Ví dụ: Thời trang Méo, Áo xấu giá cao/Đồ xấu giá cao, Đồ mặc một lần,…

Đặt tên để khách hàng liên tưởng tới quy mô kinh doanh

Các cụm từ mô tả quy mô kinh doanh như “thế giới”, “hẻm”, “góc”… cũng là những gợi ý để bạn có thể đặt được tên cửa hàng thời trang hấp dẫn. Chẳng hạn như cụm từ “thế giới”, người mua sẽ có cảm giác là bạn sở hữu tất cả những loại quần áo trên thế giới, hoặc từ “góc” thì khách hàng sẽ liên tưởng tới những bộ quần áo độc đáo mà chỉ tìm thấy ở cửa hàng của bạn. 

Ví dụ: Hẻm Store, Thế giới váy xinh, Thế giới áo thun,…

Sử dụng số khi đặt tên cửa hàng

Sử dụng chữ số trong khi đặt tên cũng giúp người mua có ấn tượng hơn với shop của bạn. Hiện nay trên thị trường chưa có quá nhiều người sử dụng cách đặt tên shop quần áo này, vì vậy những chữ số sẽ giúp bạn nổi bật lên trên tất cả. Hãy chọn những chữ số có ý nghĩa với bạn, có thể là số nhà, địa chỉ, hay một con số may mắn nào đó. Khi khách hàng cảm thấy tò mò thì bạn sẽ giải thích cho họ, từ đó chắc chắn khó ai mà quên được thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: 007 Menswear, 247 Đồ thể thao,...

Đặt tên shop theo trend

Với cách này thì bạn sẽ dễ dàng đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải trào lưu nào cũng có thể sử dụng để làm tên cho cửa hàng. Khi đặt tên shop theo trend, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng và sàng lọc thông tin tránh va vào các tên shop gắn với các trend kém duyên gây khó chịu cho khách hàng. Nếu mắc sai lầm này thì sẽ rất dễ bị mọi người “tẩy chay”, lúc đó chắc chắn việc kinh doanh thời trang của bạn sẽ không được như mong muốn. 

Ví dụ: Shop Cô Ba Sài Gòn,...

Chọn tên thú cưng để đặt cho shop quần áo

Tên thương hiệu cửa cửa hàng được đặt bằng tên thú cưng không phải là điều gì quá xa lạ, đặc biệt là với các chủ shop thuộc thế hệ gen Z. Ở thời điểm hiện tại thì thú cưng được rất nhiều người coi trọng, gắn liền với đời sống của nhiều người. Khi nhắc đến chúng thì mọi người thường liên tưởng đến những điều dễ thương. Bởi vậy, nếu bạn lựa chọn bán những mặt hàng hơn “bánh bèo”, nữ tính thì có thể tham khảo cách đặt tên shop quần áo này. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với những người có cùng sở thích, thu hút họ đến mua hàng. 

Ví dụ: Mun Shop, Thời trang Akita,...

Sử dụng từ viết tắt 

Ngày nay, có rất nhiều cửa hàng thời trang chỉ sử dụng một từ duy nhất để đặt tên cho cửa hàng quần áo của mình. Điều này tạo ra sự đơn giản, dễ nhớ và dễ dàng tạo được điểm nhấn với khách hàng. Thông thường mọi người sẽ sử dụng chữ cái đầu tiên của một cụm từ có nghĩa và ghép lại với nhau. 

Ví dụ: Shop thời trang YAME – You are my everything, 2F - Fashion Factory,...

Sử dụng tên các loài hoa

Hoa và thời trang thường được nhắc đến như là biểu tượng của cái đẹp. Vì vậy, sử dụng tên các loài hoa cũng là một cách đặt tên shop quần áo hay và ý nghĩa. Tuy nhiên, cách này sẽ phù hợp hơn với những người kinh doanh thời trang nữ. 

Ví dụ: Hoa Anh Đào Fashion, Thời trang Tulip, Thời trang Hướng Dương,…

Đặt tên cửa hàng thời trang theo vần

Xu hướng sử dụng các nghệ thuật chơi chữ đã xuất hiện từ rất lâu và hiện này dần được phổ biến hơn với mọi người. Tuy nhiên, bạn đừng hiểu lầm đó chỉ dành cho các bài thơ, bài ca, văn học,… mà ngày nay, nó còn được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là sử dụng để đặt tên cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là tên shop quần áo cần phải đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản đã nêu ở mục trên như ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp,… thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. 

Đặt tên shop quần áo dựa theo khách hàng mục tiêu

Với cách này thì bạn sẽ dễ dàng thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, muốn có một cái tên ấn tượng thì bạn cần hiểu rõ đặc điểm, sở thích cá nhân và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Khi khai thác được những yếu tố cần thiết, lúc này các chủ shop sẽ đưa ra quyết định nên chọn tên nào cho cửa hàng của mình. Tuyệt đối tránh trường hợp bán hàng bộ quần áo trung niên mà biển hiệu tại đề chữ “đáng yêu”, “baby”,...

>> Kinh nghiệm kinh doanh thời trang từ A - Z cho người mới!

Đặt tên cửa hàng theo địa phương, địa danh

Lấy luôn địa địa phương kinh doanh để đặt tên cho shop đồ cũng là một ý tưởng khá hay. Lúc này, người mua có thể vừa nhớ đến thương hiệu, vừa biết được địa điểm kinh doanh của cửa hàng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý xem xét trên thị trường đã có người sử dụng cái tên đó chưa vì cách này rất dễ trùng, khiến người mua cảm thấy bối rối. 

Ví dụ: Thời trang Sài Gòn, Áo thể thao Nông Lâm,...

Đặt tên bằng cách ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng

Bạn cũng có thể ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng của mình để thể hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nhập về. Đây là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những bạn chuyên bán hàng thời trang nhập khẩu, xách tay,...

Ví dụ: Thời trang Việt Đức, Shop váy xinh Hàn Quốc,... 

Bí quyết đặt tên shop quần áo online hay

Bí quyết đặt tên shop quần áo online hay

Cách đặt tên shop quần áo hay và chuẩn SEO trên Shopee

Kinh doanh thời trang trên các sàn thương mại điện tử đang được rất nhiều người áp dụng vì những lợi ích tuyệt vời của nó mang lại. Tuy nhiên, môi trường này rất cạnh tranh, vì vậy, nếu muốn gặt hái được lợi nhuận trong thị trường này, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Và tên shop là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu. Vậy làm cách nào để đặt tên cửa hàng thời trang trên Shopee thu hút nhất? 

Một số lưu ý nếu muốn đặt tên shop quần áo online hay và chuẩn SEO trên Shopee:

  • Tên shop không quá ngắn hoặc quá dài, thường là từ 5 – 30 ký tự.

  • Không được bao gồm tên các thương hiệu thời trang khác (lớn hay nhỏ cũng không được).

  • Hạn chế việc chứa tên một sản phẩm cụ thể, trừ các trường hợp bán đang bán hàng độc quyền và chỉ tập trung vào một dòng quần áo nhất định. 

  • Tránh đưa địa chỉ vào tên shop.

  • Các chương trình khuyến mãi cũng cần phải loại bỏ. 

  • Tuyệt đối không điền các thông tin cá nhân vào tên cửa hàng trên Shopee.

  • Tránh để liên kết với trang khác, sàn thương mại điện tử khác.

  • Tên độc nhất, hạn chế trùng lặp với các cửa hàng khác.

Đặt tên cho shop quần áo trên Shopee phù hợp sẽ không chỉ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của shop mà còn giúp tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của Shopee và Google, từ đó cửa hàng của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người mua hàng hơn, doanh thu lúc đó chắc chắn cũng được cải thiện đáng kể. Vì vậy, khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử này, cần lưu ý những nguyên tắc đặt tên vừa kể trên. 

>> Cách đặt tên trên Shopee cũng có thể áp dụng tương tự cho các sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Tiki,...

>> Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?

Cách đặt tên fanpage bán quần áo

Để sở hữu một cái tên fanpage hấp dẫn thì bạn cũng có thể áp dụng những cách đặt tên cho shop vừa kể trên. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chú trọng vào những điểm này:

  • Đồng nhất với thương hiệu đã có: Nếu đang kinh doanh một cửa hàng thời trang thì nên sử dụng cái tên đó để đặt cho fanpage của mình. Lúc đó, bạn sẽ không cần mất công xây dựng lại thương hiệu, lòng tin với người tiêu dùng, từ đó giảm bớt gánh nặng về chi phí. 

  • Tuân thủ các chính sách của Facebook: Khi bạn sử dụng nền tảng của người khác, chắc chắn bạn sẽ phải tuân thủ “luật chơi” của họ. Vì vậy, để không gặp rắc rối khi bán hàng, đừng bao giờ vi phạm chính xác của họ, chẳng hạn như tên có chứa ngôn từ phản cảm, không phù hợp,...

8 Lưu ý quan trọng cần nhớ khi đặt tên cửa hàng quần áo

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi đặt tên cửa hàng quần áo

#1. Ngắn gọn

Ngắn gọn là tiêu chí hàng đầu khi đặt tên shop quần áo. Một cái tên bao gồm 2 - 3 từ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Một số cửa hàng đôi khi chỉ đặt tên bằng một từ duy nhất. Tuy nhiên, nói như vậy không phải đặt tên nhiều hơn 3 từ là không được. Nếu phù hợp thì bạn có thể thoải mái nhé. 

#2. Dễ nhớ

Thông thường, yếu tố ngắn gọn sẽ đi kèm với dễ nhớ. Tuy nhiên, một một cái tên shop quần áo dài hơn vẫn có thể giúp khách hàng dễ nhớ nếu nó có ý nghĩa, gần gũi và ấn tượng với người mua. 

#3. Phù hợp với lĩnh vực và mặt hàng đang kinh doanh

Sự phù hợp là một trong những nguyên tắc “bất di bất dịch” trong việc đặt tên shop bán quần áo. Điều này giúp khách hàng dễ liên tưởng đến lĩnh vực bạn kinh doanh, tránh nhầm lẫn với các cửa tiệm khác, tạo tiền đề phát triển thương hiệu thuận lợi hơn về sau. 

#4. Tránh những từ dễ gây nhầm lẫn

Tuyệt đối tránh sử dụng những từ ngữ dễ gây nhầm lẫn khi đặt tên cửa hàng, đặt tên fanpage bán quần áo vì như vậy sẽ hạn chế việc tiếp cận khách hàng, việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn. Cố gắng tìm những cái tên có ý nghĩa để dễ dàng kinh doanh lâu dài. 

#5. Hạn chế việc đổi tên shop quần áo

Việc xây dựng tên thương hiệu cho shop thời trang là cả một quá trình dài. Sau thời gian hoạt động, bạn đã tích lũy được một tệp khách hàng nhất định. Nếu thay đổi tên thương hiệu sẽ rất dễ “đánh rơi khách hàng giữa đường”. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ điều này. 

#6. Tên shop cần độc đáo và khác biệt

Có rất nhiều cách đặt tên shop quần áo khác nhau, và bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng có được thương hiệu cho mình. Tuy nhiên, để cái tên này thực sự hiệu quả, tạo được sự khác biệt thì không phải chuyện đơn giản. Đừng để khách hàng nhầm lẫn giữa bạn và một tên thương hiệu đã có trước đó. Do đó, bạn cần đầu tư nhiều công sức để chọn cái tên riêng biệt để đặt cho shop quần áo của mình.

#7. Đề cao sự linh hoạt

Linh hoạt ở đây không phải là dễ thay đổi, mà nó có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh. Chẳng hạn như rất nhiều người chọn đặt tên cửa hàng theo sản phẩm chủ đạo của họ. Điều này cũng mang lại một số lợi thế nhất định. Tuy nhiên, nếu sau này muốn mở rộng ra các mặt hàng khác thì rất khó. Khi bạn có định hướng kinh doanh nhiều mặt hàng thì không nên chỉ bó buộc vào 1 sản phẩm nhé. 

#8. Không sử dụng từ phản cảm, vi phạm chuẩn mực văn hóa

Tuyệt đối không được phạm phải sai lầm này nếu muốn công việc được diễn ra thuận lợi. Đừng vì bất kỳ một lý do gì mà dùng những từ phản cảm, vi phạm chuẩn mực văn hóa, cộng đồng sẽ nhanh chóng tẩy chay shop của bạn. Có nhiều bạn không để ý và không biết mình mắc phải sai lầm này vì họ đặt tên theo một cái trend nào đó, tuy nhiên nó lại mang ý nghĩa tiêu cực. Vì thế, cần cẩn trọng, bỏ thời gian nghiên cứu thật kỹ nhé. 

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn đọc đã biết cách đặt tên shop quần áo như thế nào để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào thì đừng ngần ngại liên hệ với TPos để nhận được tư vấn miễn phí nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử