Chia sẻ

Top 13 Cách kiếm tiền từ Google cho người mới bắt đầu

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, ai mà không biết đến Google, bắt đầu từ một trang công cụ tìm kiếm đã phát triển thành một gã khổng lồ kỹ thuật số thống trị thế giới. Không thể phủ nhận rằng Google đã có nhiều đóng góp giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn cho đến ngày nay. Đặc biệt là nó có thể giúp bạn kiếm tiền. 

Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền từ google dành cho người mới bắt đầu mà không cần phải tốn nhiều vốn. Cùng TPos theo dõi ngay 13 cách kiếm tiền từ các nền tảng google các bạn nhé.

1. Kiếm tiền từ Google Adsense

cách kiếm tiền từ google adsense

Khi nói về cách kiếm tiền từ Google, hầu hết mọi người sẽ nhắc đến Google Adsense như một cách dễ dàng nhất. Dịch vụ này của Google là một mạng quảng cáo có chức năng kiếm tiền từ các sản phẩm của Google hoặc các trang web từ các nền tảng khác. Google Adsense sẽ hiển thị quảng cáo trên các trang web và tất nhiên Google sẽ trả tiền cho việc hiển thị này.

Google Adsense thường được liên kết với các blogger và các sản phẩm tiếp thị liên kết, vì vậy để có thể kiếm tiền từ Google Adsense, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang web cá nhân từ Blogspot, WordPress hoặc bất cứ thứ gì có thể dùng làm phương tiện phân phát quảng cáo. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể thực hành cách kiếm tiền từ Google Adsense mà không cần phải có blog cá nhân.

Bạn không cần phải tạo nội dung của riêng mình nhưng bạn cũng có thể tận dụng tính năng này bằng cách tiếp thị liên kết. Bí quyết là tìm một đối tác cho một công ty bạn sẽ giúp họ quảng bá và kiếm tiền từ họ.

2. Kiếm tiền từ Youtube

Kể từ khi được Google mua lại vào năm 2006, Youtube đã trở thành một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới. Ngay cả những người sáng tạo nội dung trên Youtube cũng có thuật ngữ “Youtuber” và trở thành một phương tiện chứng minh rằng nền tảng này rất có thể là cách kiếm tiền béo bở nhất từ Google. 

Tất cả những gì bạn phải làm là tải video sáng tạo của mình lên kênh bạn đã tạo và luôn thu hút được người xem và người đăng ký.

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu như được 1000 lượt đăng ký và 4000 giờ xem trong vòng 1 năm thêm một số yêu cầu khác nữa, thì kênh của bạn sẽ được phép kiếm tiền từ quảng cáo và đây là một cách khá hứa hẹn trong kỷ nguyên kỹ thuật số. 

Hãy đảm bảo bạn có một lượng khán giả riêng và luôn yêu thích bạn. Mỗi video kiếm tiền sẽ có quảng cáo đính kèm và việc tính toán khoản thanh toán tùy thuộc vào số lượng người xem. Cách kiếm tiền từ nền tảng google được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam yêu thích.

3. Kiếm tiền từ Blogger

Kiếm tiền từ blogger nền tảng của google

Đối với những bạn thích viết lách và và có kỹ năng đọc viết, có vẻ như trở thành một blogger có thể là một cách để kiếm tiền từ Google. Blogger là một trang web đã được cung cấp bởi Google miễn phí, người dùng có thể thiết kế và viết nội dung cho nó. Blogger sẽ kiếm tiền thông qua việc phân phát quảng cáo từ mỗi trang được tạo. Vì vậy, bạn càng viết nhiều nội dung, thì càng có nhiều quảng cáo tiềm năng hơn.

Hãy chú ý đến sở thích đọc của mọi người để có được sự chú ý tối ưu và Google sẽ cho rằng nội dung bạn viết thực sự chất lượng và hữu ích cho nhiều người. Việc viết khá đơn giản, nhưng bạn cần phải viết thường xuyên và nội dung phải hấp dẫn mới có thể thu hút được nhiều người. Đây là một cách khá dễ dàng để kiếm tiền từ Google.

Để khám phá cách kiếm tiền từ Google thông qua blogger này, bạn cũng phải nghiên cứu về SEO, cách viết bài chuẩn SEO và tiếp thị kỹ thuật số để được Google chú ý và xác nhận là nhà cung cấp văn bản chất lượng.

4. Kiếm tiền từ Google My Business

Đối với các chủ doanh nghiệp, tính năng Google My Business có thể rất hữu ích. Với tính năng này, mọi doanh nghiệp bạn quản lý sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ những người dùng Google đang tìm kiếm các mối quan tâm và sản phẩm thông qua Google Search hoặc Google Maps. Bằng cách sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi, vị trí doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị và bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ các chương trình khuyến mại thông qua tính năng này.

Địa điểm kinh doanh đã được xác minh và đăng ký với Google sẽ cho phép khách hàng nhận được thông tin đầy đủ và đáng tin cậy hơn, cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của chính mình. Google My Business là câu trả lời cho việc làm thế nào để một cửa hàng online hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể được công nhận và nhận được quan sát từ thị trường người dùng Google. Cách để kiếm tiền từ Google thông qua nền tảng này là dưới hình thức chuyển đổi và tương tác với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

5. Kiếm tiền từ cửa hàng Google Play

kiếm tiền từ google play

Người dùng Android chắc hẳn đã rất quen thuộc với Google Playstore, đây là nơi tải các ứng dụng sẽ được cài đặt trên các thiết bị Android. Nhưng làm thế nào để kiếm tiền từ Google Play Store này? Tất nhiên, bằng cách tạo ra một ứng dụng điện thoại thông minh sẽ được nhiều người tải xuống.

Từ ứng dụng đã cài đặt, Google sẽ nhúng các quảng cáo sẽ hiển thị trên màn hình của người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán ứng dụng theo phương thức trả phí. Nếu quảng cáo trên trang web được gọi là Adsense, thì quảng cáo trên ứng dụng Android được gọi là AdMob. Khi bạn có ý tưởng làm một ứng dụng, thì việc trở thành đối tác phát triển ứng dụng để hiện thực hóa nó chắc chắn sẽ dễ dàng hơn. Và tất nhiên bằng cách này bạn có thể kiếm tiền dễ dàng từ bằng cách bán file cài đặt apk.

6. Google Play Book

Google Play Book là một tính năng cũng có trong Google Play Store, nhưng dành cho việc tải nội dung sách và hiểu biết kỹ thuật số. Bạn có thể nhận được nhiều loại sách khác nhau thông qua tính năng này. Cách dễ dàng để kiếm tiền từ Google từ đây là tạo sách kỹ thuật số mà sau này sẽ được bán thông qua nền tảng này. Hơn nữa, hiện nay việc xuất bản sách in với sự cộng tác của các nhà xuất bản là rất khó. Bằng cách bán sách qua Google Play Sách, quảng cáo và sản xuất sẽ rẻ hơn.

7. Kiếm tiền từ Google Play Music and TV

Nếu bạn là người đam mê âm nhạc và điện ảnh, phim, bạn có thể đề nghị hợp tác với Google để sản xuất phim hoặc sê-ri có thể là nội dung trên nền tảng này. Với sự phát triển của các sản phẩm giải trí thuê bao như Netflix và những hãng khác, tất nhiên đây cũng là một nền tảng mới đầy hứa hẹn cho những người chơi trong ngành sáng âm nhạc, phim ảnh kiếm tiền từ Google.

Đối với một số người, cách kiếm tiền từ Google Play Âm nhạc và TV thực sự khá phức tạp, nhưng đối với các nhà cung cấp nội dung phim ảnh, âm nhạc, nó có tiềm năng được phát triển như một cách để sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có lợi hơn. Đây sẽ là nền tảng phát triển trong tương lai, tương tự như Youtube vậy.

8. Google Classroom

kiếm tiền từ google classroom

Bạn có tài năng giảng dạy và đang gặp khó khăn trong lĩnh vực giáo dục thì rất thích hợp để sử dụng nền tảng kiếm tiền Google lớp học này. Tài năng giảng dạy của bạn có thể được truyền thông qua Google Classroom và là một cách để kiếm tiền từ Google khá hứa hẹn.

Google Classroom là một nền tảng dành để tạo các lớp học online với tất cả các tính năng hoàn chỉnh nhằm đơn giản hóa quá trình dạy và học. Bạn có thể mở các lớp học trực tuyến với một số chủ đề nhất định mà bạn giỏi và điều hành tất cả chúng thông qua Google Lớp học.

Bạn có thể có một trải nghiệm lớp học vui vẻ và có tổ chức. Bạn có thể bắt đầu từ việc tạo bài tập, đăng ký người tham gia và những việc khác thông qua Google Lớp học này. Ai cũng có thể mở lớp học riêng hoặc dạy kèm trả phí một cách dễ dàng. Tất cả những ai quan tâm đến giáo dục đều có thể sử dụng Google Classroom như một cách để kiếm tiền từ Google bằng cách ghép nối nó với các nền tảng khác như Google Podcasts hoặc Youtube Premium.

9. Kiếm tiền từ Google Cloud

Cách kiếm tiền từ Google Cloud này hiện nay được rất ít người biết đến. Google Cloud là một trong những dịch vụ lưu trữ cao cấp do Google tung ra để thích ứng với thế giới kỹ thuật số và điện toán đám mây đang phát triển. Đối với những người bạn kinh doanh kỹ thuật số và có liên quan đến phát triển trang web hoặc chủ sở hữu công ty khởi nghiệp, tất nhiên bạn có thể sử dụng Google Cloud như một phương tiện hỗ trợ.

Bạn có thể kiếm tiền với nền tảng này bằng cách cung cấp dịch vụ quản lý cho các công ty mới thành lập hoặc doanh nghiệp mới. Với sự hỗ trợ của kiến thức hiện tại và sự phát triển công nghệ, tất nhiên tính năng này sẽ trở thành một tiềm năng kinh doanh trong tương lai như một nền tảng điện toán đám mây đáng tin cậy của Google.

Nền tảng này cho thấy Google đã tính toán chuẩn bị sẵn để thống trị sự phát triển của thế giới kỹ thuật số từ mọi tính năng được phát triển, những bạn đang tìm cách kiếm tiền từ Google sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ điều này.

10. Google Drive

kiếm tiền từ google drive

Có thể bạn sẽ không nghĩ rằng Google Drive có thể kiếm tiền được, nhưng thực tế thì đây là điều mà bạn có thể dễ dàng làm được. Chủ sở hữu tài khoản Google sẽ tự động lấy tính năng Google Drive làm phương tiện hỗ trợ cho việc lưu trữ các tệp quan trọng của bạn. Mỗi chủ tài khoản sẽ được cấp một hạn ngạch lên đến 15GB cho phương tiện lưu trữ cá nhân và có thể được mở rộng bằng các khoản thanh toán hàng tháng.

Vậy làm cách nào để bạn kiếm được tiền từ Google Drive? Đừng lo lắng, dữ liệu trong Google Drive của bạn có thể được chia sẻ với những người khác, nhưng tất nhiên bạn có thể kiếm tiền từ dữ liệu đó để có thể được trả tiền từ những người tải xuống tệp.

Mẹo là kiếm tiền từ liên kết tải xuống của các tệp được lưu trữ trên Google Drive thông qua các trang web bổ sung như Adfly, Bitly hoặc CutUrl. Mỗi liên kết được đăng ký sẽ biến thành một liên kết đặc biệt và đối với một số lượt tải xuống nhất định, bạn sẽ được trả 5 đô la.

11. Kiếm tiền từ Google Podcasts

Trở thành một podcaster có phải là cách để kiếm tiền từ Google không? Sau khi phát triển từ nội dung nghe nhìn trên Youtube và viết content thông qua Blogger, Google đã mở rộng thế giới sáng tạo thông qua podcast. Google Podcasts được ra mắt để hỗ trợ nhu cầu và sự phát triển của các podcast có tiềm năng sinh lợi trong tương lai.

Không chỉ tham gia với các nền tảng khác, Google đã có một cơ sở dữ liệu người dùng khá mạnh nên trong một thời gian ngắn, Google Podcasts đã được chào đón nhiệt tình vì nó hỗ trợ tất cả các thiết bị kết nối Android với sự hỗ trợ của Google.

Google Podcasts cung cấp cơ hội cho những người tự tin có giọng tốt ghi âm giọng nói của chính mình. Các nguồn thu nhập từ podcast có thể được thu thập thông qua Adlips, cụ thể là các quảng cáo được thực hiện trực tiếp và được đọc bởi các podcast.

Bạn cũng có thể kiếm tiền từ các khoản đóng góp của những người nghe trung thành muốn tiếp tục lắng nghe giọng nói và nội dung chất lượng của bạn từ kênh mà bạn xây dựng. Nếu bạn là một người kể chuyện giỏi và cũng hiểu cách nói chuyện với người khác, thì Google Podcast này hoàn toàn phù hợp với những bạn đang tìm cách kiếm tiền từ Google.

12. Google dịch

kiếm tiền từ google dịch

Google Dịch được sử dụng rất nhiều, hiện nay nó là một nền tảng không thể thiếu. Đặc biệt đây là một tính năng có thể được sử dụng để kiếm tiền từ Google. Trở thành một dịch giả và thực hiện các bài báo chuyển thể từ tiếng nước ngoài là một tiềm năng kinh doanh mà bạn có thể theo đuổi với nền tảng này. 

Từ đây, bạn có thể sử dụng các bài viết đã điều chỉnh để điền vào nội dung blog, biến nó thành nội dung Youtube, hoặc thậm chí bán nó cho các bên khác, những người cần nội dung chất lượng.

Bạn cũng có thể trở thành một content bằng cách tận dụng tính năng Google Dịch này như một trong những vũ khí chính. Mặc dù là một tính năng đơn giản nhưng cách kiếm tiền từ Google Dịch này rất đáng để thử ngay bây giờ.

13. Google Maps

Thời thế đã thay đổi, nếu trước đây còn ngại hỏi đường khi bị lạc lối thì giờ đây việc nhờ Google Maps chỉ đường đã là một phương pháp thay thế hiệu quả. Google Maps rất có khả năng và đáng tin cậy như một người chỉ đường xuất sắc. Google Maps có thể dự đoán điều hướng đường đi để dẫn bạn đến nơi mình muốn.

Để kiếm tiền từ Google Maps, cạn có thể sử dụng Google Maps để ghi lại các vị trí, tìm các điểm ưa thích và góp phần phát triển vị trí địa lý của riêng bạn. Sau này bạn có thể chủ động đến thăm các địa điểm nhất định và đăng ký các địa điểm này trên Google Maps.

Bạn có thể điền thông tin chi tiết về địa điểm và thêm ảnh về các địa điểm đã ghé thăm, từ đồ ăn đến thông tin thực tế về những nơi đã ghé thăm. Đây là cách dễ dàng để kiếm tiền từ Google. Đối với mỗi đóng góp được thực hiện, Google sẽ cho bạn điểm. Mặc dù không phải dưới dạng tiền mặt, nhưng lợi ích của việc trở thành cộng tác viên của Google Maps cũng có thể bổ sung thêm thông tin chi tiết của bạn và thu thập điểm đổi lấy phiếu mua hàng khách sạn, chiết khấu vé xe buýt và các lợi ích khác do Google dành cho bạn.

Trên là 13 cách để kiếm tiền từ Google. Với tất cả các tính năng mà Google tiếp tục phát triển, bạn có thể áp dụng cách lấy tiền từ internet trực tiếp vào tài khoản ngân hàng mà không cần vốn. Nếu bạn là người hiểu biết về công nghệ cách thức sử dụng cũng khá đơn giản bạn chỉ cần có kết nối internet, có máy tính, điện thoại và có tài khoản Google là có thể thử tất cả các cách kiếm tiền từ Google ở trên.

Ngoài những cách kiếm tiền trên, bạn có thể xem thêm những cách kiếm tiền tại nhà tiềm năng khác để chọn cho mình một công việc kiếm tiền phù hợp nhất bạn nhé. Chúc bạn có thể kiếm tiền thành công từ những phương pháp mà TPos đã chia sẻ.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử