Chia sẻ

Cách livestream trên Tiktok chi tiết cho người mới

Livestream trên Tiktok mang đến cho người sáng tạo cơ hội kết nối với người theo dõi của họ trong thời gian thực. Người sáng tạo livestream để chia sẻ niềm đam mê, thể hiện tài năng của họ hoặc chỉ là làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với khán giả. Hãy cùng khám phá cách thức hoạt động của LIVE và những gì bạn có thể làm để có trải nghiệm tuyệt vời với nó. Bài viết dưới đây TPos sẽ tổng hợp các cách livestream trên Tiktok đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện cho người mới, cũng như chia sẻ các mẹo cần lưu ý.

Livestream trên Tiktok là gì?

Livestream trên Tiktok là gì?

Livestream trên Tiktok là cách hoàn hảo để tăng lượng khán giả của bạn vì nó mang lại cho bạn cơ hội chia sẻ nhiều hơn về bản thân thông qua một video dài hơn. Nó cũng cho phép bạn kết nối livestream với những người theo dõi của mình trong thời gian thực.

Bạn thậm chí có thể quyên tiền cho các tổ chức từ thiện thông qua các nhãn dán quyên góp. Các tổ chức từ thiện được chọn trước, vì vậy mọi người biết họ đang quyên góp cho những tổ chức nào.

Không giống như các video đã chỉnh sửa cho phép người xem nhận xét sau khi video đã được sản xuất và đăng tải, việc livestream mang đến cho người sáng tạo và khán giả khả năng tương tác với nhau trong thời gian thực. Người sáng tạo có thể hỏi và trả lời câu hỏi, thực hiện yêu cầu và kết nối với những người theo dõi của họ ở một cấp độ hoàn toàn khác.

Trước khi bạn xem xét livestream, hãy nhớ không chủ động gạ gẫm quà tặng hoặc khuyến khích tặng quà vì hình thức chiêu dụ quà tặng này vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.

Điều kiện để livestream trên Tiktok

Nếu bạn muốn livestream trên Tiktok, bạn phải từ 16 tuổi trở lên và có hơn 1.000 người theo dõi. Nếu bạn từ 18 tuổi trở lên, bạn cũng có thể kiếm điểm quà tặng khi tham gia livestream.

Để phát livestream trên Tiktok, hãy nhấn vào biểu tượng “tạo” để truy cập màn hình livestream. Vuốt sang livestream trong điều hướng, chọn hình ảnh và viết tiêu đề cho luồng của bạn.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn livestream để bắt đầu luồng của bạn. Khi bạn đang livestream, bạn có thể nhấn vào ba dấu chấm để thay đổi nhiều cài đặt khác nhau. Bạn có thể lật máy ảnh, thêm hiệu ứng, lọc bình luận và thậm chí thêm người kiểm duyệt (tối đa 20).

Tính năng tặng quà livestream cho phép người theo dõi hỗ trợ người sáng tạo yêu thích của họ bằng cách gửi cho họ những món quà ảo trong khi người sáng tạo đang lưu trữ video livestream. Những món quà này sau đó có thể được đổi thành tiền.

Lý do người dùng thắc mắc vì sao tài khoản TikTok của mình không hiển thị tùy chọn Live khi quay video, đó là do tài khoản Tik Tok của bạn chưa đủ 1000 người theo dõi hoặc chưa đủ 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trong bài viết này TPos sẽ hướng dẫn cả 2 cách livestream Tik Tok khi đủ điều kiện và khi chưa đủ điều kiện.

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Cách livestream trên Tiktok khi đủ điều kiện

Khi tài khoản của bạn đáp ứng các điều kiện mà Tiktok đưa ra, tiếp theo cùng tìm hiểu cách phát livestream trên Tiktok được hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1: Mở ứng dụng Tik Tok, nhấn vào biểu tượng dấu "+" ở phía dưới màn hình, sau đó sẽ chuyển sang giao diện quay video Tiktok

Bước 2: Chọn vào mục Live để tiến hành livestream.

cách livestream trên Tiktok đủ điều kiện

Bước 3: Nhập nội dung cho livestream Tik Tok của bạn.

Bước 4: Nhấn vào Go Live để bắt đầu livestream trên Tik Tok.

cách phát livestream trên Tiktok đủ điều kiện

Hướng dẫn cách livestream phát trên Tik Tok khi chưa đủ điều kiện

Đối với những tài khoản chưa đủ điều kiện nhưng muốn livestream trên Tik Tok thì bạn cần báo cáo lý do đến Tik Tok và đợi Tik Tok xét duyệt.

Bước 1: Tại giao diện Trang cá nhân của Tik Tok, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn Báo cáo vấn đề.

cách livestream phát trên Tik Tok khi chưa đủ điều kiện

Bước 2: Lúc này màn hình sẽ chuyển sang giao diện Phản hồi và trợ giúp, bạn chọn vào mục Live/Thanh toán/Phần thưởng, sau đó chọn Tổ chức Live. Tiếp tục nhấn vào mục Các sự cố khác.

cách livestream phát trên Tik Tok khi chưa đủ điều kiện

Bước 3: Sau đó sẽ có giao diện như hình, bạn tiếp tục truy cập vào mục “Bạn cần thêm trợ giúp?”. Tại đây, bạn nhập phản hồi yêu cầu Tik Tok mở tính năng livestream cho tài khoản Tik Tok này, sau đó nhấn Báo cáo. Bạn sẽ phải đợi đội ngũ nhân viên Tik Tok xét duyệt việc cấp quyền livestream. 

cách livestream phát trên Tik Tok khi chưa đủ điều kiện

Nếu bạn được cấp quyền livestream thì bạn có thể thực hiện thao tác giống hoàn toàn với các bước ở mục 2.

Cần chuẩn bị gì khi livestream trên Tiktok

Cần chuẩn bị gì khi livestream trên Tiktok

Trước khi bạn tham gia phát livestream livestream, đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn cần ghi nhớ:

Xác định thời gian live

Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là thời điểm phát trực tuyến video livestream của bạn. Giờ cao điểm cung cấp thời gian tốt nhất để phát livestream, nhưng bạn cũng muốn cân nhắc đối tượng của mình. Hãy nghĩ đến việc thay đổi luồng livestream của bạn trùng với thời điểm họ hoạt động nhiều nhất trong ngày.

Độ dài của buổi livestream

Một điều khác cần suy nghĩ là khoảng thời gian livestream của bạn. Thời lượng thực sự tùy thuộc vào bạn, nhưng 30 phút là phương pháp thực hành tốt nhất mà bạn nên cân nhắc.

Duy trì hoạt động

Bạn nên đăng video trước luồng livestream của mình. Theo cách đó, nếu một người xem thấy video đã đăng của bạn trong thời gian livestream, một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện cho phép họ vào luồng của bạn livestream thông qua nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn.

Hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng là chìa khóa để thu hút người xem. Ánh sáng kém khiến người xem khó nhìn thấy những gì đang diễn ra và có thể gây mất tập trung. Ánh sáng tốt giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những gì bạn muốn họ tập trung vào. Cân nhắc bố trí ánh sáng tốt trước khi ghi hình.

Âm thanh

Âm thanh thường có thể bị bỏ qua, nhưng nó cũng quan trọng như hình ảnh của bạn khi tạo video livestream tuyệt vời. Rốt cuộc, bạn muốn người xem nghe được tất cả những gì bạn đang nói. Tiếng ồn xung quanh có thể làm mất tập trung, vì vậy hãy cân nhắc tìm một nơi yên tĩnh để phát livestream.

Kết nối Internet

Bạn nên kiểm tra kết nối internet của mình trước khi livestream. Video livestream yêu cầu kết nối internet ổn định, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm được kết nối phù hợp nhất.

Góc máy ảnh, phối cảnh

Bạn cũng muốn dành một chút thời gian và suy nghĩ về bản trình bày trực quan của mình. Cân nhắc chọn một góc máy ảnh. Di chuyển xung quanh trong quá trình phát livestream của bạn có thể dẫn đến trải nghiệm xem thô, vì vậy hãy chọn vị trí cho điện thoại của bạn và gắn bó với nó.

Kinh nghiệm livestream trên Tiktok hiệu quả

Kinh nghiệm livestream trên Tiktok hiệu quả

Lên kế hoạch

Chuẩn bị là bạn của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm trước khi bạn livestream. Không cần phải viết kịch bản, nhưng có kế hoạch cho nội dung luồng của bạn có thể giúp bạn tập trung.

Thu hút khán giả của bạn

Khi bạn phát livestream, hãy nghĩ đến việc tương tác với người xem của bạn. Cho dù bạn đang trả lời nhận xét hay trả lời câu hỏi của họ, hãy xem livestream như một cách để xây dựng mối quan hệ của bạn với khán giả.

Hỏi đáp trên livestream Tiktok

Với tính năng Hỏi và Đáp trên livestream, các bạn có thể dễ dàng tương tác và trả lời các câu hỏi của người xem trong thời gian thực. Bộ công cụ Hỏi và Đáp trên livestream sẽ giúp người sáng tạo dễ dàng chọn, giới thiệu và trả lời câu hỏi từ người hâm mộ trong khi đang livestream trên Tiktok. Điều này dẫn đến trải nghiệm giải trí và kết nối sâu hơn cho tất cả mọi người đang theo dõi bạn.

An toàn khi livestream

Tiktok có một số biện pháp bảo vệ dành cho các video livestream. Người sáng tạo có khả năng lọc nhận xét, tắt tiếng người xem nhận xét và thậm chí chặn ai đó khỏi video livestream của họ.

Tóm lại

Livestream trên Tiktok sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn, tương tác trực tiếp với người hâm mộ của bạn. Qua đó, bạn có thể kết hợp với bán hàng trên Tiktok cũng rất hiệu quả. 

Bằng việc phát trực tiếp cũng giúp bạn có thể nhiều lượt theo dõi là cách tăng follow Tiktok hiệu quả và an toàn. 

Trên đây là cách livestream trên Tiktok đơn giản được TPos tổng hợp, bạn có thể dễ dàng áp dụng cho tài khoản của mình. Cùng theo dõi để đón xem các phương thức hiệu quả khác liên quan đến quảng bá thương hiệu trên Tiktok.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử